FOLLOW US ON SOCIAL

ANNA FARM & EATERY สถานที่นัดพบกับธรรมชาติ ผ่อนคลายไปกับธรรมชาติที่สดชื่นในฤดูหนาว

หลังจากที่น้าอ้วนได้แนะนำร้านอาหารบรรยากาศดีๆ มีทุ่งนาเป็นวิวให้เที่ยวชมและสัมผัสถึงธรรมชาติอย่างใกล้ชิด แต่ไม่ต้องเดินทางไกล เพียงแค่ 30 นาทีจากตัวเมืองเชียงใหม่ ทุกคนก็สามารถสัมผัสบรรยากาศแนวธรรมชาติแบบสุดๆ ได้ที่ ANNA FARM & EATERY ในโรงแรม RAMRIMNA PRIVATE POOL VILLA กันได้ และในวันนี้เพื่อเป็นการต้อนรับฤดูหนาวที่มาถึงอย่างเป็นทางการ รวมไปถึงเทศกาลท่องเที่ยว วันหยุดยาวปีใหม่ของไทย น้าอ้วนเชื่อว่าหลายคนก็คงกำลังมองหาสถานที่ที่จะไปเที่ยว จะไปพัก หรือจะแวะทานอาหารอร่อยๆ อยู่แน่นอน และนี่แหละ ANNA FARM & EATERY ร้านนี้ต้องบันทึกอยู่เป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่จะต้องแวะ

เท้าความกันสักนิดว่า ANNA FARM & EATERY เขาอยู่ที่ไหน สำหรับคนที่อาจจะพลาดรีวิวก่อนหน้าของน้าอ้วน (รีวิวเก่าคลิกดูที่นี่) เพียงแค่ 30 นาทีจากตัวเมือง (น้าอ้วนขอใช้สี่แยกข่วงสิงห์เป็นจุดเริ่มเดินทาง) ขับไปเรื่อยๆ ก่อนถึงแยกน้ำตกแม่สา จะมีซอยด้านซ้ายมือ ทางที่จะเข้าไปแม่ริมพลาซ่า หรือวัดป่าดาราภิรมย์นั่นเอง ให้เราเลี้ยวซ้ายไป ขับไปได้สักพักก่อนจะถึงโรงแรม Four Seasons Resort จะมีซอยอยู่ด้านซ้ายมือ (ทางไปศาลากาแฟนั่นแหละ) ให้ขับตามทางไปเรื่อยๆ แต่ถ้าเจอซอยที่จะเลี้ยวไปร้านศาลากาแฟ ไม่ต้องเลี้ยวไปตามนะจ๊ะ ให้ตรงไปก่อน พอเจอวัดป่าอัมพวันก็ให้เลี้ยวซ้ายขับตามทางมาเรื่อยๆ ก็จะเจอทางเข้าโรงแรม RAMRIMNA นั่นเอง ขับรถเข้าไปเลยจ้า มีที่จอดรถมากมาย

ชื่อร้าน : ANNA FARM & EATERY / RAMRIMNA
ที่อยู่ : 60 หมู่ที่ 12 ตำบลแม่แรม อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่

พิกัด GPS : 18.8925942,98.916449
ติดต่อ : 081-0338181 , 091-8588686 , 086-0008877 , https://www.facebook.com/Anna-Farm-Eatery-310306589139681/
เวลาเปิดปิด : 08:00 – 22:00 น.​ทุกวัน

Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/211374HB-anna-farm-eatery

คำเตือน ถ้าใครใช้ให้ Google Maps นำทางมาโดยใช้พิกัด 18.8925942,98.916449 ซึ่งเป็นพิกัดที่ถูกต้อง แต่ด้วยความฉลาด (เกินไป) ของ Google มันจะนำทางไปโรงแรมโดยใช้เส้นทางที่ใกล้กว่าแต่ค่อนข้างลำบาก ดังนั้นน้าอ้วนขอเตือนว่าเมื่อ Google Maps นำทางมาจนถึงทางแยกที่จะเลี้ยวซ้ายไปยังร้านศาลากาแฟ บอกเลยว่าอย่าเพิ่งเลี้ยว ให้ขับตรงไปก่อนแล้ว Google Maps จะคำนวนเส้นทางให้ใหม่ เพราะว่าถ้าเลี้ยวไปทางร้านศาลากาแฟ เส้นทางก่อนที่จะถึง ANNA FARM จะเป็นถนนที่ขรุขระเพราะยังไม่ได้ราดยางนั่นเอง

