FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

30
September
2019

เขียวชอุ่มทุกตารางเมตร รีสอร์ทสวย คาเฟ่เก๋ พร้อมรางวัลการันตีระดับโลกจาก UNESCO ที่ คาเฟ่ โรงบ่ม เก๊าไม้ล้านนา รีสอร์ท

ถ้ารู้สึกเหนื่อยล้ากับความวุ่นวายของชีวิตเมือง ลองมุ่งหน้าออกนอกเมือง ไปทางจอมทองประมาณสัก 30 กม. สิ น้าอ้วนจะพามารู้จักกับรีสอร์ทแห่งหนึ่งที่ต้องบอกว่า ไม่มีใครเหมือนและไม่เหมือนใครเลยทีเดียว รีสอร์ทที่ได้รางวัลทั้งระดับประเทศและระดับโลกการันตีความสวยงามมาแล้ว แต่เดี๋ยวน้าอ้วนจะพาไปเที่ยวชมคาเฟ่ของที่รีสอร์ทนี้ก่อน แล้วตอนช่วงท้าย ๆ จะพาทัวร์รีสอร์ทนะจ๊ะ กับที่ คาเฟ่ โรงบ่ม ที่เก๊าไม้ล้านนา รีสอร์ท

คาเฟ่ โรงบ่ม ตั้งอยู่ในเก๊าไม้ ล้านนา รีสอร์ท เป็นรีสอร์ทที่ต้องบอกว่าทุกตารางเมตรของที่นี่มีแต่สีเขียว (ยกเว้นถนนและทางเดิน) สำหรับการเดินทางมาที่รีสอร์ทแห่งนี้ง่ายมาก ใช้ถนนเชียงใหม่ – ฮอด จากสี่แยกสนามบิน ประมาณ 25 กิโลเมตรเท่านั้น รีสอร์ทจะอยู่ซ้ายมือ (ก่อนถึงตลาดทุ่งเสี้ยว) สำหรับลูกค้าทั่วไปสามารถแวะชมคาเฟ่ได้ตั้งแต่ 09.00 น. ถึง 18.00 น. ในวันจันทร์ ถึง ศุกร์ และพิเศษสำหรับวันหยุดเสาร์และอาทิตย์ เริ่มเข้าชมคาเฟ่ได้เร็วขึ้น ตั้งแต่ 08.00 น. ถึง 18.00 น. นั่นเอง แต่ลูกค้าที่พักในรีสอร์ทตามอัธยาศัยเลย

อย่างที่เกริ่นไว้คือที่นี่ทุกตารางเมตรจะมีแต่สีเขียว เพราะต้นไม้ใหญ่ สนามหญ้า หรือแม้แต่โรงบ่มใบยาสูบเก่าที่ดัดแปลงเป็นห้องพักนั้น ก็ยังมีต้นตีนตุ๊กแกเลื้อยปกคลุมเต็มหลัง ต้นไม้ใหญ่ที่มีอายุมากกว่า 100 ปี ก็มีอยู่หลายต้นในรีสอร์ท และที่สำคัญที่นี่ได้รับรางวัลอนุรักษ์มรดกทางวัฒนธรรมจาก UNESCO ด้วยนะ ถ้าหากใครอยากเรียนรู้ หรือศึกษาเรื่องของความสวยงามในอดีต จนทำให้ UNSECO มอบรางวัลให้หละก็ ต้องแวะมาเดินเล่นกันที่ ตรอกอดีต รวมไปถึงเที่ยวชม ศึกษาความเป็นมาของ เก๊าไม้ล้านนา รีสอร์ทแห่งนี้ ได้ที่พิพิธภัณฑ์เก๊าไม้ กันก็ได้

สำหรับตัวตึกของ คาเฟ่ โรงบ่ม นั้นเกิดจากการดัดแปลง ปรับปรุงโรงบ่มใบยาสูบแฝดที่สร้างติดกัน ให้กลายเป็นคาเฟ่เก๋ ๆ ที่เสริมด้วยเหล็กและไม้ เพนดานสูง ผนังรอบด้านเป็นกระจกและอิฐบล็อค เรียกได้ว่านำวัสดุโครงสร้างต่าง ๆ มาจัดคู่กันจนเป็นสถานที่ที่มั่นคง แข็งแรง และสวยงามขึ้น

กาแฟลาเต้ร้อน (70 บาท) ต้อนรับวันอากาศดี ๆ กับเครื่องดื่มอุ่น ๆ สักแก้ว กับลาเต้ร้อน ๆ  รสชาตินุ่มนวล จิบเพลิน ๆ ปลุกความสดชื่นของวันใหม่

ชีสเค้กเสาวรส (80 บาท) ชีสเค้กอร่อย ๆ นุ่มและเนียน เสิร์ฟพร้อมกับซอสเสาวรส รสชาติหวานอมเปรี้ยว ตัดกับรสชาติเลี่ยน ๆ ของชีสได้เป็นอย่างดี

ขีสเค้กมะเกี๋ยง (90 บาท) หรือลูกหว้า เปลี่ยนความจำเจจากชีสเค้กแบบเดิม ๆ มาเป็นสไตล์เมืองเหนืออย่างชีสเค้กมะเกี๋ยง ที่ได้กลิ่นและรสชาติหวานอมเปรี้ยว มีฝาดเล็ก ๆ ตามแบบฉบับของมะเกี๋ยง เพิ่มความสะใจด้วยซอสมะเกี๋ยงแบบเข้มข้น สำหรับใครที่อยากลองรสชาติใหม่ ๆ เมนูนี้ท้าให้ลอง

