FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

13
November
2019

เหมือนเดินหลงเข้ามาในป่า ยกป่ามาไว้ใจกลางเมือง คาเฟ่เก๋ ๆ ทั้งไทยและเทศพร้อมเสิร์ฟที่ Airniversary Camp&Cafe

วลีติดหูของเพลงหนึ่งที่บอกว่า “ถ้าเธออ่อนล้า จงเดินเข้าป่า” หลายคนก็คงทำตาม เพราะว่าชีวิตคนเมือง บางครั้งเราก็ต้องอ่อนล้ากับการทำงาน วัน ๆ เจอแต่ป่าปูน ดงคอนกรีตซึ่งมันดูแล้วไม่สดชื่น การที่จะไปเที่ยวป่าครั้งหนึ่งก็ต้องรอวันหยุด หรือวันหยุดยาวที่จะได้มีเวลาเดินทางออกนอกเมือง แต่สำหรับวันนี้น้าอ้วนมีร้านอาหาร้านหนึ่งที่จะมาแนะนำ … ก้าวแรกที่ย่างกรายเข้ามา มันรู้สึกว่าเหมือนหลุดเข้ามาอีกโลกหนึ่ง เพราะที่นี่เปรียบเสมือนป่าใจกลางเมือง … ถึงแม้จะมีพื้นที่ไม่เยอะ แต่ถ้าได้เข้ามาแล้วจะรู้สึกว่าเหมือนทะลุออกมาอีกโลกหนึ่งเลย กับร้าน Airniversary Camp&Cafe

อย่างที่บอกเลยว่าร้านนี้อยู่ “ใจกลางเมือง” ถ้าเราใช้ประตูเชียงใหม่เป็นจุดเริ่มต้น ให้เราเดิน … น้าอ้วนใช้คำว่า “เดิน” นะเพราะว่ามันใกล้มาก เดินไปทางแจ่งขะต้ำ (เส้นคูเมืองด้านในที่จะไปทางประตูท่าแพ) ประมาณ 100 เมตร ร้าน Airniversary Camp&Cafe จะอยู่ด้านซ้ายมือ สังเกตง่าย ๆ ร้านที่มีต้นไม้เยอะ ๆ ร้านที่ตกแต่งด้วยไม้ท่อนเป็นหลัก

เดินเข้ามาปุ๊บ ให้เลือกเลยเพราะว่าร้านแห่งนี้จะมีอยู่ 2 โซนให้เลือก สำหรับใครอยากมานั่งเย็น ๆ กินข้าวเป็นเรื่องเป็นราว แนะนำโซนห้องกระจก เพราะว่าแอร์เย็นสบาย ตกแต่งด้วยดอกไม้ ต้นไม้ทั่วร้าน มีจุดให้ถ่ายรูปกันได้สวย ๆ เก๋ ๆ แต่สำหรับใครที่อยากชิลล์ ๆ ตอนเย็น ๆ แดดร่มลมตก แนะนำโซนด้านบนเลยจ้า Open Air ยิ่งถ้าเป็นฤดูหนาวแบบนี้ อากาศตอนเย็นค่อนข้างสบาย ด้านบนจะมีทั้งเบาะนั่ง โต๊ะยาว ๆ บีนแบ็ก เรียกได้ว่าจะนั่งอริยาบทไหนก็ไม่มีใครว่า จะนอน จะนั่ง จะเหยียดขา โซนนี้แหละถูกใจแน่นอน นั่งชิลล์สบายแล้ว สั่งเครื่องดื่มเย็น ๆ มาด้วยหละ บอกเลยว่าสบายเว่อร์

สำหรับอาหารและเครื่องดื่มที่นี่ก็มีทั้งไทยและเทศ วันนี้น้าอ้วนก็เลยแนะนำทั้งสองสไตล์นั่นแหละ เผื่อใครชอบแบบไหน จะได้ลองชิมตัวเด่น ๆ ที่จะเอามาแนะนำในวันนี้ได้นะจ๊ะ

Calzone Pizza (345 บาท) หรือบางคนอาจจะเรียกว่าพิซซ่าพับ เพราะหน้าตาของมันจะเป็นลักษณะคล้ายเอาพิซซ่ามาพับแบบครึ่งวงกลม ด้วยสายตาแล้วพิซซ่าถาดนี้ขนาดใหญ่มาก แล้วเอามาพับครึ่ง ด้านในมีทั้งชีส แฮม และก็เห็ดอัดแน่นจนเต็มชิ้น ใครชอบความเป็นชีส และพิซซ่าที่อุ่นอยู่ตลอดเวลา เมนูนี้แหละรับประกันความอร่อย

