FOLLOW US ON SOCIAL

เริ่มด้วยความฟิน แต่ยากที่จะหยุดกิน ไอศครีม เนื้อเนียนละเอียด ละเมียดทุกสัมผัส – Sofuto Cream

ไอศครีม เป็นของหวานที่เชื่อว่าหลายๆ คนต้องพิสมัยในรสชาติ ความหวาน มัน เย็น และอร่อยของมันแน่นอน ไอศครีมที่เราคุ้นเคยก็จะเป็นหน้าตาแบบลูกกลมๆ มีสีสันที่มีตั้งแต่แบบไอศครีม Local Brand ที่ลูกไม่กี่ตัง หรือแม้แต่ยี่ห้อหรูที่ลูกละเป็นร้อยบาท แต่มีไอศครีมอีกรูปแบบหนึ่งที่ตอนนี้กำลังมาแรง หลายคนอาจะเคยเห็น ไอศครีม ที่เป็นครีมสีขาวๆ เขียวๆ แล้วแต่ว่าจะเป็นรสชาติอะไร ที่บีบออกมาแล้วจะเป็นเกรียวสวยงาม นั่นแหละเขาเรียกว่าไอศครีมซอฟท์เสิร์ฟ อาจจะหาทานได้ตามร้านอาหารฟาสต์ฟู๊ดทั่วไปที่ตอนนี้เชียงใหม่เราก็เริ่มมีเยอะละ แต่วันนี้น้าอ้วนมีร้านไอศครีมซอฟท์เสิร์ฟร้านหนึ่งที่บอกเลยว่าถ้ามาแล้วจะได้สัมผัสถึงรสชาติของไอศครีมรูปแบบนี้อย่างเต็มที่ ร้านนี้ก็อยู่ไม่ไกลจ้า หลังมอนี่เอง

คุณภาพญี่ปุ่น ราคานักศึกษา

ชื่อร้าน : Sofuto Cream
ที่อยู่ : โครงการ PP Place ถนนสุเทพ ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.792507,98.956061
ติดต่อ : 065-7050950, https://www.facebook.com/Sofutocream , IG : Sofutocream
เวลาเปิดปิด : 11:00 – 23:00 น.​ทุกวัน

Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/191223Pf-sofuto-cream

ไอศครีมซอฟท์เสิร์ฟที่ไหนก็เริ่มมี ไม่ว่าจะเป็นในร้านอาหารฟาสต์ฟู๊ด หรือแม้แต่เป็น Kios ในห้าง แต่ร้านนี้เป็นร้านหนึ่งที่จะบอกว่าถ้ามาแล้วจะฟิน เพราะเป็นร้านที่สวยอีกร้านหนึ่งเลยแหละ Sofuto Cream อยู่หลังมอจ้า อยู่ตรง 7-Eleven แซ๊บบบบ (เด็กมอชอ คงรู้จักดี) แต่บางคนก็อาจจะไม่รู้จัก ก็ง่ายๆ เลยจ่ะ ไปทางเส้นหลังมอชอ ตรงไปเรื่อยๆ ก่อนถึงประตูวิศวะ ร้านจะอยู่ซ้ายมือ ข้างร้าน The Volcano Toast นั่นเอง

DSC_1253 DSC_1256

สำหรับบรรยากาศของร้านนี้ค่อนข้างแตกต่างละดูดีจากร้านอื่นๆ จุดเด่นเลยเฟอร์นิเจอร์ พวกโต๊ะและเก้าอี้ เขาจะเน้นพวกไม้เป็นหลัก และโต๊ะกลางที่เป็นโต๊ะยาวๆ ลองสังเกตุดูเก้าอี้สิ จะเป็นเก้าอี้ที่ติดสปริง วันไหนใครมันเขี้ยวอยากดึ๋งดั๋งๆ ก็มาโยกเก้าอี้ที่นี่ได้ ขนาดน้าอ้วนตัวใหญ่นิดๆ ก็ยังติดสปริงได้กับเขาเลย 55555 ส่วนด้านหลังที่เห็นเป็นไม้แผ่นๆ นั่นคือแผ่นไม้ที่ลูกค้าลงมือวาด และแต้มสี ใครอยากเขียนไรก็เขียน แล้วร้านก็จะเอามาประดับเป็นฝาผนัง ตามสไตล์ญี่ปุ่นที่เจ้าของร้านได้ไปเห็นในพิพิธภัณฑ์แห่งหนึ่ง แต่เสียดายที่น้าอ้วนไม่ได้ร่วมวาดรูปกับเขานี่สิ อีกอย่างหนึ่งคือ เวลาที่ลูกค้าเดินเข้ามาในร้านแล้ว พนักงานก็จะให้ลูกค้าเลือกหยิบแท่งไม้ ที่มีตัวแลกและแสดงอารมณ์ ซึ่งตรงนี้ลูกค้าสามารถเลือกได้ว่า ณ เวลานั้นฉันอารมณ์แบบไหน LOVE , HUNGRY , SEXY , SPECIAL , SORRY , BORED ฯลฯ อะไรก็ว่ากันไป และเมื่อลูกค้า Check Out ไปแล้ว พนักงานก็จะเอาไปในชั้นเก็บแท่งแสดงอารมณ์ โดยลูกค้าภายนอกสามารถมองจากนอกร้านได้ว่า วันนี้ลูกค้าส่วนใหญ่เลือกแท่งไม้อารมณ์ไหนมากกว่ากัน // ถ้ามี HANDSOME นี่ น้าอ้วนจะเลือกอันนี้แหละ หึหึ

