FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

04
August
2022

ในเมื่อไปญี่ปุ่นยังไม่ได้ งั้นมาเสพบรรยากาศแบบญี่ปุ่นใกล้บ้าน พร้อมกินไอศกรีมเจลาโต้สุดสดชื่นที่ร้าน ซัปปะหริ Sappari さっぱり

ถึงแม้ญี่ปุ่นจะเปิดประเทศแล้ว แต่เงื่อนไขในการเข้าประเทศนั้นก็ยังยุ่งยากอยู่ การจะไปญี่ปุ่นช่วงนี้ก็เรียกได้ว่าไม่ง่ายนัก ดังนั้นเราก็แวะมาเสพบรรยากาศความเป็นญี่ปุ่นใกล้บ้านกันไปพลาง ๆ ก่อน และร้านนี้ก็อยู่ไม่ไกลเลย อยู่ในตัวเมืองเนี่ยแหละ อาจจะเรียกว่าอยู่โซนที่ใกล้ธรรมชาติซะหน่อย ไม่ได้อยู่ในเมืองที่มีแต่บ้านเรือน ยิ่งฤดูฝนแบบนี้ อากาศแถวนี้ที่ใกล้ดอยสุเทพจะมีดีเป็นพิเศษ วันที่น้าอ้วนไปฝนตกด้วยนะ โอ้ยยย บอกเลยว่าบรรยากาศน่านอนสุด ๆ กับร้านชื่อแปลก ๆ ถ้าใครได้ยินจะต้องบอก อะไรนะ? กับร้าน ซัปปะหริ – Sappari – さっぱり

ถ้าได้ยินชื่อ ซัปปะหริ คนเหนือแท้ ๆ ก็คงต้องร้อง หึ๊? ไรนะ! ชื่อนี้จริงเหรอ? ที่จริงแล้วคำว่า ซัปปะหริ หรือ さっぱりเป็นภาษาญี่ปุ่นจริง ๆ แปลว่า “สดชื่น” เพราะร้านนี้เป็นร้านขายไอศกรีม เจลาโต้ ยังไงหละ จึงเข้าคอนเซ็ปต์ของร้านที่อยากให้เป็นร้านที่มีกลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่นผสานกับความเป็นล้านนา เสิร์ฟไอศกรีมหลากหลายรสชาติ เมื่อมากินก็จะได้สัมผัสความเป็นญี่ปุ่นและความสดชื่นของไอศกรีม

สำหรับการเดินทางมาร้านก็ถือว่าไม่ยากเลย ร้านจะอยู่บริเวณย่านถนนคันคลองชลประทาน น้าอ้วนขอตั้งต้นที่สี่แยกภูคำ มุ่งหน้าไปทางศูนย์ประชุมฯ ขับมาประมาณ 1.3 กิโลเมตร สังเกตสะพานข้ามคลองชลประทาน เพื่อเข้าซอยสุขาภิบาล 12 (บริเวณปากซอยด้านในจะมีป้าย เฮือนเจ้าบ้าน อยู่) เลี้ยวซ้ายเข้าไป ขับตรงไปเรื่อย ๆ จนเจอสามแยก ให้เลี้ยวขวา แล้วเลี้ยวซ้ายซอยที่อยู่ถัดไป ขับไปอีกนิดเดียวร้านจะอยู่ซ้ายมือ บริเวณหน้าร้านสามารถจอดรถมอเตอร์ไซค์ประมาณ 4-5 คัน และรถยนต์ได้ 4 คัน ถ้าหากเห็นว่าที่จอดรถเต็ม ก็ให้ขับเลยไปนิดหนึ่ง ประมาณ 200 เมตร ที่จอดรถของร้านจะอยู่ด้านขวามือ สังเกตป้ายให้ดีนะจ๊ะ

ร้านก็จะมีอยู่ 2 โซนคือ โซนห้องแอร์เย็น ๆ เก้าอี้นั่งสบาย ส่วนใครอยากเสพความเป็นญี่ปุ่น ด้านนอกก็มีสวนสไตล์ญี่ปุ่นพร้อมน้ำตก ที่นี่จะเป็นโต๊ะญี่ปุ่นเล็ก ๆ อารมณ์ประมาณว่ามานั่งอยู่บริเวณชานบ้าน นั่งชมสวนไปพลาง ๆ จะบอกว่าถ้าวันไหนฝนตกด้วยนะ อากาศจะเป็นใจมาก ในใจแอบคิดว่าถ้าได้หมอนสักใบมันก็คงจะดีมากแน่ ๆ

อย่างที่บอก ร้านนี้จะเป็นร้านขายไอศกรีมเป็นหลัก ไอศกรีมที่ทางร้านคิดค้นขึ้น ตอนนี้ก็น่าจะนับรวม ๆ แล้วคงเกิน 40 รสชาติแล้วแหละ ในแต่ละวันก็จะมีไอศกรีมรสต่าง ๆ ที่หมุนเวียนกันมาประมาณ 15 รสชาติ ซึ่งหลาย ๆ รสก็จะเป็นรสที่ทำจากผลไม้ตามฤดูกาล ดังนั้นก็จะไม่มีให้กินตลอด