Screen Shot 2558-12-17 at 22.04.04

ลองดูแผนที่คร่าวๆ ทางไปร้าน โดยน้าอ้วนแนะนำให้ใช้เส้นทางสีแดงนะจ๊ะ เส้นทางสีฟ้าตรงทางเลี้ยวไม่แนะนำเลย

ggmaps

ใครมาถึงก็จะต้องร้องว้าวกับบรรยากาศบริเวณรอบๆ โรงแรมที่มีทุ่งนาสุดลูกหูลูกตา และมีภูเขาห้อมล้อม บรรยากาศในตอนเช้าและตอนเย็นบอกเลยว่าช่วงนี้ดีสุดๆ อากาศกำลังเย็นได้ที่ ยิ่งถ้าใครมานั่งทานข้าว หรือชิลล์ๆ ในตอนพระอาทิตย์กำลังตกดินด้วยหละก็ รับประกันว่าจะเป็นช่วงเวลาที่สุดแสนโรแมนติกแน่นอน

DSC_2469 DSC_2474 DSC_2485 DSC_5980 DSC_5985

สำหรับเมนูที่น้าอ้วนจะมาแนะนำในวันนี้ก็จะแตกต่างจากรีวิวรอบที่แล้ว ซึ่งรอบที่แล้วน้าอ้วนจะเน้นไปทางอาหารไทยที่เป็นจานหลักเยอะมาก (ดูรีวิวตอนเก่า) ซึ่งสำหรับบางคนแล้วก็อาจจะไม่ได้มาเพื่อทานข้าว อาจจะมาทานอาหารจานเดียวง่ายๆ ที่ซึ่งที่นี่ก็มีเมนูเรียกได้ว่าออแกนิกไว้ให้บริการมากมาย เพราะที่โรงแรมแห่งนี้เขามีส่วนผักออแกนิกที่ไว้สำหรับปลูกผักเพื่อเอามาเป็นวัตถุดิบในการทำอาหารโดยตรง

เริ่มต้นด้วยสลัด โดยที่นี่ก็จะมีสลัดอยู่หลากหลายเมนูมาก โดยเริ่มต้นจากสลัดที่น้าอ้วนว่าหลายๆ คนคงคุ้นหน้าคุ้นตาดีอย่าง อันนาฟาร์ม ออแกนิค ซีซ่าสลัด (Organic Caesar Salad 185 บาท) สลัดผักที่รวมผักหลากหลายชนิดไว้ด้วยกัน เสิร์ฟพร้อมน้ำสลัดซีซ่าที่เป็นครีมข้นสีขาวรสชาติออกเปรี้ยวเป็นหลัก แอบมีเบค่อนทอดที่กรุบกรอบไว้ให้เคี้ยวเล่นเค็มๆ ดี หรือจะเป็น เฟรชสลัดซีฟู้ด (Fresh Organic Salad with Seafood 195 บาท) บรรดาอาหารทะเลต่างๆ ที่สั่งตรงมาจากแหล่งประมง คงความสดไว้ได้อย่างครบถ้วน นำไปทำให้สุกกำลังพอดีแล้วเอามาเสิร์ฟคู่กับสลัดผักหลากหลายชนิดพร้อมน้ำสลัดแบบโชยุญี่ปุ่น เรียกได้ว่าเป็นเมนูที่ถูกปากและสุขภาพดี และอย่างสุดท้าย เห็ดย่างรวมอันนากับกรีนสลัด (Grill Mushrooms with Mix Green Salad 165 บาท) เห็ดหลากหลายชนิดที่เอามาย่างให้สุกและหอม เสิร์ฟพร้อมกับขนมปังโฮลวีทและผักสลัดต่างๆ ทานคู่กับน้ำสลัดสไตล์โชยุ เป็นรสชาติที่ลงตัวและอุดมไปด้วยคุณประโยชน์ต่างๆ จากเห็ดหลากหลายสายพันธุ์

DSC_6044 DSC_6017 DSC_6035

อันนาฟาร์ม เบรคฟาสท (Annafarm Breakfast 189 บาท) เซ็ทอาหารเช้าที่เรียกได้ว่าเป็น All Day Breakfast ซึ่งถ้าลูกค้าอยากรับประทาน ก็สามารถสั่งได้ตลอดวัน ประกอบไปด้วยไข่ดาว ขนมปังปิ้ง เบคอน ไส้กรอก และสลัด ตามสไตล์อาหารเช้าของคนอเมริกัน ดูจากปริมาณแล้วบอกเลยว่าเซ็ทเดียวเอาอยู่แน่นอน

DSC_6064

อันนาฟาร์มเบอเกอร์ (Annafarm Burger 145 บาท) เบอเกอร์ที่เพียบพร้อมไปด้วยเครื่องต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเนื้อหมูบดที่ย่างจนสุกได้ที่ ราดด้วยซอสที่ชุ่มฉ่ำ เบคอนย่างที่เหนียวและกรอบอร่อย ยังไม่พอแค่นั้นไข่ดาวฟองโตๆ สีสันสวยงามและชีสแผ่นใหญ่ๆ พร้อมที่จะโดนขนมปังเบอเกอร์ประกบเข้าด้วยกัน เพิ่มรสชาติความอร่อยด้วยเฟร้นช์ฟรายและขนมปังกรอบแบบแท่ง
DSC_6052

