FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

07
August
2022

ปิ้งย่างสุดฟิน ราคาสบายกระเป๋า บรรยากาศเคล้าเสียงเพลงย่านเจ็ดยอดที่ Beef Street Boys

ช่วงนี้รู้สึกเหนื่อย ๆ หดหู่ สิ่งที่เยียวยาน้าอ้วนได้ก็คงมีแต่เนื้อย่างเท่านั้นแหละ รอบที่แล้วเราพาไปรู้จักกับร้านเนื้อย่างแบบพรีเมียมกันไปแล้ว หลายคนก็กระซิบมาถามว่า น้าอ้วนขาาา ไม่มีร้านเนื้อย่างแบบธรรมดาบ้างเหรอ อิ่มกำลังดี ราคาเข้าถึงไม่ยากอะไรงี้ เมื่อขอมาอย่างนั้น น้าอ้วนก็จัดให้ มา! เรามารู้จักร้านเนื้อย่างอิ่มสบาย ๆ ในราคาที่ฟิน ๆ กับร้านน้องใหม่แห่งย่านเจ็ดยอดที่ Beef Street Boys Yakiniku

เส้นทางมาร้านก็ไม่ยากนะ จากถนนซูเปอร์ไฮเวย์ เลี้ยวเข้าซอยโพธาราม หรือรู้จักกันในอีกชื่อคือ ซอยโรงเรียน LCC  ขับมุ่งตรงมาเรื่อย ๆ จนเกือบทะลุถนนหนองฮ่อ แต่ยังไม่ถึงนะ ซ้ายมือจะมีซอย บ้านแพะ (หน้าปากซอยจะมีลาวาเฟม อพาร์ทเมนท์) เลี้ยวเข้าซอยไปประมาณ 50 เมตร ร้านจะอยู่ด้านขวามือ ไม่มีลานจอดรถนะ ลูกค้าสามารถจอดข้างถนนได้ แต่ช่วงเย็นถนนเส้นนี้ก็สามารถจอดได้แล้วแหละ แต่ก็จอดชิด ๆ หน่อยน๊าาา

แอร์เย็นฉ่ำ โต๊ะนั่งสะดวกสบาย แต่มีจุดหนึ่งที่น้าอ้วนเห็นแล้วชอบคือ เขามีโซนหนึ่ง จะเรียกว่าไงดี ขอเรียกว่าเป็นโซน Garden แล้วกัน คือเป็นโซนที่มีต้นไม้ใหญ่อยู่ใกล้ ๆ แต่ไม่ได้เปิดโล่งนะ เขามีหลังคาอยู่ ดังนั้นก็ไม่ต้องกลัวเรื่องฝนตกใด ๆ อีกทั้งยังมีโซนบาร์ ที่สำหรับใครมาคนเดียวก็นั่งชิล ไม่ต้องเขินอาย นั่งกินปิ้งย่างใกล้ต้นไม้ใบหญ้า มันก็เก๋ดีนะ ร้านเปิดทุกวัน 17:30 น. ไปจนถึง 22:30 น.

ทำไมต้องเป็น Beef Street Boys จากที่น้าอ้วนพูดคุยกับเจ้าของร้านก็ได้ความว่า หุ้นส่วนของร้านนี้ต่างเป็นคนที่เคยทำงานด้านเสียงเพลง ด้าน Event มาก่อน ดังนั้นก็เลยทำร้านเนื้อย่างที่มีความสอดคล้องกับความเป็นดนตรี จึงเป็นที่มาของ Beef Street Boys ที่นี่เป็นร้านสไตล์ขายเป็นจาน หรือ A La Carte ไม่ใช่บุฟเฟต์นะจ๊ะ พอยกเมนูขึ้นมาดู ก็พอยิ้มได้เพราะราคาไม่ได้สูงเลย สั่งกินอิ่มแปร้ ฟิน ๆ แต่จ่ายสบาย ที่นี่มีทั้งเนื้อและหมู ไว้ให้เลือกสั่งกัน

