FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

01
March
2021

อิ่มอร่อย ครบเครื่อง หลากหลายเมนูพร้อมธรรมชาติสวยงาม ร้านดีแห่งเมืองลำพูนที่ Think Box Cafe

วันนี้ได้โอกาสออกนอกเมืองเชียงใหม่ ไปแวะเวียนเมืองพี่เมืองน้องอย่างลำพูนอีกครั้ง ไม่ได้ไปลำพูนซะนาน รู้สึกว่าถนนหนทางเขาเปลี่ยนไป ดูมีอะไรมากขึ้นถ้าเทียบกับเมื่อช่วงก่อนที่เคยไป ถนนหนทางก็แอบงงนิด ๆ ตามประสาของคนที่ไม่ค่อยได้ออกไปไหนไกล แต่พอรู้ว่าจะต้องไปที่ไหน ก็รู้สึก Happy เพราะว่าร้านนี้น้าอ้วนเคยไปรีวิวมาแล้วรอบหนึ่ง ซึ่งก็เรียกได้ว่าผ่านมาครบปีแล้ว วันนี้แวะไปอีกครั้ง ไปอัพเดทเมนูใหม่ อัพเดทสีสันของร้านใหม่ที่ดูสดใสขึ้น กับร้านอาหารอร่อย ๆ แห่งเมืองลำพูนที่ Think Box Cafe

สำหรับใครที่อาจจะยังไม่เคยดูรีวิวตัวเก่าของน้าอ้วน (คลิกที่นี่) ก็คงอาจจะยังงงง ๆ ว่าร้านนี้อยู่ตรงไหนของลำพูน เริ่มจากง่าย ๆ เลยให้ใช้ถนนซูเปอร์ไฮเวย์ เชียงใหม่ – ลำปาง ก็ขับมาเรื่อย ๆ จนถึงสี่แยกดอยติ (ให้ชิดขวาเพื่อเลี้ยวเข้าตัวเมืองลำพูน) ก็ให้เลี้ยวขวาเข้าตัวเมือง ขับไปเรื่อย ๆ จนถึงสำนักงานประปาภูมิภาคลำพูน ก็ให้เลี้ยวซ้ายเข้าถนนรอบเมืองใน ขับไปตามทางเรื่อย ๆ ก็จะเจอทางแยก ให้เลี้ยวไปทางโรงเรียนเทศบาลประตูลี้ ขับมาอีกประมาณ​ 500 เมตร สังเกตร้านจะอยู่ซ้ายมือ เยื้อง ๆ กับ ซอยสนามกีฬา 8 สามารถเลี้ยวรถเข้ามาจอดได้ รองรับรถยนต์ได้หลายสิบคันเลย

ใครที่ชอบความสวยงาม ชอบสีเขียว ชอบความร่มรื่น น้าอ้วนบอกเลยว่าที่นี่ตอบโจทย์ได้ดี ร้านนี้จะเน้นความเป็นธรรมชาติ เกือบทุกตารางเมตรของที่นี่จะเป็นสีเขียว ทั้งต้นไม้ ดอกไม้ต้นเล็ก ๆ หรือแม้กระทั่งต้นใหญ๋ ๆ ก็เรียงรายกันหลากสายพันธุ์ รวมไปถึงใครที่ชอบความเป็นยุโรป เขาก็มีโซน English Garden ให้เข้าไปสัมผัส ตรงจุดนี้ใครอยากมานั่งกิน Afternoon Tea ในช่วงบ่าย ๆ เย็น ๆ มันก็เข้ากับบรรยากาศดีนะ โซนร้านอาหารที่เป็นตู้คอนเทนเนอร์ รอบนี้เขาทาสีใหม่ ให้สดใสมากยิ่งขึ้น ห้องแอร์เย็นสบาย โต๊ะเก้าอี้นั่งสะดวก รวมไปถึงโทรศัพท์มีติดไว้ทุกโต๊ะ ถ้าต้องการอะไร เพียงยกหูแล้วกด 0 พนักงานก็จะรับคำสั่ง และรีบดำเนินการให้อย่างเร็วที่สุด สะดวกสบาย ไม่จำเป็นต้องชะเง้อมองหาพนักงานให้เมื่อยคอ

เมนูใหม่ ๆ จะอัพเดทปีละครั้ง นั่นจึงเป็นสาเหตุที่น้าอ้วนจึงมาที่นี่ เพื่ออัพเดทเมนูอร่อย ๆ ให้แฟนเพจได้รู้จักกัน เริ่มต้นจากเมนูแรกที่เอาใจสำหรับคนที่ “กินเจ” กับเมนู ลาบอีสานคั่วแห้ง (159 บาท) โปรตีนเกษตรที่เอามาทอดจนกรอบ คลุกเคล้ากับน้ำซอสเจสูตรพิเศษของทางร้าน รสชาติจัดจ้าน ได้ความหอมของงาคั่ว เป็นการผสมผสานระหว่างอาหารอีสานและอาหารเจได้อย่างลงตัว

