FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

25
November
2021

New Landmark แห่งใหม่สำหรับสายแคมป์ปิ้ง จิบกาแฟกลางวัน อิ่มฟินกับเนื้อย่างช่วงเย็น ไม่ไกลจากตัวเมืองที่ร้าน เริ่ม – RERM

ฤดูฝนผ่านไป ต่อด้วยฤดูหนาว อำเภอแม่ริมก็จะคึกคักเป็นพิเศษ เพราะสถานที่แห่งนี้ล้วนมีแต่ธรรมชาติที่สวยงาม รอคอยให้นักท่องเที่ยวทั้งในและต่างพื้นที่แวะมาสัมผัส หลายคนเมื่อนึกถึงแม่ริม ก็คงนึกถึงม่อนแจ่ม แต่บอกเลยนะว่าแม่ริม เขาก็ยังมีหลาย ๆ จุดที่สวยไม่แพ้ม่อนแจ่มเลย อย่างเช่นวันนี้ น้าอ้วนมีคาเฟ่น้องใหม่ ที่เพิ่งเริ่มเปิดให้บริการ คาเฟ่เก๋ ๆ สำหรับใครที่ชื่นชอบในเรื่องของกาแฟ และเนื้อต้องห้ามพลาด กับร้านชื่อดี ๆ ว่า “เริ่ม” – RERM

แค่ไม่เกิน 30 นาทีสำหรับการเดินทางจากตัวเมืองมาถึงคาเฟ่แห่งนี้ ทางมาร้านก็เรียกได้ว่าสะดวกมาก ไม่ต้องขึ้นเขา ลงห้วย หรือมีถนนลาดชันแต่อย่างใด รถยนต์ธรรมดา ๆ ก็มาได้สบาย ร้านจะอยู่เส้นทางแม่ริม ทางไปม่อนแจ่ม เมื่อเราขับมาเรื่อย ๆ จนถึงปั๊มน้ำมัน PT ที่อยู่ด้านขวามือ ก็ให้เราชิดซ้าย ขับไปอีกประมาณ 300 เมตรให้เลี้ยวเข้าซอยน้ำตกแม่สา 5 เมื่อเข้าซอยมาแล้ว ขับตรงไปตามทางอีกประมาณ 1.3 กิโลเมตร ร้านจะอยู่ซ้ายมือ มีป้ายบอกทางชัดเจน มีที่จอดรถกว้างขวาง

หรือถ้าใครกลัวว่าจะหลงทาง ก็ให้เปิด Google Maps ตามพิกัดนี้ได้เลย https://goo.gl/maps/T9kBZr5b5khRaJCX7

บรรยากาศคาเฟ่สไตล์แคมปิ้ง ที่น้าอ้วนแนะนำว่าชวนเพื่อนฝูง ชวนคนรู้ใจมาเที่ยวพักผ่อนที่นี่จะเป็นการดีมาก จะได้ไม่เหงา หลากหลายโซนที่ทางร้านเปิดให้บริการ ไม่ว่าจะเป็นโซนด้านในร้าน โซนชิล ๆ ข้างลำธาร หรือแม้แต่จะเป็นโซนแคมป์ปิ้ง ที่มีบรรยากาศเหมือนเราไปออกเที่ยวจริง ๆ มีโต๊ะ และเก้าอี้สนามให้นั่งชิล ๆ ดื่มกาแฟ กินขนมไปพลาง ๆ

ในเรื่องของเครื่องดื่ม ที่นี่เขาจะเป็น Specialty Coffee & Slow bar (คือกาแฟพิเศษที่ได้รับการรับรองจากนักชิมกาแฟ Q Grader และได้คะแนนมากกว่า 80 คะแนนขึ้นไป) ซุ้มกาแฟจะอยู่ในเต๊นท์ขนาดใหญ่ ถ้าใครเป็นสายท่องป่าก็คงรู้จักอุปกรณ์เต๊นท์ยี่ห้อนี้เป็นอย่างดี เรียกได้ว่าอลังการทั้งกาแฟ และเต๊นท์กันเลยทีเดียว และที่สำคัญเราจะไม่เห็นเครื่องชงกาแฟเครื่องใหญ่ ๆ ตั้งอยู่ที่ในร้าน เพราะที่นี่เขาใช้คอนเซ็ปท์ Slow Bar โดยกาแฟทุกแก้วจะใช้วิธี Mokka Pot และ Drip เป็นหลัก เพื่อให้ได้สัมผัส และรสของกาแฟในอีกรูปแบบหนึ่ง ในราคาเริ่มต้นเพียง 70 บาท

