FOLLOW US ON SOCIAL

ร้านกาแฟกระท่อมปลายนา แทรกตัวกลางหุบเขา บรรยากาศดี เย็นสบายตลอดปี – ร้านกาแฟอุ่มเอิบ

ร้านกาแฟกระท่อมปลายนา หากลองจิตนาการย้อนไปสมัยวัยเยาว์ ใครที่มีบ้านอยู่แถวๆ รอบนอกหน่อยในยุคสมัยที่ความเจริญยังเข้าไม่ถึง อำเภอรอบนอกก็จะเป็นไร่สวน หรือทุ่งนาต่างๆ แล้วก็ผู้เฒ่าผู้แก่มักจะปลูกกระท่อมเล็กๆ ไว้ปลายนา ครั้นที่น้าอ้วนได้แวะมาร้านกาแฟแห่งนี้ น้าอ้วนนึกภาพนี้ออกได้ทันที เพราะร้านกาแฟที่น้าอ้วนพามารู้จักในวันนี้ เป็นร้านกาแฟที่ไม่ได้หรูหรา เป็นแค่ร้านกระท่อมปลายนาเล็กๆ บรรยากาศดี และตั้งอยู่ในทุ่งนาด้วยนะ และพูดถึงระยะทางและเส้นทางการมานี่ไกลเอาเรื่องเหมือนกัน เพราะเขาอยู่ที่เขตดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทองนู่นนนนน แต่สิ่งที่พาน้าอ้วนให้มาร้านนี้ก็คือความสวยงาม ไม่ว่าจะเป็นฤดูไหน ร้านอุ่มเอิบ ก็น่าแวะมาเยือนตลอด

ชื่อร้าน : ร้านกาแฟอุ่มเอิบ
ที่อยู่ : ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์บ้านแม่กลางหลวง อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.541107, 98.547846
ติดต่อ : 093-1377454 , 098-0710970 , https://www.facebook.com/aumerbcoffee
เวลาเปิดปิด : 07:00 น. – 21:00 น. ​ทุกวัน
Wongnai Review : http://www.wongnai.com/restaurants/175263pQ-อุ่มเอิบ-coffee

สำหรับร้านนี้ค่อนข้างเรียกว่าทางไปนี่หฤโหดหน่อยนะจ๊ะ อาจจะต้องใช้เวลากันสักนิด เพราะถ้าใครที่อยู่ในเมือง การที่จะไปร้านนี้ต้องเผื่อเวลาสำหรับการเดินทางประมาณ​ 1.30 ชั่วโมง เพราะระยะทางถือว่าค่อนข้างไกล และอาจจะต้องใช้คนขับที่ค่อนข้างชำนาญหน่อยเพราะต้องขึ้นดอยเป็นระยะๆ จากในเมืองก็ให้ใช้เส้นทางมุ่งหน้าไปจอมทองนะจ๊ะ พอถึงแยกที่เลี้ยวไปดอยอินทนนท์ ก็ให้เลี้ยวไปเลย จากจุดนี้ขับไปประมาณ 26 กิโลเมตร จะมีป้ายบอกทางศูนย์บริการนักท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์บ้านแม่กลางหลวง ให้เราเลี้ยวซ้ายไปเลย แต่ระวังหน่อยนะจ๊ะ เพราะทางลงนี่แทบจะบอกว่า 45 องศาเลยก็ว่าได้ ใช้ความระมัดระวังในการลงนิดหนึ่ง พอพ้นจากทางลงแล้วก็ให้เราจอดรถบริเวณด้านนอก แล้วให้เดินเข้าไปอีกประมาณ 400 เมตร ร้านจะอยู่ด้านในจ๊ะ (อย่านำรถเข้าไปเพราะการทางกลับรถลำบากมาก ถ้าเป็นรถเก๋ง หรือรถบ้านทั่วไป) // แต่ถ้าใครจะมาแค่ร้านกาแฟอุ่มเอิบ ตอนที่ผ่านด่านซื้อบัตรเข้าอุทยานไม่ต้องซื้อนะจ๊ะ เพราะร้านนี้จะอยู่ก่อนถึงด่านตรวจบัตรเข้าอุทยาน ดังนั้นจะเสียตังเปล่าๆ 

ร้านกาแฟอุ่มเอิบ ชื่อร้านมาจากคำว่า “ชะอุ่ม” และ “อิ่มเอิบ” เมื่อคำสองคำที่ฟังแล้วรู้สึกดีและรื่นรมย์มารวมกัน จึงกลายเป็นร้านกาแฟ “อุ่มเอิบ” แห่งนี้

