FOLLOW US ON SOCIAL

ศาลากาแฟ (Sala Cafe’) – ร้านกาแฟอารมณ์ธรรมชาติ โอบล้อมด้วยขุนเขา

ชื่อร้าน : ศาลากาแฟ (Sala Cafe’) – ร้านกาแฟอารมณ์ธรรมชาติ โอบล้อมด้วยขุนเขา
ที่อยู่ : 133/11 ม.5 ถ.แม่ริม-สะเมิง(เก่า) ต.แม่แรม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ 50180
พิกัด GPS : 18.90446, 98.92152
ประเภทร้าน : ร้านกาแฟและเบเกอรี่
ติดต่อ : 053 860996, http://www.salacafe.org
เวลาเปิด-ปิด : 08.00 น. – 18.00 น. ทุกวัน

ร้านศาลาคาเฟ่ (ศาลากาแฟ) เป็นร้านกาแฟชื่อดังอีกร้านหนึ่งในเขตอำเภอแม่ริมครับ แขกไปใครมา ถ้าไม่ได้แวะมาชิม แวะมาเยี่ยมชมร้านนี้ ก็ถือว่ามาไม่ถึงแม่ริมนะครับ 🙂 วันนี้น้าอ้วยก็เลยต้องแวะมาเยียมชมว่า ทำไมถึงเป็นสถานที่ว่า “ต้องแวะ”


ทางไปร้านอาจจะงงบ้างเล็กน้อยนะครับ แต่ถ้าอ่านรีวิวของน้าอ้วนดีๆ รับรองไม่หลงครับ ร้านตั้งอยู่บนถนนแม่ริม-สะเมิงสายเก่าครับ จากถนนเชียงใหม่-ฝาง ให้ท่านเลี้ยวเข้าซอยด้านซ้ายมือ (ก่อนถึงสี่แยกน้ำตกแม่สานะครับ) จะมีป้ายโรงแรมธีระวัธน์บำเพ็ญ ถ้าสังเกตุดีๆ จะมีธนาคารกรุงศรีอยุธยาอยู่เยื้องๆ ซอยนะครับ หรือถ้าจะบอกง่ายๆ ก็คือซอยที่เราจะเข้าไปทางวัดป่าดาราภิรมย์นั่นแหละครับ

หลังจากที่ผ่านวัดป่าดาราภิรมย์มาแล้วก็ให้ขับรถมาเรื่อยๆ ก็จะเจอการประปาส่วนภูมิภาค อยู่ทางด้านขวามือนะครับ เลยการประปาฯ ไปนิดหนึ่งมองทางซ้ายมือจะมีซอยอยู่ครับ เลี้ยวเข้าซอยไปได้เลย

ขับมาเรื่อยๆ ก็จะเจอโรงสูบน้ำแรงต่ำอยู่ด้านขวามือครับ จากโรงสูบน้ำก็ขับรถมาประมาณอีก 400 เมตรครับ โปรดสังเกตุจะมีทางแยกไปทางซ้ายนะครับ (มีป้าย Sala Cafe’) บอกแต่ต้องสังเกตุกันดีๆ นิดหนึ่งให้เลี้ยวซ้ายเข้าไปเลยครับ

จากทางแยกเมื่อกี้ขับมาอีกประมาณ 400 เมตรครับ จะเจอทางแยกซ้ายมืออีกแล้ว มีป้ายสีเขียวเด่นชัดเจนครับ เลี้ยวซ้ายเข้าไปได้เลย แล้วท่านก็จะเจอถนนคอนกรีตขึ้นเนินครับ โปรดใช้เกียร์ต่ำนะครับ และแล้วเราก็มาถึงครับ Sala Cafe’ เย้ๆๆๆๆๆ

 


จุดเด่นของร้านศาลา คาเฟ่ คือบรรยากาศที่โอบล้อมไปด้วยขุนเขาและธรรมชาติ เพราะร้านตั้งอยู่บริเวณอำเภอรอบนอก และอย่างที่ทราบกันดีว่า อ.แม่ริม เป็นอำเภอที่เต็มไปด้วยธรรมชาติครับ และจุดที่ตั้งของร้านศาลา คาเฟ่ น้าอ้วนว่าเป็นจุดยุทธศาสตร์สำหรับร้านกาแฟแบบธรรมชาติที่ลงตัวจริงๆ

บรรยากาศภายนอกร้าน พื้นที่ด้านนอกของร้านกว้างขวางดีมากครับมีศาลาขนาดใหญ่ที่รองรับลูกค้าได้หลายสิบท่าน และสวนสวยรอบๆ ร้าน

บรรยากาศภายนอกร้านสวยจริงๆ ครับ (สงสัยค่าบำรุงรักษาสวนต้องเยอะแน่เลยครับ อิอิ)

บรรยากาศภายใน ภายใต้บ้านสไตล์ล้านนาไทยสองชั้น ลูกค้าสามารถเลือกได้ว่าจะนั่งชั้นล่าง หรือชั้นบนแต่ชั้นบนจะเป็นที่นิยมของลูกค้าส่วนใหญ่เลยครับ แต่ชั้นล่างก็น่านั่งมากครับ อากาศไม่ร้อนเลย