ไก่ผัดเม็ดมะม่วงเหล้าจีน (179 บาท) อกไก่ที่หั่นเป็นชิ้นพอดีคำ เอาไปทอดให้กรอบกำลังดี ผัดกับหัวหอมใหญ่และพริกสามสี ปรุงรสด้วยซอสผัดสูตรพิเศษของทางร้าน ใช้เทคนิคการเบิร์นกระทะด้วยเหล้าจีนเพื่อให้ได้กลิ่นหอม (เมนูนี้ไม่เมานะจ๊ะ เขาใช้เหล้าจีนเบิร์นกับกระทะเพื่อให้ได้กลิ่นเท่านั้น)

สเต๊กกุ้งกระทะร้อน (179 บาท) เมนูนี้เป็นเมนูอาหารคลีน ใครที่กำลังลดน้ำหนัก หรือควบคุมน้ำหนักอยู่ต้องชอบแน่นอน กุ้งสดเนื้อแน่น ๆ คัดเกรดคุณภาพ ตัวโต ๆ นำมาคลุกเคล้ากับส่วนผสมที่มีโซเดียมต่ำ เพิ่มความหอมด้วยออริกาโน ผัดกับน้ำมันมะกอก ดูส่วนผสมแต่ละอย่างแล้ว บอกเลยว่าสายคลีนมีเฮ

หมูกรอบ Think Box คั่วสมุนไพร (189 บาท) ส่วนเมนูนี้ไม่คลีนนะจ๊ะ แต่บอกเลยว่าจานคลีนมาก เพราะน้าอ้วนกินแทบไม่เหลือ หมูกรอบสูตรเฉพาะของทางร้านที่มีความกรอบ นำสมุนไพรต่าง ๆ มาคั่วกับหมูกรอบ ปรุงรสด้วยซอสสูตรพิเศษ โดยใช้เทคนิคการผัดเพื่อให้ได้รสชาติพร้อมกับความหอมของสมุนไพรที่แทรกเข้ามาด้วย เมนูนี้บอกเลยว่าถ้าได้เครื่องดื่มเย็น ๆ มาดื่มคู่กัน รับประกันฟินสุด ๆ

ราดหน้าเส้นกรอบสูตรกวางตุ้ง (149 บาท) ถึงแม้จะเป็นเมนูที่เข้าข่ายสตรีทฟู้ด แต่เชฟก็ทำออกมาได้เป็นไฟน์ไดนิ่งเบา ๆ ได้แบบสะดุดตา เมนูนี้เริ่มจากการนำก๋วยเตี๋ยวเส้นใหญ่เอาไปทอดให้กรอบจนได้สีเหลืองทอง นำหมูมารวนในกระทะให้สุกและหอม ปรุงรสด้วยซอสสูตรเด็ดในแบบฮ่องเต้ที่มีรสชาติเค็มหวานและกลมกล่อม เพิ่มความหนืดด้วยแป้งมัน เสิร์ฟพร้อมกับเครื่องปรุงรส เพื่อให้ลูกค้าปรุงรสตามความชอบ

อาบุริแซลมอนชีสโรล (179 บาท) เมนูญี่ปุ่นที่เป็นซูชิโรลล์ ที่คัดสรรข้าวญี่ปุ่นคุณภาพดี มาผสมกับน้ำส้มสายชูสูตรเด็ดของทางร้าน สอดไส้ด้วยปูอัดมายองเนส เพิ่มความสดชื่นด้วยผลไม้ต่าง ๆ มีความหอมของการเบิร์นชีสและแซลมอนสดเนื้อนุ่มละมุน

ปิดท้ายด้วยเมนูสุดแสนอลังการ แต่ในราคาที่เข้าถึงไม่ยากกับ ปูยักษ์ King Crab (ราคาเริ่มต้นที่ 999 บาท น้ำหนักประมาณตัวละ 1-2 กก) สำหรับเมนูปูยักษ์นี้ ลูกค้าสามารถเลือกทำอาหารได้ 2 อย่าง อย่างวันนี้น้าอ้วนเลือกเป็น ผัดซอสกระเทียมรสชาติกลมกล่อมและหอมหวน หรือจะเป็นผัดซอสมะขาม รสชาติหวานอมเปรี้ยวสุดยั่วยวน และถ้าใครชอบเป็นผัดผงกะหรี่ หรือผัดพริกไทยดำ ก็เลือกได้ อร่อยเด็ดทุกเมนู

