FOLLOW US ON SOCIAL

การันตีความสดกับเมนูอาหารทะเลทุกจาน ส่งตรงจากแม่กลอง ท้าให้มาลองที่ ชาวฟ้าทะเลคราม

เดี๋ยวนี้อาหารทะเลในเชียงใหม่ก็เริ่มบูม จากเมื่อก่อนเชียงใหม่จะมีแค่ร้านอาหารทะเลที่เป็นแบบสั่งเป็นจานๆ ซึ่งบอกเลยว่าราคาค่อนข้างสูง เพราะต้องขนส่งจากทางใต้ขึ้นมาที่เชียงใหม่ แต่พอเรื่องการคมนาคมขนส่งมันดีขึ้น ง่ายขึ้น ก็ทำให้ราคาอาหารทะเลถูกลง จนบางเจ้าสามารถทำเป็นอาหารทะเลแบบบุฟเฟ่ต์ได้ และหลายคนก็ชอบแบบนั้น ๕๕๕๕ แต่เราก็ต้องยอมรับว่าราคาและความสดอาจจะพอๆ กัน แต่ถ้าใครอยากกินอาหารทะเลแบบที่เรียกได้ว่า สด 100% และรสชาติต้นตำรับ กุ๊กระดับเหลา แต่ราคาเรียกได้ว่าจ่ายไหว สมเหตุสมผลกับคุณภาพ น้าอ้วนแนะนำร้านนี้เลย ชาวฟ้าทะเลคราม ร้านอาหารทะเลดั้งเดิมของเชียงใหม่

ร้านชาวฟ้าทะเลคราม มีที่ตั้งที่เรียกได้ว่าหาเจอง่ายมาก อธิบายทางไปได้ง่ายสุดๆ ร้านตั้งอยู่ตรงข้ามกับสนามบินเชียงใหม่ ฝั่งประตูทางเข้ากองบิน 41 (ด้านหน้า) ถ้าใครขับรถมาจากทางสี่แยกสนามบิน หรือขับรถออกมาจากสนามบินเชียงใหม่ ก็ให้มุ่งหน้ามาทางกองบิน 41 แต่ไม่ต้องเข้ากองบินนะ ร้านเขาจะอยู่ขวามือ

หรือใครที่มีบัตรผ่านกองบิน แล้วเข้ามาจากทางประตูฝั่งตลาดต้นพยอม เมื่อขับรถออกมาถึงประตูด้านหน้าของกองบิน 41 แล้วก็เลี้ยวซ้ายเข้าร้านได้เลย

DSC_3845

ร้านค่อนข้างใหญ่ มีโต๊ะอยู่หลายตัว ทั้งที่เป็นโซนด้านนอก และโซนห้องแอร์ มีทั้งแบบโต๊ะธรรมดา และแบบโต๊ะจีนสำหรับกลุ่มใหญ่ หรือใครอยากจะจัดเลี้ยงสัมมนา เขาก็มีห้องแอร์ พร้อมเครื่องเสียงไว้ให้บริการด้วยนะจ๊ะ

DSC_3847 DSC_3849 DSC_3852 DSC_3853

อาหารทะเลสดๆ สั่งตรงจากแม่กลอง จังหวัดสมุทรสงคราม ปลาทุกตัว กุ้งทุกตัว ปูทุกตัวล้วนมีชีวิต และวัตถุดิบทุกตัวเมื่อมาถึงเชียงใหม่จะถูกเอามาเลี้ยงไว้ในบ่อของทางร้านตลอด จนกว่าจะถึงเวลาที่ลูกค้าสั่งอาหารจึงนำมาประกอบอาหาร ดังนั้นรับประกันว่าความสดของอาหารที่นี่ทุกจานมีแน่นอน

กุ้งแชบ๊วยอบวุ้นเส้น (250 บาท) กุ้งแชบ๊วยไซส์ใหญ่ เสิร์ฟกันมาเต็มที่แบบ 4 ตัว พร้อมทั้งวุ้นเส้นคุณภาพดีที่สุดในท้องตลาด ที่บอกเลยว่าถึงแม้มันจะเย็นแล้วแต่ความเหนียว นุ่มผสมกับความกรอบของวุ้นเส้นยังมีอยู่ตลอด รวมไปถึงความฉ่ำของน้ำซอสที่คลุกเคล้าอยู่ในเส้นที่ให้ความหวานและเค็ม มันทำให้กุ้งแชบ๊วยอบวุ้นเส้นหม้อนี้เป็นที่ถูกใจของใครหลายๆ คน

