FOLLOW US ON SOCIAL

ไม่สด ไม่เสิร์ฟ อาหารทะเลสดๆ สั่งตรงจากภูเก็ตการันตีสดอร่อยทุกจาน ที่ No.1 Seafood Chiang Mai

ถึงแม้เชียงใหม่จะเป็นจังหวัดที่ไม่มีทะเล และไกลจากทะเลพอสมควรก็ตาม แต่ด้วยเทคโนโลยีการขนส่งสมัยนี้ทำให้อาหารทะเลสดๆ ใกล้แค่เอื้อมเรานี่เอง ถ้าอยากทานอาหารทะเลสดๆ รสชาติเหมือนนั่งทานที่ชายหาดเลยสมัยนี้ก็ทำได้ และอีกหนึ่งร้านที่อยากแนะนำ ถ้าใครอยากทานอาหารทะเลระดับพรีเมียม ปลา กุ้ง หมึก สดๆ ต้องยกให้ร้านนี้เลย ร้านซีฟู๊ดน้องใหม่ หรูหรา ใหญ่โต ที่ No. 1 Seafood Chiang Mai

ถ้าใครผ่านไป ผ่านมาแถวประตูเชียงใหม่ น้าอ้วนเชื่อว่าต้องสะดุดตากับร้านอาหารร้านใหม่ ที่เพิ่งอวดโฉมได้ไม่นานนี้ ร้าน No. 1 Seafood Chiang Mai จะอยู่เยื้องๆ กับประตูเชียงใหม่ เส้นทางมาร้านง่ายๆ เลยก็คือขับรถมาทางถนนคูเมืองรอบนอก มุ่งหน้าไปทางประตูเชียงใหม่ ร้านจะอยู่ซ้ายมือก่อนถึงประตูเชียงใหม่ รถยนต์สามารถเข้าไปจอดในร้านได้เลย เพราะเขาที่มีที่จอดรถยนต์ได้หลายคันเลย และพี่ รปภ จะคอยโบกรถและดูแลรถให้เป็นอย่างดี

เดินเข้ามาจากทางหน้าร้าน ก็จะเห็นเหล่าบรรดาสัตว์ทะเลที่ว่ายน้ำกันอยู่มากมาย ซึ่งตรงนี้ต้องบอกเลยว่า ที่นี่เขาจะใช้วัตถุดิบที่สดใหม่ ก็คือที่ว่ายน้ำอยู่บริเวณหน้าร้านนี่แหละ ดังนั้นมั่นใจได้ว่าอาหารทุกจานที่นี่สดใหม่ เพราะถ้าวัตถุดิบดีแล้วเชื่อเลยว่ารสชาติต้องออกมาดีด้วยเช่นกัน

หลายคนคงตื่นเต้นแล้วสิว่าวันนี้น้าอ้วนจะมีเมนูไหนมาแนะนำกันบ้าง เริ่มจากไฮไลท์ของทางร้านเลย เมนูยอดฮิตที่ใครไม่ได้สั่งก็จะถือว่าพลาด ปูผัดผงกะหรี่  ปูตัวนี้น้ำหนักเกือบๆ 1 กิโลกรัม เนื้อปูสดๆ เนื้อแน่นและหวาน ผัดด้วยเครื่องผงกะหรี่ ผัดจนงวดเครื่องสีเหลืองสวยงาม กลิ่นหอม ไม่ฉุนกลิ่นผงกะหรี่จนเกินไป และต้องบอกว่ากินไปแล้วไม่เลี่ยนเพราะเขาผัดจนแห้งไม่มีน้ำมันเยิ้มให้กวนใจเลย

กุ้งลวก  เสิร์ฟกันมาหลายตัวมาก นับๆ แล้วประมาณเกือบ 20 ตัวได้ กุ้งขาวไซส์ใหญ่ ต้องบอกว่าสดมาก เนื้อแน่นจริง เรียกได้ว่ากัดลงไปคือมันสดจริงๆ เสิร์ฟมาพร้อมน้ำจิ้มรสเด็ด งานนี้ยอมมือเปื้อนเพื่อได้ทานของอร่อย 5 ตัวนี่ไม่พอ

ปลาเก๋านึ่งซีอิ๊ว ปลาเก๋า อีกหนึ่งปลาที่เรียกได้ว่าเป็นสุดยอดของปลา ด้วยรสชาติที่อร่อย ดังนั้นราคาจะสูงด้วย แต่ถ้าใครได้กินแล้วรับประกันติดใจกันทุกราย เนื้อปลาเก๋าที่สด แน่น เอาไปนึ่งกับซีอิ๊วพร้อมน้ำซอสต่างๆ จนได้เป็นปลาเก๋านึ่งซีอิ๊ว ตัวโตเสิร์ฟมาในจานใบใหญ่ รสชาติหอม หวานสุดๆ

เป็ดย่าง นอกจากอาหารทะเลแล้ว ที่นี่ก็ยังมีอาหารจีนด้วยนะจ๊ะ เป็ดย่างก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเมนูอาหารจีนที่หลายคนชอบสั่งกัน เป็ดย่างเนื้อแน่น นุ่ม แทรกด้วยมันเป็ดเพื่อเพิ่มความหวานและนุ่ม เครื่องยาจีนที่หมักซึมเข้าเนื้อจึงทำให้ได้รสชาติที่อร่อย เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มสูตรเด็ดบอกเลยว่าฟิน

