FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

04
October
2019

1 เดือนเท่านั้น กับเมนูพิเศษที่เคล้าด้วยกลิ่นอายของความเป็นเมดิเตอร์เรเนียน กับซอสสุดพิเศษที่ Wine & Food Terrace

ถ้าพูดถึงอาหารสไตล์เมดิเตอร์เรเนียน ทุกคนก็คงนึกถึงอาหารที่มีกลิ่นอายของทะเล เพราะเป็นพื้นที่ที่มีสภาพภูมิอากาศที่ไม่เหมือนใคร ดังที่หลายคนกล่าวไว้ว่าเป็นพื้นที่โลกเก่า อีกทั้งพื้นที่นี้ยังติดกับทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ดังนั้นเรื่องของอาหารทะเลต่าง ๆ ก็ย่อมดีกว่าเห็น ๆ ดังนั้นวันนี้น้าอ้วนจึงอยากพามาชิมกับอาหารที่มีกลิ่นอายของความเป็นเมดิเตอร์เรเนียน และมีความผสมผสานระหว่างการใช้ซอสต่าง ๆ ในแบบ Pesto และ Pistou ที่ร้านอาหาร Wine & Food Terrace, Mövenpick Suriwongse Hotel Chiang Mai

เมนูที่เรียกได้ว่าเป็น Limited Course สำหรับเมนูสไตล์เมดิเตอร์เรเนียน ที่ทาง Mövenpick Suriwongse Hotel ได้เอามาให้คนเชียงใหม่ได้ลิ้มลองกัน ที่จริงแล้วเมนูนี้เหล่าเหล่านี้เขาเสิร์ฟกันทุกเอาท์เล็ทของ Mövenpick Resort & Hotel ทั่วโลก และเฉพาะในเดือนตุลาคม 2562 นี้เท่านั้นด้วย

คอนเซ็ปของอาหารเซ็ทนี้ตัวเด่นคงหนีไม่พ้นเรื่องของ Cold Sauce ซึ่งจะมีทั้ง Pesto (ซอสสไตล์อิตาเลียน) และ Pistou (ซอสสไตล์ฝรั่งเศส) โดยที่ความเหมือนกันของซอสสองสไตล์นี้คือทำมาจากถั่ว เมล็ดพืช สมุนไพร น้ำมันมะกอก และชีสนั่นเอง ซึ่งเป็นซอสที่ได้กลิ่นอายของความเป็นเมดิเตอร์เรียเนียน นั่นเอง

วันนี้เราจัดกัน 7 เมนูอร่อย ๆ ที่บอกว่าได้ชิมจนครบแล้ว อิ่มแปร้และอร่อยมาก

Ahi Tuna with Olive and Eggplant Pesto ทูน่าครีบเหลือง (Yellow Fin Tuna) เอามาหั่นเป็นชิ้นสวย ๆ เอามาผัดเล็กน้อยเพื่อให้ด้านนอกสุก แต่ด้านในยังคงความฉ่ำ แดงสวยงาม เสิร์ฟกับราตาตุยแบบร่วมสมัย และตาเปนาดมะกอกดำ

Seafood Soup with Tarragon Pistou ซุปทะเลที่อาจจะเรียกได้ว่ายกทะเลมาทั้งมหาสมุทรเพื่อมาอยู่ในชามนี้ ซุปจะรสชาติเบา ๆ แต่กลมกล่อม มีกลิ่นของทาร์ทากอน ซึ่งจะได้รมชาติขมอมหวานเล็กน้อย สดชื่นดี

Tagliolini with Basil Walnut Pesto พาสต้าเส้นสดที่ลวกแบบสไตล์อิตาเลียน คลุกเคล้ามากับซอสเพสโต้ ซึ่งใช้โหระพาเป็นตัวเด่น แต่แฝงด้วยการใช้วอลนัทเป็นตัวที่เพิ่มความหวานขึ้นมาแทนที่จะใช้ถั่วสนนั่นเอง

Black Cod with Pesto Rosso ใช้ข้าว Acquerello มาทำเป็น Risotto ที่หนึบหนับ เสิร์ฟพร้อมกับปลาค็อตที่เซียร์หนังให้กรอบ เนื้อด้านในยังคงความฉ่ำมาก

Beef Fillet with Red Cabbage Pesto เนื้อชิ้นหนา เซียร์ด้านนอกให้เกรียม แต่ด้านในบอกว่าฉ่ำมาก เห็นสีแดง ๆ แล้ว โอ้ยยยย อร่อยที่สุด เสิร์ฟพร้อมกับผักโขมผัด มันม่วง และซอสมันม่วง อร่อยจริง ๆ จานนี้

Corn Fed Chicken Breast with bell pepper pesto ไก่ที่เลี้ยงด้วยข้าวโพดเนื้อจึงมีความนุ่มและฉ่ำ ย่างให้สุก เสิร์ฟพร้อมกับซอสพริกหยวกกลิ่นอาจจะแรงหน่อยแต่ลองชิมแล้วเข้ากันอยู่นะ

ปิดท้ายความอร่อยด้วยเมนูของหวานที่แบบว่า เฮ้ยยย หน้าตาอาจจะดูไม่สวยงามแต่รสชาติมันโอเคมาก (จนต้องขอเบิ้ลสอง) Bundt Cake with Chocolate and Mint Pistou ขนมปังที่เจือด้วยรสชาติของช็อคโกแลต นุ่มอร่อยมาก เสิร์ฟพร้อมกับซอสช็อคโกแลตและสาระแหน่ พร้อมทั้งเอสเปรสโซ่ช็อตอีก 1 แก้ว เมนูของหวานล้างปากอร่อย ๆ ที่อยากให้สั่งปิดท้ายทุกคน

แค่ 1 เดือนเท่านั้น กับเมนูอร่อย ๆ แบบนี้จะให้บริการที่ Mövenpick Suriwongse Hotel เชียงใหม่ ไนท์บาร์ซ่าเท่านั้น ถ้าอยากมาลองชิม เชิญที่ชั้น 2 ห้องอาหาร Wine & Food Terrace อยู่บนร้านกาแฟ Starbucks นั่นแหละ

 

ชื่อร้าน : Wine & Food Terrace @ Mövenpick Suriwongse Hotel
ที่อยู่ : 110 ถนนช้างคลาน ตำบลช้างคลาน อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.783754, 99.000144
ติดต่อ : 053-270051 , https://www.facebook.com/Movenpickchiangmai
เวลาเปิดปิด : 17:00 น. ถึง 24:00 น.​ ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/447742wO-wine-food-terrace

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save