FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

15
September
2018

ตำก็ดี ยำก็เด็ด ทะเลก็โดน ตำกันทั้งวันยันเที่ยงคืน แซ่บแบบไม่รู้ลืมที่ ตำยำโค แยกรวมโชค

“ส้มตำ” อีกหนึ่งอาหารที่เรียกได้ว่าเป็นอาหารประจำชาติ เมื่อก่อนเราอาจจะเห็นส้มตำใส่แค่มะละกอ หรือไม่ก็เป็นพวกแตงกวา หรือไม่ก็ผลไม้ต่าง ๆ แต่ตอนนี้ส้มตำเขาได้พัฒนา ปรับปรุงสูตรโดยการนำเอาวัตถุดิบต่าง ๆ เขามาผสานให้เกิดความแตกต่างมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอาหารทะเล ที่น้าอ้วนเห็นหลาย ๆ ร้านมักจะเอากุ้ง หอย ปู ปลา เข้ามาเป็นหนึ่งในวัตถุดิบของส้มตำ แต่ถ้าของไม่ดี ไม่สดจริง บอกเลยว่าไม่เกิด แต่วันนี้น้าอ้วนมีร้านส้มตำดี ๆ ที่ต้องบอกว่าเป็นอีกหนึ่งร้านที่ใช้อาหารทะเลมาเป็นตัวชูโรง และทำได้ดีด้วย กับร้าน ตำยำโค

ตำยำโค ร้านส้มตำชื่อแปลกที่ตั้งอยู่ใกล้ ๆ ที่แยกรวมโชคฯ ร้านจะอยู่บริเวณฝั่งตรงข้ามของ The Y Residence สังเกตได้ง่าย ๆ คือ ถ้ามาถึงสี่แยกรวมโชคมีชัยแล้ว ไม่ว่าจะมาจากทางไหนก็ตามให้มุ่งหน้าหรือเลี้ยวไปทางศูนย์ราชการ ขับไปอีกประมาณ 400 เมตร จะเห็นซอยแรกด้านซ้ายมือ เลี้ยวเข้าซอยไป ด้านขวาจะเห็นร้านกาแฟและ Co Working Space ก็ให้เลี้ยวเข้าซอยข้าง ๆ แล้วตรงไปด้านหลัง ก็จะเจอร้าน ตำยำโค ด้านหน้าร้านมีที่จอดรถกว้างขวาง

ร้านเล็ก ๆ แต่โล่งสบาย ยิ่งฤดูนี้เรียกได้ว่าอากาศไม่ร้อน ใครอยากรับอากาศสบาย ๆ ก็นั่งบริเวณด้านนอกได้ แต่ถ้าขี้ร้อนก็เชิญด้านในห้องแอร์เย็นสบาย เลือกได้ตามอัธยาศัย

วันนี้เมนูที่น้าอ้วนจะมาแนะนำก็มีหลากหลายอยู่ ซึ่งอยากบอกว่าที่นี่เขามีเมนูเด็ด ๆ เยอะมาก โปรโมชั่นก็เด็ด ถ้าอยากรู้ว่ามีโปรโมชั่นเด็ด ๆ ประจำเดือนอะไรบ้าง ลองสอบถามกับทางร้านโดยตรงได้นะจ๊ะ

ยำถั่วพูกุ้งสด (89 บาท) ถั่วพูที่เอาไปลวกแค่พอสลด ยังคงความกรอบแต่ก็มีความนิ่มเล็กๆ แฝงอยู่ นำมายำกับเครื่องยำตามแบบฉบับของตำยำโค ใส่กุ้งลวกตัวใหญ่ ๆ เนื้อแน่น ๆ พร้อมกับไข่ต้มและผักแนม เมนูกินอร่อย ๆ ที่เหมาะสำหรับใครที่ชอบในความเป็นผัก

หมึกกระดองลวกจิ้ม (59 บาท) หมึกกระดองลวกจนสุก ลักษณะของหมึกพันธุ์นี้จะเป็นตัวกลม ๆ เมื่อเอามีดแล่แล้วตรงกลางจะมีที่ว่าง ดังนั้นจึงเอาน้ำยำแซ่บ ๆ ราดลงไป เสิร์ฟพร้อมกับผักต่าง ๆ รสชาติจัดจ้าน หมึกกรอบ ๆ หนึบ ๆ รับประกันกินเล่น ๆ ก็อร่อยดีนะ

ลาบปลากะพง (189 บาท, จากราคาเต็ม 240 บาทจนถึงสิ้นเดือนกันยายน 2561) ปลากะพงตัวใหญ่ ๆ เอาแล่เอาเนื้อออกมาเป็นชิ้น ๆ นำไปทอดจนกรอบ ผสมเครื่องลาบตามแบบฉบับอีสาน ข้าวคั่วหอมกรุ่น แล้วนำมาราดบนตัวปลาอีกที เนื้อปลาที่ทอดจนกรอบผสานกับความเปรี้ยว เผ็ด เค็ม ของเครื่องลาบ ถือเป็นอีกหนึ่งเมนูที่แบบว่าอร่อยและมีประโยชน์

