FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

08
July
2018

ทั้งกรอบ ทั้งนุ่ม กัดทุกคำ ฟินทุกคำ กับไก่ทอดสูตรเด็ดที่แฝงความเป็นไทยจากร้าน ระกา (Raka) นิมมาน 9

ด้วยชีวิตที่เร่งรีบของยุคสมัยนี้ อาหารฟาสต์ฟู๊ดถือว่าเป็นอาหารที่มีอิทธิพลต่อชีวิตประจำวันของเรา เราอาจจะเห็นร้านฟาสต์ฟู๊ดมากมาย แต่จะดีกว่าไหมถ้ามีร้านที่เป็นสไตล์ Fast Casual Restaurant เป็นการผสมผสานระหว่างร้านอาหารจานด่วนและการรับประทานในร้านอย่างสบายๆ โดยที่ลูกค้าจะสั่งซื้ออาหารและเมื่ออาหารพร้อมให้บริการ ก็สามารถไปรับได้ที่หน้าเค้าน์เตอร์ และใครจะคิดว่าร้านไก่ทอดที่มีความผสมผสานระหว่างความเป็นสากลกับรสชาติแบบไทยๆ จะมาเปิดเป็นร้านอาหารแบบนี้ ถ้าหากสงสัย และสนใจหละก็ วันนี้น้าอ้วนจะพามารู้จักร้านอาหารในแบบ Fast Casual Restautrant ที่ชื่อว่า ระกา (RAKA) ที่นิมมานเหมินท์นี่เอง

สำหรับร้าน RAKA อ่านว่า ระกา ที่แปลว่าไก่นั่นแหละ ตั้งอยู่ที่ถนนนิมมานเหมินท์ ร้านหาง่ายมาก เพราะอยู่ปากซอยนิมมานเหมินท์ ซอย 9 (ตรงข้ามกับ Lotus Express เลย) สำหรับใครที่เอารถมอเตอร์ไซค์มา ก็จอดข้างๆ ซอย 9 ได้ ส่วนใครที่เอารถยนต์มา โครงการจะมีที่จอดรถยนต์อยู่ประมาณ​ 6-7 คัน แต่ถ้ามันเต็ม ก็ขับเลยไปนิดหนึ่ง มีลานจอดรถเอกชน ซึ่งจะเสียค่าจอดรถ 50 บาท โดยลูกค้าสามารถนำบัตรจอดรถมาแลกเป็นนักเก็ตไก่ มูลค่า 49 บาทได้นะจ๊ะ (เท่ากับว่าเสียค่าจอดรถ 1 บาทเท่านั้นเอง)

ชื่อระกา ก็สื่อถึงความเป็นไทย ดังนั้นการตกแต่งร้านก็จะออกแนวไทยร่วมสมัย ถ้ามองขึ้นด้านบนก็จะเห็นแผ่นไม้สลักลายแบบไทยๆ ในธีมสีส้มแสดพร้อมกับร่มสีแดงๆ ตกแต่งอยู่ด้านบนผสมผสานให้เป็นแบบไทย พร้อมกับน้อง “ระกาเกด” พรีเซ็นเตอร์สุดแซ่บของร้าน ถ้าใครเจอนางก็อย่าลืมทักทายนะจ๊ะ

 

เรามาดูกันดีกว่าว่าที่นี่มีอะไรให้เราได้ชิมกันบ้าง แน่นอนหละว่าร้าน “ระกา” มันก็ต้องมีอะไรที่เกี่ยวข้องกับไก่แน่นอน เริ่มจากเมนูแรก ชุดข้าวเหนียวไก่แซ่บ (89 บาท) อารมณ์ง่ายๆ ด้วยสไตล์ของเมนูแบบข้าวเหนียวไก่ทอดพ่วงเอ็นไก่ทอดยังไงอย่างงั้น ไก่ทอดสูตรเด็ดสไตล์ของระกา ต้องบอกก่อนว่าไก่ทอดที่นี่แป้งกรอบ หนังกรอบ เนื้อด้านในสุกดีและฉ่ำ พร้อมทั้งสูตรเด็ดของที่นี่คือจะมีกลิ่นของพริกสดอ่อนๆ แทรกอยู่ในเนื้อไก่ ให้ความรู้สึกเผ็ดขึ้นจมูกแบบสดชื่นสไตล์ไทย พร้อมเอ็นข้อไก่ทอดที่กัดลงไปแล้วรู้สึกหนึบหนับ กรอบๆ เสิร์ฟพร้อมกับข้าวเหนียวร้อนๆ และน้ำจิ้มแจ่วสไตล์แบบไทยๆ

