FOLLOW US ON SOCIAL

The First Cafe ร้านอาหารสบายๆ พร้อมที่พักแสนอบอุ่น อ.แม่ริม

วันนี้จะพาไปชิมอาหารที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ที่ถือว่าเป็นคาเฟ่น้องใหม่เปิดได้ไม่กี่เดือน แต่สิ่งที่พิเศษเพิ่มขึ้นมาคือเขามีห้องพักบริการด้วย ดังนั้นร้านอาหารแห่งนี้ก็เปรียบเสมือนร้านอาหารสำหรับที่พักแห่งนี้ จะเรียกว่าโรงแรมก็ไม่เชิง เพราะไม่ได้ใหญ่ถึงขนาดโรงแรม เพราะมีห้องพักเล็กๆ สไตล์โมเดิร์นเพียงไม่กี่ห้อง ชื่อว่า The First Residence (แอบกระซิบว่าห้องพักถูกมาก เห็นว่าเริ่มต้นที่ 490 บาท) และร้านอาหาร The First Cafe แห่งนี้ก็เป็นสถานที่อิ่มท้องของลูกค้าที่มาพัก หรือลูกค้าขาจรที่อยากจะแวะพักทานอาหาร กาแฟ และเครื่องดื่มให้อิ่มท้องและเดินทางต่อ เพราะที่ตั้งของ The First Residence แห่งนี้เป็นทางผ่านไปยัง แม่แตง, ฝาง หรือ อ.ปาย แม่ฮ่องสอนนั่นเอง

ชื่อร้าน : The First Cafe ร้านอาหารสบายๆ พร้อมที่พักแสนอบอุ่น แม่ริม เชียงใหม่
ที่อยู่ : 35/76 หมู่ที่ 1 ตำบลริมใต้ อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.912356,98.946690 (แผนที่จาก Google Map)
ติดต่อ : 053860898 , https://www.facebook.com/pages/The-First-Residence-Cafe/659553797457560
เวลาเปิด-ปิด : 11:00 – 21:00 น. ทุกวัน
Wongnai Reviewhttp://www.wongnai.com/restaurants/177632VQ-the-first-residence-cafe

ที่ The First Residence & Cafe แห่งนี้ (น้าอ้วนเรียกรวมๆ แล้วกัน) เขามีทั้งที่พักและร้านอาหารอยู่ในที่เดียวกันครับ ก็เหมือนกับโรงแรมที่จะต้องมีห้องอาหารเพื่อบริการลูกค้า สำหรับสถานที่ตั้ง ที่ The First Residence & Cafe ตั้งอยู่ที่ตัวอำเภอแม่ริม ซึ่งเป็นเส้นทางที่จะเดินทางไปยังอำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน หรือจะไปเที่ยวอำเภอแม่แตง อำเภอเชียงดาว เป็นต้น ร้านจะอยู่เยื้องๆ ที่ว่าการอำเภอแม่ริม แต่เราต้องกลับรถ (ใต้สะพานลอย) แล้วสังเกตง่ายๆ คือจะอยู่ติดกับ Tesco Lotus Express สาขาแม่ริมนะครับ

DSC_0703 DSC_0709

ถ้าเป็นตอนเช้าที่นี่จะเป็นที่ให้บริการอาหารเช้าแก่ผู้ที่มาพักนะครับ แล้วจะเริ่มเปิดให้บริการลูกค้าทั่วไปในมื้อเที่ยงตั้งแต่ 11 นาฬิกาเป็นต้นไป บรรยากศจะแยกเป็น 2 ส่วนก็คือในห้องแอร์ และด้านนอก (น้าอ้วนว่าด้านนอกนี่บรรยากาศชิลกว่านะ ๕๕๕) แต่ถ้าร้อนๆ อย่างตอนเที่ยง ด้านในห้องแอร์ก็คงจะดีกว่า