ทางร้านมีบริการทั้งอาหารและเครื่องดื่ม สำหรับราคาก็ไม่ได้ถือว่าแพงเกินไปครับ ราคาตามเมนูเลยครับ แต่ต้องมาสั่งตรงด้านหน้าเค้าน์เตอร์พร้อมทั้งชำระเงินก่อนรับประทานนะครับ อิอิ


วันนี้น้าอ้วนไปถึงที่ร้านประมาณบ่ายโมงกว่าๆ พอเหมาะกับมื้อเที่ยงเลยครับ ก็เลยสั่งอาหารจานเดียวมาคือแพนงกุ้งไข่ดาวครับ ยอมรับว่ารสชาติกลมกล่อม อร่อยลงตัว และที่สำคัญขอชมจากใจจริงว่า Coffee Latte ที่นี่อร่อยที่สุดเท่าที่น้าอ้วนเคยแวะไปชิมมา ความขมของกาแฟ + ความมันของนมจืด + ความหวานของนมข้น = ลงตัวมาก สำหรับใครที่ชอบดื่ม Latte น้าอ้วนขอแนะนำเลยครับว่า “ห้ามพลาด”


ถึงแม้ร้านศาลา คาเฟ่จะอยู่ไกลจากตัวเมืองพอสมควร และเส้นทางมาค่อนข้างที่จะไกลนิดหนึ่ง แต่น้าอ้วนรับรองนะครับว่า พอท่านมาถึงความลำบากทุกอย่างที่ท่านพบมาระหว่างทางจะหายเป็นปลิดทิ้ง ด้วยบรรยากาศที่สวยงาม ร่มรื่นและรสชาติของอาหารที่อร่อยมากๆ (ขอชมจากใจจริง) จะทำให้ท่านอารมณ์ดี เหมาะสำหรับคนที่ต้องการการพักผ่อนอย่างที่แท้จริง

RELATED POSTS

COMMENT

52 Comments

52 thoughts on “ศาลากาแฟ (Sala Cafe’) – ร้านกาแฟอารมณ์ธรรมชาติ โอบล้อมด้วยขุนเขา

  1. เสียดายจังเลยครับ เพราะเพิ่งมารู้ว่ามีร้านกาแฟอยู่ที่นี่ ไม่งั้นคงต้องแวะไปชิมและถ่ายรูปแน่นอน เดี๋ยวโอกาสหน้าต้องไปให้ได้ครับ.

  2. อยากเห็นน๊า รอๆๆคะ^_^

  3. อยากเห็นน๊า รอๆๆคะ^_^

  4. อยากเห็นน๊า รอๆๆคะ^_^

  5. อยากเห็นน๊า รอๆๆคะ^_^

  6. บรรยากาศดีมากค่ะ
    เมื่อวานเราสั่งโกโก้ปั่น+วิปปิ้งครีม ไม่อร่อยคะ ที่นี่ขายพายเป็นของจริณพาย ถ้าใครคิดจะไปกินเบเกอรี่ ก้อทำใจไว้ได้เลยคะ ว่าไม่ได้กินของแปลกใหม่

  7. บรรยากาศดีมากค่ะ
    เมื่อวานเราสั่งโกโก้ปั่น+วิปปิ้งครีม ไม่อร่อยคะ
    ที่นี่ขายพายเป็นของจริณพาย ถ้าใครคิดจะไปกินเบเกอรี่ ก้อทำใจไว้ได้เลยคะ ว่าไม่ได้กินของแปลกใหม่.

  8. บรรยากาศดีมากค่ะ
    เมื่อวานเราสั่งโกโก้ปั่น+วิปปิ้งครีม ไม่อร่อยคะ
    ที่นี่ขายพายเป็นของจริณพาย ถ้าใครคิดจะไปกินเบเกอรี่ ก้อทำใจไว้ได้เลยคะ ว่าไม่ได้กินของแปลกใหม่.

  9. บรรยากาศดีมากค่ะ
    เมื่อวานเราสั่งโกโก้ปั่น+วิปปิ้งครีม ไม่อร่อยคะ
    ที่นี่ขายพายเป็นของจริณพาย ถ้าใครคิดจะไปกินเบเกอรี่ ก้อทำใจไว้ได้เลยคะ ว่าไม่ได้กินของแปลกใหม่.

  10. บรรยากาศดีมากค่ะ
    เมื่อวานเราสั่งโกโก้ปั่น+วิปปิ้งครีม ไม่อร่อยคะ
    ที่นี่ขายพายเป็นของจริณพาย ถ้าใครคิดจะไปกินเบเกอรี่ ก้อทำใจไว้ได้เลยคะ ว่าไม่ได้กินของแปลกใหม่.

  11. ดูจากภาพที่น้าอ้วยส่งมาเป็นธรรมชาติมากค่ะ ยังไม่ได้ไปแต่กำลังจะไป เมื่อได้ไปสัมผัสรสชาดอาหารและเครื่องดิ่มแล้วจะมาบอกกล่าวกันอีกทีนะจ้ะ.

