FOLLOW US ON SOCIAL

แซ่บจัดจ้านสะใจ ก๋วยเตี๋ยวต้มยำสไตล์ภาคกลาง สูตรเด็ดต้องมาลองที่ บัวไหลก๋วยเตี๋ยวต้มยำ

พูดถึงก๋วยเตี๋ยวต้มยำในเชียงใหม่ เราก็คงเห็นร้านก๋วยเตี๋ยวต้มยำที่เป็นสูตรสุโขทัยเยอะมาก ไปทางไหนก็แบบว่าสูตรสุโขทัย สำหรับใครที่แบบว่าชอบก๋วยเตี๋ยวต้มยำเป็นชีวิตจิตใจ อยากเปลี่ยนบรรยากาศบ้าง อยากลองสูตรใหม่ๆ หรือสูตรภาคอื่นดูบ้าง วันนี้น้าอ้วนอยากแนะนำร้านก๋วยเตี๋ยวต้มยำที่เขามีสูตรทางภาคกลาง โซนทางสิงห์บุรี อยุธยา อะไรประมาณนี้ กับร้าน บัวไหลก๋วยเตี๋ยวต้มยำ

ร้านบัวไหลก๋วยเตี๋ยวต้มยำ ที่ตั้งก็หาไม่ยากเลย ร้านจะอยู่โซนเดียวกับร้านอันดามันซีฟู๊ด สาขามหิดล ถ้าใครยังไม่รู้จักก็ง่ายๆ เลย ขับมาตามถนนมหิดลฝั่งขาเข้าเมือง (มุ่งหน้าตรงมายังสี่แยกสนามบิน) ก่อนถึงสี่แยก (ก่อนถึงทางต่างระดับ) สังเกตด้านซ้ายมือจะมีทางเข้าโครงการ ที่มีป้ายเยอะๆ ตรงนั้นแหละซอยเข้าไป ก็ให้ขับเข้าไปจนสุดซอย ร้านจะอยู่ขวามือตรงทางบังคับเลี้ยวพอดี รถยนต์สามารถเลี้ยวเข้ามาจอดบริเวณร้าน Milk Club ได้เลย

ร้านเปิดตั้งแต่ 09.30 น. ถึง 15.30 น. ร้านเป็นแบบสบายๆ โล่งๆ ต้นไม้ร่มรื่นดี สำหรับใครที่กลัวร้อน ที่นี่เขาก็มีพัดลมให้บริการหลายตัวเลยทีเดียว รับประกันไม่ต้องกลัวว่าสั่งก๋วยเตี๋ยวต้มยำรสจัดมาแล้วเหงื่อจะแตกพลั่กๆๆ

ก่อนอื่นถ้าเราไม่พูดถึงน้ำซุปก็คงไม่ได้ น้ำซุปที่นี่ใช้คาตั้ง (กระดูกหน้าแข้งหมู), โครงไก่, หอมใหญ่, หัวไชเท้า, พริกไทยขาวเม็ด, กระเทียม, รากผักชี, เกลือ ต้มและเคี่ยวรวมกันกว่า 3 ชั่วโมง จนได้น้ำซุปที่ใสรสชาติกลมกล่อม

ก๋วยเตี๋ยวที่นี่มีทั้งเส้นเล็ก เส้นใหญ่ เส้นหมี่ขาว และบะหมี่เหลือง ซึ่งลูกค้าสามารถเลือกได้ว่าจะเป็นน้ำหรือแห้ง และจะเป็นแบบน้ำใส หรือต้มยำก็แล้วแต่อัธยาศัยเลย ที่นี่จะมีแค่ราคาเดียวคือชามละ 25 บาท ไม่มีให้สั่งพิเศษ ถ้ากลัวไม่อิ่มก็เบิ้ลได้นะจ๊ะ จุดเด่นของก๋วยเตี๋ยวที่นี่มีหลายอย่าง เช่นถ้าเป็นพวกเครื่องปรุงต่างๆ เช่นพริก, ถั่ว, กระเทียมเจียว ก็จะซื้อมาแล้วเอามาคั่วหรือมาตำเอง ไม่ได้ซื้อแบบสำเร็จรูป แต่ถ้าเป็นพวกเนื้อต่างๆ รวมไปถึงเครื่องใน ก็ใช้ผลิตภัณฑ์ของเบทาโกร ไม่ว่าจะเป็นเนื้อหมู, กากหมู ก็ซื้อแบบที่เป็นมันก้อนแล้วเอามาเจียวเองจนได้กากหมู ส่วนพวกเครื่องในเช่นตับ หรือไส้ ก็ล้างด้วยตะไคร้ ดังนั้นถ้าใครได้ลองชิมไส้ดูก็จะรู้สึกและได้กลิ่นของตะไคร้ออกมาด้วย และที่สำคัญไม่ใส่ผงชูรสนะจ๊ะ