DSC_0716 DSC_0718

พูดถึงเมนูอาหารบ้าง ที่นี่จะเน้นเป็นอาหารยุโรปเสียส่วนใหญ่ แต่อาหารไทยก็มีนะครับ ไม่ค่อยหลากหลายเท่านั้นเอง เชฟจากที่นี่ (คุณปอ) มีดีกรีการันตีจากสถาบันสอนทำอาหารชื่อดังจาก เลอกอร์ดองเบลอ แต่ไม่ใช่ที่ไทยนะ ที่ Sydney, Australia เลยนะจ๊ะ แหมๆๆๆ ใช่ธรรมดาซะที่ไหน ยังไม่หมด ทีมเชฟที่อยู่ในครัวเป็นเชฟที่เคยมีประสบการณ์จากโรงแรม Four Seasons มาแล้วด้วย โอวววว ทั้งเชฟ และทีมเชฟ อลังการขนาดนี้ คงจินตนาการรสชาติของอาหารได้เลยแหละ

DSC_0730 DSC_0731 DSC_0732 DSC_0733 DSC_0734 DSC_0735 DSC_0736 DSC_0737

เริ่มจากเมนูเรียกน้ำย่อย เบาๆ อย่างสลัด ที่นี่เขาเสิร์ฟกันเป็นคอร์สๆ ตามธรรมเนียมของฝรั่ง ดังนั้นจานแรกเริ่มต้นด้วย Caesar Salad เสิร์ฟมาในจานรูปแบบเก๋ไก๋ สลัดชามโตราดน้ำสลัดมารสชาติเปรี้ยวๆ เค็มๆ เบค่อหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ ทอดจนกรอบ เคี้ยวกรุ๊บๆ กรั๊บๆ พร้อมทั้งโรยหน้าด้วยพาเมซานชีส ผักนี่สดกรอบและอร่อยครับ มีขนมปังกระเทียมเสิร์ฟคู่เอาไว้ตัดเลี่ยนสักชิ้น ก็กินกันเพลินเหมาะสำหรับการเรียกน้ำย่อยดี

DSC_0743

อีกหนึ่งเมนูที่ใช้เรียกน้ำย่อยแบบไทยๆ ปีกไก่ยัดไส้ทอด ครั้นจะเสิร์ฟเป็นปีกไก่ทอด (คล้ายๆ เหนียวไก่) ธรรมดาก็คงกะไรอยู่ เชฟจบจากสถาบันระดับโลก ดังนั้นเขาก็ต้องครีเอทกันหน่อย โดยการเลาะกระดูกไก่ออกให้หมด แล้วเอาหมูบดที่ปรุงเครื่องเรียบร้อยแล้วยัดเข้าไปแทน แล้วนำไปทอด จะได้เป็นไก่ที่กรอบนอก เนื้อไก่สุกกำลังดี ด้านในหมูบดก็สุก ทานคู่กับน้ำจิ้มไก่ธรรมดาๆ นี่แหละ แต่รสชาตินี่ไปด้วยกันได้แฮะ

DSC_0749 DSC_0753

เมนูที่สามตามมาด้วยซุป แหม่ะ … ถ้าเป็นฝรั่งนะ รักตายเลยเพราะว่าการเสิร์ฟอาหารนี่ถือว่าถูกต้องตามหลักสากลเลยแหละ บอกก่อนว่าน้าอ้วนไปร้านอาหารยุโรปก็หลายร้านละ น้อยร้านมากที่จะเสิร์ฟซุปมาให้ชิม ซุปที่ได้ชิมวันนี้เป็นซุปกุ้ง ชื่อธรรมด๊าาาา ธรรมดา แต่รสชาติบอกก่อนว่าอืมนะ …​ เข้มข้น กลมกล่อม ได้กลิ่นหอมของกุ้งย่าง และความมันของมันกุ้ง อยู่ในตัวซุป ลักษณะความข้นของซุปนี่เรียกว่าถ้าได้ทานกันตอนเช้าๆ คู่กับขนมปังสักชิ้น อิ่มกำลังดี // เกือบลืมเขามีกุ้งย่างและหอยเชลล์ตัวโตๆ ย่างเสียบไม้เสิร์ฟมาด้วย ทั้งกุ้งทั้งหอยเชลล์นี่สดมาก ย่างมาสุกกำลังได้ที่ ละมุนลิ้นมาก ขอบอก!!

