FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

08
December
2018

อิ่มสุด ๆ กับอาหารทะเลสด ๆ ห้อมล้อมด้วยทุ่งข้าวและภูเขาตลอด 360 องศาที่ กินปูดูนา เชียงใหม่

ร้านเล็ก ๆ ที่อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ล้อมด้วยทุ่งนาตลอด 360 องศา อีกทั้งยังมีวิวภูเขาที่ห้อมล้อมทั้ง 360 องศาเช่นเดียวกัน ตกเย็นมาอากาศก็จะเย็นสบาย ๆ นั่งกันแบบชิลล์ ๆ บรรยากาศแบบนี้น้าอ้วนเชื่อว่าใครหลายคนก็คงอยากสัมผัส แล้วยิ่งฤดูหนาวแบบนี้ ความเย็นของช่วงเย็น ๆ ก็จะมาประทะกับร่างกาย ทำให้รู้สึกสดชื่น วันนี้แหละน้าอ้วนมีร้านอาหารที่มีบรรยากาศแบบนี้มาแนะนำ ร้านนี้อาจจะอยู่ไกลสักหน่อย แต่รับประกันว่ามาแล้วต้องชอบแน่นอน ที่ร้าน กินปูดูนา เชียงใหม่

ร้านกินปูดูนา อยู่ห่างจากสนามบินเชียงใหม่ประมาณ 30 กิโลเมตร ถ้าพูดถึงระยะทางประมาณนี้ น้าอ้วนว่าใช้เวลาเดินทางราว ๆ 30-40 นาทีก็น่าจะถึง โดยร้านตั้งอยู่ในเขตตำบลออนใต้ อำเภอสันกำแพง ให้เรามุ่งหน้าโดยใช้เส้นทาง สันกำแพงสายใหม่ ซึ่งมุ่งหน้าไปทางแม่ออน (ทางหลวงหมายเลข 1317) ขับมาประมาณ 25 กิโลเมตร จะเห็นสี่แยก ให้เลี้ยวขวาเพื่อมุ่งหน้าไปทางเดียวกับสถานีอนามัยตำบลแช่ช้าง (ทางหลวงหมายเลข 1147) จากจุดนี้ขับไปอีกประมาณ 5 กิโลเมตร ก็จะถึงร้าน สังเกตได้ง่าย ๆ คือจะมีป้ายบอกทางไปร้านตลอด หรือถ้าใครกลัวหลงทาง แนะนำให้ใช้ Google Maps โดยค้นหาคำว่า “กินปูดูนา” หรือระบุพิกัด 18.719330, 99.203618 น้าอ้วนว่าแบบนี้น่าจะง่ายกว่า

เมื่อมาถึงร้าน สิ่งที่น้าอ้วนได้อธิบายไว้ตั้งแต่ข้างต้นทุกคนก็จะได้สัมผัสเอง ร้านอาหารเล็กๆ ที่หันหน้าไปยังทุ่งนาที่ตอนนี้ทุ่งข้าวออกรวงเหลืองสวยงาม ห้อมล้อมไปด้วยแนวเขาต่าง ๆ ตลอด 360 องศา พร้อมทั้งมีสระน้ำและทางเดินเที่ยวชมบรรยากาศสวนของทางร้านรูปทรงเลข 8 อีกทั้งทางร้านก็ยังมีโซนที่เอาไว้ตั้งเต้นท์ให้บริการ สำหรับใครที่อยากมาพักค้างคืนช่วงฤดูหนาวแบบนี้ รับรองเลยว่าฟินแน่นอน

ชื่อร้านก็บอกอยู่แล้ว “กินปู” ดังนั้นวันนี้อาหารที่น้าอ้วนจะมาแนะนำก็ต้องเกี่ยวกับอาหารทะเลเป็นหลักแน่นอน ที่บ้านของเจ้าของร้านเขาอยู่ชลบุรี และมีอาชีพในการหาสัตว์น้ำอยู่แล้ว ดังนั้นเวลาที่ได้อาหารทะเลมาก็จะดำเนินการแพ็คและจัดส่งมาเชียงใหม่ในทันที ดังนั้นจึงทำให้ได้อาหารทะเลที่สดใหม่ บางอย่างต้องบอกเลยว่าสดเหมือนเพิ่งจับมาใหม่ ๆ เลยก็ว่าได้