ชุดรวมเนื้อ (268 บาท) เป็นชุดที่หลายคนมักจะสั่งกันตอนที่มาร้าน เพราะเป็นชุดที่รวมเอาเนื้อส่วนต่าง ๆ มาไว้ด้วยกัน ให้เลือกชิมกันดูว่าถูกใจเนื้อส่วนไหน ไม่ว่าจะเป็น เนื้อคารูบิ, เนื้อฮารามิ, เนื้อใบพาย, เนื้อเสือร้องไห้, เนื้อร่องซี่โครง และลิ้นวัว ถ้าใครที่ถูกใจเนื้อส่วนไหนเป็นพิเศษ อยากสั่งเพิ่มเติม ก็สั่งต่างหากได้นะ

เนื้อส่วนที่สั่งเพิ่มเติมได้ก็จะมี เนื้อคารุบิ (118 บาท), เนื้อฮารามิ (118 บาท), เนื้อใบพาย (108 บาท), เนื้อเสือร้องไห้ (98 บาท), เนื้อร่องซี่โครง (98 บาท) และลิ้นวัว (98 บาท) 

แต่สำหรับใครที่ไม่กินเนื้อ เซ็ทหมูเขาก็มีบริการนะจ๊ะ ชุดรวมหมู (148 บาท) จัดไปกับเนื้อหมูอร่อย ๆ ทั้ง 3 ส่วน ไม่ว่าจะเป็น สันคอหมูสไลซ์, เบคอนหมู และหมูสามชั้นหนา ๆ

และอย่างที่บอกถ้าใครชอบเนื้อส่วนไหนเป็นพิเศษ หรืออยากสั่งเพิ่ม ก็จัดไปกับเมนู a la carte ในราคาเบา ๆ เช่น สันคอหมูสไลซ์ (68 บาท), เบคอนหมู (78 บาท), หมูสามชั้นหนา ๆ (78 บาท) และ คอหมู (78 บาท)

เครื่องเคียงถือเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้อาหารอร่อย และสมบูรณ์แบบ ทั้งก้อยเสือคั่ว (98 บาท) สูตรเด็ดจากทางอีสาน เป็นก้อยเนื้อที่มีส่วนผสมของเลือดด้วย จึงทำให้มีความเข้มข้น

สันคอหมูผัดแจ่ว (98 บาท) สันคอถือเป็นส่วนที่นุ่มส่วนหนึ่งของหมู เพราะจะมีทั้งส่วนที่เป็นเนื้อและไขมันแทรกมาด้วย สันคอสไลซ์เป็นชิ้นขนาดพอดีคำ เอามาผัดกับน้ำแจ่วจนได้เป็นรสชาติเปรี้ยว เผ็ด เค็ม รสชาติกลมกล่อม นุ่มอร่อย

อีกทั้งกิมจิ (38 บาท), หมึกทาโกะบาซาบิ (68 บาท), ยำแมงกะพรุน (68 บาท) และยำสาหร่าย (48 บาท) 4 เครื่องเคียงอร่อย ๆ เพิ่มความสมบูรณ์ให้เนื้อย่างหอม ๆ ได้เป็นอย่างดี

เมื่อทุกอย่างมาพร้อม ช่วยกันบรรเลงวัตถุดิบทั้งเนื้อส่วนต่าง ๆ และหมูวางบนเตาไฟร้อน ๆ แนะนำว่าถ้าอยากกินเนื้ออร่อย ๆ นุ่ม ๆ ให้ย่างด้านละ 5-10 วินาที เนื้อจะได้สุก นุ่ม ฉ่ำกำลังดี และอยากแนะนำว่า ร้านนี้มีน้ำจิ้มแจ่วรสเด็ดด้วยนะ เนื้อย่างดี ๆ กับน้ำจิ้มแจ่วมันก็เข้ากันนะ

อีกหนึ่งร้านเนื้อย่างอิ่มสบาย ในราคาเบา ๆ สำหรับคนที่ชอบการกินเนื้อ เนื้อย่างส่วนต่าง ๆ ย่างบนเตาถ่านร้อน ๆ แนะนำให้ย่างด้านละ 5-10 วินาที (ต้องดูเนื้อด้วยนะ ถ้ามีลายไขมันแรกเยอะ ก็ย่างไม่ต้องนาน แต่ถ้าเป็นเนื้อหมูต้องย่างให้สุก 100% นะ) ก็จะได้เนื้อย่างหอม ๆ กินคู่กับน้ำจิ้มแจ่วสูตรเด็ด บอกเลยว่าฟินเลย

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save