FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

25
October
2022

พามารู้จักร้านลับ ร้านแปลกที่มีทั้งอิตาเลียนและปักษ์ใต้จัดจ้าน สองวัฒนธรรมที่ผสานกันอย่างลงตัวที่ Buon Gusto นิมมาน

ได้ยินว่าหลายคนโหยหาร้านลับ เบื่อร้านทั่วไปแล้วก็อยากจะหาร้านลับที่อาจจะยังไม่มีใครรู้จัก หรือยังไม่มีใครไปมาบ่อย ดังนั้นวันนี้น้าอ้วนขอเอาร้านอาหารลับร้านหนึ่งมาแนะนำให้รู้จักกัน แต่เราจะรู้กันแค่ในวงในของเพจน้าอ้วนเท่านั้นนะ ร้านที่มีคอนเซปต์แปลก ๆ ที่เป็นร้านอาหารอิตาเลียน แต่มีอาหารใต้ที่รสชาติจัดจ้านเสิร์ฟด้วย อีกทั้งร้านก็อยู่ไม่ไกล เรียกได้ว่าอยู่กลางใจเมืองด้วยซ้ำ กับร้านอาหารชื่ออิตาเลียนเก๋ ๆ อย่าง Buon Gusto Restaurant

Buon Gusto Restaurant อ่านว่า บวน-กัสโต้ เป็นสำนวนภาษาอิตาเลียนที่แปลว่า สิ่งดี ๆ ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น ปราณีตและไม่เหมือนใคร ถ้าใครกำลังมองหาร้านลับ ๆ ที่ยังไม่ค่อยมีใครรู้จักและอยากกินอาหารอิตาเลียน หรืออาหารปักษ์ใต้ นี่เลยอยากแนะนำมาก เพราะมันเป็นอะไรที่ฟังแล้วหาจุดเชื่อมโยงไม่ค่อยได้ที่อาหารอิตาเลียน กับอาหารปักษ์ใต้จะมาอยู่ด้วยกันในที่เดียวกันได้ แต่พอน้าอ้วนไปพิสูจน์แล้ว เออ… มันลงตัวดีนะ

ร้านนี้ตั้งอยู่ในซอยสุขเกษม หรือนิมมานเหมินท์ ซอย 2 นั่นเอง ขับรถเข้าซอยมาประมาณ 200 เมตร ร้านจะอยู่ซ้ายมือ สังเกตป้ายนิดหนึ่ง บริเวณหน้าร้านจะจอดรถได้ประมาณ 3 คัน แต่ถ้าวันไหนเต็มแล้ว ก็ไปจอดที่ร้านไก่ย่างเชิงดอยได้นะ เพราะทางร้านเขาดีลเรื่องที่จอดรถกันไว้แล้ว ร้านเปิดตั้งแต่เวลา 12:00 น. ถึง 21:00 น. โทรจองโต๊ะ หรือสอบถามที่จอดรถว่าว่างไหมหน้าร้านที่ โทร. 081-6038024 หรือ 081-4909444

เริ่มจากเมนูอาหารใต้ โดยพื้นฐานครอบครัวของเจ้าของร้านเป็นคนใต้อยู่แล้ว ดังนั้นที่นี่ก็จะมีอาหารใต้สูตรของชาวตรังให้บริการ จุดเด่นคือวัตถุดิบหลักจะมาจากทางภาคใต้ และในเรื่องของเครื่องแกงต่าง ๆ ที่นี่ก็จะตำเอง วัตถุดิบจะเน้นแบบออแกนิกส์ และใช้เตาถ่านในการทำอาหาร

รวมดาว Appetizer (299 บาท) รวมของดีฟิวชั่นจากพริกแกงใต้ ได้แก่ ไก่ทอดพริกแกง คั่วกลิ้งทอด หรือลูกแกง และไฮไลท์พิเศษ ไส้อั่วคั่วกลิ้ง เนื้อเน้น ๆ ไขมันต่ำ สูตรโฮมเมดไม่เหมือนใคร อร่อย สุขภาพดี

แกงมัสมั่นเนื้อน่องลาย (299 บาท) สูตรลับของคุณแม่สปัน ที่ทำพริกแกงเองและเคี่ยวเนื้อบนเตาถ่านนานกว่าสี่ชั่วโมง จนทำให้ได้เนื้อที่นุ่ม แต่ก็ยังมีรสสัมผัสของเนื้อที่สู้ฟัน น้ำซอส น้ำแกงซึมเข้าเนื้อจึงได้รสชาติที่บอกว่าอร่อยจนลืมไม่ลง

