FOLLOW US ON SOCIAL

คลายร้อนกับไอศครีมระดับพรีเมียม ฝีมือเชฟระดับโลกที่ Dhara Dhevi Cake Shop

กู๊ดมอร์นิ่ง เดือนที่ร้อนที่สุดของปี ใช่ว่าหมดเดือนนี้ไปฤดูฝนจะตามมานะจ๊ะ ไม่เลยจ้าาาา มันจะร้อนยาวไปนู่นถึงมิถุนายน หรือกรกฎาคมนู่นเลยจ้า แล้วค่อยเป็นหน้าฝน ดังนั้นประชาชนคนชาวโลกอย่างเราก็ต้องทนร้อนกันต่อไป หลายคนเมื่อเจอความร้อนก็มักจะหลบอยู่ในห้องแอร์ ไปเดินห้างเก๋ๆ Shopping by Seeing หรือไม่ร้านกาแฟชิลๆ สั่งเครื่องดื่มเย็น หรือร้านไอศครีม สั่งไอศครีมเย็นๆ มาทานกันให้จุใจ สำหรับวันนี้น้าอ้วนเอาใจคอไอศครีมเป็นพิเศษ เพราะมีร้านไอศครีมแนวโฮมเมด เปิดใหม่ที่ต้องบอกว่าใครเป็นชานักชิมต้องห้ามพลาด เพราะเป็นร้านไอศครีมของโรงแรมดาราเทวี เชียงใหม่ ในนาม Dhara Dhevi Homemade Ice Cream

ชื่อร้าน : Dhara Dhevi Homemade Ice Cream
ที่อยู่ : ในกาดดารา โรงแรมดาราเทวีเชียงใหม่ ตำบลท่าศาลา อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.778011, 99.037042
ติดต่อ : 053-888888 , https://www.facebook.com/DharaDheviCakeShop
เวลาเปิดปิด : 10:00 น. – 18:00 น. ​ทุกวัน
Wongnai Review : http://www.wongnai.com/restaurants/8344Sh-dhara-dhevi-cake-shop

ระดับดาราเทวีแล้ว ไม่มีอะไรที่ธรรมดา ตั้งแต่อาหารไทย อาหารจีน อาหารญี่ปุ่น อาหารฝรั่ง หรือแม้แต่ขนมเค้กและมาการองที่เป็นที่เลื่องลือนามไปร้อยเอ็ดเจ็ดย่านน้ำ (แต่ที่สาขาร้อยเอ็ดเขายังไม่เปิดนะ อิอิ) วันนี้ดาราเทวี เขามีสินค้าตัวใหม่มานำเสนอ ในฤดูร้อนแบนี้ไอศครีมเป็นอะไรที่หลายคนย่อมไฝ่ฝันหาแน่นอน เขาจึงได้เปิดร้าน Homemade Ice Cream ซึ่งเป็นสินค้าอีกตัวหนึ่งของแบรนด์ดาราเทวี ซึ่งร้านนี้อยู่ในบริเวณกาดดารา อยู่ใกล้ๆ ร้าน Dhara Dhevi Cake Shop นั่นแหละจ๊ะ อยู่ไม่ใกล้ ไม่ไกลกันเท่าไร

DSC_7346 DSC_7348

บรรยากาศร้านจะค่อนข้างที่จะหรูหรานิดๆ แต่ก็เป็นร้านที่ไม่ใหญ่นะจ๊ะ มีโต๊ะอยู่ประมาณ 3 โต๊ะใหญ่ๆ ได้ จะมีสไตล์ทั้งโต๊ะสูง หรือจะเป็นโต๊ะรับแขกก็สุดแล้วแต่ลูกค้าว่าอยากนั่งสวยๆ ตักไอติมตรงไหน ทุกมุมของร้านนี้บอกเลยว่าเหมาะแก่การ Selfie มาก ถ้าใครมาแล้วต้องอด Selfie ไม่ได้แน่นอน

DSC_7340 DSC_7344

แล้วไอศครีมที่นี่แตกต่างจากที่อื่นอย่างไร? อย่างที่น้าอ้วนบอกว่าระดับดาราเทวีแล้วเขาไม่ทำอะไรเล่นๆ แน่นอน เขาต้องเลิศเลอและอลังการที่สุด เริ่มจากตัวของ Master Chef ( Mr. Gerard Taurin) ผู้ที่มาคิดค้นสูตรไอศครีมให้กับที่นี่เขามีดีกรีเป็นแชมป์ไอศครีมระดับโลกเชียวนะจ๊ะ เป็นผู้ที่เชียวชาญ และรอบรู้เกี่ยวกับไอศครีมชนิดนี้เป็นอย่างดี

