FOLLOW US ON SOCIAL

หนีร้อนมาหาของหวานแสนอร่อย เครื่องดื่มชาชักสูตรเด็ด โรตีนุ่มหวานกินจนเพลินที่ กู โรตีชาชัก นิ่มซิตี้เดลี่

พูดถึงขนมหวาน ในโลกนี้ก็มีหลากหลายอย่างให้เราได้เลือกทาน และถ้าพูดถึงโรตี ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเมนูของหวานที่อาจจะได้กลิ่นอายของความเป็นอินเดียได้พอสมควร ถ้าพูดถึงโรตีในเชียงใหม่ ก็คงมีอยู่แบรนด์หนึ่งที่หลายคนคงรู้จัก “กู โรตีชาชัก” ซึ่งถือเป็นร้านโรตีที่มีอยู่หลายสาขาในเชียงใหม่ แต่วันนี้น้าอ้วนมีสาขาใหม่ล่าสุดมาแนะนำให้รู้จัก คือร้าน กู โรตีชาชัก สาขานิ่มซิตี้เดลี่

ร้าน กู โรตีชาชัก สาขานิ่มซิตี้เดลี่ ตั้งอยู่บริเวณชั้น 1 ของโครงการ อยู่ถัดจากริมปิงซูเปอร์มาร์เก็ตมานิดเดียว (อยู่บริเวณตึกด้านหน้าโครงการ) ที่จอดรถกว้างขวางสะดวกสบาย บรรยากาศภายในร้านก็ต้องบอกว่าโปร่ง โล่ง สบาย มีโต๊ะและเก้าอี้ให้นั่งสบายๆ แอร์เย็นๆ เพลงเพราะๆ ให้ฟังตลอดเวลา ร้านนี้เป็นรสชาติต้นตำรับมาจากหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ซึ่งเปิดมามากกว่ายี่สิบปี เปิดให้บริการตั้งแต่ 10:00 น. ถึง 21:00 น. ทุกวันนะจ๊ะ

ที่นี่มีเมนูที่เกี่ยวข้องกับโรตีกว่า 100 เมนู แต่วันนี้น้าอ้วนจะหยิบยกเมนูเด็ดๆ มาให้รู้จักกันสัก 5 เมนูแล้วกัน เริ่มจากพระเอกของร้านเลย ที่ใครมาแล้วห้ามพลาดที่จะต้องสั่งเด็ดขาดคือ โรตีทิชชู่วิปครีมฝอยทอง (99 บาท) โรตีที่ทอดจนกรอบ เป็นแผ่นบางๆ นำมาประกบกับวิปปิ้งครีม เพิ่มความอร่อยด้วยฝอยทองสีสวย รสชาติไม่หวานมาก ราดนมข้นหวานให้ฉ่ำ จนได้เป็นเมนูทิชชู่โรตีฝอยทอง อันโด่งดัง

โรตีราดไมโล (59 บาท) เมนูง่ายๆ ที่อาจจะพบเห็นได้ตามร้านขายโรตีทั่วไป แต่จุดเด่นของโรตีที่นี่คือจะไม่อมน้ำมัน แต่ยังคงความนุ่มและหนึบได้เป็นอย่างดี ราดนมข้นหวานและโรยผงไมโลลงไป งานนี้ใครที่ชอบอะไรที่เป็นไมโลคงต้องหลงรักเป็นแน่แท้

โรตีแกงมัสมั่นไก่ (99 บาท) เมนูโรตีที่เอามาทานคู่กับของคาว แกงมัสมั่นไก่รสชาติเข้มข้น หอมกลิ่นเครื่องเทศอ่อนๆ เนื้อไก่ที่นุ่ม มันฝรั่งที่สุกกำลังดี จิ้มทานกับโรตีที่ไม่อมน้ำมันตามแบบฉบับของกูโรตีชาชัก

