FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

11
December
2018

เหมือนยกอิตาลีมาไว้ที่เชียงใหม่ หลากหลายเมนูรสชาติตาเลียนแท้ พิซซ่าโฮมเมดประวัติกว่า 100 ปีที่ La Pizza เชียงใหม่

อีกหนึ่งย่านท่องเที่ยวที่สุดคูล และสุดชิคของยุคนี้ก็คงหนีไม่พ้น One Nimman อีกหนึ่ง Destination ที่ใครมาเชียงใหม่ หรืออยู่เชียงใหม่เองก็ไม่ควรพลาดที่จะมาเที่ยวชม หลากหลายร้านอาหาร รวมไปถึงร้านขายของต่าง ๆ ที่มาเปิด ณ ที่แห่งนี้ ก็ล้วนแต่ต้องเรียกว่าเป็นร้านดี ๆ เด็ด ๆ กันทั้งนั้น เพราะย่านนี้เขาจะเน้นแต่ร้านที่มีคุณภาพเพื่อมาเสิร์ฟความอร่อยให้กับลูกค้าทุกคนที่มา และร้าน La Pizza เชียงใหม่ ก็ถือเป็นอีกหนึ่งร้านคุณภาพที่จะเสิร์ฟอาหารสไตล์อิตาเลียนให้คนเชียงใหม่ได้ชิมกัน

La Pizza เชียงใหม่ อยู่บริเวณลานหอนาฬิกา One Nimman ถ้าเราหันเข้าไปทางหอนาฬิกา ร้านจะอยู่ด้านซ้ายมือ หาง่ายมาก ด้านหน้าร้านก็จะมีโต๊ะไว้ให้บริการลูกค้าสำหรับใครที่อยากนั่งชิลล์ ๆ ดูผู้คนที่แวะเวียนไปมาที่ในโครงการนี้ และดูการแสดงโชว์ที่หอนาฬิกา แต่ถ้าใครอยากได้ความเป็นส่วนตัวในบรรยากาศแบบวินเทจหน่อย ๆ ก็เชิญได้ที่ด้านในร้านซึ่งจะอยู่บริเวณชั้น 2

Est. 1900 Florence คือชื่อปีและแหล่งกำเนิดขอร้านขนมปังอิตาเลียนของบรรพบุรุษของเจ้าของร้าน เมืองฟลอเรนซ์ ประเทศอิตาลี ซึ่งก็ผ่านมาแล้วกว่า 4 ชั่วอายุคน ด้วยการสืบทอดในการทำขนมปังในแบบฉบับอิตาเลียนดั้งเดิม เมนูเด่นที่อยากแนะนำก็คือ Poccacia และ Pizza ซึ่งต้องบอกเลยว่ากรรมวิธีในการทำของที่นี่จะเน้นการทำในแบบ Homemade เป็นหลัก ตั้งแต่การ Sourdough ซึ่งเป็นการเลี้ยงยีสต์เอง ไม่ได้ใช้ยีสต์ที่มีขายตามท้องตลาด ทำให้ขนมปังทุกชิ้นที่นี่ล้วนแต่มีเอกลักษณ์ของตนเอง

Chicken Liver Pâté with Focaccia Wrapped in Serrano Ham (180 บาท) เริ่มต้นกับเมนูเรียกน้ำย่อยที่เหมาะสำหรับใครที่ชอบการกิน “ตับไก่บด” น่าจะปลื้ม ตับไก่รสชาติอร่อย มีความมันและไม่มีกลิ่นคาว เสิร์ฟพร้อมกับแฮม Serrano ขนมปังพ็อคคาเซียที่กรอบและหนึบ และน้ำผึ้งสำหรับใครที่อยากได้ความหอมหวาน น้าอ้วนว่าแค่แฮมจานนี้ก็คุ้มแล้ว

Albacore Tuna Tartare with White Truffle Oil (280 บาท) ชื่อเมนูเขาบอกว่าใส่ น้ำมันเห็ดทรัฟเฟิล แต่ตอนที่เสิร์ฟมาจริง ๆ เขาสไลซ์เห็ดทรัฟเฟิลจริงๆ ใส่มาให้ด้วย!! ทูน่าสดคลุกเคล้ากับซอสสูตรเด็ด เสิร์ฟพร้อมกับยอดอ่อนผัก เห็ดทรัฟเฟิลสไลซ์ ไข่นกกระทาก่อนกินคลุกเคล้าทุกอย่างให้เข้ากันแล้วมันจะฟินมาก

Melanzane Alla Parmigiana with Fresh Buffalo Mozzarella (240 บาท) มะเขือม่วงที่สไลซ์ให้เป็นแผ่น เอามาจัดวางเป็นชั้น ๆ สลับกับมอสเซเรลล่าชีสที่ทำจากควายซึ่งจะมีความหอมและมันมากกว่านมวัว พาร์เมซานชีส และมะเขือเทศ แล้วนำไปอบ เมนูอร่อย ๆ ของใครที่ชอบมะเขือม่วงและชีสต้องหลงรัก

