FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

13
December
2018

สุดคูลกับร้านบรรยากาศดี เหมือนไปนั่งกินข้าวที่ยุโรป หลากหลายเมนูทั้งจานด่วนและอิ่มจุใจที่ Full House Coffee & Eatery

บรรยากาศร้าน คงเป็นสิ่งแรก ๆ ที่หลายคนใช้เป็นข้อมูลในการตัดสินใจว่าจะไปกินข้าวที่ร้านไหน ร้านไหนสวย ๆ หลายคนก็อยากไป จะดีกว่าไหมถ้ามีทั้งร้านที่สวย ราคาไม่แพง โปรโมชั่นดี และอาหารอร่อย ทุกอย่างพร้อมครบอยู่ในที่เดียวกัน มันก็คงเป็นอะไรที่หลายคนคงกำลังมองหาอยู่ Full House Coffee & Eatery เป็นอีกร้านหนึ่งที่น้าอ้วนว่าถ้าใครเข้ามาอ่านรีวิวในวันนี้แล้ว คงอยากไปกันอย่างแน่นอน

Full House Coffee & Eatery เป็นร้านที่มีจุดเด่นอยู่ที่สวนสวย และตัวร้านที่เด่นสะดุดตา ด้วยการตกแต่งสวนในแบบอังกฤษ ซึ่งทำให้หลายคนเห็นแล้วอยากไปเที่ยวเดินเล่นสักครั้ง แรกตัวตึกรูปตัว V คว่ำเพดานสูงสีขาวก็ทำให้รู้สึกว่าเป็นตึกที่เด่นที่สุดในย่านนี้

เส้นทางที่จะมาร้านนี้ง่ายที่สุดก็คือถนนเลียบรางรถไฟ ถ้าเราใช้ถนนเส้นนี้ให้เรามุ่งหน้าไปทางสารภี ใช้เส้นทางเดียวกับที่ไปโรงเรียนมงฟอร์ต แผนกมัธยม เพราะร้านนี้จะอยู่เลยโรงเรียนไป และอยู่ตรงใกล้สะพานต่างระดับ ถนนสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี

เมื่อเดินเข้าไปในตัวตึก ด้วยความที่เพดานอยู่สูง มันทำให้รู้สึกว่าโล่ง โปร่งสบาย ไม่อึดอัด ด้านในก็จะมีโต๊ะนั่งแบบธรรมดา หรือใครอยากสบาย ๆ เอนกายได้ดี ๆ หน่อยก็มีโซฟาไว้ให้ด้วย หรือถ้าอยากมีความเป็นส่วนตัวหน่อย ๆ ชั้น 2 ก็พร้อมให้บริการ อ่ะ… ลืมบอกว่าไป ถ้าเป็นช่วงเย็น ๆ หรือ กลางคืน โต๊ะบริเวณสวนด้านหน้าร้านก็เป็นอะไรที่น่าสนใจดีนะ

หลากหลายเมนูที่ Full House Coffee & Eatery แห่งนี้พร้อมให้บริการ แต่สำหรับใครที่ไม่ค่อยมีเวลา หรืออยากมาแต่อาจจะไม่ได้หิวจัด วันนี้น้าอ้วนก็มีเมนูอาหารจานเดียวง่าย ๆ แต่บอกเลยว่าความเด่นของแต่ละจานนั้นไม่ได้ง่ายเลย ๕๕๕๕

เริ่มจากเมนูแรก ยำถั่วพูกุ้งสด (155 บาท) อาจจะเรียกได้ว่าเป็นเมนูเอาใจสำหรับใครที่รักสุขภาพ ถั่วพูสด ๆ เอาไปลวกน้ำพอให้สะดุ้ง เพื่อให้ถั่วพูยังคงความกรอบอร่อย แล้วมาหั่นเป็นชิ้นพอดี ๆ คลุกเคล้าด้วยเครื่องยำต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นน้ำพริกเผา มะพร้าวคั่ว สมุนไพรต่าง ๆ เสิร์ฟพร้อมกุ้งสดและไข่ต้ม เมนูกินง่าย ๆ สบาย ๆ ที่หลายคนน่าจะกำลังมองหาอยู่