โรตีตูมตามชีส (79 บาท) ใครชอบชีสต้องหลงรัก เพราะชีสตู้มๆ มากทั้งด้านในและด้านนอก โรตีตูมตามคือ โรตีชุ่มเนย จะมีลักษณะพิเศษคือจะนุ่ม หวาน มัน เค็ม ผสานกับชีสอร่อยๆ แบบนี้ ต้องบอกอีกทีว่าใครที่ชอบชีสจะต้องหลงรักแน่นอน

 

โรตีไข่ดาว (59 บาท) เมนูที่ออกแนวไปกึ่งๆ อาหารเช้า หรือของคาว โรตีแผ่นที่ม้วนเป็นรูปกลมๆ นำไข่ไก่ไปตอกใส่ตรงกลาง แล้วทอดให้สุกกำลังดี ก็จะได้เป็นโรตีที่ทั้งนุ่ม หนึบ เค็ม มัน ผสานกับความอร่อยของไข่ดาว เสิร์ฟพร้อมซอสมะเขือเทศ และซอสปรุงรส ทำได้อารมณ์ของความเป็น Breakfast เบาๆ

โรตีมะตะบะเนื้อ (89 บาท) โรตีที่เน้นอิ่ม อร่อย แผ่นแป้งโรตีที่สอดไส้ข้างในด้วยผงแกงกะหรี่ แครอท เนื้อ หอมใหญ่ เอาไปทอดให้เป็นแผ่นแล้วหั่นให้สวยงาม เสิร์ฟพร้อมกับน้ำจิ้มไก่และอาจาด ถือเป็นหนึ่งเมนูที่ได้กลิ่นอายของความเป็นอินเดียได้อย่างแท้จริง

มีของหวานแล้วเครื่องดื่มก็คงขาดไม่ได้ มาร้านกู โรตีชาชักแล้ว ถ้าจะพลาดสั่งชาชักก็คงเหมือนมาไม่ถึง ทั้งชาชัก (แก้วซ้าย) และชาอะพอลโล่ (แก้วขวา) สุดยอดเครื่องดื่มที่ทางร้านภูมิใจนำเสนอ (แก้ว L ขนาด 22 oz ราคา 79 บาท, แก้ว M ขนาด 16 oz ราคา 59 บาท) ชาชักของที่นี่จะชักกันแก้วต่อแก้ว ไม่มีทำทิ้งไว้ เพื่อได้ความหอมและความเข้มข้นกันแบบแก้วต่อแก้ว ส่วนใครต้องการหวานน้อย หวานมาก หรือเข้มข้นเป็นพิเศษ สามารถแจ้งได้นะจ๊ะ

ถึงแม้โรตีจะเป็นเมนูธรรมดาๆ เป็นเมนูที่เรียกว่าขนาดรถเข็นข้างทางก็ยังมีขาย แต่ถ้าเราเอาโรตีมาดัดแปลง มาทำให้ดี ทำให้เป็นของหวานแบบพรีเมียม ก็ทำให้โรตีสามารถแตกไลน์เป็นเมนูต่างๆ ได้อีกกว่า 100 รายการ ตามแบบที่ร้าน กู โรตีชาชัก แห่งนี้พร้อมให้บริการ ด้วยสถานที่ที่กว้างขวาง สะดวกสบาย ที่จอดรถก็มีเยอะ ไม่จำเป็นต้องเบียดเสียดไปที่อื่น น้าอ้วนว่าร้านของหวานอร่อยๆ รสชาติต้นรับจากหาดใหญ่แบบนี้ ควรจะมาชิม ยิ่งเทศกาลสงกรานต์ที่ใกล้มาถึงแบบนี้ พลาดไม่ได้เด๊ดดดดดดขาดดดดดดด

ชื่อร้าน : กู โรตีชาชัก สาขานิ่มซิตี้เดลี่
ที่อยู่ : ในโครงการนิ่มซิตี้เดลี่ (ข้างริมปิง ซูเปอร์มาเก็ต) ถนนมหิดล อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.771612, 98.976989
ติดต่อ : 086-7320109 , https://www.facebook.com/RoteeGuchiangmai/
เวลาเปิด-ปิด : 10:00 น. ถึง 21:00 น. ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/269536cI-กู-ชาชัก

 

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save