FOLLOW US ON SOCIAL

ข้าวซอยรสเด็ด จัดจ้านแซ่บ ถูกปากคนไทยแน่นอน ข้าวซอยแม่มณี

อาหารเมืองเหนือที่คนเหนือหลายคนชอบ และเป็นเมนูที่เรียกได้ว่าถ้ามีแขกบ้านแขกเมืองมาต้องพามากินก็คงหนีไม่พ้น ข้าวซอย ข้าวซอยเชียงใหม่มีเยอะมาก แต่มีร้านหนึ่งที่เรียกได้ว่าอยู่คู่คนเชียงใหม่มาค่อนข้างนาน ถ้านับถึงตอนนี้ครบ 34 ปีได้แล้ว ร้านข้าวซอยเก่าแก่ที่หลายคนรู้จัก ข้าวซอยแม่มณี

ร้านข้าวซอยแม่มณี ตั้งอยู่ที่โชตนาซอย 24 (หน้าปากซอยจะมีป้ายโรงแรมเหอลี่บอกทาง) เข้าซอยไปประมาณ 500 เมตร ทางเข้าร้านจะเป็นซอยเล็กๆ ขับระวังกันนิดหนึ่งและสามารถจอดรถได้บริเวณหน้าร้านนะจ๊ะ ร้านเปิดตั้งแต่ 09.00 น. ถึง 15.30 น. หยุดทุกวันพระ

ข้าวซอยร้านนี้เริ่มต้นที่ 40 บาท และลูกค้าสามารถเลือกเส้นได้ว่าจะเอาเส้นเป็นอะไร ที่นอกเหนือจากเส้นข้าวซอยปกติ เช่นก๋วยเตี๋ยว วุ้นเส้น หรือมาม่า (ราคาก็จะแปรผัน) สำหรับใครที่สั่งเป็นพิเศษ ก็จะอัพราคาไปตั้งแต่ 50 , 70 ไปจนถึง  100 บาท ซึ่งก็จะได้ท๊อปปิ้ง 3-4 อย่างเลย จุดเด่นของร้านนี้คงเป็นที่น้ำข้าวซอยที่จะมีลักษณะข้นเป็นพิเศษ รสชาติน้ำข้าวซอยจะออกรสจัดนิดๆ ถ้ากินพร้อมกับผักกาดดองที่รสชาติไม่เปรี้ยวมาก กับหอมที่กลิ่นกำลังดี น้าอ้วนว่ามันโอเคและลงตัวมาก

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save