FOLLOW US ON SOCIAL

ร้านกาแฟสไตล์โฮมมี่ บรรยากาศดี เครื่องดื่มสดชื่น ราคามิตรภาพและใจกลางนิมมาน – กาแฟไปยาลใหญ่

นิมมานเหมินท์ บอกเลยว่าถนนเส้นนี้ร้านกาแฟมีอยู่มากมายก่ายกองผุดขึ้นเป็นอย่างดอกเห็ด แต่จะมีสักกี่ร้านที่แบบว่าอยู่นาน เป็นที่รู้จัก เป็นที่ประจำของลูกค้าหลายๆ ราย หนึ่งในนั้นก็คงหนีไม่พ้นร้าน กาแฟไปยาลใหญ่ ร้านกาแฟที่อยู่คู่คนเชียงใหม่ นิมมานเหมินท์มาร่วม 6 ปี ร้านกาแฟเล็กๆ ที่ตกแต่งตามสไตล์ Hommy อารมณ์อบอุ่น และเป็นกันเอง เชื่อว่าหลายๆ คนคงเคยไปร้านนี้มาแล้ว แต่บางคนสิที่อาจจะยังไม่เคยไป ดังนั้นลองมาดูรีวิวของน้าอ้วนดูก่อนไหม ว่าที่นี่เขามีอะไรดี มีอะไรเด่น ถึงอยู่ในได้ถึง 6 ปี กับจังหวัดที่ใครหลายๆ คนเรียกว่า “เมืองปราบเซียน” อย่างเชียงใหม่

ชื่อร้าน : กาแฟไปยาลใหญ่
ที่อยู่ : ซอย 15 ถนนนิมมานเหมินท์ ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.7957413,98.9680516
ติดต่อ :  053-895232 , https://www.facebook.com/paiyanyaicoffeehttp://www.paiyanyaicoffee.com/
เวลาเปิด-ปิด : วันจันทร์-วันศุกร์ 08:00 น. – 20:00 น. / วันเสาร์-วันอาทิตย์ 08:30 – 20:00 น.
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/35752Xm-กาแฟไปยาลใหญ่

ร้านกาแฟไปยาลใหญ่ ร้านกาแฟชื่อแปลก ตั้งอยู่ในถนนนิมมานเหมินท์ ซอย 15 เส้นทางการมาร้านง่ายๆ น้าอ้วนแนะนำให้เข้าที่ถนนนิมมานซอย 3 5 7 9 และ 11 แล้วเลี้ยวขวามาเรื่อยๆ ร้านจะอยู่ถนนเส้นกลางซอย อยู่ระหว่างนิมมาน 13 และ 15 ร้านอยู่ซ้ายมือนะจ๊ะ แต่ถ้าใครมาจากทางถนนศิริมังคลาจารย์ ก็ให้เข้าซอย 13 แล้วเลี้ยวซ้าย แล้วจะเจอร้านอยู่ทางขวามือจ้า

บรรยากาศการตกแต่งร้าน ที่นี่เขาตกแต่งตามสไตล์ที่เรียกว่า Homey เปรียบเสมือนเป็นบ้านเพื่อน ให้ความอบอุ่นและเป็นกันเอง น้าอ้วนว่าใครที่ชอบความน่ารัก กุ๊บกิ๊บ กิ๊บเก๋ น่าจะรู้สึกชอบแน่นอน ชั้นล่างจะมีโต๊ะให้นั่งทำงานอยู่หลายตัว ทั้งแบบเดี่ยว แบบคู่หรือจะมากลุ่ม แต่สำหรับด้านบนจะเป็นโซนที่ค่อนข้างเงียบเชียบ เหมาะสำหรับคนที่ต้องการความสงบในการทำงาน หรืออ่านหนังสือเป็นต้น

ไปยาลใหญ่” หรือ “ฯลฯ” แปลได้ว่า “และอื่นๆ” ที่ทางร้านตั้งชื่อนี้ก็เพราะว่า อยากให้ร้านกาแฟแห่งนี้ไม่ได้มีแค่กาแฟที่พร้อมให้บริการและมอบความสุขให้ลูกค้า ที่นี่ยังมีอีกหลายสิ่ง และอื่นๆ ไว้คอยให้ความสุขและความสนุกให้ลูกค้านั่นเอง

DSC_8100 DSC_8102 DSC_8104 DSC_8106 DSC_8107 DSC_8113 DSC_8114 DSC_8116 DSC_8118

นอกจากเป็นร้านกาแฟแล้ว ที่นี่ก็ยังมีอาหารและขนมพร้อมให้บริการ เริ่มต้นจากสปาเก็ตตี้ซอสหมู (75 บาท) สปาเก็ตตี้ชามโต เส้นลวกสุกกำลังดี เหนียวนุ่ม ราดมาด้วยซอสสปาเก็ตตี้ที่ผัดซอสมะเขือเทศ เนื้อหมูและปรุงรสให้เข้มข้นและกลมกล่อม ราดบนเส้นสปาเก็ตตี้อย่างจัดเต็ม

