FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

17
August
2022

หิวยามดึก แวะมาคึกที่นี่ได้ อิ่มหนำยาวไปถึงตี 3 กับหลากหลายเมนูที่ ข้าวต้มนายดำ สาขา 2

ถามว่าถ้าหิวข้าวตอนดึก ๆ เอาแบบดึก ๆ ที่เรียกว่า เที่ยงคืน ตีหนึ่งอะไรแบบนี้นะ จะไปหาอะไรกินที่ไหน? บางคนก็บอก 7-Eleven เพราะเวลานั้นตลาดโต้รุ่งหลาย ๆ ที่ก็คงปิดกันไปแล้ว แต่ถ้าอยากกินอะไรเป็นเรื่องเป็นราว อิ่มสบาย ๆ อาหารให้เลือกหลากหลายเมนู หรือจะหาอะไรร้อน ๆ มาซด มาให้อิ่มท้องหลังจากไปสังสรรค์เฮฮากันอย่างหนักหน่วง ข้าวต้มนายดำ สาขา 2 เนี่ยแหละคือหนึ่งจุดหมายที่นักท่องราตรีต้องมาแวะ หรือใครที่เกิดหิวตอนดึก ๆ ก็แวะเวียนมาได้ เพราะที่นี่เขาเปิดถึง ตี 3!

ร้านข้าวต้มนายดำ สาขา 2 ร้านข้าวต้มเปิดช่วงเย็น ๆ ตั้งแต่ 17:30 น. เรียกได้ว่าสามารถมาฝากท้องในมื้อเย็น ล่วงไปถึงมื้อดึก หรืออาจจะพร้อมมื้อเช้าตรู่ได้ด้วย เพราะเขาเปิดตึง 03:00 น. นั่นเอง ร้านตั้งอยู่ตรงข้ามสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ (ก่อนถึงสี่แยกหลังกองบิน) ช่วงเย็น ๆ รถสามารถจอดข้างทางได้แล้ว จอดกันได้สบาย ๆ ทั้งสองฝั่งถนนเลย

ที่จริงแล้วร้านนี้เนี่ย เขามี 2 สาขานะ ถ้าใครเคยผ่านไปทางถนนเส้นสถานีรถไฟ ก็คงเห็นร้านข้าวต้มนายดำสาขา 1 ตั้งอยู่ที่นู่น ซึ่งร้านนี้ต้องบอกว่าเขาเป็นอีกหนึ่งร้านที่อยู่คู่เชียงใหม่มานาน สืบทอดกันตั้งแต่รุ่นสู่รุ่น บรรยากาศทั้งสองสาขาค่อนข้างต่างกัน สาขา 2 จะเน้นความสว่าง สะดวกสบาย เพราะเจ้าของสาขา 2 เขาเป็นคนรุ่นใหม่ที่เรียนจบสาขาการจัดการครัวและภัตตาคาร จากวิทยาลัยดุสิตธานี ซึ่งถือเป็นสถาบันการศึกษาระดับอุดมศึกษาที่มุ่งเน้นและพัฒนาบุคลากรด้านการอาหารและโรงแรมโดยเฉพาะ ดังนั้นความรู้ที่ได้เรียนมาจึงเอามาพัฒนาสาขา 2 แห่งนี้อย่างเต็มที่ โดยเน้นความสะดวกสบาย คุณภาพของวัตถุดิบให้ดีขึ้นเช่น กุ้ง หอย ปู ปลา ขนาดใหญ่ขึ้น แต่ในราคาเท่าเดิม และอีกทั้งที่นี่ยังใช้วัตถุดิบที่สดใหม่เท่านั้น ไม่มีของแช่แข็งเอามาปรุงอาหาร