ไอศกรีมเริ่มต้นราคาที่สกู๊ปละ 49 บาท ซึ่งแล้วแต่รสชาติ ไอศกรีมที่นี่จะเป็นสไตล์ เจลาโต คือเป็นไอศกรีมที่มีเอกลักษณ์คือ เหนียวหนืด น้ำตาลน้อย และไขมันต่ำ รวมไปถึงไอศกรีมที่เป็นซอร์เบท์ คือเป็นแบบที่ไม่มีไขมัน อร่อยสดชื่น โดยจะมีบริการทั้งใส่ถ้วย และใส่โคน (เพิ่มอีก 25 บาท) สิ่งหนึ่งที่ทำให้ใครหลาย ๆ คนเห็นแล้วจะรู้สึกว่าไอศกรีมที่นี่น่ารักคือ เขาจะมีการตกแต่งไอศกรีมให้เป็นรูปสัตว์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น แพนด้า, นกฮูก, หมี, กบ, กวาง, หมู และเม่นเป็นต้น เห็นแล้วไม่กล้ากินน้อง ๆ เลยทีเดียว

อีกหนึ่งเมนู Signature ของทางร้านก็คือ Tsuki อ่านว่า ซึกิ ในภาษาญี่ปุ่นแปลว่า พระจันทร์ เครื่องดื่มของที่นี่จะมีไอศกรีมลอยอยู่ด้านบน เปรียบดั่งเหมือนพระจันทร์ลอยอยู่เหนือน้ำ #เซนซึกิ เป็นกาแฟลาเต้ที่ท็อปด้วยไอศกรีมแมคคาเดเมีย #ซัมเมอร์ซึกิ เป็นพระจันทร์ในฤดูร้อน เป็นน้ำเสาวรส บลูเมาเทน ท็อปด้วยไอศกรีมเสาวรสเพื่อเพิ่มความหวานอมเปรี้ยวสดชื่น และอีกหนึ่งเมนูที่เรียกว่าขายดีมาก #สตรอว์เบอร์รีโซมัทฉะ เป็นมัทฉะลาเต้ที่ผสมนมสตรอว์เบอร์รี ท็อปด้วยไอศกรีมพิ้งค์มาร์ชเมลโล่ ซึ่งเครื่องดื่มต่าง ๆ นี้เริ่มต้นกันที่ 98 บาท

Croissant Cube และ Croffle น้องหมีห่มผ้า (ราคาเริ่มต้น 129 บาท) เป็นเมนูขนมที่ผสานความอร่อยระหว่าง ครอฟเฟิล และครัวซองต์กับไอศกรีมที่มีให้เลือกหลากหลายรสชาติ อิ่มอร่อยคู่กันอย่างลงตัว

ใช่ว่าที่นี่จะเป็นคาเฟ่ขายไอศกรีม ขนม หรือเครื่องดื่มเท่านั้น สำหรับใครที่รู้สึกหิว อยากอิ่มสบาย ๆ เขาก็มีอาหารให้บริการด้วยนะ

อาหารในสไตล์ล้านนาเจแปนนิสฟิวชั่นกันแบบลงตัว เริ่มจากเมนูแรก ข้าวซอยซัปปะหริ (129 บาท) เส้นอุด้งเสิร์ฟพร้อมน้ำแกงข้าวซอย มีไอศกรีมนมฮอกไกโดท็อปอยู่ด้านบนทำหน้าที่คล้ายกะทิที่ราดอยู่บนข้าวซอย พร้อมไก่ชิ้นโตที่ตุ๋นและเคี่ยวกับน้ำแกงจนนุ่มและรสชาติซึมเข้าเนื้อ

ข้าวแกงกะหรี่ (99 บาท) ข้าวแกงกะหรี่ที่คนไทยหลายคนน่าจะคุ้นเคย เสิร์ฟพร้อมกับหมูทอดทงคัตสึ และกุ้งทอดตัวโต น้ำแกงรสชาติเข้มข้น ข้าวนุ่มอร่อย อิ่มสบายในรสชาติเข้มข้นแบบญี่ปุ่น

ข้าวหมูทงคัตสึ (99 บาท) ข้าวหมูทอดง่าย ๆ ที่หลายคนน่าจะคุ้นเคย เนื้อหมูที่เอาไปชุบเกล็ดขนมปังแล้วทอดจนด้านนอกกรอบ ด้านในยังคงความฉ่ำและนุ่ม ราดซอสเพิ่มความหวานหอม กินกับข้าวร้อน ๆ อร่อยลงตัว

ในเมื่อไปเที่ยวญี่ปุ่นยังไม่ได้ เราก็มาเสพความเป็นญี่ปุ่นโลคัลกันก่อน กลิ่นอายของความเป็นล้านนาเจแปนนิส ก็น่าจะช่วยบรรเทาอาการคิดถึงญี่ปุ่นไปได้บ้าง มานั่งฆ่าเวลา มานั่งเสพบรรยากาศชานบ้านแล้วมองสวนแบบญี่ปุ่น นั่งกินไอศกรีม นั่งกินอาหาร อีกทั้งวันไหนฝนตก บอกเลยว่าโซนนี้แหละ มันได้ฟิลมาก แทบอยากจะกระซิบขอหมอนจากเจ้าของร้านมานอนฟังเสียงฝนตกเลยทีเดียว

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save