FOLLOW US ON SOCIAL

ความอร่อยของอาหารจีนในสไตล์สิงคโปร์ พร้อมเสิร์ฟกับร้านเดิม บรรยากาศใหม่ที่ Passionate (หลงใหล)

จากที่คราวแล้วน้าอ้วนได้ให้สัญญาไว้ว่า จะพามารู้จักร้าน Passionate (ร้านหลงใหล) เพราะเขาย้ายร้านไปที่ใหม่ สวยกว่าเดิม จากรีวิวของร้าน Ocean Blue Bakery Cafe ที่ผ่านมา ร้านใหม่น้าอ้วนได้ไปเยี่ยมมาละ ได้ไปชิมเมนูต่างๆ ที่แตกต่างจากรีวิวเก่าๆ ที่เคยรีวิวมา เป็นร้านที่ทำให้เข้าถึงได้ง่ายขึ้น สำหรับจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงไปบ้าง ลองแวะมาดูกันนะจ๊ะ

ร้าน Passionate หรือร้านหลงใหล เป็นร้านอาหารจีนสไตล์สิงคโปร์ที่ต้องเรียกได้ว่า เป็นอาหารจีนที่ค่อนข้างหาทานได้ยากในเชียงใหม่ สำหรับร้านใหม่เขาย้ายมาอยู่เยื้องๆ โรงแรมเชียงใหม่ภูคำ ฝั่งถนนคันคลองฯ ทางไปประเสริฐแลนด์ ร้านสังเกตง่ายๆ ร้านอยู่ก่อนถึงชมดอย คอนโดเทล (ตึกกลม)

ร้านนี้เป็นร้านที่ต้องเรียกได้ว่าหายใจ หายคอได้โล่งมาก เพราะข้างในร้านจะจัดโต๊ะกันแบบที่เรียกว่าห่างกันสุดๆ สองฟากจึงมีทางเดินที่กว้างขวาง และที่พิเศษไปกว่านั้นคือทางร้านจะมีห้อง VIP ซึ่งเป็นลักษณะของโต๊ะจีน บริการอยู่บริเวณชั้น 3 รองรับสำหรับหมู่คณะใหญ่ๆ หรือใครที่ต้องการความเป็นส่วนตัว

หมูราดซอส (230 บาท) เนื้อหมูสุดนุ่ม เอาไปชุบแป้งทอดพอให้กรอบนอกนุ่มใน ผัดกับซอสสไตล์สิงคโปร์ (แต่แอบคล้ายผัดเปรี้ยวหวานบ้านเรา) หอมใหญ่, พริกหยวก, มะเขือเทศ และสับปะรด นำมาคลุกเคล้าจนได้รสชาติออกหวานและเปรี้ยว ส่วนตัวแล้วน้าอ้วนชอบเนื้อหมูเพราะนุ่มดี และสับปะรดที่กรอบ หวานอมเปรี้ยวกำลังดี

ปลาลุยสวน (450 บาท) ปลากะพงทั้งตัว นำไปแล่และไปบั้งให้เป็นริ้วสวยงาม แล้วเอาไปชุบแป้งแล้วนำไปทอด จนได้เนื้อปลาที่กรอบอร่อย ราดด้วยน้ำซอสสูตรเด็ด คลุกเคล้าข้าวโพด, มะเขือเทศ, ถั่วลันเตา และแครอท โรยหน้าด้วยต้นอ่อนทานตะวัน รับประกันเลยว่าเมนูนี้กินอร่อย มีประโยชน์ทางโภชนาการดีจริงๆ

แพนงเนื้อ (300 บาท) ใครก็รู้ว่าเนื้อสันในที่มีความนุ่มเป็นพิเศษ นำมาปรุงกับพริกแกงสูตรพิเศษ ผัดและเคี่ยวด้วยกะทิ จนได้แพนงเนื้อที่หอม มัน กลมกล่อมอร่อย ใส่สับปะรดเพื่อเพิ่มความหวานอมเปรี้ยวลงไปสักนิด เห็นเป็นร้านอาหารจีนแบบนี้ เมนูไทยๆ แบบนี้เขาก็ทำได้ดีไม่แพ้กันนะจ๊ะ

เป็ดอบเบียร์ (400 บาท) เมนูที่ใครที่ชื่นชอบความเป็นจีนไม่ควรพลาดที่จะสั่ง เนื้อเป็ดชิ้นโต แน่นมาก แต่ไม่เหนียว ผัดมาพร้อมกับพริกหยวก และพริกแดง รวมไปถึงเครื่องสมุนไพรจีนต่างๆ ที่เรียกได้ว่ายกหม้อตุ๋นยาจีนมาไว้ในจาน มีกลิ่นของแอลกอฮอล์ในเนื้อเป็ดหน่อยๆ พอให้มีกลิ่นหอม แต่รับประกันกินแล้วไม่เมาแน่นอน

บล็อคโคลี่ผัดปลาดอลลี่ (180 บาท) เมนูง่ายๆ ที่เชื่อว่าหลายบ้านคงเคยทำทานกัน เมนูนี้ถึงแม้จะเห็นง่ายๆ แต่แอบแฝงความอร่อยในสไตล์จีนเอาไว้ด้วยนะจ๊ะ บล็อคโคลี่ที่ผัดได้กำลังดี กรอบอร่อย ไม่เละจนเกินไป เนื้อปลาชิ้นใหญ่ สุกและนุ่ม ถือเป็นอาหารที่ได้ประโยชน์จากผักและเนื้อปลาอย่างเต็มที่

บางเมนูเห็นราคาแล้วอาจจะคิดในใจว่าแพง แต่เชื่อเถอะว่าร้านนี้ไม่ควรมาคนเดียว เพราะเขาเสิร์ฟอาหารกันจานใหญ่เอาเรื่อง แนะนำว่าควรจะมากัน 2 คนขึ้นไป แต่ถ้าให้ดี 4 คนกำลังดี เพราะจะได้สั่งหลายๆ เมนู ได้ลองทานให้มันหลากหลาย และแชร์กันคนละไม่กี่บาทเท่านั้นเอง ร้าน Passionate หรือร้าน หลงใหล ร้านอาหารจีนสไตล์สิงคโปร์ ที่หาทานได้ยากในเชียงใหม่ อีกหนึ่งร้านที่ใครอยากลองเปลี่ยนบรรยากาศ อยากมาสัมผัสเมนูจีนแบบสิงคโปร์นี้ ก็ลองแวะมาได้นะจ๊ะ แต่อย่าลืมหละว่าเขาย้ายร้านแล้ว ไม่ได้อยู่หน้า มช. แล้วนะ ถือเป็นอีกหนึ่งร้านอาหารเชียงใหม่ที่อยากให้มาลอง

ชื่อร้าน : PASSIONATE (ร้านหลงใหล)
ที่อยู่ : 15/19 ถนนคันคลองชลประทาน ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.802995, 98.959783
ติดต่อ :  052-010341 , https://www.facebook.com/Passionate.ChiangMai , www.passion8dining.com
เวลาเปิด-ปิด : 11:00 – 20:0 น. ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/213858UK-หลงใหล-passionate-chiang-mai

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save