FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

15
December
2021

ไม่ได้หายไปไหน แค่ย้ายไปร้านใหม่ ใหญ่กว่าเดิม ครบเครื่องมากขึ้น นั่งสบาย บรรยากาศดีแต่ราคาประหยัดเหมือนเดิม Furenzu Salmon

ช่วงก่อนมีคอมเมนท์หลังไมค์มาว่า ตามรอยน้าอ้วนไปร้านอาหารญี่ปุ่นร้านหนึ่ง (ร้านนี้) แต่พอไปถึงกลับเจอแต่ความว่างเปล่า … หรือว่าเขารวยแล้วเลิก! ๕๕๕๕ ตอนแรกน้าอ้วนก็ไม่รู้หรอกนะว่าร้านนี้เขาย้ายไปไหน พอสักพักก็ได้ข่าวมาว่า อ๋อ… ย้ายไปไม่ไกลจากที่เดิมสักเท่าไร จากที่เก่าสถานที่ค่อนข้างคับแคบ ต้อนรับแขกได้พร้อม ๆ กันไม่ถึงสิบท่าน แต่พอได้ย้ายมาที่ใหม่แล้ว จะให้ยกพวกมาสัก 10 หรือ 20 คน เชฟก็รับมือไหว ร้านอาหารญี่ปุ่นอร่อย ๆ สไตล์โฮมเมด ร้านใหม่ ไฉไลกว่าเดิมที่ Furenzu Salmon

จากเดิมที่เป็นล็อคในตลาดกลางคืน มีหน้าบาร์ไว้ต้อนรับลูกค้า นั่งพร้อม ๆ กันได้ไม่ถึง 8 ท่าน พอย้ายมาที่ใหม่ สถานที่กว้างขวางกว่าเดิม จัดโต๊ะให้ห่างกันมากขึ้น บรรยากาศสไตล์สวนในบ้าน พร้อมต้อนรับสำหรับฤดูหนาวแบบนี้ ถ้าใครผ่านไปผ่านมา รับรองว่าเห็นแล้วต้องอยากแวะเข้ามาแน่นอน สำหรับร้านใหม่ตั้งอยู่ย่านคันคลองฯ ร้านใหม่เข้าซอยร้านบางขวาง ถนนคันคลองชลประทาน เข้ามาประมาณ 150 เมตร ร้านจะอยู่ซ้ายมือ ติดกับโรงแรมนอนนิดนอนหน่อย ใครขับรถยนต์มาก็จอดที่ลานจอดรถตรงข้ามร้านได้เลย กว้างขวางมาก ร้านเปิดช่วงเย็นนะ ตั้งแต่ 18:00 น. เป็นต้นไป

เชฟก้อคนเดิมไง จะใครหละ เชฟหนุ่มผู้มากประสบการณ์ เคยเป็นเชฟประจำห้องอาหารฝรั่งเศสโรงแรมหรูระดับ 6 ดาวของเชียงใหม่มาแล้ว แต่จับพลัดจับผลูกลายมาเป็นเชฟอาหารญี่ปุ่น ถึงแม้จะไม่สายที่ถนัดแต่เชฟก็ทำออกมาได้ดีเลยทีเดียวหลากหลายเมนูน้าอ้วนไปชิมมาหลายอย่างแล้ว มันดีงามมาก

แต่ขอเตือนไว้อย่างหนึ่งนะว่า ที่นี่เจ้าที่แรงมาก ใครแวะมาแล้วอย่าลืมทำความเคารพเจ้าที่ด้วยหละ ท่านชื่อว่า “น้องโชยุ” ค่อนข้างซนเลยทีเดียว ๕๕๕๕

ซูชิรวม (ตามราคาของซูชิเริ่มต้นที่ 20 บาท) เซ็ทนี้จัดมาเต็มที่ 6 คำ 6 สไตล์ ซูชิแซลมอนซอสเผ็ด, ซูชิทูน่า, ซูชิฮามาจิ, ซูชิปลาไหล, ซูชิปลาตาเดียว และซูชิหอยเชลล์ ข้าวไม่มาก ขนาดพอคำกำลังดี เปรี้ยวนิด ๆ เค็มหน่อย ๆ กินพร้อมกับปลาต่าง ๆ มันโอเคเลย