น้าอ้วนเคยได้ยินว่า ถ้าใครอยากรู้ว่าร้านข้าวต้มไหนทำอาหารอร่อย ให้ลองสั่ง ผัดผักบุ้งไฟแดง (40 บาท) มาลองก่อน ซึ่งร้านนี้ก็ทำได้ไม่ผิดหวัง รสชาติเค็ม เผ็ด กลมกล่อมกำลังดี ผักบุ้งก็ไม่ได้ผัดจนผักสลดจนเกินไป ยังมีความกรอบ เคล้ากับน้ำซอสที่รสชาติกลมกล่อม มีรสเผ็ดจากพริกตัดมาเล็กน้อย กินกับข้าวต้มร้อน ๆ กำลังดี

ปูผัดผงกะหรี่ (450 บาท) ปูดำขนาด 3 ตัวต่อกิโลกรัม คิดดูก็เฉลี่ย ๆ ประมาณ 3 ขีดกว่า ๆ ก้ามใหญ่ เนื้อแน่น เอามาผัดกับเครื่องต่าง ๆ ซอสผงกะหรี่กลิ่นหอมกำลังดี ไม่ฉุนจนเกินไป ไข่ที่ใส่มาข้นกำลังดี รสชาติกลมกล่อม เมนูนี้ต้องแนะนำให้กินกับข้าวสวยร้อน ๆ จะเข้ากันดีกว่าข้าวต้มนะ

ปลากะพงนึ่งซีอิ๊ว (350 บาท) ปลาตัวใหญ่มากกกกก ปลาไซซ์นี้ประมาณ 8-9 ขีดต่อตัว ถ้าใครได้ลองชิมจะรู้ว่าปลาสดมาก เนื้อยังแน่น ไม่เละ เอามานึ่งซีอิ๊วที่ออกมาน้ำซอสเค็มกำลังดี พร้อมเครื่องเคียงที่เป็นผักและสมุนไพรต่าง ๆ ที่ท็อปอยู่บนตัวปลา เรียกได้ว่าเมนูนี้เพื่อสุขภาพสุด ๆ ใครพาอากง อาม่าไปกินรับรองท่านประทับใจแน่ ๆ

หมึกผัดไข่เค็ม (120 บาท) ยังมูฟออนจากอาหารทะเลไม่ได้ นำเสนอหมึกผัดไข่เค็มอีกสักเมนู หมึกสด ๆ ที่หั่นมาเป็นแว่น เอาไปผัด ไปโดนความร้อนเนื้อหมึกก็จะรัดตัว จะได้ความหนึบ ใส่ซอสไข่เค็มลงไปเคลือบตัวหมึกรสชาติ มัน กลมกล่อม กินกับข้าวสวยร้อน ๆ ลงตัว

ต้มยำซูเปอร์ขาไก่ (200 บาท) หม้อนี้ต้องบอกว่าเป็นไซซ์ใหญ่ สำหรับใครที่มากันหลายคนหรืออยากจะซดอะไรแซ่บ ๆ เปรี้ยว เผ็ด พร้อมทั้งขาไก่ที่ต้มจนเปื่อย เมื่อเอาเข้าปากแล้วแทบไม่ได้เคี้ยว เอาลิ้นดุน ๆ ดัน ๆ นิดเดียวกระดูกก็ร่อนออกมาหมด

ยำห้ากรอบ (100 บาท) หลาย ๆ คนก็คงคุ้นเคยกับยำสามกรอบ แต่ที่นี่จัดเต็มมา 5 กรอบ ตั้งแต่กระเพาะปลาแห้ง หมูยอทอด หมึกแห้งทอด เม็ดมะม่วงหิมพานต์ และกุ้งทอด พร้อมน้ำยำที่เคล้ากลิ่นของน้ำพริกเผารสชาติออกมาแบบ เปรี้ยว เค็ม หวาน แซ่บ ๆ ครบรส ได้จานนี้มาแล้ว คิดถึงเครื่องดื่มเย็น ๆ เลย

หมูสามชั้นทอดน้ำปลา (100 บาท) อีกหนึ่งเมนูที่ถ้าได้เครื่องดื่มเย็น ๆ มันคงดีกับสามชั้นทอดน้ำปลา เนื้อหมูนุ่ม ๆ สามชั้นในอุดมคติ ที่ทอดจนกรอบนอกนุ่มใน รสชาติเค็มนิด ๆ เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มซีฟู้ดสูตรเด็ด ที่ต้องบอกว่าไม่เป็นสองรองใครเลย