ไอศครีมโฮมเมด ที่นี่โดยรวมแล้วมีมากกว่า 40 รสชาติ ซึ่งบางอย่างที่เราคาดไม่ถึงเช่นรสเบียร์, รสแชมเปญจน์ หรือรสขิงเป็นต้น และวัตถุดิบแต่ละชนิดถือว่าได้รับการคัดสรรมาอย่างดีเพื่อให้ได้ไอศครีมคุณภาพดีที่สุด

ในแต่ละวันที่ร้าน Dhara Dhevi Homemade Ice Cream แห่งนี้เขาจะมีไอศครีมมาพร้อมเสิร์ฟให้ลูกค้าเลือกอยู่ 16 รสชาติ​ ซึ่งรสชาติของไอศครีมจะหมุนเวียนเปลี่ยนไปทุกวัน เพื่อให้เกิดความแปลกใหม่อยู่เสมอ ซึ่งสนนราคาของไอศครีมที่นี่อยู่ที่สกู๊ปละ 60 บาท หรือใครที่อยากจะทานไอศครีมโคน ที่นี่เขาก็มี Waffle ด้วยนะจ๊ะ สนนราคาเพียง 20 บาท แต่เป็น Waffle ที่เขาทำสด กรุ่นจากเตาที่นี่เลย น้าอ้วนแอบไปดูวิธีการทำเขามาละ พนักงานที่นี่ดูมีความเชี่ยวชาญและชำนาญพอตัวเลยแหละ

DSC_7342 DSC_7343DSC_7401 DSC_7408

หรือแม้แต่ไอศครีมที่ราดด้วยกาแฟ ที่รู้จักในชื่อ Alfagato ที่นี่ก็มีนะจ๊ะ ลูกค้าสามารถเลือกรสชาติของไอศครีมได้ แล้วพนักงานเขาก็จะเสิร์ฟพร้อมกับ Espresso Shot มาเพื่อให้ราดกันสดๆ เลยทีเดียว

DSC_7364 DSC_7368 DSC_7376

หรือใครที่อยากได้ความอลังการมาอีกนิด มากันหลายคนถ้าจะมากินหลายสกู๊ปก็คงงบประมาณบานปลาย ทาง Dhara Dhevi Homemade Ice Cream เลยมีเซ็ทของไอศครีมที่เสิร์ฟกันมาแบบไฮที แลดูโก้เก๋และอลังการตามแบบฉบับของดาราเทวี โดยถ้าเลือกเซ็ทเล็ก จะได้ไอศครีมอยู่ 9 รสชาติ (ใส่แก้วช๊อตเล็กๆ , ปริมาณก็จะน้อยกว่าไอศครีมที่ขายเป็นสกู๊ปปกติ) และถ้าอยากได้แบบเต็มพิกัดก็จัดเต็มที่ด้วยไอศครีมทั้งหมด 16 รสชาติ  หรือใครที่รู้สึกว่าไอศครีมเพียวๆ อาจจะขาดสีสันหรือหน้าตาที่สวยงาม เขาก็ยังมีท๊อปปิ้งให้เลือกเพิ่มเติมกันนะจ๊ะ ไม่ว่าจะเป็น ถั่ว, อัลมอน, พิตาชิโอ้, ช็อคบอล, วิปปิ้งครีม, เชอรี่ หรือแม้แต่ซอสต่างๆ และมาการอง เพิ่มเติมเสริมความอร่อยให้ไอศครีมถ้วยนี้ให้อร่อยเหาะไปเลย

DSC_7385 DSC_7391 DSC_7393

ทิ้งท้ายด้วยการแอบไปหลังเค้าน์เตอร์ ซึ่งเป็นสถานที่ในการทำ Waffle ของที่นี่ เวลาที่พนักงานเขาทำทีไรกลิ่นหอมยั่วยวนจะโชยไปให้รู้สึกน้ำลายไหลกันเลยทีเดียว น้าอ้วนเลยอดใจไม่ไหวขอบุกหลังเค้าน์เตอร์เพื่อดูวิธีการทำซะหน่อย

DSC_7413 DSC_7417 DSC_7426 DSC_7428 DSC_7423 DSC_7420 DSC_7430

ถ้าถามจริงๆ ว่าไอศครีมสกู๊ปละ 60 บาทนี่แพงไหม น้าอ้วนก็ตอบว่าแพง (ไอศครีมตามร้านอื่นทั่วไปแค่ 30-40 บาทต่อสกู๊ปเอง) แต่ถ้าถามว่าได้กินไอศครีมเกรดของโรงแรม 6 ดาวอย่างดาราเทวี และคนที่คิดสูตรไอศครีมเหล่านี้ขึ้นมาเป็นแชมปไอศครีมระดับโลก น้าอ้วนว่าราคากับ Story ที่มาของไอศครีมสกู๊ปนี้มันสมเหตุสมผลกันนะ ด้วยรสชาติ ด้วยความสวยงามของสถานที่ หรือแม้แต่การบริการของพนักงานที่นี่ น้าอ้วนเชื่อว่าถ้าใครได้เคยมาแวะเวียน มาลองสักครั้งอาจจะต้องมาเป็นครั้งที่ 2 หรือ 3 และต่อๆ ไปเป็นแน่ อย่าเพิ่งตัดสินใจกันที่ราคา อยากให้มาลองกันก่อนสักครั้งแล้วจะติดใจเหมือนน้าอ้วน เพราะชื่อนี้ ดาราเทวีเชียงใหม่ การันตี