  12. ดูจากภาพที่น้าอ้วยส่งมาเป็นธรรมชาติมากค่ะ ยังไม่ได้ไปแต่กำลังจะไป เมื่อได้ไปสัมผัสรสชาดอาหารและเครื่องดิ่มแล้วจะมาบอกกล่าวกันอีกทีนะจ้ะ.

  13. ดูจากภาพที่น้าอ้วยส่งมาเป็นธรรมชาติมากค่ะ ยังไม่ได้ไปแต่กำลังจะไป เมื่อได้ไปสัมผัสรสชาดอาหารและเครื่องดิ่มแล้วจะมาบอกกล่าวกันอีกทีนะจ้ะ.

  14. ดูจากภาพที่น้าอ้วยส่งมาเป็นธรรมชาติมากค่ะ ยังไม่ได้ไปแต่กำลังจะไป เมื่อได้ไปสัมผัสรสชาดอาหารและเครื่องดิ่มแล้วจะมาบอกกล่าวกันอีกทีนะจ้ะ.

  15. ไม่เสียดายเลยจริงที่มาซื้อบ้านที่นี่ ทั้งของกินที่เที่ยวเยอะไปหมดเลยครับ

  16. ไม่เสียดายเลยจริงที่มาซื้อบ้านที่นี่ ทั้งของกินที่เที่ยวเยอะไปหมดเลยครับ

  17. ไม่เสียดายเลยจริงที่มาซื้อบ้านที่นี่ ทั้งของกินที่เที่ยวเยอะไปหมดเลยครับ

  18. ไม่เสียดายเลยจริงที่มาซื้อบ้านที่นี่ ทั้งของกินที่เที่ยวเยอะไปหมดเลยครับ

  19. มี ฟรีWifi หรือป่าวครับร้านนี้อ่า เห็นบรรยากาศสวยมากเลยว่าจะไป.

  20. มี ฟรีWifi หรือป่าวครับร้านนี้อ่า เห็นบรรยากาศสวยมากเลยว่าจะไป.

  21. มี ฟรีWifi หรือป่าวครับร้านนี้อ่า เห็นบรรยากาศสวยมากเลยว่าจะไป.

  22. มี ฟรีWifi หรือป่าวครับร้านนี้อ่า เห็นบรรยากาศสวยมากเลยว่าจะไป.

  23. ไปเมื่ออาทิตย์ก่อนคนเยอะมากอาหารอร่อยดี กาแฟก็ดีปานกลาง

  24. ไปเมื่ออาทิตย์ก่อนคนเยอะมากอาหารอร่อยดี กาแฟก็ดีปานกลาง

  25. ไปเมื่ออาทิตย์ก่อนคนเยอะมากอาหารอร่อยดี กาแฟก็ดีปานกลาง

  26. ไปกินบ่อยมาก อร่อยทุกอย่าง พนักงานทุกคนบริการดีมาก ยกเว้นแคชเชียร์ ทำหน้าไม่รับแขก เวลาสั่งอาหารทีละเยอะๆ ก็ชอบทำหน้าไม่พอใจ เหมือนรำคาญ

  27. มาร้านนี้มากกว่า 5 ครั้ง มีการต่อเติมร้าน เพื่อรองรับลูกค้าที่เพิ่มขึ้น แต่บริการกับแย่ลง เราได้นั่งตรงซุ้มด้านนอก เนื่องจากข้างในร้านเต็ม อาหารที่สั่งได้ค่อนข้างเร็ว แต่ไม่มีบริการทิชชู่ เอาน้ำเปล่ามาเสริฟแต่ไม่มีแก้วให้ เราสั่งผัดไทย เอาเครื่องปรุงมาให้แต่ไม่มีพริก ได้บอกพนักงานเสริฟไป ก้บอกค่ะ แล้วก้หายเงียบไปเลย ไม่สนใจ เทียบกับราคาอาหารที่ค่อนข้างสูง แต่บริการไม่ประทับใจ

  28. ร้านนี้ไม่ประทับใจเลยค่ะ วันนี้ไปครั้งแรกก้เจอเลยค่ะ บริการห่วยมาก พนักงานคิดเงินผิด ทอนเงินผิดค่ะ ดิฉันก้ผิดที่ไม่ได้นับ พอโทรไปสอบถามอีกที กลับบอกว่ายอดไม่ตรงกับที่ดิฉันได้แจ้ง ไม่โอนคืนไห้ด้วยค่ะบอกไม่มีคนมาโอน ครั้งนี้ครั้งเดียวกับร้านนี้ค่ะ ลูกค้าท่านไหนไปกรุนาเชคเงินคุนด้วยค่ะ

  29. อาหารไม่เห็นอร่อยเลยผัดไทยก่อแซะ รสชาติยิ่งแล้ว ผัดไทยข้างทางยังอร่อยกว่าด้วยซ้ำ ไม่คุ้มราคา

  30. อาหารไม่เห็นอร่อยเลยผัดไทยก่อแซะ รสชาติยิ่งแล้ว ผัดไทยข้างทางยังอร่อยกว่าด้วยซ้ำ ไม่คุ้มราคา

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save