มะเขือหม้อดิน เมนูที่ดูหน้าตาบ้านๆ หลายคนอาจจะคิดในใจว่ามันจะอร่อยไหมมะเขือเนี่ย แต่บอกเลยว่าอารมณ์แรกที่เปิดหม้อออกมา กลิ่นหอมของมะเขือที่อบกับเครื่องต่างๆ มันหอมฟุ้งมาก เนื้อมะเขือก็สุกและนุ่ม (แต่แอบแฝงความกรอบไว้ในบางส่วน) ซอสที่เอามาผัดด้วยก็ทำให้เนื้อของมะเขือมีรสกลมกล่อม แทรกด้วยเนื้อกุ้งยิ่งทำให้อารมณ์ความฟินพุ่งพล่าน ถึงแม้จะเป็นเมนูหน้าตาธรรมดา แต่น้าอ้วนนี่ทานเยอะกว่าเพื่อนเลย

ต้มเนื้อทรงเครื่อง สำหรับใครที่เป็นสายเนื้อ ต้มเนื้อทรงเครื่องชามนี้แหละต้องถูกใจ เนื้อคุณภาพดี ไม่เหนียว ต้มในสไตล์จีนหน้าตาของน้ำซุปอาจจะดูน่ากลัว แต่ต้องบอกว่ารสชาติกลมกล่อม ออกไปทางจัดจ้านเล็กน้อย ตักมาราดกับข้าวสวยร้อนๆ รับประกันฟิน

ปลาย่างหม้อไฟ ปลากะพงตัวใหญ่มากกกกกก เสิร์ฟมาในหม้อไฟใหญ่ๆ พร้อมกับน้ำซอสที่ดูแล้วสีสันมันช่างดูจัดจ้านซะเหลือเกิน แต่เมื่อได้ชิมแล้วรสชาติกับสีสันมันช่างสวนทางกัน อาหารจีนส่วนมากถ้าเห็นแดงๆ แบบนี้รสชาติจะไม่ได้จัดจ้านเหมือนอาหารไทยบ้านเรา ถึงแม้รสชาติจะเผ็ดแต่ก็ไม่แรงเท่าบ้านเรา เนื้อปลานุ่ม ผสานกับซอสรสชาติจัดจ้านกำลังดี ถือว่าเป็นเมนูที่ลงตัวกำลังดี

ไก่ราดพริก เรียกได้ว่านี่มาเกือบทั้งตัว ไก่ราดพริกอีกหนึ่งเมนูที่คนจีนนิยมกันมาก ไก่เนื้อนุ่ม เนื้อสุกกำลังดี ราดด้วยพริกสไตล์หูหนาน หน้าตาดูจัดจ้านแต่ก็ไม่ได้เผ็ดเว่อร์อะไรมากมาย มีกลิ่นขิง หรือกระเทียมเข้ามาด้วยทำให้ได้กลิ่นของสมุนไพรที่มั่นใจได้ว่ากินอร่อยและได้ประโยชน์อีกด้วย

ถ้าอยากทานอาหารทะเลแบบถึงอกถึงใจ ความสดใหม่เหมือนทานริมชายหาด ต้องมาที่นี่เท่านั้น ถึงแม้ราคาอาจจะดูสูง แต่ถ้าคิดอยากจะจัดเต็มหละก็ บอกเลยว่าที่นี่ไม่ทำให้ผิดหวัง ด้วยประสบการณ์ในการทำร้านอาหารของเจ้าของร้านที่นี่จากภูเก็ตมาแล้ว 3-4 ร้าน เลยทำให้รู้ถึงความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดี อาหารทะเลสดๆ สั่งตรงมาจากภูเก็ต และมหาชัย คัดเลือกแต่วัตถุดิบคุณภาพ น็อคน้ำแข็งมาเพื่อให้คงความสดอยู่เสมอ

รวมไปถึงเรื่องสถานที่ นอกจากโต๊ะแบบธรรมดาแล้ว ที่นี่ยังมีห้อง VIP อีกหลายห้อง ที่สามารถจุคนได้ตั้งแต่ 10-12 คน หรือจะเป็นห้องใหญ่ 30 คนขึ้นไป และสำหรับการจัดเลี้ยงสัมนาที่มีแขกมากกว่า 100 คน เขาก็มีห้องโถงให้บริการเช่นกัน เรียกได้ว่ามาที่เดียวคุ้มค่าทุกความต้องการจริงๆ

รายละเอียดติดต่อ

ชื่อร้าน : No.1 Seafood Chiang Mai
ที่อยู่ : 76-78 ถนนราชเชียงแสน ตำบลหายยา อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.780959, 98.989377
ติดต่อ : 092-2218282 , 088-1385555 , https://www.facebook.com/No1-Seafood-Chiang-mai-1366115873444002/
เวลาเปิด-ปิด : มื้อเที่ยง 11.00 น. ถึง 14.00 น. และมื้อเย็น 16.00 น. ถึง 23.00 น. ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/282141LH-no-1-seafood

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save