DSC_3908

ทะเลผัดฉ่า (250 บาท) นำทีมด้วยกุ้งและหมึก ที่เอามาผัดกับเครื่องแกงผัดฉ่าที่จัดจ้านและร้อนแรง ตอนแรกน้าอ้วนว่าจะลองชิมเปล่าๆ แต่ปรากฎว่าเมื่อได้ชิมคำแรกแล้วต้องเรียกหาข้าวเปล่าในทันที เพราะรสชาติจัดจ้านดีแท้ ถ้ากินเปล่าๆ อาจจะจัดเกินไป ผัดฉ่าแบบนี้ต้องกินกับข้าวสวยถึงจะเข้ากัน

DSC_3915

ปูผัดผงกะหรี่ (กิโลกรัมละ 1,600 บาท) ที่นี่จะใช้ปูเป็นๆ เท่านั้นมาทำปูผัดผงกะหรี่ เนื่องจากถ้าใช้ปูที่ตายแล้ว เนื้อของปูจะผ่อ ทำให้ความสดและขนาดของเนื้อไม่ได้ ดังนั้นเมื่อใช้ปูที่สดมาผัด จึงทำให้เนื้อปูจึงมีความสดมาก แน่นมาก และเครื่องผัดผงกะหรี่ที่นี่เป็นสไตล์เดียวกับร้านชื่อดังจากกรุงเทพ ซอสจะไม่เหลวและกลิ่นของผงกะหรี่จะไม่แรง รสชาติจะกลมกล่อม นัวๆ บอกเลยว่าถ้าใครได้สั่งจานนี้มากิน รับประกันว่าจะฟินจนลืม

DSC_3930

ยำไข่แมงดาทะเล (600 บาท) เมนูที่หน้าตาอาจจะเหมือนเอเลียน แมงดาทะเลตัวใหญ่ ข้างในมีไข่เยอะมาก (แมงดาทะเลที่กินได้คือแมงดาจานเท่านั้น ส่วนแมงดาถ้วยกินไม่ได้ เพราะมีพิษนะจ๊ะ) ไข่แมงดาทะเลที่สุกแล้ว เอามาคลุกเคล้ากับเครื่องยำรสชาติจี๊ดจ๊าดสะใจ เปรี้ยว เค็ม เผ็ด หวาน ครบรสลงตัว ไข่แมงดาทะเลจะมีความเหนียวหนึบ และมันอร่อยมาก จานนี้กินกัน 5 คน ยังไม่หมดเลย เชื่อมะ? รสชาติ ปริมาณและราคาคุ้มสุดๆ

DSC_3937 DSC_3944

ปูม้าดอง (500 บาท) ปูม้าตัวโต เอาไปแช่กับน้ำปลาจนได้เป็นปูม้าดอง แต่ยังคงความสดไว้ได้ดีมาก (บอกเลยว่าไม่มีกลิ่นคาวเลยสักนิด) เนื้อปูม้าแน่นและสด ราดพร้อมน้ำจิ้มรสชาติจี๊ดจ๊าดมาก จึงทำให้เมนูนี้เป็นหนึ่งในเมนูที่ขายดีตลอดกาลของร้านชาวฟ้าทะเลคราม

DSC_3950

ปลากะพงทอดน้ำปลา (450 บาท) ปลากะพงทอดน้ำปลาสูตรของที่นี่ต้องอกแอ่นเท่านั้น ไม่ได้มาเป็นตัวๆ ยาวๆ เหมือนร้านอื่นๆ เหตุผลที่ปลากะพงทอดน้ำปลาที่นี่ต้องอกแอ่นเพราะว่า เนื้อปลาจะได้สุกทั่วถึงกัน ส่วนที่บางจะทอดจนกรอบและส่วนที่มีเนื้อค่อนข้างเยอะจะมีความสุกกำลังพอดี เสิร์ฟพร้อมน้ำยำแบบน้ำใส ได้ความเปรี้ยวจากมะม่วง ความเผ็ดจากพริก รับประกันว่าปลากะพงทอดน้ำปลาที่นี่รสชาติไม่แพ้ที่ไหนจริงๆ

DSC_3954DSC_3951

หมึกไข่นึ่งมะนาว (200 บาท) หมึกสดและกรอบมาก หั่นเป็นแว่นๆ ขนาดพอคำ ทุกตัวจะมีไข่อยู่ข้างใน เสิร์ฟมาพร้อมกับน้ำซุปรสชาติแซ่บ จัดจ้าน ท้าให้ลองว่าน้ำซุปที่นี่เด็ดไม่แพ้ที่ไหน รสชาติทุกอย่างเข้ากันได้ดี โดยที่ความเผ็ดและความเปรี้ยวต้องนำ ยิ่งได้ซดร้อนๆ บอกเลยว่ามันจะฟินเว่อร์จริงๆ