ปูนิ่มคั่วพริกเกลือ (200 บาท) เมนูอาหารเหลา ที่หากินได้ไม่ยาก และเชื่อว่าหลาย ๆ คนคงชอบ ปูนิ่มที่เอาไปทอดให้กรอบ กินได้ทั้งตัว พอสุกแล้วเอาไปคั่วกับเครื่องต่าง ๆ เน้นความเผ็ดด้วยพริกขี้หนูสด พร้อมปรุงรสให้จัดจ้าน

ไส้พะโล้ (70 บาท) หนึ่งในเมนู Best Seller ของทางร้าน เชื่อว่าใครมากินข้าวต้มรอบดึกแบบนี้ สิ่งหนึ่งที่ต้องสั่งคือเมนูประเภทพะโล้ และไส้พะโล้ คือเดอะ เบสต์ของที่นี่ ไส้ใหญ่ที่เอาไปตุ๋นกับเครื่องพะโล้จนสุก ไม่มีกลิ่นสาบ น้ำพะโล้ซึมเข้าเนื้อ นุ่ม เสิร์ฟพร้อมกับน้ำจิ้มแดงสูตรเด็ดของร้าน ของแบบนี้ต้องมาลองเอง

หอยแครงลวก (100 บาท) หอยแครงที่ต้องบอกว่าไซซ์ใหญ่เอาเรื่อง เป็นหอยเกรดคัด ไม่มีหอยตัวเล็ก ๆ มาให้เห็นให้เคืองตา หอยลวกมาแบบเลือดฉ่ำ ๆ ใครที่ชอบกินหอยแครงลวก บอกเลยว่าถ้าได้เห็นแล้วจะต้องบอกว่า นี่แหละคือหอยแครงลวกที่เพอร์เฟ็ค เสิร์ฟมาพร้อมกับน้ำจิ้มซีฟู้ดที่ต้องบอกว่า น้ำจิ้มโคตรดี

ปิดท้ายด้วยเมนูที่ถ้าถามส่วนตัวแล้วน้าอ้วนชอบไหม ก็ไม่เท่าไร เพราะกินยากหน่อย เพราะทั้งจานจะมีแต่เปลือก หอยลายผัดพริกเผา (100 บาท) เสิร์ฟกันมาจานใหญ่ แต่พอเห็นจานนี้แล้วก็ให้อภัยได้ เพราะเขาใช้หอยลายตัวโต ดังนั้นเนื้อก็จะเยอะด้วยเช่นกัน แต่สิ่งที่หลายคนคงชอบคือ น้ำซอสที่สามารถเอามาคลุกกับข้าว รสชาติเค็ม เผ็ด หวาน อร่อยเลย

สุดท้ายสิ่งที่ขาดไม่ได้ก็คือ ข้าวสวย และข้าวต้ม ก็แล้วแต่ใครจะชอบแบบไหน ทางร้านเลือกใช้ข้าวหอมมะลิอย่างดี ในราคาถ้วยละ 5 บาท

นี่แหละคือสถานที่ที่เราจะสามารถมาฝากท้องได้แบบอิ่มสบาย ในขณะที่ร้านอื่นเขาปิดกันหมดแล้ว รสชาติน้าอ้วนไว้ใจร้านนี้ได้ เพราะชิมมาแล้ว โอเคทุกตัว ส่วนเรื่องราคา ถ้าใครเห็นราคาแล้วจะรู้ว่าร้านนี้ไม่แพงเลย ราคาเข้าถึงได้ไม่ยากเย็น ทั้งอร่อย ทั้งจ่ายไม่แพงแบบนี้ เชื่อเลยว่า ข้าวต้มนายดำ สาขา 2 แห่งนี้น่าจะเป็นอีกหนึ่งร้านสำหรับมื้อเย็น มื้อดึก หรือมื้อรุ่งสางของใครอีกหลาย ๆ คนได้แน่นอน

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save