Tagliolini Seafood (320 บาท) คือชื่อของเส้นพาสต้าชนิดหนึ่ง โดยจะเป็นพาสต้าเส้นแบนและมีไข่เป็นส่วนผสม โดยที่ร้านจะทำพาสต้าเส้นสดทุกจาน เมื่อต้มพาสต้าได้ที่แล้วก็เอาไปคลุกเคล้ากับซอสต่าง ๆ และซีฟู้ดมากมายไม่ว่าจะเป็นกุ้งสับหยาบซึ่งจะได้ความเป็นชิ้นกุ้งได้เต็มปากเต็มคำ หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ และหมึก ใส่กันมาแบบไม่ยั้งแบบนี้ Seafood Lovers มีกรี๊ดแน่นอน

Deep Fried Arancini with Arborio Saffron Rice with Wild Boar Ragu (150 บาท) เห็นแว๊บแรกแล้วอย่าเพิ่งคิดว่าเป็นชีสบอลนะ ๕๕๕ เมนูจะเรียกว่าเป็นตัวกินเล่นก็ว่าได้ ด้านในจะเป็นข้าวรีซอสโต้ผัดกับหญ้าฝรั่นและมีซอสเนื้อหมูป่า ปั้นเป็นลูกกลม ๆ แล้วเอาไปทอดจนด้านนอกกรอบ ถือเป็นอีกหนึ่งเมนูที่แปลกแต่ก็รสชาติดี

Tuscan Style Roasted Pork Belly with Potatoes (270 บาท) หมูสามชั้นอบสไตล์ Tuscan จานนี้เชฟจะใส่สมุนไพรเต็มที่จนได้กลิ่นหอมเย้ายวนใจ หนังกรอบ มีความฉ่ำของชั้นไขมันและส่วนเนื้อจะนุ่ม เพราะใช้เวลาในการทำให้สุกแบบช้า ๆ (Slow Cook) กว่า 6 ชั่วโมง

และเมนูไฮไลท์ที่ต้องบอกว่าอลังการมาก เครื่องแน่น วัตถุดิบแต่ละอย่างถ้าได้เอาเข้าปากไปหละก็รู้เลยว่ามันเด็ดจริง พิซซ่าเริ่มต้นที่ Slice ละ 40 บาท หรืออยากจุใจสั่งกันแบบเต็มถาดยาว ๆ ก็เริ่มต้นที่ถาดละ 250 บาทเท่านั้นเอง โดยจะมีให้เลือกกว่า 8 หน้าได้แก่ Pamadoro , Margherita , Sausage , Prasciutta , Spicy Salame , 4 Cheeses & Spinach , Cappa , Ricca , Martadella ถือได้ว่าเป็นสวรรค์ของคนที่รักในพิซซ่าแบบอิตาเลียนที่แท้จริง

แต่สำหรับใครที่กินแบบ Vegan ก็ไม่ต้องน้อยใจไป เพราะทางร้านก็มี Vegan Pizza ด้วย ที่ใส่ Vegan Cheese และทุกอย่างที่เป็น Vegan งานนี้บอกเลยว่าถึงแม้จะกินไม่เหมือนใคร แต่ก็สามารถมาร่วมโต๊ะกับเพื่อน ๆ ได้

ปิดท้ายของหวานล้างกับ Panna Cotta (150 บาท) ใช้ครีมเพื่อให้ได้รสชาติที่เต็มที่ พร้อมกับเจลลาตินสำหรับให้คงตัว รสชาติหอมหวานของนม ผสานกับผลไม้ตระกูลเบอร์รีสดตามฤดูกาล ถือเป็นของหวานล้างปากเหมาะสำหรับการจบมื้อค่ำในวันนี้อย่างลงตัว

และสำหรับในบางวัน ทางร้านก็จะมี Special Menu ไว้ให้บริการด้วย ถ้าอยากรู้ว่าวันไหน เดือนไหนมีอะไรพิเศษ อย่าลืมติดตามข่าวสารดี ๆ จาก Facebook Fanpage ของร้านได้นะจ๊ะ

คำว่าอิตาเลียนแท้ ๆ ก็ไม่จำเป็นต้องบินไปกินถึงอิตาลีให้เสียค่าเครื่องบินเปล่า ๆ เขาได้ยกร้านพิซซ่า และร้านอาหารอิตาเลียนรสชาติแท้ ๆ มาให้คนเชียงใหม่ได้กินถึงที่ และเดินทางไม่ไกลด้วยแค่ One Nimman แค่นี้เอง วัตถุดิบทุกอย่างทางร้านสั่งตรงมาจากประเทศอิตาลีทั้งสิ้น รวมถึงเชฟที่มากฝีมือ คลุกคลีอยู่กับอาหารอิตาเลียนมากถึงสิบกว่าปี ทำให้อาหารทุกจานที่ปรุงมานั้นได้กลิ่นอายและความเป็นอิตาลีสุด ๆ รับประกันว่าเมื่อเดินออกจากร้านไปแล้ว รอยยิ้มแห่งความเปรมปรีดิ์จะมีอยู่ทุกคนที่ได้แวะเวียนเข้ามาที่นี่

ชื่อร้าน : La Pizza Chiang Mai
ที่อยู่ : ข้างลานหอนาฬิกา One Nimman ถนนนิมมานเหมินท์ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.800743, 98.967984
ติดต่อ : 066-0745771 , https://www.facebook.com/lapizzachiangmai
เวลาเปิด-ปิด : 11:30 น. ถึง 23:00 น. ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/361189oI-la-pizza-chiang-mai

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save