ชาวฟ้าทะเลคราม

ปลาเก๋าต้มเผือก (300 บาท) เมนูที่เรียกได้ว่าหาทานได้ยาก จะมีเสิร์ฟเฉพาะร้านอาหารจีน หรือร้านอาหารทะเลที่ค่อนข้างใหญ่เท่านั้น เพราะมันเป็นอาหารที่ต้องใช้กระบวนการทำ และใช้เวลาค่อนข้างมาก โดยเฉพาะการตุ๋นเผือกให้เปื่อย ปลาเก๋าต้มเผือกหม้อนี้ราคาไม่แพงเลย 300 บาท แต่ได้ทั้งเผือกที่เปื่อยนุ่ม เนื้อปลาเก๋าที่เปื่อยกำลังดี น้ำซุปบอกเลยว่ายิ่งซด ยิ่งอร่อย (ทางร้านแอบบอกว่าน้ำซุปที่นี่หม้อหนึ่งนี่ไม่ต่ำกว่า 3,000 บาทเชียวนะ เพราะส่วนประกอบมีแต่ของดีและแพงๆ ทั้งนั้น ๕๕๕๕) ดังนั้นไม่แปลกใจเลยว่าทำไมปลาเก๋าต้มเผือกหม้อนี้ถึงหมดจนหยดสุดท้าย

DSC_3977

กระเพาะปลาผัดแห้งเนื้อปู (250 บาท) กระเพาะปลาที่นุ่มเอาไปผัดกับเห็ดหอมและผักต่างๆ จนได้รสชาติออกมากลมกล่อม โรยด้วยเนื้อปูก้อนเป็นชิ้นๆ เต็มปากเต็มคำดีจริงๆ

DSC_3960

ปิดท้ายด้วย หอยเชลล์อบเนย (220 บาท) ปริมาณจะแปรผันกับขนาดของหอยนะจ๊ะ แต่เสิร์ฟกันเต็มจานแน่นอน หอยเชลล์ไซส์ขนาดพอดี เอาไปคลุกกับเนย กับกระเทียม ปรุงรสให้กลมกล่อมนำไปอบจนสุก จนได้ความหอมของเนยและกระเทียม รสชาติกลมกล่อมดีมาก

DSC_3923

แต่ถ้าใครไม่มีเวลา หรือไม่อยากกินอะไรแบบเต็มโต๊ะ ที่นี่ก็มีอาหารจานเดียวง่ายๆ ไว้บริการในมื้อกลางวันด้วย ในราคาเพียง 55 บาทเท่านั้น หรือถ้าอยากกินอาหารเหนือที่นี่ก็มีบริการให้นะจ๊ะ เผื่อใครพาแขกบ้านแขกเมืองมาเลี้ยงรับรอง

13466453_1001388796648695_7290344503518683205_n

อย่างที่น้าอ้วนเกริ่นไว้ตอนแรกว่า สมัยนี้ร้านอาหารทะเลที่เชียงใหม่เปิดกันค่อนข้างเยอะ ราคาบุฟเฟ่ต์คนละไม่กี่ร้อยก็สามารถกินกันได้อย่างไม่อั้น แต่เราก็ต้องยอมรับว่าเมื่อเราจ่ายไปราคาแค่นั้น ทางร้านก็คงไม่สามารถหาอาหารทะเลที่มีคุณภาพสด 100% มาบริการให้เราได้ ดังนั้นถ้าอยากลองเปลี่ยนบรรยากาศมากินอาหารทะเลที่น้าอ้วนการันตีว่าสดทุกจาน อร่อยทุกอย่างต้องมาที่ ชาวฟ้าทะเลคราม ร้านอาหารทะเลวัตถุดิบสดสั่งตรงจากแม่กลอง

รายละเอียดติดต่อ ชาวฟ้าทะเลคราม

ชื่อร้าน : ชาวฟ้าทะเลคราม
ที่อยู่ : หน้าทางเข้ากองบิน 41 ถนนสนามบิน ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.772209, 98.967401
ติดต่อ : 053-270727 , https://www.facebook.com/chawfahtalaykram
เวลาเปิด-ปิด : 10:00 – 14:00 น. และ 16:00 – 23:00 น.
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/chawfahtalaykram

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save