FOLLOW US ON SOCIAL

จัดหนัก จัดเต็มทุกชิ้น กับวัตถุดิบชั้นยอดจนได้เป็นเค้กสุดแสนอร่อยที่ Ocean Blue Bakery Cafe

ช่วงหลังๆ มาเวลาที่น้าอ้วนได้มีโอกาสมาร้านนี้เมื่อไรในใจจะรู้สึกดีใจมาก เพราะว่าเมื่อคราวที่แล้ว ที่น้าอ้วนได้แนะนำร้านนี้ไป Passionate (ร้านหลงไหล) ร้านอาหารสิงคโปร์ในเชียงใหม่ เมื่อก่อนเขายังเป็นร้านอาหารสไตล์สิงคโปร์อย่างเต็มตัว แต่ตอนนี้เขาได้แตกไลน์เมนู เปลี่ยนสไตล์เป็นร้านขนมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว (แต่ร้าน Passionate ยังมีอยู่นะ เพียงแค่ย้ายที่เท่านั้นเอง เดี๋ยววันหลังพาไปดูร้านใหม่) ตอนนี้เขาเปลี่ยนเป็นร้าน Ocean Blue Bakery Cafe ร้านใหม่ที่มีแต่เค้กอร่อยๆ ทั้งนั้นเลย

Ocean Blue Bakery Cafe ตั้งอยู่บริเวณย่านหน้ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ร้านจะตรงข้ามกับลานจอดรถของโรงแรม The Core เปิดตั้งแต่ 08:00 น. ถึง 20:00 น. ทุกวัน สำหรับใครที่จะมาร้านนี้ น้าอ้วนแนะนำให้เอามอเตอร์ไซค์มาจะดีกว่า เพราะจะได้หาที่จอดรถได้ง่ายๆ

นอกจากขนมแล้วที่นี่ก็ยังมีอาหารสไตล์สิงคโปร์ด้วย ซึ่งอันนั้นเราไว้ตอนท้าย มาร้านขนมแล้วเราก็มารีวิวขนมกันก่อนสิ บอกเลยว่าถ้าใครเป็นคนที่รักขนม รักของหวาน ถ้าได้มาชิมร้านนี้แล้วรับประกันหลงรักทุกราย เพราะ Pastry Chef (เชฟขนมหวาน) ที่นี่ เขาเคยเป็นเชฟจากโรงแรม 5 ดาวจากสิงคโปร์มาก่อน แล้วมาประจำที่นี่เพื่อทำเค้กอร่อยๆ เสิร์ฟกันทุกวัน

Bun (30-40 บาท) แล้วแต่ไส้ ถ้าเป็นไส้ถั่วแดงก็จะราคา 30 บาท ถ้าอยากจัดเต็มกับพวกแฮมชีส หรือทูน่า หรือเป็นไส้ผัก ราคาก็จะลดหลั่นกันไป ขนมปังที่อบจนเนื้อนุ่ม ด้านในไส้อร่อย ก้อนโต นุ่มอร่อย เริ่มต้นที่ 30 บาทเท่านั้นเอง

หรือจะเป็น Oreo Cheese Cake (100 บาท) ชีสเค้กเนื้ออร่อย มีเนื้อโอรีโอ้ป่นผสม ได้ทั้งรสชาติของชีสและความขมและหวานของโอรีโอ้, Chocolate Fudge Cake (100 บาท) คนที่รักช็อคโกแลตจะต้องเทใจ เค้กเนื้อนุ่ม เนียน เข้มด้วยช็อคโกแลตเต็มปากเต็มคำ และ New York Cheese Cake (100 บาท) จะเรียกว่าเป็น Signature ของที่นี่เลยก็ว่าได้ ชีสเค้กเนื้อเนียนนุ่มเว่อร์​ เข้าปากทีไรฟินทุกคำ เค้กตัวนี้น้าอ้วนขอเอาหัวเป็นประกัน ใครมาแล้วห้ามพลาดเด็ดขาด