ณ ตอนนี้เมล็ดกาแฟที่ร้านมีให้บริการ มีมากถึง 8 ชนิด (และจะมีเพิ่มเรื่อย ๆ ในอนาคต) ไม่ว่าจะเป็น Panama Esmeralda Geisha, Costa Rica Chopin, Ethiopia Yirgacheffe Adado Natural G1, Ethiopia Yirgacheffe Kochere Debo G1, Kenya Kirinyaga Muthingiini AB Washed, Colombia Huila, Mae hong son Musekee Natural และ Omkoi Khunteun Natural ซึ่งแต่ละตัวก็จะมี taste note ต่างกัน อยากสัมผัส หรืออยากได้แบบไหนสอบถามกับทางน้อง ๆ บาริสต้ากันได้เลย

นอกจากกาแฟแล้ว เครื่องดื่มอย่างชาเขียวมัชฉะที่หอมกรุ่น เข้มข้น หวานน้อย ก็พร้อมเสิร์ฟ หรือเครื่องดื่มอย่างอิตาเลียนโซดา หวานอมเปรี้ยว ซ่า ๆ ก็มีให้บริการเช่นเดียวกัน

เวลาคล้อยมาจนโซนคาเฟ่ปิด เราก็มูฟออนกันมาโซนริมน้ำ แวะมานั่งชิลเพื่อรอเวลาสำหรับมื้อเย็น แต่ที่จริงแล้วอาหารที่นี่เขามีให้บริการตั้งแต่ 11:00 น. เป็นต้นไปนะ ใครมาถึงแล้วอยากกินเป็นมื้อเที่ยง หรือบ่ายก็ไม่ว่ากัน เขาพร้อมเสิร์ฟอยู่แล้ว แต่น้าอ้วนเก็บรอบรรยากาศชิลยามเย็น อากาศเย็น ๆ กับเนื้อย่างร้อน ๆ งั้นเรามาดูกันเลย

ปีกไก่บาร์บีคิว (135 บาท) เมนูเรียกน้ำย่อย กับปีกไก่ชิ้นบนขนาดกำลังดี ราดซอสบาร์บีคิวรสชาติเปรี้ยว เค็ม หวาน เผ็ด มาแบบครบรส

ข้าวหน้าเนื้อ (185 บาท) ข้าวผัดที่ไม่แฉะ ข้าวเรียงเม็ดสวย หอมกลิ่นเนื้ออย่างชัดเจน รสชาติกลมกล่อม พร้อมเนื้อย่างที่ย่างมาแบบด้านนอกเกรียม ด้านในสีชมพูสวย นุ่มดี

ซุปเห็ดทรัฟเฟิล (145 บาท) ต้องบอกว่าถ้าวันไหนอากาศเย็น ๆ ซุปตัวนี้แหละจะเป็นพระเอกมาก อากาศเย็นกับซุปข้น ๆ หอมกลิ่นทรัฟเฟิลแบบนี้ กินคู่กับขนมปังกรอบมันเป็นอะไรที่ลงตัวมาก ๆ

สเต๊กปลาแซลมอน (195 บาท) แซลมอนชิ้นใหญ่ ๆ เอาไปย่างไฟจนสุกพอดี เสิร์ฟมาพร้อมกับผักและเครื่องเคียงต่าง ๆ พริกดองย่างสูตรเด็ดของทางร้าน เผ็ดนิด ๆ เปรี้ยวอมหวาน ตัดเลี่ยนได้ดี เมนูง่าย ๆ อิ่มสบายกำลังดี

ซี่โครงย่างบาร์บีคิว (595 บาท) เสิร์ฟกันมาอย่างอลังการ กับซี่โครงชิ้นโตที่มาพร้อมกับเครื่องเคียงต่าง ๆ ทั้งผักและผลไม้ตามฤดูกาล ซี่โครงที่เอาไปย่างกว่า 4 ชั่วโมง จนได้เนื้อซี่โครงที่เปื่อยนุ่ม หลุดร่อนจากกระดูกได้ไม่ยากนัก ใช้มีดปังตาเล็ก ๆ กดลงเบา ๆ ก็ได้เนื้อซี่โครงนุ่ม ๆ รสชาติกลมกล่อมกำลังดีมากินแล้ว

ด้วยความที่เจ้าของร้านเป็นคนชอบกินเนื้อ ก็อยากให้คนที่มีความชอบในสิ่งที่เหมือน ๆ กันได้แวะเวียนมากินเนื้อดี ๆ อร่อย ๆ ในราคาที่ต้องบอกว่าจับต้องได้สบาย ๆ