น้าอ้วนเอาประวัติของ Master Chef – Homemade Ice Cream มาฝากกันนิดหนึ่ง

เจอราร์ด โทแครง (Gerard Taurin) เกิดเมื่อปีพ.ศ. 2506 แถบชนบทของแคว้นบัส-นอร์มังดี ประเทศฝรั่งเศส เริ่มต้นทำงานตั้งแต่อายุ 17 ปี โดยศึกษาเรียนรู้การอบขนมกับเชฟแกสตัน เลอโนท ณ  เมืองปารีส ประเทศฝรั่งเศส  เชฟ เจอราร์ดมีความสนใจในการทำไอศครีมและหลงใหลในศิลปะการแกะสลักน้ำแข็งเป็นอย่างมาก การฝึกฝนและความเพียรพยายามในทักษะการแกะสลักน้ำแข็ง ทำให้เชฟเจอร์ราร์ดมีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักเป็นอย่างมากโดยมีรางวัลการแกะสลักน้ำแข็งหลายรายการเป็นหลักประกันแห่งความสำเร็จ

ในปีพ.ศ. 2542 เชฟเจอราร์ด ได้รับการเลื่อนตำแหน่งและมอบหมายให้ดูแลในส่วนของขนมหวานแช่แข็ง  ณ  ร้านเลอโนท    ที่ที่เค้าสามารถคิดค้นวิธีทำและมีสถิติในการผลิตขนมหวานแช่แข็งคุณภาพสูงกว่า 50 ตันต่อปี  ด้วยประสบการณ์อันยาวไกลบนถนนสายศิลปะขนมหวานและการแกะสลักน้ำแข็ง รวมถึงการพัฒนาทักษะวิชาชีพอย่างต่อเนื่องจึงทำให้เชฟเจอราร์ดได้รับรางวัลยอดเยี่ยมด้านการแกะสลักน้ำแข็ง (Ouvrier de France Glacier) ของประเทศฝรั่งเศส ในปี พ.ศ  2543 และรางวัลชนะเลิศระดับโลกด้านการแกะสลักน้ำแข็งที่เมืองตูริน ประเทศอิตาลี ในปีพ.ศ. 2546

ในปีพ.ศ. 2551 เชฟเจอราร์ดเข้าร่วมงานกับสถาบันสอนทำอาหารและขนมชื่อดัง อย่างเอโกล เลอโนท (Ecole Lenôtre) ประเทศฝรั่งเศส เปิดการสอนวิชาทำขนม แกะสลักน้ำแข็ง และการตกแต่งน้ำแข็ง นอกเหนือจากการสอนที่สถาบันเอโกล เลอโนท เชฟเจอราร์ดยังเปิดสถาบันฝึกอบรมฮอไรซอน ฟอร์เมชั่น (Horizon Formation) ของตนเองขึ้น โดยเปิดทำการตั้งแต่ปี พ.ศ. 2546  ซึ่งเป็นสถาบันฝึกอบรมและสอนเทคนิคการแกะสลักน้ำแข็งหลากหลายรูปแบบ

ด้วยความหลงใหลในการเรียนรู้เกี่ยวกับน้ำแข็งและการทำไอศครีมและเชอร์เบท ตั้งแต่ปีพ.ศ. 2553 เชฟเจอราร์ดจึงออกเดินทางไปหลายต่อประเทศรอบโลก เพื่อศึกษา อบรมและประชุมในองค์กรต่างๆที่เกี่ยวข้องกับศาสตร์การทำไอศครีมและเชอร์เบท อาทิเช่น ประเทศโมร็อคโค โคลัมเบีย สหรัฐอเมริการ จีน เวียดนาม กรีซ เกาหลี เและเผยแพร่องค์ความรู้ดังกล่าวต่อไปให้กับอีกหลากหลายบริษัทชั้นนำด้านการผลิตไอศครีมและเชอร์เบท

unnamed
เชฟ Gerard Taurin ถ่ายรูปคู่กับประธานาธิบดีของฝรั่งเศส Valerie Giscard D’Estaing

unnamed2
ได้รับรางวัลชนะเลิศเมื่อปี 2003

unnamed3
เชฟ Gerard Taurin ถ่ายรูปคู่กับประธานาธิบดีของฝรั่งเศส Jacques Chirac

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save