หนังไก่ทอด (10 ชิ้น 69 บาท, 20 ชิ้น 99 บาท) เมนูที่หลายคนคุ้นเคย รู้กันดีกว่ามันเป็นอะไรที่อ้วนมาก แต่ด้วยความอร่อยของมัน ขอลืมความอ้วนไปสักพักก่อน ๕๕๕๕ จุดเด่นและความพิถีพิถันของเมนูนี้คือ ก่อนที่จะเอาไปชุบแป้งและทอด ทางร้านจะเลาะเส้นเอ็นพังผืดออกให้หมด จึงได้เป็นหนังไก่ทอดที่เป็นเส้นสวยงาม และที่สำคัญอ้วนน้อยลง สาวๆ คนไทยที่ห่วงสวย แต่เห็นหนังไก่ทอดทีไรก็อดไม่ได้ทุกที น้าอ้วนแนะนำที่นี่เลย

 

บะหมี่ต้มยำกุ้ง (119 บาท) ความโดดเด่นของจานนี้คงต้องยกให้น้ำซุปรสชาติต้มยำที่เสิร์ฟมาพร้อมกับบะหมี่ รสชาติเข้มข้น จัดจ้าน แบบไทยๆ เส้นบะหมี่นุ่มๆ ทานไปพร้อมกับกุ้งเมนูที่แบบว่าทั้งคนจีนชอบ คนไทยก็รัก

จัดเต็มสำหรับสาวกไก่ทอด กับเมนู ระกาชิคชิค (179 บาท) ไก่ทอดชิ้นโตเสิร์ฟมากัน 3 ชิ้น พร้อมทั้งวิงอีก 5 ชิ้น อิ่มกันให้เต็มที่ในราคาเพียง 179 บาทเท่านั้น สามารถเลือกน้ำจิ้มได้ 3 อย่าง (จากทั้งหมด 7 อย่างได้แก่ ซอสกระเทียม, ซอสฮังเล, ซอสแจ่วระกา, ซอสพริกเผา, ซอสหม่าล่า,​ น้ำพริกอ่อง และน้ำพริกหนุ่ม) อย่างที่น้าอ้วนบอกตอนต้นคือจุดเด่นของไก่ทอดที่นี่ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของหนังและแป้งที่กรอบอร่อย ไม่แพ้กับแบรนด์ชื่อดัง เนื้อไก่ที่นุ่มและฉ่ำ เมื่อกัดลงไปแล้วจะได้ความรู้สึกถึงกลิ่นและรสของพริกสดที่ดันขึ้นจมูก เมนูไก่ทอดแบบฝรั่งแต่แฝงความเป็นไทยๆ ที่ฟิวชั่นกันได้แบบลงตัว แล้วอย่าลืมกินคู่กับน้ำจิ้มนะจ๊ะ จะจิ้มเอา หรือราดลงไปเลยก็ฟินไม่แพ้กัน

นอกจากของทอดแล้ว สำหรับใครที่อยากจะทานอะไรเบาๆ ง่ายๆ มีประโยชน์ อีกหนึ่งเมนูเสริมที่ทางร้านมีก็จะเป็นประเภทสลัด วันนี้น้าอ้วนแนะนำพรีเมียมสลัดระกา (119 บาท) ที่มีทั้งผักสลัดต่างๆ ที่สดกรอบ เนื้อไก่ที่เอาไปหมักกับเครื่องเทศกลิ่นหอมกรุ่น แล้วเอาไปย่างจนได้เนื้อนุ่มๆ เสิร์ฟพร้อมกับควินัว ธัญพืชแสนอร่อยที่กำลังเป็นที่นิยมในขณะนี้ และที่สำคัญน้ำสลัดมีให้เลือก 3 แบบด้วยนะจ๊ะ ไม่ว่าจะเป็นงาขาว,​ อาจาด และ Lime Fresh Herb Yogurt

