FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

22
December
2021

นั่งชิลรับลม คาเฟ่วิวทุ่งนา สูดอากาศให้เต็มปอด เครื่องดื่ม อาหารขนมครบครันที่ Chiangmai Rice Life สันกำแพง

กลับไปเยือน กลับไปอัพเดทความสวยงามของคาเฟ่ที่น้าอ้วนเคยรีวิวไปเมื่อประมาณหลายปีที่แล้วอีกสักครั้ง แต่ครั้งนี้น้าอ้วนแอบได้ยินเสียงกระซิบมาว่า ถ้ามาอีกครั้งก็จะเจอความอลังการที่เห็นแล้วจะต้องร้องว้าว ดังนั้นก็ไม่รอช้า ต้องรีบพุ่งตัวไปที่ร้าน Chiangmai Rice Life ย่านสันกำแพงนี่เลย

Chiangmai Rice Life เป็นร้านกาแฟเล็กๆ ที่ถ้าใครได้เข้าไปแล้วจะรู้สึกว่าได้หลุดออกมาอีกโลกหนึ่ง เพราะที่นี่จะเป็นร้านกาแฟอารมณ์รีสอร์ทสวย ห้อมล้อมไปด้วยทุ่งนาที่เขียวขจี (ในช่วงที่เขาปลูกข้าวนะ) บรรยากาศธรรมชาติมาก ร้านตั้งอยู่อำเภอสันกำแพง ถ้าเรามาจากตัวเมือง ให้ขับมาทางถนนสันกำแพงสายเก่า ตรงมาเรื่อยๆ จะเจอซอยเข้าร้านบ้านศิลาดล (ซ้ายมือ) หรือซอยไปร้านเชียงใหม่เรือนแพ 1 นั่นเอง ขับรถเข้ามาประมาณเกือบ 3 กิโลเมตร จะสังเกตเห็นโรงเรียนบ้านมอญอยู่ขวามือ และจะมีซอยบ้านมอญ ซอย 6 ขับรถเข้ามาสุดซอย ก็จะเจอ Chiangmai Rice Life

จากเดิมที่เราหันหน้าออกสู่ทุ่งหน้า เราก็จะเห็นเป็นทุ่งนาข้าว แต่รอบนี้เมื่อหันหน้าออกไป ก็จะเจอรีสอร์ทสุดหรู ระดับ 5 ดาว แห่งใหม่ย่านสันกำแพง รีสอร์ทแห่งนี้ชื่อ Thantara Resort Chiangmai เป็นรีสอร์ทที่เพิ่งเปิดอย่างเป็นทางการได้ไม่กี่เดือนเท่านั้นเอง เรียกได้ว่าใหม่สุด ๆ สำหรับใครที่อยากพักผ่อนในแบบส่วนตัว เขาก็มี Villa ไว้ให้บริการด้วยนะ สำหรับรีสอร์ทแห่งนี้ เดี๋ยวน้าอ้วนสัญญาว่ารอบหน้าจะพาไปหาอะไรอร่อย ๆ กินที่แห่งนี้

สำหรับสิ่งที่เพิ่มขึ้นมาก็คือ ศาลากลางทุ่งข้าว ซึ่งเป็นศาลาที่เขาสร้างไว้กลางทุ่งนาแล้วมีสะพานทางเดินทอดไป น้าอ้วนว่าถ้าใครมายืนอยู่ตรงจุดนี้ในช่วงที่ข้าวออกรวงเหลืองสะพรั่งหละก็ มันต้องเป็นจุดเช็คอินที่เก๋ไก๋มาก ๆ แน่ ๆ เลย

เมื่อหาที่นั่งได้แล้ว เราก็มาดูกันซิว่า สำหรับรอบนี้จะมีอะไรอร่อย ๆ ให้เราได้กินบ้าง เริ่มจาก Pan-Fried Egg (89 บาท) ไข่กระทะ เมนูอาหารเช้าที่ใครหลายคนคุ้นเคย เมนูง่าย ๆ อิ่มสบาย ๆ แต่ถ้าใครได้ชิมจะบอกว่ากุนเชียงเขาเด็ดนะ

Dried Chili Homemade Thai Sausage (180 บาท) พบกับเมนูฟิวชั่นระหว่างไทยและอิตาเลียน สปาเก็ตตีไส้กรอกอีสาน ความจัดจ้านของซอสที่เคลือบเส้นมากำลังดี ไม่อ่อนหรือไม่จัดจนเกินไป กลิ่นหอมเตะจมูก ไส้กรอกอีสานโฮมเมด เนื้อแน่นรสชาติถึงพริกถึงขิงเป็นสูตรพิเศษของทางร้าน ที่หากินที่ไหนไม่ได้นอกจากที่นี่

American Fried Rice (160 บาท) ข้าวผัดอเมริกัน ที่หลายคนก็น่าจะเคยได้กิน ข้าวกล้อง (จากนา Organic ที่ปลูกโดยทางร้านเอง ปลอดภัยไร้สารเคมีใด ๆ) ที่เอาไปผัดกับซอสจนได้เป็นข้าวผัดที่รสชาติค่อนข้างเข้มข้น เสิร์ฟพร้อมกับไก่ทอด แฮม ไส้กรอก และท็อปด้วยไข่ดาว เมนูอาหารจานเดียวที่เรียกได้ว่าเครื่องเคียงครบครัน