IMG_9228 IMG_9242 IMG_9243 IMG_9244 IMG_9246 IMG_9247 IMG_9251

บรรยากาศนี่จะเป็นอะไรที่เป็นจุดเด่นของร้านนี้มาก หากเป็นช่วงเดือนที่ชาวบ้านเขาทำนากัน บริเวณนี้จะเป็นโลเคชั่นที่เรียกว่าเป็นนาขั้นบันได นักถ่ายรูปหลายสถาบันมักจะมาเก็บภาพความสวยงามตลอด แต่ถ้าเป็นฤดูหนาวก็จะเป็นสถานที่โรแมนติกมาก เพราะอากาศที่นี่จะมีอุณภูมิเกือบ 0 องศา หรือเป็นอุณหภูมิเลขหลักเดียว แต่ถึงแม้ดอยอินทนนท์จะเป็นสถานที่ไม่ค่อยฮิตสำหรับฤดูร้อน แต่ถ้าได้มาที่นี่แล้วจะรู้ว่าอากาศที่นี่ไม่ได้ร้อนเลย กลับเย็นสบายด้วยซ้ำ และไฮไลท์อีกอย่างหนึ่งของที่นี่ก็น่าจะเป็นลำธารที่ไหลผ่านบริเวณร้าน และตรงจุดนี้เองเป็นที่ตั้งของเขตอนุรักษ์พันธุ์ปลา ดังนั้นจะมีปลาทั้งตัวเล็ก และตัวใหญ่ว่ายวนเวียนกันมา ให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูป หรือให้อาหาร น้ำที่นี่ก็ใสสะอาด สามารถลงไปเล่นได้นะจ๊ะ มีเถาวัลย์ให้ห้อยโหนกันอย่างสนุกสนาน ขอเพียงอย่างเดียวอย่าไปแกล้งน้องปลาเขาหละ

DSC_7461 DSC_7470 DSC_7472 DSC_7474 DSC_7477 DSC_7481 DSC_7487 DSC_7495 DSC_7520 IMG_9261 IMG_9265 IMG_9266

ที่นี่จะมีเพียงเฉพาะเครื่องดื่มและขนมเท่านั้นนะจ๊ะ ไม่มีอาหารบริการ แต่เจ้าของร้านเขาใจดีบอกว่า ถ้าใครหิวก็สามารถซื้ออาหารจากข้างนอกมาทานในร้านได้ น้าอ้วนว่าแค่แวะมาหาเครื่องดื่มเย็นๆ แล้วก็มีขนมสักชิ้นสองชิ้น แล้วปล่อยอารมณ์ไปกับธรรมชาติหรือสายน้ำใสไหลเย็นแบบนี้ แค่นี้ก็รู้สึกฟินแล้วแหละ

DSC_7527 DSC_7529 DSC_7531 DSC_7534 DSC_7540 DSC_7542 DSC_7549 IMG_9275 IMG_9276 DSC_7506 DSC_7507 บรรยากาศดี

ที่จริงน้าอ้วนเป็นแฟนเพจของร้านกาแฟอุ่มเอิบมาได้สักระยะเวลาหนึ่ง หลายๆ ครั้งที่ทางร้านอัพเดทควาเป็นไปของร้าน บรรยากาศต่างๆ หรือกิจกรรมต่างๆ ผ่านทางเพจของร้าน น้าอ้วนเห็นแล้วจะต้องอยากไปทุกครั้งสิน่า เพราะร้านกาแฟร้านนี้ถึงแม้จะไม่ได้ขายความหรูหรา หรือความไฮเทค แต่เขามีดีที่เรื่องของธรรมดาชาติที่งดงาม และน่าค้นหา ร้านกาแฟเล็กๆ ที่แม้แต่สัญญาณโทรศัพท์มือถือเข้าไม่ถึง (หรืออาจจะมีแบบอ่อนๆ) แต่ก็ไม่ต้องกลัวเรื่องของชีวิตจะขาดการติดต่อ เพราะเขามีบริการ Free WiFi ไว้ให้ใช้นะจ๊ะ และจะบอกว่าสัญญาณแรงเอาเรื่องเหมือนกันนะ ๕๕๕๕ สำหรับใครที่ได้ผ่านไปจอมทอง หรืออยากจะแวะไปตามรอยน้าอ้วนเชิญได้ที่ร้านกาแฟอุ่มเอิบ ใครที่ไปไม่ถูกโทรถามทางไปได้เลยจ้า เบอร์มีอยู่ด้านบนแล้ว

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save