หมูฮ้องตรัง (259 บาท) สูตรต้นตำรับ คัดหมูสามชั้นตุ๋นเตาถ่านนานกว่าสี่ชั่วโมง ทำให้ได้รสหวานละมุน แต่ไม่เลี่ยน เสิร์ฟพร้อมผักคะน้าออร์แกนิค

ซุปใสไก่ใส่มันฝรั่ง (109 บาท) ซุปปีกบนไก่เคี่ยวไฟต่ำ พร้อมมันฝรั่ง มะเขือเทศ ซาลารี่ เพื่อให้เนื้อไก่นุ่ม และน้ำซุปใสน่ากิน

ในส่วนของอาหารอิตาเลียน และอิตาเลียนฟิวชั่น จุดเด่นคือการนำเข้าชีส ไวน์และพาสต้า จากประเทศอิตาลี และซอสต่าง ๆ ก็เป็น Homemade ที่ทางร้านทำเอง ปรุงสดตามออร์เดอร์ เพื่อคุณภาพและความอร่อย

เชฟสลัด (259 บาท) เป็นเมนูที่จะบอกว่าเป็น Surprise Dish เพราะเป็นจานสุ่ม ที่มากี่ครั้งก็ไม่เหมือนกันสักครั้ง เพราะขึ้นอยู่กับวัตถุดิบที่มี และอารมณ์ของเชฟที่อยากจะเสริฟให้คุณลูกค้าได้ลิ้มลอง อย่างจานที่น้าอ้วนได้วันนี้เป็นเคลสลัดกับวอลนัท อัลมอนด์ ชีดสดทำเอง ราดด้วยอิตาเลี่ยนเดรสซิ่ง และฮันนี่บัลซามิครีดิวส์

พาสต้าออเรเกเต้ซอสเพสโต (269 บาท) พาสต้าเส้นออเรเกเต้ ที่เสิร์ฟมาพร้อมกับปลากะพงย่าง ลวกเส้นพาสต้าให้สุกแบบอัลเดนเต้ ในส่วนของซอสเพสโต้ทำเอง หอมละมุน ปลากระพงชิ้นโตเนื้อเน้น ๆ อีกด้วย

พาสต้าสปาเก็ตตีไส้อั่วคั่วกลิ้ง (269 บาท) สูตรพิเศษของทางร้าน พริกแกงคั่วกลิ้งที่เอาไปยัดไส้ทำเป็นไส้อั่วในแบบเมืองเหนือ จุดเด่นคือจะมีกลิ่นหอมสมุนไพร นำไปผัดซอสสูตรเด็ดจนได้รสชาติที่กลมกล่อม

พาสต้าเส้นหมึกดำซอสไข่เค็มปูนิ่มทอด (299 บาท) ปูนิ่มคัดพิเศษ จากฟาร์มในจังหวัดตรัง ที่ให้รสชาติพิเศษต่างจากวิญญาณปูนิ่มที่เราเจอ (ปูนิ่มทิพย์) ผัดร่วมกับซอสไข่เค็ม หอมมัน นัว ๆ ยั่ว ๆ

สเต๊กอกไก่ซอสไวน์ขาว (359 บาท) อกไก่ชิ้นโตย่างบนกระทะให้สุก เสริฟพร้อมเบคอนและผักย่างต่าง ๆ ราดซอสไวน์ขาวสูตรเด็ดจากจากอิตาลี หอม มันกรุ่นกลิ่นละมุน

เนื้อทอด Beef Cotoletta (549 บาท) เนื้อสเต๊กคุณภาพดีขนาด A4 ทอดกับเกล็ดขนมปังจนกรอบนอก นุ่มในพร้อมชีสและเลม่อน เสิร์ฟคู่ สลัดมันฝรั่งครบเครื่อง ครบครันตามสไตล์อิตาเลียน

ในใจก็แอบคิดว่า ร้านอาหารปักษ์ใต้ มาอยู่กับร้านอาหารอิตาเลียนมันก็ดูแปลก ๆ แต่พอได้ชิมเมนูต่าง ๆ ของเขาแล้วไม่ว่าจะเป็นสไตล์ปักษ์ใต้แท้ หรืออิตาเลียนแท้ ๆ และไทยฟิวชั่น ก็รู้สึกว่าถึงแม้วัฒนธรรมของอาหารมันจะต่างกันอย่างสิ้นเชิง แต่ถ้าเราเอาจุดเด่นของแต่ละเมนูที่เรารู้ว่ามันดี มาผสานอย่างลงตัว มันก็รังสรรค์เป็นอาหารจานใหม่ที่เมื่อคนกินแล้วทำให้มีความสุขได้

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save