อิ่มกับเมนูอาหารคาวไปแล้ว เราก็ควรมาต่อด้วยของหวาน เค้กโฮมเมดหลากหลายสไตล์ที่พร้อมเสิร์ฟ โดยทางร้านจะให้ความสำคัญในเรื่องของวัตถุดิบ โดนจะใช้เกรดพรีเมียมเป็นหลัก เพื่อให้ได้รสชาติที่เข้มข้น เต็มปากเต็มคำ เอาใจสำหรับคนที่เป็นสายของหวานโดยเฉพาะ

Tom & Jerry Cheese Cake (99 บาท) เค้กหน้าตาน่ารัก ทำมาเป็นรูปของของชีส ซึ่งถ้าใครเคยดูหนังเรื่อง Tom & Jerry จะรู้ว่าเจ้าหนูเจอรี่ โปรดปรานชีสเป็นพิเศษ ด้านนอกสีสันสดใส เนียนสวย แต่ด้านในเป็นชีสเค้กเนื้อเนียน ด้านล่างมีโอรีโอ้ครัมเบิลอยู่ด้วย เพิ่มความหอมมันกรุบรอบ

Bael Fruit (85 บาท) เค้กมะตูมนั่นเอง เค้กที่ทางร้านภูมิใจนำเสนอ (น้าอ้วนแวะมาทีไร เมนูนี้ต้องได้กิน) เค้กเนื้อนุ่มและฉ่ำพร้อมผสมเนื้อมะตูมเป็นชิ้น ๆ ในตัวเนื้อเค้ก หอมกลิ่นและรสชาติของมะตูมเต็มเปี่ยม ด้านบนก็ยังมีมะตูมเชื่อมเสิร์ฟมาด้วยนะ

Orange Cake (89 บาท) เค้กรูปทรงน่ารัก สีสันสดสวย ด้านนอกเนียนเงาวับ ด้านในสอดแทรกเนื้อเค้กนุ่มและมีเจลลี่ส้ม รสชาติหวานอมเปรี้ยวซ่อนอยู่

Dark Beer Cake (99 บาท) ชื่ออาจจะดูน่ากลัว แต่กินแล้วไม่เมานะ แต่กลับมีความฉ่ำ นุ่ม อร่อย ผสานกับครีมชีสท็อปอยู่ด้านบน มันเข้ากันดีนะ บอกเลย

ปิดท้ายด้วยความสดชื่นจากเครื่องดื่มหลากหลายรสชาติ ที่พาเหรดกันมา ใครชอบแก้วไหนก็จองกันได้เลยนะ

Peach Honey Rose (85 บาท) รสชาติหวานอมเปรี้ยว เมื่อได้กลิ่นของพีชแล้วมันร้สึกสดชื่น ผสานความหอมหวานจากดอกกุหลาบด้วย มันคือดี

Cold Brew Mojito (120 บาท) น้ำกาแฟที่ได้จากการสกัดเย็น ได้กาแฟที่รสชาติเป็นมิตร ดื่มง่าย เอามาผสมกับเครื่องต่าง ๆ ในสไตล์โมฮีโต้ ทำให้ได้ความสดชื่นซาบซ่า

Matcha Latte (120 บาท) ใครชอบความเป็นญี่ปุ่น รสชาติของชาเขียวแท้ ๆ ที่นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น ที่เข้มข้นมาก ผสานความหอมมันของนม แต่บอกเลยว่าไม่หวาน เหมาะสำหรับคนที่รักสุขภาพ

Violet Yuzu (110 บาท) อีกหนึ่งเมนูที่เพิ่มความสดชื่นได้ดี ส้มยูซูที่นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น รสชาติเปรี้ยวอมหวาน ผสานกับน้ำดอกอัญชันสีม่วงสดใส สดชื่นซาบซ่าด้วยโซดา เป็นเครื่องดื่มที่นอกจากจะสีสันสวยงามแล้วความสดชื่นยังเต็มเปี่ยม

กลับมาอีกทีก็เจอความอลังการของวิวที่อยู่เบื้องหน้า ที่จริงแล้วคาเฟ่แห่งนี้ และรีสอร์ทเป็นเจ้าของเดียวกัน ดังนั้นถ้าใครพักที่รีสอร์ทแล้วอยากหาอะไรอร่อย ๆ มานั่งชิล ก็ให้พนักงานที่รีสอร์ทมาส่งได้นะ หลากหลายเครื่องดื่ม หลากหลายอาหารที่พร้อมเสิร์ฟ นั่งชิลรับลมเย็น ๆ ช่วงนี้อากาศกำลังดีเลยแหละ จะนั่งในร้าน หรือนั่งนอกร้านก็สบายไม่แพ้กันนะ

ชื่อร้าน : Chiangmai Rice Life
ที่อยู่ : 123/3 บ้านมอญหมู่ที่ 1 ซอย 6 ตำบลสันกลาง อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.796319, 99.047266
ติดต่อ :  091-5544152 , https://www.facebook.com/Chiang-Mai-Rice-Life-1516822278556777/
เวลาเปิด-ปิด : 09:00 – 18:00 น. เปิดทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/185928hD-chiang-mai-rice-life

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save