สปาเก็ตตีผัดพริกแห้งเบคอน (129 บาท) เส้นสปาเก็ตตีที่ลวกสุกกำลังดีในแบบที่ถูกปากคนไทย เอาไปคลุกเคล้ากับซอสต่าง ๆ ที่รสชาติเผ็ดร้อน จัดจ้าน เพราะจะมีพริกแห้งเป็นตัวชูโรงเรื่องรสชาติ ใส่เบคอนลงไปเพื่อให้มีความมันและกรอบอร่อย เมนูฝรั่งแบบจัดจ้านแบบนี้คงเป็นที่ถูกใจหลาย ๆ คน รวมไปถึงน้าอ้วนด้วย

ข้าวผัดเขียวหวานปลาสลิดกรอบ (129 บาท) ต้องเรียกได้ว่าเป็นข้าวผัดที่รสชาติเข้มข้น ได้รสชาติของแกงเขียวหวานจริง ๆ เสิร์ฟพร้อมกับปลาสลิดที่แกะเป็นชิ้นมาเรียบร้อย จะกรอบเป็นพิเศษแต่ยังคงได้รสชาติของเนื้อปลาอย่างชัดเจน

ข้าวผัดสามชั้นคั่วพริกเกลือ (129 บาท) ข้าวสวยที่เอาไปผัดกับเครื่องพริกเกลือและปรุงรสให้มีรสชาติจัดจ้านเล็กน้อย พอให้กินอร่อย เสิร์ฟพร้อมกับสามชั้นคั่วพริกเกลือที่มีความฉ่ำมาก เนื้อหมูสามชั้นออกรสชาติหวานนิด ๆ เอาไปผัดกับพริกและเกลือเพิ่มความจัดจ้าน เมนูอาหารจานเดียวอร่อยที่แฝงความจัดจ้านไว้ในตัว

ข้าวคลุกน้ำพริกน้ำย้อย (129 บาท) น้ำพริกชื่อดังแห่งเมืองแพร่ รสชาติมีเอกลักษณ์ เปรี้ยว เค็ม เผ็ด มัน ครบรส พอเอามาคลุกกับข้าวสวยร้อน ๆ ถึงแม้จะเป็นเมนูที่ดูแล้วง่าย ๆ แต่ถ้าได้กินแล้วรับรองว่าร้อง อื้มมมม กันเลยทีเดียว แต่เพื่อความจุใจ เพิ่มปลาสลิดกรอบลงไปด้วยเป็นเครื่องเคียง แค่นี้แหละฟินได้แล้ว

เมนูสุดท้าย อันนี้จะเรียกว่าเป็นอาหารจานเดียวได้หรือเปล่านะ น้าอ้วนก็ไม่แน่ใจ ๕๕๕๕ ยำคางกุ้งกร๊อบกรอบ (85 บาท) เมนูกินเล่นง่าย ๆ คางกุ้งที่เอาไปชุบแป้งบาง ๆ แล้วเอาไปทอดจนกรอบ ตักขึ้นมาสะเด็ดน้ำมัน เอาไปคลุกเคล้ากับเครื่องยำเพิ่มรสชาติเปรี้ยว เค็ม หวาน เผ็ดให้ครบรส เมนูนี้น้าอ้วนว่าเอาไปกินกับเครื่องดื่มเย็น ๆ น่าจะเหมาะกว่านะ

เห็นแล้วใช่ไหมว่าบรรยากาศร้านนี้เป็นยังไง ครั้งแรกที่น้าอ้วนเห็นร้านนี้จาก Facebook ยังอยากจะมาเลย อีกทั้งโปรโมชั่นเด็ดของร้านนี้บอกเลยว่าใครเห็นแล้วต้องร้อง “เฮ้ย!! จริงดิ?” ถ้าอยากรู้สอบถามกับทางร้านเองว่าคืออะไร ร้านอาหารบรรยากาศดี ๆ สวย ๆ น้าอ้วนว่าสาว ๆ คงชอบร้านนี้แน่นอน เพราะมุมถ่ายรูปเขามีให้เซลฟี่ได้เยอะมาก

ชื่อร้าน : Full House Coffee & Eatery
ที่อยู่ : 68 โครงการ MODE Office หมู่ที่ 4 ตำบลหนองหอย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.750468, 99.024984
ติดต่อ : 099-2720006 , https://www.facebook.com/Full-house-CoffeeEatery-1085375448269955
เวลาเปิด-ปิด : 10:00 น. ถึง 24:00 น. ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/317022xI-full-house-coffee-eatery

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save