DSC_0758

เราเขยิบมาในหมวดของพาสต้ากันบ้าง พาสต้าหนึ่งเดียวของเราวันนี้คือ เฟ็ตตูชินี่อาราเบียต้ากุ้ง ชื่อซอสนี้อาจจะไม่ค่อยคุ้นหูคนไทยเท่าไร เรียกว่าหากินยากนะ ถ้าไม่ใช่ร้านใหญ่ๆ หรือโรงแรมดังๆ ก็คงไม่มีเมนูนี้ให้ทาน ซอสอาราเบียต้าเป็นซอสที่มีส่วนผสมของซอสมะเขือเทศเป็นหลัก ผสมด้วยกระเทียม และพริก รสชาติจะออกแนวจัดจ้านซะเล็กน้อย (แต่น้าอ้วนว่าอาหารไทยจัดกว่า) และมีกุ้งตัวใหญ่ๆ สดๆ มาด้วยสำหรับคนที่ต้องการเปลี่ยนบรรยากาศการชิมพาสต้าด้วยซอสแปลกๆ นี่แหละ อาราเบียต้า เป็นอีกชนิดหนึ่งที่คุณต้องลอง

DSC_0763 DSC_0769

อีกจานหนึ่งที่เรียกความฮือฮาได้ไม่น้อยหน้า สเต็กปลาแซลมอน ปลาแซลมอนชิ้นโตที่ย่างสุกได้ที่ เสิร์ฟพร้อมหัวหอมทอด (Onion Ring) เวลาที่เอามีดหั่นลงไป สุดแสนจะง่ายดายเพราะแซลมอนเป็นปลาเนื้อที่ไม่แข็งและเมื่อทานคู่กับหัวหอมทอดก็รู้สึกฟินไปอีกแบบหนึ่ง

DSC_0772

พระเอกอีกจานเสิร์ฟกันมาแบบพอร์ชั่นใหญ่มาก สเต็กพ็อคช้อป สเต็กหมูที่เนื้อนุ่ม แค่เอามีดหั่นเบาๆ ก็หลุดออกมาได้อย่างง่ายดาย เสิร์ฟพร้อมกับน้ำเกรวี่พริกไทยดำที่รสชาติกลมกล่อม แต่แฝงด้วยรสชาติปริศนาติดโคนลิ้น (น้าอ้วนอธิบายไม่ถูก ต้องไปลองเอง) และมี Potato Wedges ที่เป็นมันฝรั่งที่หั่นแล้วเอามาทอดทั้งเปลือก ซึ่งบอกเลยว่าเจ้า Potato Wedges นี่แหละคุณค่าดีกว่าเฟร้นช์ฟรายด์อีกนะจ๊ะ

DSC_0779 DSC_0780

พิซซ่าถาดใหญ่ๆ วันนี้เชฟใจดีทำมาให้ลอง 2 หน้า (Half Smoked Salmon – Half Pama Ham) พิซซ่าแป้งบางกรอบ โรยหน้าด้วยมอสเซอเรล่าชีสที่อบจนเยิ้มทั่วหน้า ตรงกลางมีผักร็อคเก็ตที่แสนจะมีประโยชน์​ เชฟแบ่งหน้าพิซซ่าให้น้าอ้วนวันนี้เป็น 2 หน้านะครับ เพื่อที่ว่าทีมงานเราจะได้ชิมอะไรที่หลากหลาย หน้าแรกจะเป็น Smoked Salmon ที่รสชาติของเนื้อปลาจะเค็มนิดๆ ตัดเลี่ยนกับชีสได้เป็นอย่างดี และอีกครึ่งหนึ่งเป็น Parma Ham (เห็นแล้วนึกถึงเมล่อนเย็นๆ ๕๕๕) แฮมรสชาติเค็มเล็กน้อย (ไม่ได้เค็มจัดเหมือนที่อื่น) ทานคู่กับพิซซ่าชีสเยิ้มๆ รสชาติตัดกันได้อย่างลงตัว

DSC_0803 DSC_0807

เมนูอาหารคาวอย่างสุดท้าย กลับมาทางไทยๆ บ้านเราอย่างข้าวผัดต้มยำ รสชาติจัดจ้านตามแบบฉบับต้มยำของไทยเราครั้งเก่าก่อน จานนี้แหละน้าอ้วนถูกใจที่สุด ถ้าที่เป็นอาหารไทยนะ แต่ถ้าเป็นอาหารฝรั่งที่รีวิวมาข้างต้น ก็ถือว่ารสชาติของทุกจานผ่านฉลุย