นอกจากของคาวแล้ว ของหวานและเครื่องดื่มที่ต้องร้องอุทานว่า “เฮ้ย!! แบบนี้ก็มีในโลกเหรอ?” เริ่มต้นจากของหวานล้างปาก ข้าวเหนียวมะม่วง (65 บาท) ของหวานสุดฮิตในช่วงฤดูร้อน ข้าวเหนียวมูนหวานกำลังดี เสิร์ฟพร้อมกับมะม่วงรสชาติหวานนำ เปรี้ยวตามนิดๆ และน้ำกะทิเข้มข้น ก่อนกินต้องราดให้สะใจกันซะก่อน

ข้าวเหนียวทุเรียน (59 บาท) สาวกทุเรียนไม่ควรพลาด ข้าวเหนียวมูนรสชาติไม่หวานมาก มันด้วยกะทิ ราดซอสทุเรียนพร้อมเนื้อทุเรียนเสิร์ฟมาในถ้วย กลิ่นโชยมาแต่ไกล วางตรงหน้าปุ๊บบอกเลยว่าต้องรีบตักเข้าปากในทันที และลอดช่องน้ำกะทิ (49 บาท) หวานมัน เส้นลอดช่องนุ่มกำลังดี น้ำกะทิไม่หวานเกินไป มันอร่อย จนบางคนทักผิดว่าเป็นลอดช่องยี่ห้อดังหรือเปล่า?

ปิดท้ายกับเครื่องดื่มสุดว้าว ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน กับเมนูแปลกๆ แต่มันโอเคอย่าง บัวลอยลาเต้ (79 บาท) และ ลอดช่องลาเต้ (79 บาท) เมนูของหวานแบบไทยๆ ผสานกับความเข้มและขมอย่างกาแฟ เมื่อคนทุกอย่างให้เข้ากัน จะได้กลิ่นความหอมและมันเคล้ากับรสชาติของกาแฟจากเมนูลอดช่องลาเต้ และในส่วนของบัวลอยลาเต้ จะได้รสชาติความเค็มของกะทิแทรกเข้ามาด้วย ถือเป็นเมนูกาแฟที่ต้องอุทานว่า “คิดได้ไงอ่ะ”

และคุ๊กกี้เบียร์​ (69 บาท) อีกหนึ่งเมนูสุดฮิตของยุคสมัยนี้ หน้าตาคล้ายเบียร์ แต่ใสๆ ไร้แอลกอฮอล์ กลิ่นหอมของคุ๊กกี้เนยสด ผสานความเปรี้ยวอมซ่าของเมนูแก้วนี้ ถ้าได้ดื่มช่วงร้อนๆ รับประกันว่าดับกระหายคลายร้อนได้เป็นอย่างดี

ถ้ามองผิวเผินก็อาจจะคิดว่าร้านนี้เป็นร้านที่ขายอาหารฟาสต์ฟู๊ด ประเภทไก่ทอดเหมือนร้านดังๆ ที่เราคุ้นเคยกันดี แต่ถ้าลองลงลึกถึงเมนูต่างๆ ในเมนูหละก็ บอกเลยว่าหลากหลายมาก ไม่ว่าจะเป็นเมนูที่เป็นฟาสต์ฟู๊ดจ๋าเลยอย่างไก่ทอดหนังกรอบ เนื้อนุ่ม แต่ยังเอาความเป็นไทยแฝงอยู่ข้างในด้วยรสชาติของพริกสด หรือแม้แต่เครื่องดื่มสุดแปลก ที่เอาของหวานแบบไทยๆ อย่างลอดช่องและบัวลอย ไปผสมกับกาแฟกลายเป็นเมนูกาแฟแบบใหม่ที่ต้องร้องว้าวเมื่อได้ชิม ถือเป็นอีกหนึ่งร้านอาหารเชียงใหม่ ที่เรียกได้ว่า World Food In Thai Style

ชื่อร้าน : RAKA – ระกา
ที่อยู่ : 43 ถนนนิมมานเหมินท์ ซอย 9 ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด
 GPS : 18.797532, 98.966683
ติดต่อ : 052-060465, https://www.facebook.com/RAKAthaifusionfood
เวลาเปิด-ปิด : 09:00 น. ถึง 22:00 น. ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/raka-nimman

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save