DSC_1262 DSC_1263 DSC_1267 DSC_1264

วัตถุดิบหลักที่เรียกว่าเป็นส่วนผสมเกือบทุกเมนูก็ว่าได้ นั่นก็คือไอศครีมซอฟท์เสิร์ฟครับ ที่นี่เขาเลือกใช้วัตถุดิบหลักจากแหล่งแท้จากญี่ปุ่นเชียวนะ เช่นนมก็เลือกใช้นมจากฮอกไกโด เมืองที่ขึ้นชื่อเรื่องผลิตภัณฑ์นมที่ดีที่สุดของญี่ปุ่น หรือแม้แต่ชาเขียวก็นำเข้าจากญี่ปุ่นเป็นหลักทั้งชาเขียวแบบมัชฉะ ที่เราๆ คุ้นเคย หรือชา ……. ที่เป็นชาอบจนแห้งจนได้กลิ่นและรสชาติที่แปลกใหม่ และที่สำคัญกว่าจะได้ไอศครีมที่เนียนละเอียดแบบนี้มา เครื่องทำไอศครีมก็คงเป็นพระเอกหลัก เพราะเครื่องทำไอศครีมที่นี่เลือกใช้เครื่องจากอิตาลี่ ประเทศที่มีชื่อเสียงเรื่องการทำไอศครีมอย่างเจลาโต้ เครื่องหนึ่งก็หลายตังเลยนะ น้าอ้วนได้ยินราคาก็ยังอึ้ง ๕๕๕๕๕ ที่จริงเจ้าของร้านบอกว่าจะใช้เครื่องจากจีนก็ได้ ราคาต่างกันเกือบ 5 เท่า แต่ที่นี่เขาเลือกสิ่งที่ดีที่สุดไม่ว่าจะเป็นเครื่องจักร หรือแม้แต่วัตถุดิบเพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่ออกมาดีที่สุด

ไอศครีมซอฟท์เสิร์ฟเนื้อเนียนที่นี่มีรสชาติหลักอยู่ 4 รสชาติได้แก่ ซอฟต์ครีมนมสดฮอกไกโด (25 บาท) ที่ทำจากนมสดจากฮอกไกโดแท้ รสชาติหอม มัน นุ่มมาก เหมาะสำหรับคนที่ชอบดื่มนม หรือของหวานที่เป็นรสนม , ซอฟต์ครีมโยเกิร์ตสดพรีเมียม (39 บาท) ใครๆ ก็รู้ว่าโยเกิร์ตเป็นเครื่องดื่มที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ที่นี่นอกจากมีประโยชน์แล้วความอร่อยก็ต้องมาควบคู่กัน เปรี้ยวนำ หวานตาม เนื้อเนียนละเอียด ฟินอร่อยเวอร์ , ซอฟต์ครีมเกียวโตมัทฉะ (29 บาท) น้าอ้วนเชื่อว่าหลายคนชอบกินอะไรที่เป็นชาเขียว แน่นอนว่าที่นี่เขาก็ต้องมีบริการด้วย และบอกเลยว่าชาเขียวระดับพรีเมียม เอาวัตถุดิบสั่งตรงจากญี่ปุ่นแท้ ดังนั้นกลิ่นหอม และรสชาตินี่ยอมรับเลยว่าฟิน ปิดท้ายด้วยซอฟท์ครีมที่หลายคนอาจจะไม่เคยได้สัมผัสรสนี้มาก่อน ซอฟต์ครีมเกียวโตโฮจิฉะ (29 บาท) กลิ่นจะคล้ายๆ กับชากลิ่นข้าวคั่ว แต่กรรมวิธีในการผลิตโฮจิฉะคือ จะเอาชาเขียวไปอบในอุณหภูมิที่กำหนด ทำให้ชาแห้งและเกิดเป็นกลิ่นเฉพาะตัว แต่คุณประโยชน์ของชาเขียวยังมีครบถ้วน แต่ได้กลิ่นที่แปลกใหม่และคนญี่ปุ่นนิยมมาก สำหรับ Soft Cream เขาก็มีทั้งแบบทานที่ร้านใส่ถ้วยชากิ๊บเก๋ดูไฮๆ ไว้ให้รับประทาน ส่วนถ้าใครอยากเอากลับบ้านเขาก็มีถ้วยกระดาษใส่ให้ด้วยนะจ๊ะ

