FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

21
July
2022

เปิดประสบการณ์กับอาหารฮาลาล ครบเครื่อง จัดจ้านที่หากินได้ไม่ง่ายในเชียงใหม่ที่ Mann O Cuisine Halal

เรียกได้ว่าไม่ค่อยมีบทความเกี่ยวกับอาหารสัญชาตินี้สักเท่าไรในเว็บของน้าอ้วน อาจจะเพราะว่าเป็นอาหารที่หากินค่อนข้างยาก ไม่ได้หลากหลายเหมือนเมนูอื่น ๆ อาหารฮาลาล หลายคนก็คงรู้ว่าเป็นอาหารที่พี่น้องชาวมุสลิมเขาจะกินกัน เพราะชาวมุสลิมจะมีข้อกำหนดในการกินอาหารในบางข้อ ซึ่งทำให้ไม่สามารถกินอาหารของหลาย ๆ สัญชาติทั่วไปได้ ดังนั้นวันนี้น้าอ้วนก็เลยขออาสาพามาทำความรู้จักกับร้านอาหารฮาลาลน้องใหม่ ที่เขาเพิ่งเปิดได้ไม่นาน เพื่อเป็นไกด์ให้พี่น้องชาวมุสลิมได้รู้ว่ามีร้านฮาลาลเปิดใหม่แล้วนะ อีกทั้งคนศาสนาอื่น ๆ ที่อยากลองชิมอาหารฮาลาล จะได้มาลองดูได้ กับร้าน Mann O Cuisine

Mann O Cuisine เป็นร้านหารเล็ก ๆ ไม่ได้ใหญ่โตอะไรเลย มีโต๊ะอยู่ 4-5 โต๊ะเท่านั้น แต่ต้องบอกก่อนนะว่าถึงแม้เขาจะเปิดได้ไม่นาน แต่ลูกค้าแน่นตลอดนะ ร้านนี้ตั้งอยู่ถนนท่าแพ ซอย 4 ซอยวัดมหาวันนั่นเอง หรืออาจจะรู้จักกันดีในชื่อซอยโรตีป้าเด ถ้าใครขี่มอเตอร์ไซค์มาจะสะดวกหน่อย แต่รถเล็กก็จอดในซอยได้นะ ชิด ๆ ขอบทาง แต่ถ้ารถยนต์ไซซ์ใหญ่ จอดถนนท่าแพได้ แต่ดูป้ายห้ามจอดช่วงเวลาเร่งด่วนด้วยนะ

ถ้าพูดถึงอาหารฮาลาลเนี่ย มันแตกต่างจากอาหารสัญชาติอื่นมากไหม? น้าอ้วนว่ามันก็ไม่ได้แตกต่างอะไรมาก หลาย ๆ เมนูก็คล้ายกับพวกอาหารยุโรป แต่ฮาลาลอย่างที่รู้กกันดีคือเขาจะไม่มีส่วนผสมของเนื้อหมู และแอลกอฮอล์ ซึ่งมันจะผิดหลักศาสนาของเขานั่นเอง

ก๋วยเตี๋ยวน้ำแกง (ไก่ 70 บาท, เนื้อ 75 บาท) ถ้าใครได้ชิมก็จะรู้สึกว่า เอ๊ะ มันคือข้าวซอยหรือเปล่า? บอกเลยว่าไม่ใช่ เครื่องเทศที่ใช้ทำอาจจะเหมือนกันแค่บางส่วน แต่รสชาติของก๋วยเตี๋ยวแกงจะลึกซึ้งกว่านั้น รสชาติของน้ำแกงจะออกหวาน แต่หอมกลิ่นของเครื่องเทศ เสิร์ฟพร้อมกับเครื่องเคียงอย่างเต้าหู้ ไชโป๊ว ได้กลิ่นหอมของหอมเจียว อีกทั้งไข่ต้มด้วย