DSC_0798

สำหรับเครื่องดื่มก็มีทั้งประเภทมีแอลกอฮอล์ และไม่มีแอลกอฮอล์ อย่างแบบที่ไม่มีแอลกอฮอล์ หรือที่เรียกว่า Mocktail ที่นี่ก็มีหลายเมนูไม่ว่าจะเป็นอิตาเลียนโซดา , หรือแคนเบอรี่โซดา (อันนี้เป็นเมนูสำหรับเดือนธันวาคม น้าอ้วนได้เป็นหนูทดลองเมนูที่ยังไม่ได้วางขาย ๕๕๕๕ ถ้าไปถามช่วงนี้ทางร้านยังไม่มีให้ลองนะจ๊ะ แต่เค้าได้ลองแล้วหละ อร่อยเลยแหละ ๕๕๕๕ แบร่ๆๆๆ) หรือจะเป็น Mango Smoothie ถึงแม้จะเป็นฤดูที่มะม่วงไม่มีแล้ว แต่ทางร้านก็ยังเก็บรักษามะม่วงไว้เป็นอย่างดี เวลาเอามาทำเป็นเครื่องดื่มแล้วเนื้อสัมผัสนี่ข้นมาก และรสชาติบอกเลยว่าแมงโก๊ แมงโก้มาก

DSC_0728 DSC_0810 DSC_0791

ครั้นกินคาวแล้วไม่กินหวาน เดี๋ยวคงโดนด่า ๕๕๕​ มื้อนี้ขอปิดท้ายด้วยของหวานสุดแสนที่จะยอดฮิตกันในยุค พ.ศ. นี้อย่างช็อคโกแลตลาวา เท่าที่ได้ชิมมาบอกเลยว่าช็อคโกแลตลาวาที่นี่ผ่าน ถึงแม้มันจะไม่ไหลเยิ้มสักเท่าไรก็ตาม (ซึ่งได้ความว่าตอนแรกเตี้ยมกันผิดคิว เพราะทางเชฟก็ได้เตรียมทำของหวานไว้รอแล้ว แต่เผอิญว่าอย่างที่เห็นคือเมนูของคาวเยอะมาก กว่าที่จะชิมกันเสร็จก็ใช้เวลา เชฟก็เลยอบขนมไว้รอ ซึ่งตอนนั้นถ้าเสิร์ฟมาแบบนั้นเลยก็คงจะไหลทะลักกว่านี้) แต่ไม่เป็นไร แค่เราได้ลองสัมผัสเนื้อแป้ง และรสชาติของช็อคโกแลตที่ยังเยิ้มอยู่ก็รู้ว่าช็อคโกแลตลาวาก้อนนี้ มีความอร่อยแฝงอยู่ในตัว

DSC_0820

The First Residence & Cafe ห้องพักสไตล์โมเดิร์นเล็กๆ ให้บริการอยู่ 24 ห้อง ใครที่จะแวะเวียนไปเที่ยวแม่ริม ม่อนแจ่ม แม่แตง เชียงดาว หรืออำเภอปาย สามารถแวะพักทานข้าว หาเครื่องดื่มรองท้องก่อนเดินทางไกล หรืออาจจะแวะพักค้างคืนเพื่อเก็บแรง และเดินทางต่อไป ราคาค่าห้องพักบอกเลยว่าไม่แพง เริ่มต้นที่ 490 บาท ไปจนถึงพันกว่าบาทซึ่งจะได้เป็นห้องถ้าเปรียบเหมือนโรงแรมใหญ่ๆ ก็คงเป็นห้อง Suite สำหรับเรื่องของอาหาร อย่างที่รีวิวไปข้างต้นแล้ว ทุกอย่างหน้าตาที่ออกมาหล่อเหลาเลยทีเดียว รสชาติก็ถือว่าผ่านฉลุย เชื่อในฝีมือของเชฟมือทองของที่นี่ สถาบันเลอกอร์ดองเบลอ ซิดนี่ ประเทศออสเตรเลียประกันความอร่อยอยู่แล้ว

 

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save