Cempedak หรือจำปาดะ (120 บาท) เค้กที่ไม่ค่อยเห็นที่ไหนมี เป็นผลไม้คล้ายขนุนแต่อร่อยกว่า หอม หวานและมี Fiber (เส้นไยอาหาร) เป็นเค้กที่เรียกว่ากินอร่อยแล้วมีประโยชน์ด้วย หรือจะเป็น Raspberry Cake (80 บาท) เค้กราสพ์เบอรี่ รสชาติอร่อย เนื้อเค้กเนียนตัดเปรี้ยวกับราสพ์เบอรี่อร่อย ตามมาด้วย Chocolate Moose Cake (80 บาท) เค้กช็อคโกแลตที่เนื้อไม่แน่น ออกแนวฉ่ำนุ่ม ใครชอบช็อคโกแลตแบบฉ่ำๆ ตัวนี้แหละที่ต้องคิดถึง และสำหรับคนรักช็อคโกแลต อีกหนึ่งเมนูที่อยากแนะนำ Belgium Moose Cake (90 บาท) เค้กที่หน้าตากิ๊บเก๋ ลักษณะเป็นครึ่งวงกลม ด้านในเป็นช็อคโกแลตจากเบลเยี่ยมแท้ เข้มข้น เนื้อมูสแน่นอร่อย รสชาติเต็มปากเต็มคำจริง และปิดท้ายด้วยเค้ก Tiramisu (90 บาท) เค้กที่แอบแฝงความอร่อยของกาแฟ เนื้อเค้กชุ่มฉ่ำ รสชาติกาแฟตัดเป็นความอร่อยที่ลงตัว

รวมไปถึง Curry Puff (30 บาท) และ Chicken Pie (40 บาท) ขนมอบที่สอดไส้เต็มเหนี่ยว รสชาติกลมกล่อม อย่างที่ไม่เคยได้ชิมที่ไหนในเชียงใหม่แน่นอน

นอกจากเค้กต่างๆ แล้ว ที่นี่ก็ยังมีเมนูหนักท้องให้อิ่มกันแบบหนักๆ ด้วยเช่นกัน เมนูที่ต้องห้ามพลาดก็คงเป็นพระเอกอย่าง ข้าวมันไก่สิงคโปร์ (70 บาท) ข้าวที่หุงด้วยน้ำสต๊อกไก่จนได้ข้าวที่หอมและมันอร่อย เสิร์ฟพร้อมน่องไก่ทั้งชิ้น สับมาพร้อมกระดูก ไม่ตบ ไม่ทำให้แบน อวบๆ แน่นๆ ฉ่ำๆ งานนี้ใครกลัวอ้วนคงต้องหลบไป แต่ความอร่อยมันอยู่ตรงน่องไก่ฉ่ำๆ นี้แหละ

หรือจะเป็น Nasi Lemak (70 บาท) อ่านว่า นาซิเลอมะก์ เป็นเมนูเด่นของทางมาเลเซียหรือสิงคโปร์ ข้าวที่หุงด้วยกะทิจนได้ข้าวที่นุ่มและหวานมันอร่อย เสิร์ฟพร้อมเครื่องเคียงไม่ว่าจะเป็นปลาทอด ถั่วลิสงทอด ไก่ทอด ไข่เจียว และน้ำพริกสูตรเด็ดของทางร้าน เมนูอร่อยๆ สไตล์สิงคโปร์ที่หากินที่เชียงใหม่ยากมาก

เมนูง่ายๆ แต่ทางสิงคโปร์มักนิยมทานกันเป็นอาหารเช้าอย่าง ผัดหมี่สิงคโปร์​ (30 บาท ไม่มีน่องไก่) และผัดเปรี้ยวหวานหมู (80 บาท) เมนูอร่อยๆ รสชาติกลมกล่อม อิ่มได้ในรสชาติที่ไม่เหมือนใคร

ชื่อร้าน : OCEAN BLUE BAKERY CAFE
ที่อยู่ : 237/19 ถนนห้วยแก้ว ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.807328, 98.956576
ติดต่อ :  052-006607 , https://www.facebook.com/OceanBlueBakeryChiangMai
เวลาเปิด-ปิด : 08:00 – 20:0 น. ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/284542qE-ocean-blue-bakery-cafe

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save