และอยากจะบอกว่าบรรยากาศหนาวๆ สไตล์ Outdoor แบบนี้ถ้าได้ปาร์ตี้บาร์บีคิวก็คงเป็นอะไรที่สุดๆ แน่นอนว่าเมื่อมาถึง ANNA FARM แห่งนี้แล้วเขาก็มีบาร์บีคิวไว้บริการเช่นกัน บาบีคิวจัมโบ้อันนาซอส (BBQ Jumbo Anna Sauce 289 บาท) ไม่ว่าจะเป็นหมู เนื้อ หรือไก่ ที่นี่ก็พร้อมเอามาทำเป็นบาร์บีคิวไว้บริการให้ลูกค้าเสมอ เนื้อชิ้นโตเต็มปากเต็มคำหั่นเป็นชิ้นให้พอคำ เสียบไม้ย่างพร้อมกับผักต่างๆ ทาด้วยซอสบาร์บีคิวสูตรเด็ดของ ANNA FARM ถือว่าเป็นอาหารที่ถ้าได้เครื่องดื่มเย็นๆ ดื่มคู่ด้วยแล้วมันจะเป็นค่ำคืนที่สุดแสนพิเศษแน่นอน

DSC_6099 DSC_6084

นอกอาหารแล้ว ที่นี่ก็ยังมีของหวานให้ปิดท้ายก่อนที่จะอิ่มแปร้กับมื้อสุดแสนพิเศษแบบนี้ สตอเบอรี่ สโนว์แมน ฮันนี่โทส (Strawberry Snowman Honey Toast 179 บาท) ขนมปังที่เอาไปทาเนยจนชุ่ม นำไปอบให้เนื้อขนมปังกรอบได้ที่พร้อมทั้งเนยที่ละลายและซึมเข้าไปอยู่ในเนื้อขนมปัง ทำให้ได้ขนมปังอบที่กรอบและนุ่มชุ่มเนยเป็นพิเศษ เสิร์ฟพร้อมกับไอศครีมสกู๊ปใหญ่ วิปปิ้งครีม และผลไม้อย่างสตรอเบอรี่ ถือเป็นของหวานล้างปากปิดท้ายเมนูสุดแสนพิเศษในวันนี้

DSC_6109

ไม่ใช่เพียงว่าเมนูเด็ดที่อยากจะแนะนำจะมีเพียงเท่านี้ ที่นี่ก็ยังมีอีกหลากหลายเมนูเด็ดที่พร้อมจะเสิร์ฟตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นพาสต้ารสชาติต่างๆ พาสต้าไส้อั่ว พาสต้าปลาเค็ม หรือผัดไทยอย่างบ้านเราที่ผัดกันจนได้รสชาติครบเครื่อง น้าอ้วนชอบตรงเอาเต้าหู้มาหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ ทอดจนกรอบเอามาผัดพร้อมกับเส้นจันท์ที่เหนียวนุ่ม เรียกว่าเป็นผัดไทยที่รสชาติไม่แพ้ใครจริงๆ

นอกจากอาหารที่อร่อยแล้วน้าอ้วนว่าภาชนะก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ส่งผลทำให้รูปลักษณ์และหน้าตาของอาหารโดดเด่น จนทำให้รู้สึกถึงความสวยงามและน่าทาน ภาชนะที่นี่ทางเจ้าของโรงแรมเป็นคนออกแบบเอง และมีโรงงานเซรามิกเป็นของตนเองเช่นกัน จานชามทุกใบเกิดจากจินตนาการ การออกแบบเพื่อให้เข้ากับอาหารแต่ละชนิด เพื่อให้การจัดแต่งออกมาดีที่สุด หากลูกค้าท่านใดสนใจที่นี่ก็มีจำหน่ายลองสอบถามกันดูได้นะจ๊ะ

ไม่ว่าจะตั้งใจที่จะมา ANNAFARM & EATERY โดยเฉพาะ หรือเลือกที่นี่เป็นจุดท่องเที่ยวทางผ่านเพื่อที่จะไปยังอำเภออื่นๆ น้าอ้วนเชื่อเลยว่าที่ ANNA FARM & EATERY แห่งนี้จะต้องเป็นสถานที่หนึ่งที่เมื่อทุกคนได้แวะเวียนมาแล้วจะต้องหลงรัก และรู้สึกผ่อนคลายกับทั้งอาหาร เครื่องดื่ม และบรรยากาศที่เรียกได้ว่าไม่ต้องไปไกล แค่เพียง 30 นาที ก็สามารถมาถึงสถานที่ที่เป็นธรรมชาติอย่างแท้จริง

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save