DSC_8125

ข้าวผัดอเมริกัน (85 บาท) ข้าวสวยจากสีขาวสะอาด เอาไปผัดกับซอสมะเขือเทศจนได้เป็นข้าวสีส้มสวย ใส่ผักต่างๆ แครอท ข้าวโพด ลูกเกด ปรุงรสจนได้ความกลมกล่อมเคล้าความเปรี้ยวอร่อย เสิร์ฟพร้อมกับไส้กรอก ไข่ดาว และแฮมจนได้เป็นเมนูความอร่อยแบบอินเตอร์ที่หากินได้ในเชียงใหม่แบบนี้

DSC_8140

แซนด์วิชแฮมชีส (75 บาท) ขนมปังเกรดดี ชิ้นใหญ่ๆ สอดไส้ด้วยแฮมและชีส นำไปย่างและอบจนได้ขนมปังที่ด้านในมีชีสไหลเยิ้มและแฮมที่นุ่มอร่อย เสิร์ฟพร้อมกับซาวครีม (ซอสเปรี้ยว) เป็นตัวช่วยเพิ่มรสชาติความอร่อยให้แซนด์วิชตัวนี้ได้เป็นอย่างดี

DSC_8146

มาในส่วนของเครื่องดื่มกันบ้างนะจ๊ะ เครื่องดื่มเย็นๆ สดชื่นๆ ทั้งแบบชา กาแฟ หรือเครื่องดื่ม refreshing ต่างๆ เริ่มจาก กาแฟไปยาลใหญ่เย็น (55 บาท) กาแฟที่เรียกได้ว่าเป็นเมนู Signature ในราคาย่อมเยา รสชาติกลมกล่อม เข้มข้น หวาน มัน ใครอยากได้ความเต็มที่ในอรรถรสในการดื่ม น้าอ้วนแนะนำเลยว่าต้องลอง

DSC_8162

ชาเขียวเย็น (50 บาท) ชาเขียวรสชาติเข้มข้น แต่ความหวานน้อยในระดับที่กินได้เรื่อยๆ ไม่หวานแสบคอ แบบฉบับที่น้าอ้วนชอบดื่ม รสชาติหอมอร่อย สดชื่นในราคาเบาๆ เป็นอีกเมนูหนึ่งที่ Popular ของร้านเลยทีเดียว

DSC_8180

Pai Yan Yai On The Rock (เซ็ทละ 75 บาท) เซ็ทเครื่องดื่มที่เสิร์ฟมาพร้อมกับความสดชื่นแบบเข้มข้น โดยการนำเอากาแฟ , โกโก้ , ชาเขียว และชาไทย เอาไปแช่เย็นจนกลายเป็นก้อนน้ำแข็ง แล้วเสิร์ฟมาพร้อมกับนมรสจืด เวลาดื่มก็คีบน้ำแข็งใส่แก้วเล็ก แล้วเทนมลงไปแล้วคนให้เข้ากัน จะได้รสชาติของเครื่องดื่มต่างๆ ละลายมาผสมกับนมสด เป็นเครื่องดื่มที่สดชื่นและเข้มข้นโดยปราศจากความเจือจางจากน้ำแข็ง

DSC_8185 DSC_8186 DSC_8190 DSC_8194

Special Set (95 บาท) เซ็ทสุดคุ้มสำหรับใครที่อยากได้ทั้งขนมและเครื่องดื่มในเซ็ทเดียวกัน Special Set ประกอบไปด้วย Hot Latte (55 บาท) และ Scone with Jam (65 บาท) แต่จำหน่ายเป็นเซ็ทในราคาเพียง 95 บาท เครื่องดื่มร้อนอย่างลาเต้ ที่รสชาตินุ่มและกลมกล่อม ทานคู่กับ Scone ที่อบมาร้อนๆ เนื้อนุ่ม ทานคู่กับแยมสตรอเบอรี่เปรี้ยวหวานอร่อย เป็นเครื่องดื่มเซ็ทที่พูดได้ว่าเข้ากันและคุ้มค่าสุดๆ

กาแฟไปยาลใหญ่

เมนูอาหารเช้าน่ากินๆ จากร้านไปยาลใหญ่ ใครพลาดนี่บอกเลยว่าเสียใจแย่

ร้านกาแฟไปยาลใหญ่ ร้านกาแฟเล็กๆ ที่ตกแต่งตามสไตล์ Homey อบอุ่น เปรียบเสมือนว่ามานั่งจิบกาแฟ ดื่มเครื่องดื่ม ทานขนม หรืออาหารที่บ้านเพื่อน ด้วยสไตล์อบอุ่นน่ารัก ตุ๊กตาน้อยใหญ่ เต็มร้านให้นั่งเล่น นั่งกอดกันอย่างไม่เบื่อ หรือใครอยากได้ความสงบเงียบ นั่งอ่านหนังสือ หรือทำงานก็เชิญได้ที่ชั้น 2 และถ้าหิวเมื่อไร ก็ออเดอร์อาหารตามเมนูที่น้าอ้วนได้รีวิวไว้ หรืออีกหลากหลายเมนูที่ทางร้านมีให้เลือกชิมกันได้ตามอัธยาศัย

RELATED POSTS

COMMENT

1 Comments

1 thought on “ร้านกาแฟสไตล์โฮมมี่ บรรยากาศดี เครื่องดื่มสดชื่น ราคามิตรภาพและใจกลางนิมมาน – กาแฟไปยาลใหญ่

  1. วันที่16/6/60 เป็กจะมาที่ร้ารเหรอค่ะ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save