เมนูของคาวจบไปแล้ว เรามาดูเมนูเครื่องดื่ม ให้สุดแสนสดชื่นในวันที่อากาศดี ๆ Sparkling Orange Coffee (95 บาท) สำหรับใครที่เป็นคอกาแฟ จะรู้จักดีว่า Lavazza เป็นหนึ่งในแบรนด์กาแฟที่ดีที่สุดในโลก และแบรนด์นี้ก็สามารถมาหาดื่มได้ที่ร้านแห่งนี้ เมล็ดกาแฟของ Lavazza ที่หอมกรุ่นและให้ความเข้มข้น เสิร์ฟมาคู่กับน้ำส้มคั้นและโซดา เมื่อเทกาฟลงไปในแก้วที่มีส่วนผสมของน้ำส้มคั้นและโซดาที่ให้ความสดชื่น ก็จะรู้สึกถึงรสชาติความเข้นข้นของกาแฟ ผสานกับรสชาติเปรี้ยวอมหวานของน้ำส้มคั้นและความซาบซ่าของโซดา

Afternoon Tea Set (499 บาท)  เป็นเซ็ทชาที่เสิร์ฟมาพร้อมกับขนมเพื่อกินคู่กับชาร้อน ซึ่งลูกค้าสามารถเลือกเมนูชาร้อนของทางร้าน (ได้ 1 อย่าง/เซต) เมนูชามีให้เลือกมากถึง 6 อย่าง ได้แก่

1.Think Box Tea (ชาดอกไม้)
2.ชาหอมหมื่นลี้
3.ชามะลิ
4.ชาอู๋หลง
5.ชาสมุนไพรเยอบามาเต
6.Seven powers of King (7 ราชาสมุนไพรไทย)

มาพร้อมกับเซตขนมที่ทานคู่กับชาร้อน ลูกค้าสามารถนั่งจิบชาในสวนอังกฤษสวย ๆ ถ่ายรูปเช็คอินกันให้ฟินกันได้เลย

Strawberry Cheese Cake (95 บาท) ได้ยินชื่อแล้วก็อาจจะเข้าใจผิดว่าเป็นชื่อของเค้ก แต่เมนูนี้คือเครื่องดื่มเย็นสดชื่น ที่มีความหวาน มัน ละมุนลิ้นและมีกลิ่นของสตรอว์เบอร์รี่เพิ่มความน่ารักมุ้งมิ้งของแก้วนี้ด้วยการบีบครีมชีสเป็นรูปก้อนเมฆ

Red Fire Sparkling Soda (125 บาท) เป็นน้ำผลไม้ที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์เล็กน้อย เพิ่มความซาบซ่าด้วยโซดาและแต่งด้วยผลไม้สดหั่นเต๋า เพื่อเพิ่มสีสันให้แก้วนี้ดูสดชื่น

Seven Powers of King (165 บาท) เป็นชาที่รวมสุดยอดสมุนไพรทั้ง 7 ชนิดที่ประกอบด้วย พญาเสือโคร่ง โด่ไม่รู้ล้ม พญาคอกิ่ว ฮ้อสพายควาย อุ้มลูกดูหนัง และกวางแฉะ เป็นเครื่องดื่มที่เพิ่มความสดชื่น กระปรี้กระเปร่า บำรุงร่างกาย ช่วยบรรเทาอาการปวดเมื่อย เหน็บชา และอ่อนเพลีย เพื่อเพิ่มความอร่อยควรเติมน้ำผึ้ง และน้ำมะนาวจะช่วยบรรเทาอาการท้องผูกและเจ็บคอด้วย

กับอีกหนึ่งร้านอาหาร และคาเฟ่น่ารัก ๆ อาหารดี ๆ บรรยากาศสวย ๆ แห่งเมืองลำพูน ร้านที่ต้องบอกว่ารวบรวมเมนูอร่อย ๆ จากทั่วโลก จากประสบการณ์ของเจ้าของร้านที่ตระเวณไปเที่ยวและได้ชิมเมนูอร่อย ๆ จึงอยากนำมาแบ่งปันความอร่อยให้คนลำพูนและคนจังหวัดใกล้เคียงได้อร่อยกัน อีกทั้งในแต่ละเดือนก็เพิ่มเมนูพิเศษเพื่อให้ลูกค้าที่แวะเวียนมาประจำได้อร่อยโดยไม่เบื่อ ถือเป็นอีกหนึ่งร้านที่อยากฝากให้คนลำพูนได้รู้จัก จะได้เป็นอีกหนึ่งช้อยส์สำหรับมื้ออร่อยในแต่ละวันของทุกครอบครัว

 

ร้าน : Think Box Cafe & Restaurant Lamphun
ที่อยู่ : 59/4 ถนนสนามกีฬา ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน
พิกัด GPS :  18.566411, 99.003369
ติดต่อ : 096-9155465 , https://www.facebook.com/ThinkBoxCafeLamphun , LINE ID: @thinkbox
เวลาเปิด-ปิด : 09:00 น.  – 24:00 น. ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/think-box-cafe-lamphun

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save