DSC_1333
ไอศครีม ซอฟท์ครีมเกียวโตมัทฉะ
ไอศครีม ซอฟต์ครีมเกียวโตโฮจิฉะ

แพนเค้ก ที่จริงแล้วที่นี่เขาจะมีให้ลูกค้าเลือก Mix & Match ได้ ว่าต้องการให้แพนเค้กของตัวเองออกมาในรูปแบบใด แต่บางคนก็ขี้เกียจที่จะมานั่งจับคู่ เลือกท๊อปปิ้ง เลือกซอส ฯลฯ เขาก็เลยมีชุดแพนเค้กสำเร็จรูปพร้อมทานให้เลือก อย่างชุดแรกเป็น แพนเค้ก ออริจินอล (ชุด A) เนื้อแป้งแพนเค้กที่ทำสดใหม่ ตามแบบฉบับของทางร้าน เสิร์ฟพร้อมกับสตรอเบอรี่สด และเมเปิ้ลไซรัสที่หอมหวาน เหมาะสำหรับคนที่ต้องการทานแพนเค้กในรูปแบบออริจินอล หรือใครที่ชื่นชอบช็อคโกแลต เขาก็ตอบโจทด้วย แพนเค้ก ช็อคโกแลต (ชุด E) เป็นแพนเค้กเนื้อช็อคโกแลตที่บอกเลยว่าฉ่ำมากกก ด้านบนก็ท๊อปปิ้งด้วยช็อคโกแลตชิป และซอสช็อคโกแลต พร้อมทั้งกล้วยหอมที่หั่นมาอย่างน่ากิน การันตีได้เลยว่าแพนเค้กเซ็ทนี้ต้องถูกใจสาวกช็อคโกแลตเป็นแน่

DSC_1298
ชุดแพนเค้กออริจินอล (ชุด A)
DSC_1305
ชุดแพนเค้กออริจินอล (ชุด A)
DSC_1313
แพนเค้ก ช็อคโกแลต (ชุด E)
DSC_1315
แพนเค้ก ช็อคโกแลต (ชุด E)

ชุดวาราบิ โมจิ ชาเขียวมัจฉะ ราดคุโรมิซึไซรัปและผงคินาโกะ (ชื่อยาวเนอะ) เมนูนี้เรียกว่าเป็นเมนูขนมโบราณของญี่ปุ่นได้เลยนะ และเชื่อว่าในเชียงใหม่ไม่มีให้กิน !!! วาราบิโมจิ เป็นขนมที่ทำมาจากแป้งโมจิที่ตีๆ จนเนียนและเหนียว โรยด้วยถั่วคินาโกะ และซอสคุโรมิทซึ รสชาติจะออกหยุ่นๆ ไม่หวานมาก และได้ความมันของถั่ว ผสมเข้ามา รู้สึกรสชาติแปลกดี แต่ก็โอเคนะ

DSC_1286
ชุดวาราบิ โมจิ ชาเขียวมัจฉะ ราดคุโรมิซึไซรัปและผงคินาโกะ

จานนี้ที่เห็นเป็นลูกเล็กๆ หลายคนก็คงรู้จักกันในนาม ไดฟุกุ แต่ที่นี่เขาจะเรียกว่า Soft Stone นะจ๊ะ โดยเจ้า Soft Stone เนี่ย จะมีทั้งหมด 11 รสชาติ (ณ เวลานี้ แต่เขาก็จะปรับปรุงและพัฒนารสชาติใหม่ๆ ต่อไปเรื่อยๆ) แป้ง Soft Stone จะเหนียว หยุ่นและนุ่มมาก ส่วนไส้ข้างในก็จะมีรสชาติตามแบบฉบับของรสชาติที่เราเลือก เป็นขนมที่มีรสชาติที่ทานกันได้เพลินๆ เลยแหละ

Soft Stone รสสตรอเบอรี่
Soft Stone รสสตรอเบอรี่
DSC_1276
Soft Stone รส Original / Strawberry / Choco Banana / Melon