ฮ้อยจ๊อปู (ธรรมดา 199 บาท), พรีเมียม 390 บาท) แบบที่น้าอ้วนเอามาแนะนำในวันนี้เป็นแบบพรีเมียม สิ่งที่เพิ่มเข้ามานอกเหนือจากเนื้อปูบดที่ปรุงรสจนได้ที่แล้ว ในส่วนของพรีเมียมนั้นเขาจะใส่เนื้อส่วนกรรเชียง ลงไปด้วย เมื่อเวลากัดลงไปแล้วจะทำให้รู้สึกถึงการได้เคี้ยวเนื้อปู เต็มปากเต็มคำอยู่ในปาก

แกงส้มยอดมะพร้าวอ่อนไข่ปลาเรียวเซียว (299 บาท) ถ้าอยากกินไข่ปลาเรียวเซียวให้อร่อยต้องมากินฤดูหนาวแบบนี้ เพราะไข่ปลาจะเป็นไข่ที่สมบูรณ์ที่สุด แกงส้มที่รสชาติของน้ำแกงกลมกล่อมกำลังดี ใส่ทั้งยอดมะพร้าวอ่อนที่สดและกรอบ ทั้งไข่ปลาเรียวเซียวเม็ดใหญ่ หนึบและมัน แกงส้มดี ๆ เสิร์ฟมาร้อน ๆ ซดคล่องคอ

ข้าวผัดปูจานเล็ก (119 บาท) ถ้ามาแบบรีบเร่งหรือไม่อยากทานอะไรหนัก ๆ ก็สั่งเป็นจานเดียวก็ได้อย่างข้าวผัดปูจานเล็ก ๆ อิ่มสบาย ๆ สำหรับ 1 คนแบบนี้ ข้าวผัดรสชาติกลมกล่อมท็อปปิ้งด้วยเนื้อปูด้านบนข้าวผัด เมนูรสชาติกลมกล่อม เสิร์ฟเนื้อปูเต็มที่แบบนี้ บอกเลยว่าจะพลาดได้ไง

ขนมจีนน้ำยาปูและผักสด (129 บาท) ความเข้มข้นของน้ำยากะทิที่ทั้งหอมและมัน หวานและเผ็ดผสมกันได้อย่างลงตัว พร้อมทั้งเนื้อปูที่ข้นมาก ตักมาเมื่อไรก็ได้เนื้อปูติดมาเต็มช้อน เมนูขนมจีนอร่อย ๆ กับเนื้อปูแน่น ๆ แบบนี้ไม่ควรพลาด

ปูไข่ดองสูตรน้ำปลากวน (ตัวละ 529 บาท, น้ำหนักตัวละประมาณ 300 กรัม) ปูไข่บางขุนเทียน ปูที่การันตีเรื่องของไข่เต็ม ๆ ตัว เมื่อได้มาแล้วก็ทำความสะอาดแล้วส่งมาที่เชียงใหม่โดยตรง พอร้านได้รับแล้วก็ทำการทำน้ำปลากวนโดยใช้น้ำตาลมะพร้าวจึงได้ความหอมและรสชาติกลมกล่อม เอาไปแช่ปูไว้ 1 คืนแล้วถึงเสิร์ฟ ความสดอร่อยรสชาติเปรี้ยวอมหวาน ก่อนกินต้องราดน้ำจิ้มแซ่บ ๆ เป็นเมนูสำหรับคนที่ชอบปูม้าต้องฟินไปตาม ๆ กัน