พิซซ่าหน้าปูผัดผงกะหรี่ หรือ หน้ากะเพราปู (415 บาท) แต่ถ้าใครรักพี่เสียดายน้อง อยากชิมทั้งกะเพราและผัดผงกะหรี่ ก็สามารถเลือกแบบ Half ได้ ซึ่งราคาจะเป็น 595 บาท ก็จะได้อร่อย 2 แบบ 2 รสชาติ พิซซ่าแป้งบางไซส์ใหญ่ ท็อปปิ้งมาด้วยเนื้อปูก้อนผัดผงกะหรี่พร้อมผักต่าง ๆ รสชาติหวานกลมกล่อม ได้กลิ่นของผงกะหรี่พอดี ส่วนหน้ากะเพราปูนั้นรสชาติแตกต่างกันสิ้นเชิง เพราจะมาด้วยความจัดจ้าน แต่เนื้อปูก้อนยังเต็มปากเต็มคำ แนะนำว่าเวลาตักไม่ควรใช้มือหยิบมา เพราะหน้าพิซซ่าจะร่วงเพราะว่ามันหนักมาก

ผักโขมอบชีสหอยเชลล์ (195 บาท) สำหรับใครที่เน้นผัก ผักโขมอบชีสถ้วยนี้น่าจะเป็นคำตอบที่ดี ผักโขมที่เอาไปอบกับชีส เสิร์ฟมาแบบอุ่นกำลังดี ตักแล้วชีสจะยืดเป็นเส้น เพิ่มความอร่อยด้วยเนื้อหอยเชลล์ และเบคอนกรอบ ถือเป็นอีกหนึ่งเมนูที่เต็มอกเต็มใจดีจริง ๆ

เบอร์เกอร์ไก่ทอดกรอบซอสบาร์บีคิว (285 บาท) เห็นราคาแล้วอย่าเพิ่งตกใจ ถ้าได้เห็นขนาดของเมนูนี้แล้วจะตกใจยิ่งกว่า ๕๕๕๕ ไก่ทอดชิ้นโตที่เสิร์ฟมาพร้อมกับชีส ผักและเฟร้นช์ฟราย ราดด้วยซอสบาร์บีคิวรสชาติเปรี้ยวอมหวาน หอมกลิ่นบาร์บีคิว เมนูอิ่มหนัก ๆ เชื่อว่า 2 คนแบ่งกันกินก็ยังอิ่มพอดีเลย

อาหารอินเตอร์ที่น่าสนใจก็จบไปแล้ว เราลองมาดูเมนูอาหารไทยกับเมนูเพื่อนบ้านใกล้เคียงกันบ้าง ว่าร้านนี้เขาจะมีอะไรเด็ด ๆ มานำเสนอบ้าง เริ่มจาก ทะเลหลงป่า (220 บาท) ไม่ต้องคิดไรมากมันคือเมนูผัดกะเพราทะเลคลุกข้าว แต่สิ่งที่ต้องว้าวก็คือ กุ้งและหมึกตัวใหญ่ และสดมาก เอาไปผัดกับเครื่องกะเพราพร้อมข้าวสวย ปรุงรสให้จัดจ้าน ขอเน้นว่า “จัดจ้าน” มาก ใครที่ชอบอะไรรสจัด ๆ บอกเมนูนี้ขอท้า แต่ยังไม่หมดแค่นั้นเขาก็ยังมีไข่เจียวหัวหอมใหญ่ และต้มจืดมาให้ด้วย

ปลากะพงทอดน้ำปลา (395 บาท) ปลากะพงตัวใหญ่ ๆ แล่กลางให้เป็นสองซีก เอาไปทอดในน้ำมันร้อน ๆ ท่วมตัวปลาจนได้ปลากะพงทอดที่กรอบนอกนุ่มใน เสิร์ฟพร้อมกับน้ำปลากวนรสชาติหวาน ๆ เค็ม ๆ และน้ำยำมะม่วงที่มีรสชาติเปรี้ยวนำ เพื่อเพิ่มรสชาติให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น

ยำไทใหญ่ (150 บาท) เมนูเพื่อนบ้านที่เรียกได้ว่าหากินได้ไม่ง่ายนัก เมนูที่ใช้ใบเมี่ยงหมักเอามายำใส่กับถั่วกรอบ และผักต่าง ๆ รสชาติจะออกแบบว่าไม่จัดจ้านมาก มีความกรอบของถั่วต่าง ๆ และความสดชื่นของผักต่าง ๆ มากมาย

กินข้าวกันอิ่มแล้ว เราลองมาหาดูขนมและเครื่องดื่มกันหน่อยมั้ย? เค้กที่นี่บอกเลยว่าไม่ได้ทำที่ร้าน รับมาทั้งนั้น (รับมาจากบ้านเจ้าของ ๕๕๕๕) คือเจ้าของร้านเล่นมุขอ่ะ ที่จริงแล้วแฟนเจ้าของร้านนั่นแหละที่ทำเค้กเหล่านี้ ซึ่งจบมาจากสถาบันสอนทำอาหารและขนมชื่อดังระดับโลกด้วยนะจ๊ะ

Airniversarry Cheese Cake (140 บาท) ชีสเค้กเนื้อเนียน แน่น รสชาติไม่เปรี้ยว หอมและมันกำลังดี เสิร์ฟพร้อมกับผลไม้สดและซอส ด้านล่างเป็นแคร็กเกอร์อร่อย ถ้าอยากฟินกับเมนูก็จงลืมคำว่าอ้วนไปสักแป๊บนะจ๊ะ