น้ำมะเกี๋ยงสมูทธี้ (100 บาท) ความแปลกใหม่ของเครื่องดื่มที่เอาผลไม้เมืองเหนืออย่าง ลูกหว้า (มะเกี๋ยง) มาดัดแปลงจนได้เป็นเครื่องดื่มที่มีรสชาติเปรี้ยวอมหวาน และมีความฝาดเล็ก ๆ ที่เป็นเอกลักษณ์ แก้วนี้สำหรับคนที่อยากลองชิมสิ่งแปลกใหม่ ต้องท้าให้ลอง

กาแฟโคลด์บริว เอสเปรสโซ่ (120 บาท) เมนูนี้ดัดแปลงได้หลายรูปแบบเลยทีเดียว ถ้าใครอยากดื่มอเมริกาโน ก็เทน้ำกาแฟใส่แก้วแล้วยกดื่มได้ทันที แต่ถ้าอยากได้ความนุ่มและมันเข้ามาในแบบของลาเต้หละก็ เพิ่มนมสดลงไปด้วย จะละมุนขึ้นเยอะ

ขนมปังบราวน์เบรดสังขยา (70 บาท) ด้วยความเด่นของขนมปังที่รีสอร์ททำเอง ขนมปังรวมธัญพืชหลากหลายชนิดที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย เสิร์ฟพร้อมกับสังขยาใบเตยหอมและมันจะจากนม หวานกำลังดี เป็นเมนูอร่อยง่าย ๆ เหมาะสำหรับเช้าวันใหม่

เบอร์เกอร์ลาบหมูคั่วไข่ดาวกรอบ (140 บาท) อัพเกรดความหนักหน่วงด้วยอาหารอิ่มนาน ในแบบฟิวชั่นอย่าง เบอร์เกอร์ลาบ ปกติเราจะเห็นแค่เนื้อบดที่เอามาทำเป็นไส้เบอร์เกอร์ แต่ที่นี่จะเอาเนื้อบดไปคลุกเคล้ากับเครื่องลาบ เอาไปย่างให้สุกแล้วเสิร์ฟกับเบอร์เกอร์ รสชาติจัดจ้านอร่อย ต้องแนะนำ

พาสต้าน้ำพริกอ่อง (130 บาท)ซอสมะเขือเทศเข้มข้น เส้นลวกสุกตามแบบฉบับความชอบของคนไทย ใส่เครื่องแกงตามสไตล์เหนือ จนกลายเป็นเมนูฟิวชั่นออกมาอย่าง พาสต้าน้ำพริกอ่อง ที่รสชาติเข้มข้น จัดจ้าน และอร่อยไปด้วยเนื้อหมูบดทีปั้นเป็นก้อนคลุกเคล้าเครื่องแกงมาอย่างเต็มที่

ผัดไทยกุ้งสด (130 บาท) ปิดท้ายด้วยเมนูออริจินอลแบบไทย ๆ กับผัดไทย ที่มีน้ำซอสรสชาติกลมกล่อม เครื่องเคียงต่าง ๆ มาพร้อม อิ่มสบาย ๆ ในรสชาติที่คุ้นเคย

เก๊าไม้ล้านนา รีสอร์ท และคาเฟ่ โรงบ่ม สองสถานที่ที่ต้องเรียกว่าเป็นอีกหนึ่งจุดสำหรับคนเชียงใหม่ ที่จะช่วยชาร์จพลัง เป็นปอดของเมือง ด้วยต้นไม้สูงใหญ่ ที่มีอายุกว่า 100 ปีหลาย ๆ ต้น ยืนต้นตระหง่านอยู่ในบริเวณรีสอร์ท รวมไปถึงคาเฟ่ที่ได้รับการออกแบบ จนได้รางวัลการันตีผลงานระดับประเทศมาแล้ว อีกทั้งการที่ตั้งใจพัฒนา อนุรักษ์ หวงแหนมรดกทางวัฒนธรรม จนทำให้ UNESCO ยอมรับและมอบรางวัลการันตีให้สถานที่แห่งนี้ น้าอ้วนเชื่อว่าถ้าใครอยากมาพักผ่อนหย่อนใจ มานั่งจิบกาแฟ มองธรรมชาติ เพราะมองไปทางไหนก็เห็นแต่สีเขียวห้อมล้อมตลอด 360 องศา เนี่ยแหละถือว่าเป็นธรรมชาติบำบัดอย่างแท้จริง

ลองมาดูบรรยากาศเพิ่มเติมของรีสอร์ทกันบ้างนะ บอกเลยว่าถ้าได้เห็นภาพชุดนี้แล้ว ในใจหลายคนคงต้องคิดว่าอยากไปนอนสักคืน สองคืนแน่นอน

ชื่อร้าน : คาเฟ่โรงบ่ม
ที่อยู่ : 1 หมู่ที่ 6 ถนนเชียงใหม่-ฮอด ตำบลบ้านกลาง อำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.570553, 98.878050
ติดต่อ : 053-481201 , Facebook Fanpage
เวลาเปิดปิด : จันทร์ ถึง ศุกร์ 09.00 น. – 18.00 น. สำหรับ เสาร์ และอาทิตย์ 08.00 น. – 18.00 น.
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/42423NH-เก๊าไม้ล้านนารีสอร์ท-โรงบ่ม-คาเฟ่

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save