โรลกุ้งเท็มปุระ (160 บาท) อิ้มแปร้กับโรลจานใหญ่ กุ้งเท็มปุระไซซ์เต็ม ถ้าคีบโรลขึ้นมาดูจะเห็นว่าเนื้อกุ้งเกือบเต็มส่วนที่เป็นไส้ กรอบ นุ่ม แน่น

หมึกร้า (80 บาท) ได้ยินชื่อแล้วก็เพิ่งอย่าอี๋ไป ลองชิมสักคำแล้วจะติดใจ หมึกที่เอาไปดองจนได้รสชาติเค็ม แต่ไม่เหม็นสาบเหมือนปลาร้าบ้านเรา มีความเค็ม ความหนึบ เชฟใส่ตะไคร้ซอยและเครื่องสมุนไพรสไตล์พล่าทำให้รสชาติกลมกล่อมยิ่งขึ้น บอกเลยว่าถ้าสั่งจานนี้มาต้องมีเครื่องดื่มเย็น ๆ มันถึงจะเข้ากัน

พิซซ่าญี่ปุ่น (65 บาท) เบื่อพิซซ่าสไตล์อิตาเลียน ก็มาชิมพิซซ่าญี่ปุ่นกันบ้าง แป้งไม่หนาเกินไป ราดซอสมา พร้อมท็อปปิ้งมากำลังดี

หัวปลาแซลมอนต้มซีอิ๊ว (125 บาท) และ หัวปลาแซลมอนย่าง (110 บาท) เมนูซีรีย์แซลมอนสองสไตล์ ใครชอบแบบเสิร์ฟมาอุ่น ๆ ได้ซดน้ำซุปร้อน ๆ พร้อมแทะหัวปลาแซลมอนไปด้วยก็น่าจะฟิน แต่ถ้าใครมีเครื่องดื่มเย็น ๆ ได้หัวปลาแซลมอนย่าง บีบมะนาวลงไปซะหน่อย แทะหัวปลากินไปพลาง ๆ ก็ฟินดีนะ

โซบะเย็น (100 บาท) ถ้าเบื่อราเมงหรืออุด้ง ก็มาลองโซบะเย็นดู อากาศเย็น ๆ กินโซบะเย็นไปนิดหนึ่งก็สดชื่นดีนะ เส้นโซบะที่ลวกมานิ่มกำลังดี ก่อนกินก็เอาวาซาบิผสมลงไปในโชยุซะหน่อย แล้วเอาเส้นโซบะจุ่มลงในซอส สดชื่น ได้รสชาติกลมกล่อมกำลังดี

เท็มปุระรวม (150 บาท) จานนี้ได้ทั้งที่เป็นกุ้งเท็มปุระ และผักเท็มปุระ ทอดมากรอบ แป้งฟูมาก พร้อมน้ำน้ำซอสและหัวไชเท้าขูด

ชุดเสียบไม้ย่าง (100 บาท) มันคือกับแกล้มชัด ๆ ๕๕๕ ถ้าสั่งจานนี้มาเครื่องดื่มเย็น ๆ ต้องมา ทั้งหมูย่าง, เห็ดย่าง, ไก่ย่าง และต้นหอมย่าง ย่างสุกกำลังดี ราดซอสเทริยากิรสชาติหวานเค็ม

มาหาคำตอบให้แล้วสำหรับคนที่บอกว่า ร้านหายไปไหน? จะตามรอยน้าอ้วนซะหน่อย อดเลย ๕๕๕ ร้านเขาไม่ได้รวยแล้วเลิกนะ แค่ย้ายไปเท่านั้นเอง ร้านใหม่ ดีกว่าเดิม สวยกว่าเดิม ถ้าใครได้แวะเวียนไปแถวคันคลองชลประทาน แล้วเกิดหิวอาหารญี่ปุ่นขึ้นมา อย่าลืมแวะนะ Furenzu Salmon

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save