Roasted Coconut Cake (140 บาท) เค้กมะพร้าวเนื้อนุ่ม พร้อมทั้งครีมกลิ่นมะพร้าว ท็อปปิ้งด้วยเนื้อมะพร้าวเผา ถ้าใครชอบกินมะพร้าว รับประกันว่าเค้กชิ้นนี้ฟินเว่อร์

Mango Pudding (95 บาท) และ Chocolate Mousse (95 บาท) ขนมที่หน้าตาและรสชาติแตกต่างกัน แต่สิ่งที่เหมือนกันคือความอร่อย พุดดิ้งเนื้อเนียน รสชาติมะม่วงและกลิ่นเต็มเปี่ยม ท็อปปิ้งด้วยเนื้อมะม่วงหวานอมเปรี้ยวสดชื่น ส่วนของช็อคโกแลตมูสนั้น เนื้อแน่น รสชาติของช็อคโกแลตเข้มข้น ตักเข้าปากทีหนึ่งเหมือนจะพุ่งขึ้นสวรรค์ ๕๕๕๕๕

Iced Matcha Latte (85 บาท) พอได้ดูดคำแรก ต้องรีบถามราคาเลยว่าเท่าไร? พอได้คำตอบว่า 85 บาทเท่านั้นก็ตกใจนิด ๆ เพราะเคยไปกินร้านดังมา รสชาติแบบนี้ ความเข้มข้นแบบนี้ แก้วละสองร้อยกว่าบาท ชาเขียวพันธุ์ดี นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น เสิร์ฟเย็น ๆ สดชื่นเข้มข้นในราคาสบายกระเป๋า

Airniversary Hot Coffee (70 บาท) เมนูกาแฟร้อน Signature ของทางร้าน หอม มัน เข้มข้น เสิร์ฟมาแบบอุ่น ๆ ดื่มได้กำลังดี

Frozen Blue Paradise (95 บาท) เครื่องดื่มสีฟ้าสวยสด ใส่พร้อมน้ำแข็งแล้วเอาไปปั่นให้ละเอียด สดชื่นสะใจ

Raspberry Italian Cream Soda (95 บาท) หวานอมเปรี้ยวจากผลไม้ตระกูลเบอร์รี่อย่าง ราสป์เบอร์รี่ ผสมกับความซ่าของโซดา ท็อปปิ้งด้านบนด้วยวิปครีมจนได้เป็นอิตาเลียนโซดาสดชื่นสะใจ ถ้าได้ดื่มในวันที่อากาศร้อน ๆ รับรองชื่นใจ

จะเรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งร้านที่แปลกใหม่ของเชียงใหม่ก็ว่าได้ ความรู้สึกแรกของน้าอ้วนคือ เดิน ๆ ไป เห็นแต่ตึกรามบ้านช่องแต่พอได้ย่างกรายเข้ามาที่ร้านแห่งนี้ ก็รู้สึกว่าเหมือนหลุดมาอีกโลกหนึ่งไปเลย เหมือนมีคนยกเอาป่ามาไว้กลางเมือง ใครที่ชอบต้นไม้ ดอกไม้ รับประกันว่าที่นี่น่าจะเป็นอีกหนึ่งจุดเช็คอิน และเป็นปอดย่อม ๆ ของเชียงใหม่ได้เลย รวมไปถึงอาหาร เครื่องดื่มที่รสชาติถือว่าใช้ได้ บ้างเมนูอาจจะทำเพื่อสำหรับชาวต่างชาติ แต่อีกก็มีเมนูที่เหมาะกับปากของคนไทย และที่ไม่อยากให้พลาดคือ ขนม ถ้าใครเป็นสายหวาน ร้านนี้แหละคือจุดนัดพบแห่งใหม่ที่ไม่อยากให้พลาด

ชื่อร้าน : Airniversary Camp&Cafe
ที่อยู่ : 1/8 ถนนราชภาคินัย ตำบลพระสิงห์ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.781602, 98.989741
ติดต่อ : 088-1384609 , 053-280996 , https://www.facebook.com/airniversarychiangmai
เวลาเปิด-ปิด : 08:00 – 23:00 น. หยุดทุกวันพุธ
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/446669kg-airniversary-camp-cafe

RELATED POSTS

COMMENT

2 Comments

2 thoughts on “เหมือนเดินหลงเข้ามาในป่า ยกป่ามาไว้ใจกลางเมือง คาเฟ่เก๋ ๆ ทั้งไทยและเทศพร้อมเสิร์ฟที่ Airniversary Camp&Cafe

  1. อาหารอร่อยให้เยอะ เค้กอร่อยมากหอมละมุน บรรยากาศดี เหมือนเป็นร้านลับที่ถ้าได้เข้าไปครั้งแรก จะติดใจต้องกลับไปเรื่อยๆ มันดีมากกกก

  2. อาหารอร่อยดีครับ ให้เยอะ ข้าวซอยรสชาติ​ดีมาก เป็นอาหารเหนือแท้ๆเลยครับ มีทั้งอาหารไทย กับอาหารฝรั่ง ราคาไม่แพงมาก บรรยากาศ​ร้านดีมากครับ เหมาะกับมาhangoutกับเพื่อนมากเลยครับ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save