ถึงแม้จะเป็นเนื้อที่นำเข้าจากประเทศออสเตรเลีย หรือญี่ปุ่นเป็นหลัก แต่เนื้อที่นี่ก็เริ่มต้นเพียงหลักร้อยนิด ๆ เท่านั้น ไปจนถึงสำหรับใครที่อยากกินแบบพรีเมียมจริง ๆ ในระดับต้น ๆ ของโลกก็มีให้บริการด้วยเช่นกัน ลูกค้าสามารถไปเลือกชิ้นเนื้อได้เองจากตู้แช่ในบริเวณด้านในร้าน

เมื่อเลือกได้แล้ว พนักงานก็จะเอาเตาย่าง และอุปกรณ์ไม่ว่าจะเป็นเขียง มีด และคีมมาให้ ที่นี่เขาจะให้ลูกค้าย่างเนื้อกันเอง เพื่อให้มีกิจกรรมทำร่วมกัน แต่ถ้าใครอยากจะย่างเอง แต่กลัวว่าจะทำไม่เป็นก็ขอคำแนะนำจากพนักงานได้ว่าควรย่างนานแค่ไหน และมีวิธีการอย่างไรบ้าง หรือถ้าไม่ถนัดจริง ๆ ก็แจ้งพนักงานว่าให้ย่างสำเร็จพร้อมเสิร์ฟมาก็ยังได้

เคล็ดลับสำหรับการย่างเนื้อ น้าอ้วนขอแนะนำหน่อย เมื่อเนื้อมาถึงน้าอ้วนก็จะบดเกลือและพริกไทยลงบนชิ้นเนื้อพร้อมนวดเบา ๆ ทั้งสองด้าน ปล่อยให้เกลือและพริกไทยซึมเข้าเนื้อสักพัก (อีกอย่างเป็นการรอให้ถ่านลดความร้อนลงบ้าง เพราะถ่านที่เผามาใหม่ ๆ ความร้อนจะสูงมาก อาจจะทำให้เนื้อด้านนอกเกรียมได้) พอได้เวลาก็เอาเนื้อขึ้นวางบนเตา พิจารณาจากความหนาของชิ้นเนื้อวันนี้แล้ว น้าอ้วนก็คิดว่าจะย่างประมาณด้านละ 2 นาที (เพื่อจะให้ได้แบบ medium rare)

เมื่อเวลาครบ ก็จะหยิบชิ้นเนื้อมาวางไว้บนเขียง แล้วทิ้งไว้อีกประมาณ 5-8 นาที (Rest เนื้อ) ระหว่างนี้เราก็ไปย่างชิ้นอื่นกันไปพลาง ๆ เมื่อครบเวลาแล้วก็สามารถหั่นได้ เนื้อที่ออกมาบอกเลยว่ากำลังดี เนื้อนุ่มอร่อยจริง ๆ เพิ่มความฟินด้วยเกลือและพริกไทยบด เพื่อเอามาจิ้มเนื้อ งานนี้น้ำจิ้มแจ่ว หรือน้ำจิ้มสามรสทั่วไปไม่ต้อง เพราะเนื้อดี แค่มีเกลือกับพริกไทยก็อร่อยแล้ว

คาเฟ่น้องใหม่ บรรยากาศสบาย ๆ สไตล์แคมปิ้ง ริมลำธาร เหมาะสำหรับใครที่อยากจะแวะมาเสพบรรยากาศร่มรื่น ใต้ต้นไม้ใหญ่ นั่งชิลกับกาแฟสไตล์ Slow Bar กรุ่นกลิ่นของเมล็ดกาแฟหลากหลายชนิดตามที่ใจตัวเองชอบ พร้อมอาหารต่าง ๆ รองท้องให้อิ่มสบาย และสำหรับใครที่เป็นสายเนื้อ อย่างที่น้าอ้วนรีวิวให้ดูด้านบน เนื้อหลากหลายชนิด ราคาน่าคบหา เอามาย่างกันเอง สนุก ฟิน ๆ ถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่ ที่ใครอยากมาพักผ่อนก็แวะเวียนมาได้นะ

ชื่อร้าน : เริ่ม – RERM
ที่อยู่ : 36/18 หมู่ที่ 5 บ้านป่าม่วง ตำบลแม่แรม อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.911353, 98.913485
ติดต่อ : 091-0769896 , https://www.facebook.com/RermChiangMai
เวลาเปิดปิด : โซน Camping Cafe เปิด 07:00 น. – 17:00 น. โซนร้านอาหารเปิด 11:00 น. – 21:00 น. ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/1232764it

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save