  

เส้นก๋วยเตี๋ยวที่นี่บอกแล้วว่าใช้ของดี เส้นไม่จับตัวกันเป็นก้อน นุ่มหนึบกำลังดี เมื่อเส้นดูดน้ำต้มยำเข้าไป ยิ่งทำให้เส้นมีรสชาติเพิ่มขึ้น รวมไปถึงเส้นหมี่ขาวที่เรียกได้ว่านุ่มอร่อยไม่แพ้กัน ต้มยำที่นี่ต้องการันตีว่าครบรส แซ่บ จัดจ้านจริง ไม่ต้องปรุงเพิ่ม และพูดถึงพวกเครื่องในก็ต้องบอกว่าใส่ใจมาก ทำออกมาได้ไม่มีกลิ่นคาว ไม่เหม็น หรือไม่ขมเลย ใครที่ชอบก๋วยเตี๋ยวเครื่องในนี่ต้องหลงรักแน่นอน

  

และที่สำคัญสำหรับใครที่ชอบเครื่องเคียงสำหรับก๋วยเตี๋ยวที่ขาดไม่ได้อย่างกากหมู หรือแคบหมู ที่นี่ก็มีโปรดีๆ คือฟรีแคบหมู 1 ถุงแรกให้แต่ละท่าน (หลังนั้นถุงละ 5 บาทเท่านั้นเอง) หรือจะเป็นกากหมูก็ถ้วยละ 10 บาท อร่อยมาก ไม่มันเกินไปและไม่แห้งแข็ง กากหมูที่นี่เจียวเอง ซึ่งจะซื้อเป็นมันก้อนจากเบทาโกร แล้วเอามาเจียวได้ที่กำลังดี ออกรสเค็มนิดๆ สั่งมาแล้วเอามาโรยในชาม โอ้ยยยยยย ฟิน (รู้ว่าอ้วน แต่ทำไงได้ใจมันรัก ปากมันชอบนี่นา ๕๕๕๕)

ถึงแม้ชามอาจจะไม่ใหญ่ แต่คุณภาพและรสชาติคับชามแน่นอน ต้องบอกว่าทุกชามที่น้าอ้วนไปชิมทั้งแห้งต้มยำ ต้มยำ หรือจะเป็นน้ำใส ทุกชามนี่ไม่ได้ปรุงเลย เพราะรสชาติจะจัดจ้านและเข้มข้นมาในชามอยู่แล้ว แค่คลุกให้เข้ากันก็พร้อมที่ทานได้ทันที สาวๆ ตัวเล็กๆ ก็อาจจะ 2 ชามอิ่มกำลังดี แต่สำหรับตัวใหญ่อย่างน้าอ้วนนี่ 3-4 ชามก็พอดีแล้ว รสชาติแบบนี้หาทานได้ยากในเชียงใหม่แน่นอน

รายละเอียดติดต่อ

ชื่อร้าน : บัวไหลก๋วยเตี๋ยวต้มยำ
ที่อยู่ : ซอยเดียวกับร้านอันดามันซีฟู๊ด ถนนมหิดล ตำบลป่าแดด อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.765988, 98.982926
ติดต่อ : 086 329 4156 , https://www.facebook.com/บัวไหลก๋วยเตี๋ยวต้มยำ-1408367885862012/
เวลาเปิด-ปิด : 09:30 น. ถึง 15:30 น. ปิดทุกวันเสาร์
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/277076SM-บัวไหลก๋วยเตี๋ยวต้มยำ

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save