ข้าวเนื้อแดง (70 บาท) เอาตรง ๆ เมนูนี้มันก็คือข้าวหมูแดงแหละ แต่เป็นอารมณ์ของชาวมุสลิม กรรมวิธีในการทำคล้ายกันมาก แต่เนื้อเขาจะไม่ได้นุ่มซะเลยทีเดียว ยังคงมีความเป็นเนื้อที่ทำให้ได้เคี้ยว นุ่มเบา ๆ โดยจะใช้วิธีการย่างด้วยเตาถ่าน เพื่อให้ได้กลิ่นของเนื้อย่างที่หอมหวน พร้อมทั้งน้ำราดที่ถ้าราดลงไปแล้วมันเข้ากันมาก

ข้าวหางวัว (129 บาท) มันคือสิ่งที่ต้องว้าวมาก เพราะเขาเสิร์ฟกันมาแบบหางสวย ๆ ชิ้นใหญ่ ๆ และที่สำคัญนุ่มมาก ส่วนหนังก็นุ่ม ฉ่ำในปาก ส่วนที่เป็นเนื้อก็นุ่มอร่อย ที่ร้านนี้เขาไม่ได้ใช้หม้อแรงดันเพื่อย่นระยะเวลาในการตุ๋น แต่เขาจะใช้วิธี Slow Cook คือค่อย ๆ เคี่ยว ตุ๋น ร่วม ๆ แล้วกว่า 6 ชั่วโมงเลยทีเดียว

ข้าวสตูวลิ้นวัว (145 บาท) อีกหนึ่งเมนูเอาใจสำหรับคนที่ชอบกินเนื้อ คนที่ชอบกินเมนูตุ๋น ถึงแม้เมนูสตูวลิ้นวัวอาจจะไม่ต้องใช้เวลาทำเหมือนข้าวหางวัว แต่ทางร้านก็พิถีพิถันมาก ถ้าใครเคยทำก็คงรู้ดีว่าการทำความสะอาดลิ้น การลอกลิ้นมันค่อนข้างต้องใช้เวลา และละเอียดอ่อน จึงจะได้ลิ้นวัวที่สะอาด เวลาตุ๋นออกมาแล้วจะทำให้นุ่ม อร่อย และรสชาติเข้าเนื้อดีมาก เหมือนจานนี้

โรตีแกงถั่ว (70 บาท) ถ้าข้าวคืออาหารหลักของคนไทย โรตีก็คงต้องพูดว่าเป็นอาหารหลักของอาหารสัญชาตินี้ โรตีที่อดมาอุ่น ๆ มีความนุ่มและหนึบในตัว กินคู่กับแกงถั่วที่รสชาติหอม มัน หวานหน่อย ๆ ฉีกโรตีออกมา แล้วจิ้มกินเพลิน ๆ ก็อร่อยไม่น้อยหน้าจานไหน ๆ แต่ถ้าลูกค้าอยากเปลี่ยนเป็นแกงอื่น ๆ ก็ได้นะ บอกแม่ค้าได้เลย

ก็เรียกได้ว่าหากินได้ไม่ง่ายนัก อาหารฮาลาลในเชียงใหม่ถ้านอกจากย่านช้างคลานแล้ว ก็อาจจะไม่ค่อยมีที่ไหนเปิดร้าน แต่ถ้าอยากมาลอง แวะมาที่ Mann-O-Cuisine ถนนท่าแพ ซอย 4 สิ รับรองว่าจะได้เปิดประสบการณ์กับเมนูฮาลาลอร่อย ๆ แต่ต้องบอกว่าร้านนี้เมนูไม่เยอะ เพราะเจ้าของร้านทำกัน 2 คน โดยหลัก ๆ จะมีเมนูอยู่ 4 อย่าง อย่างที่น้าอ้วนเอามาแนะนำนี่ไง แต่บางวันก็อาจจะมีเมนูพิเศษบ้าง ต้องติดตามกันดู

ชื่อร้าน: Mann O Cuisine Halal
ที่อยู่: ถนนท่าแพ ซอย 4 (ซอยวัดมหาวัน) อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS: 18.787789, 98.995977
ติดต่อ: 090-3195854, https://www.facebook.com/MannOCuisineHalal
เวลาเปิด-ปิด: 09:00 น. ถึง 20:00 น.
Wongnai Review: https://www.wongnai.com/restaurants/1742847aM

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save