ส้มตำไทยปูม้า (เล็ก 89 บาท, ใหญ่ 219 บาท) มาแบบสไตล์ตำไทย เปรี้ยว เค็ม หวาน เผ็ดครบรส เสิร์ฟพร้อมปูม้าสด ๆ เนื้อแน่น ๆ ใครชอบดูดปูในแบบรสชาติแซ่บ ๆ จานนี้ขอแนะนำ

ทะเลเผารวม (299 บาท) จัดกันมาชุดใหญ่ จัดเต็ม ทั้งกุ้งแม่น้ำตัวใหญ่ ๆ (ใหญ่จริง ๆ ไม่ได้โม้) หมึกที่ย่างมาทั้งตัว บั้งมาให้เรียบร้อย หอยแครงเผา หอยหวานเผา และน้ำจิ้มซีฟู้ดสุดแซ่บของตำยำโค เมนูฟิน ๆ สำหรับใครชอบอะไรจัดหนัก ทะเลเผาจานนี้สนองนี้ดได้เป็นอย่างดี

หอยหนาว (89 บาท) แค่เห็นน้ำแข็งที่โปะมาบนหอยก็หนาวแล้ว ๕๕๕๕ เพื่อคงความสดของหอยแครงที่ลวกแบบพอดี ๆ มีความฉ่ำ ๆ การกินก็คล้าย ๆ กับหอยนางรมทรงเครื่องนั่นแหละ ดังนั้นเพื่ออรรถรสในการกินทางร้านจึงลวกแบบพอสะดุ้ง ให้หอยยังคงฉ่ำ วิธีกินแงะหอยออกมาใส่ช้อน ตักน้ำจิ้มซีฟู๊ดลงไป โรยด้วยหอมเจียว น้ำพริกเผา และผักกระเฉด แล้วเข้าปาก งานนี้รับประกันความอร่อย

มาถึง 2 เมนูเด็ด สำหรับใครที่เป็นสายจิ้มจุ่มต้องร้องว้าว … ความอลังการ เสิร์ฟกันมาแบบจานใหญ่ ๆ ในราคาที่ต้องบอกว่าคุ้มสุด ๆ

ชุดหมูจุ่ม (159 บาท) จัดกันมาแบบเต็มที่ กินกันให้ตายไปข้างหนึ่งเลยทีเดียว ในราคาแบบว่า เฮ้ย… คุ้มเว่อร์ ทั้งสามชั้น หมูหมัก สันคอหมัก ลูกชิ้นปลา เต้าหู้ไข่ ปลาเส้น และชุดผัก ในส่วนของน้ำซุปนั้นก็มีให้เลือก 3 แบบก็คือ น้ำใส, เย็นตาโฟ และต้มยำ สุดคุ้มแบบนี้เชื่อเถอะใครเห็นก็อยากสั่ง

ถ้าอยากอัพเกรดความอร่อยในแบบทะเลหละก็ ชุดทะเลจุ่มแซ่บ (299 บาท) เขาก็มีให้สั่งเช่นกัน ชุดนี้จัดเต็มกันทั้ง กุ้งขาวไซส์กลางขนาดพอดีคำ หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์, ปูอัด, ปลาเส้น, ลูกชิ้นปลา, ปูม้าสด, หมึกกระดอง, หมึกกรอบ และชุดผัก ในราคาสุดคุ้มเช่นเดิม และน้ำซุปก็มีให้เลือก 3 สไตล์ทั้งน้ำใส, ​เย็นตาโฟ และต้มยำ ใครชอบแบบไหนจัดกันเลย

จัดกันเต็มที่กับหลากหลายเมนูสุดอลังการ เห็นแล้วยั่วน้ำลายกันเป็นแถว ๆ ถึงแม้ร้านนี้จะชื่อออกแนวร้านส้มตำ แต่เมนูอาหารทะเลเขาก็เรียกว่าเด่นไม่น้อยหน้า ความสดได้มาจากวัตถุดิบที่สดสั่งตรงจากมหาชัย จากแหล่งที่เชื่อถือได้เมื่อเอามาปรุงจึงได้เป็นอาหารที่สดใหม่ ถ้าได้ลองมากินแล้วรับรองว่าไม่น้อยหน้าร้านไหนเลย

 

ชื่อร้าน : ตำยำโค
ที่อยู่ : ด้านหลัง Code Space (สี่แยกรวมโชค) ตำบลฟ้าฮ่าม อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด
 GPS : 18.823692, 99.007537
ติดต่อ : 064-3362137,  https://www.facebook.com/tumyumcocnx
เวลาเปิด-ปิด : อาทิตย์ – พุธ 11:00 น. ถึง 21:00 น. และ พฤหัสบดี – เสาร์ 11:00 น. ถึง 24:00 น.
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/tumyumco

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save