ถึงแม้จะเป็นร้านขนมแนวญี่ปุ่น แต่เมนูฝรั่งเขาก็ดัดแปลงได้นะจ๊ะ Banoffee Hokkaido Soft ไอศครีมซอฟท์เสิร์ฟรสนมฮอกไกโดที่ราดด้วยซอสคาราเมลรสชาติหวานกลมกล่อม ท๊อปอยู่บนผงโอรีโอ้บดที่อยู่ชั้นล่างสุด และตกแต่งด้วยกล้วยหอมอีกชั้นหนึ่ง รสชาติความหวาน (นิดๆ) และมันของนมฮอกไกโด ผสานกับครีมคาราเมลที่เป็นจุดเด่นของบานอฟฟี่พร้อมทั้งกล้วยหอม น้าอ้วนว่าเขาผสมผสานในแบบ East meet West กันได้อย่างลงตัวดี

DSC_1353
Banoffee Hokkaido Soft

ของหวานตัวสุดท้าย ที่สาวกเหล่า Chocolate Lover จะต้องร้องกรี๊ด เพราะมันเป็นอะไรที่ช็อคโกแลตมาก Chocolate Lava เมนูที่หลายๆ ร้านก็มี แต่ทำไมที่นี่แตกต่าง เพราะเขาไม่ได้เป็นก้อนขนมปังแล้วมีช็อคโกแลตลาวาอยู่ข้างใน แต่ทีนี่เขาเป็นแพนเค้ก แต่มีลาวาไหลเยิ้ม และพูดได้เลยว่าความเป็นช็อคโกแลตของเมนูนี้มันฟินมากกกก

DSC_1362
Chocolate Lava

ปิดท้ายด้วยเครื่องดื่มที่แสนสดชื่น วันนี้พาเหรดกันมาเป็นขบวนทั้งหมด 4 แก้วด้วยกัน จากทั้งหมดสิบกว่ารสชาติ เริ่มจากแก้วแรกเป็นชาเขียวแบบ Kyoto Matcha ชาเขียวรสชาติเข้มข้น หอม แต่ไม่หวานมาก ใส่น้ำแข็งทานกันเย็นๆ , หรือจะเป็น Kyoto Hojicha ชาที่เขาเอาไปอบในอุณหภูมิที่ได้ที่ จนได้เป็นใบชาที่แห้งและมีสีน้ำตาล เมื่อเอามาชงจะรู้สึกถึงกลิ่นที่หอม และรสชาติไม่หวานเหมือนกัน และที่เห็นเป็นสีชมพูสดใส เมนูนี้ชื่อ Harajuku (​Lemonade, Lychee Puree) รสชาติเปรี้ยวมะนาว ตามด้วยหวานของลิ้นจี่ และแถมมีเนื้อลิ้นจี่อยู่ในแก้วด้วยนะ น้าอ้วนชอบเพราะเป็นคนที่ชอบทานลิ้นจี่อยู่แล้ว และปิดท้ายด้วยแก้วที่ชื่อไทยๆ อย่าง Mango Ayothaya (Lemonade, Mango Puree) ความเปรี้ยวหลักก็จะได้มาจากน้ำมะนาว และตามด้วยความหอมและหวานอร่อยจากมะม่วง ซึ่งจะเป็นเนื้อมะม่วงที่ปั่นจนละเอียดอยู่ด้านล่างแก้ว ถ้าก่อนจะทานแนะนำให้คนให้เข้ากันนะจ๊ะ แล้วจะได้รสชาติเปรี้ยว หวาน และหอมตามลำดับ

DSC_1321
Kyoto Matcha, Kyoto Hojicha, Harajuku และ Mango Ayothaya

จริงๆ แล้วของหวานที่ร้านนี้มีทั้งหมดไม่ใช่แค่นี้นะจ๊ะ เขายังมีอีกหลายเมนูให้เลือกสรรค์ ร้านไอศครีมซอฟท์เสิร์ฟแนวใหม่ ที่เรียกว่าเด่นเรื่องนี้เลย เขาคิดค้นและพัฒนาสูตรต่างๆ อยู่เสมอ พยายามหาวัตถุดิบชั้นดีจากแหล่งต่างๆ มาบริการลูกค้าอยู่เป็นประจำ ดังนั้นเรื่องรสชาติและความอร่อยนี่หายห่วงได้เลย เพราะถ้าวัตถุดี ผลิตภัณฑ์ต้องออกมาดีอยู่แล้ว ใครที่อยากทานไอศครีมแนวนี้อยากได้รสชาติที่เป็นแบบญี่ปุ่นแท้ๆ และดั้งเดิมจริงๆ น้าอ้วนว่า SOFUTO CREAM ที่หลังมอชอ แห่งนี้เป็นอีกแลนด์มาร์กหนึ่งสำหรับทุกคนจริงๆ

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save