กุ้งแม่น้ำเผา (ตัวละ 429 บาท) ที่นี่จะเลือกใช้กุ้งแม่น้ำที่เรียกว่า กุ้งก้ามทอง เกรด A ขนาด 4 ตัวต่อกิโลกรัม จากสมุทรสาคร เท่านั้น เพราะเป็นกุ้งที่ก้ามเล็กทำให้น้ำหนักของตัวกุ้งเต็มน้ำหนัก กุ้งแบบนี้การันตีมันที่หัวว่ามีทุกตัว มันสีเหลืองผ่ามาแล้ว เอาไปย่างให้สุก บอกเลยว่ามันฟินเว่อร์จริง ๆ

เนื้อปูม้านึ่ง ( 490 บาท) เมื่อจับปูม้าได้แล้วก็จะน็อคน้ำแข็งทันที เพื่อให้เนื้อปูม้าไม่ฝ่อ เมื่อมาถึงฝั่งก็ทำความสะอาดแล้วนึ่งทันทีเพื่อให้เนื้อปูแน่น เมื่อสุกแล้วก็นำมาน็อคน้ำแข็งอีกรอบ แล้วทำการแกะแล้วแพ็คใส่กล่องส่งมาที่เชียงใหม่โดยตรง ในจานจะมีทั้งกรรเชียงปู, เนื้อนิ้ว, ไข่ และเนื้ออก สำหรับใครชอบปูม้านึ่งบอกเลยว่ากินอร่อยแน่นอน

หมึกหอมสดย่าง (399 บาท) หมึกหอมสด ๆ ขนาด 2-3 ตัวต่อกิโลกรัม รับประกันไม่มีฟอร์มาลีนให้กวนใจ ถ้าหมึกสดเนื้อมันจะแน่นและหนึบเคล้าความกรอบในตัวเอง เมื่อลอกเอาหนัง เอาไส้และกระดองออกแล้ว เอามาย่างจนสุก หั่นเป็นชิ้น ๆ เสิร์ฟกับน้ำจิ้มรสเด็ด ใครชอบกินหมึกย่าง บอกเลยว่าถึงแม้ราคาจะสูงหน่อยแต่รับประกันความอร่อยสุด ๆ

กุ้งแม่น้ำราดซอสมะขาม (699 บาท) เห็นราคาแล้วอย่าพึ่งตกใจไปกัน สำหรับใครที่ชอบกินกุ้ง บอกเลยว่าจานนี้คุ้มมาก เพราะกุ้งที่เขาเสิร์ฟนั้นตัวใหญ่เว่อร์ เนื้อแน่นมาก สดจริงๆ ทอดให้สุกและราดด้วยซอสมะขามรสชาติเปรี้ยวอมหวาน เมนูนี้สำหรับคนรักกุ้งแล้วหละก็ ยอมทุกรายแหละ

คือถ้าจะได้วิวแบบนี้ แล้วได้กินอาหารทะเลสด ๆ แบบนี้ ออกนอกเมืองเดินทางเกือบชั่วโมงแบบนี้ก็ยอมนะ เพราะอาหารทะเลสด ๆ ในเมืองก็อาจจะมีหลายร้าน แต่บรรยากาศแบบนี้ในเมืองไม่มีนะ เราต้องออกมาตามหากันเอง และที่นี่แหละทุกคนก็จะได้เจอทั้งวิวสวย ๆ อากาศดี ๆ และอาหารทะเลสด ๆ ดี ๆ ในราคาที่เข้าถึง กินปูดูนา ร้านดี ๆ อีกร้านหนึ่งสำหรับใครที่อาจจะแวะหาอะไรกินก่อนไปเที่ยวแม่กำปอง หรือจะตั้งใจมาเพื่อกินอาหารทะเลสด ๆ โดยเฉพาะก็ย่อมได้

ชื่อร้าน : กินปูดูนา เชียงใหม่
ที่อยู่ : 60/9 หมู่ที่ 8 บ้านปงห้วยลาน ตำบลออนใต้ อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.719330, 99.203618
ติดต่อ : 094-2656094 , 081-4099622 , https://www.facebook.com/kinpudona/
เวลาเปิด-ปิด : 10:00 น. ถึง 21:00 น. ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/ginpudona

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save