FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

19
June
2022

ไม่ต้องไปไกลถึงทะเล ก็ฟินกับเย็นตาโฟแมงกะพรุนสด ๆ กรุบกรอบได้ไม่ยาก เย็นตาโฟเจ๊เกียว อร่อยเด็ด… ไม่ต้องปรุง

ถึงแม้เราจะอยู่ไกลถึงเชียงใหม่ แต่ก็ยังคงสามารถกินอาหารทะเลสด ๆ ได้ นอกจากก๋วยเตี๋ยวที่เป็นเมนูเส้นที่ใครหลาย ๆ คนชื่นชอบแล้ว เย็นตาโฟ ก็ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกเมื่อเวลาที่ไปกินร้านเหล่านี้ก็คงมักจะสั่งกัน ตอนนี้มีร้านเย็นตาโฟร้านหนึ่งที่ต้องบอกว่าฮิตติดลมบน โดยเฉพาะเมนูเย็นตาโฟแมงกะพรุนแล้วหละก็ถือว่าเป็น Signature ของเขาเลย วันนี้จะพามารู้จักกับร้านเย็นตาโฟแมงกะพรุนร้านหนึ่ง ที่จริงแล้วเขาก็เปิดมาได้สักพักแล้วแหละ แต่บางคนก็อาจจะยังไม่รู้ วันนี้เลยเอาร้าน เย็นตาโฟเจ๊เกียว มาแนะนำให้รู้จักกัน

ร้านเย็นตาโฟเจ๊เกียว ที่เชียงใหม่เขามี 2 สาขาด้วยกันคือ สาขาป่าแดด และสาขาใกล้โรงพยาบาลลานนา แต่วันนี้น้าอ้วนขอเอาสาขาป่าแดดมาแนะนำให้รู้จักกันนะ ร้านตั้งอยู่ใกล้ ๆ กับทางลอดสะพานตำรวจภูธร ภาค 5 ถ้ามาจากถนนช้างคลานก็มุ่งหน้าไปทางป่าแดด พอเจอสามแยกที่จะตรงไปทางลอดใต้สะพาน ก็ให้เลี้ยวขวา ร้านจะอยู่ด้านซ้ายมือ เห็นได้ชัดเจน หรือถ้าใครมาจากทางถนนมหิดล (มุ่งหน้าไปทางสี่แยกหนองหอย) ก่อนถึงสะพานตำรวจภูธรภาค 5 จะมีซอยที่จะเลี้ยวไปถนนช้างคลาน เมื่อเลี้ยวแล้วประมาณ 50 เมตร ร้านจะอยู่ด้านขวามือ

ร้านเปิดตั้งแต่ 09:00 น. จนถึง 20:00 น. ไม่มีวันหยุด

แมงกะพรุนสด ๆ สั่งตรงจากมหาชัย เมื่อได้แมงกะพรุนมาแล้ว ร้านก็จะทำความสะอาด ล้างความเค็มออกให้หมด จนได้แมงกะพรุนสดกรอบ เนื้อฉ่ำ เคี้ยวกรุบกรับ อีกทั้งบรรดาลูกชิ้นปลา ก็ส่งตรงมาจากนครสวรรค์ ซึ่งจังหวัดนี้เขาขึ้นชื่อเรื่องเมนูลูกชิ้นปลาอยู่แล้ว เพราะบ้านเกิดเจ้าของร้านอยู่ที่จังหวัดนี้นี่เอง

เย็นตาโฟ (ธรรมดา 50 บาท, ทะเล 80 บาท, แมงกะพรุนล้วน 80 บาท) จุดเด่นที่ทำให้เย็นตาโฟที่นี่ไม่เหมือนใครก็คือเรื่องของน้ำซอสเย็นตาโฟที่เป็นสูตรเด็ดของทางร้านเอง รสชาติจะครบรส จัดจ้านเล็กน้อย ดังสโลแกนของร้านคือ อร่อยเด็ด…ไม่ต้องปรุง อาหารทะเลสด ๆ และแมงกะพรุนสูตรเด็ด ก็ถือเป็นสิ่งที่ทำให้เย็นตาโฟที่นี่อร่อยต่างจากร้านอื่น ๆ ถ้าใครชอบแบบไหน ก็เลือกสั่งกันเลย ราคาเริ่มต้นเพียง 50 บาทเท่านั้น

ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลากรายน้ำใส (50 บาท) นอกจากเย็นตาโฟแล้ว ก๋วยเตี๋ยวที่นี่ก็มี จะมีเป็นแบบลูกชิ้นปลาน้ำใส น้ำซุปกลมกล่อม หอมหวาน กับลูกชิ้นปลาที่ต้องบอกว่าไม่คาวเลย

รวมทะเลลวกจิ้ม (80 บาท) ถึงแม้ไม่ได้อยู่ติดทะเล แต่อาหารทะเลที่นี่ก็สดไม่แพ้กัน เมนูทะเลลวกจิ้มไม่ว่าจะเป็นหมึก กุ้ง แมงกะพรุน ลูกชิ้นกุ้ง ปลาเส้น ลูกชิ้นปลา เสิร์ฟกันมาพร้อมสรรพ พร้อมน้ำจิ้ม 2 แบบทั้ง น้ำจิ้มซอสเย็นตาโฟ และน้ำจิ้มซีฟู้ด

แมงกะพรุนลวกจิ้ม (80 บาท) พระเอกเด็ดของทางร้าน ถ้าใครไม่สั่งถือว่าพลาด แมงกะพรุนสด ๆ กรุบกรอบ ฉ่ำ ๆ ไม่มีความเค็ม และความคาวให้กวนใจ เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้ม 2 แบบ ส่วนตัวน้าอ้วนชวนซีฟู้ดนะ เข้ากันได้ดี

ลูกชิ้นปลากราย (80 บาท) ของดีจากจังหวัดนครสวรรค์ ลูกชิ้นขนาดพอดีคำ นุ่มหนึบ ที่สำคัญไม่คาวเลย กินได้เพลิน ๆ

ลูกชิ้นกุ้งทอด (80 บาท) อีกหนึ่งพระเอกที่ต้องให้ลอง กับลูกชิ้นกุ้ง กลิ่นหอม เนื้อสัมผัสหนึบหนับ กินคู่กับน้ำจิ้มก็เพลินดีนะ

เกี๊ยวปลา (80 บาท) ปกติถ้าพูดถึงเกี๊ยว เราก็จะเห็นเกี๊ยวที่ทำจากแผ่นแป้ง แต่เกี๊ยวปลาจะมีเนื้อปลาผสมอยู่ในแผ่นเกี๊ยวด้วย จึงทำให้ได้รสชาติของปลาอย่างเด่นชัด อีกทั้งไส้ด้านในก็ยังคงแน่น กินแล้วรู้สึกได้ถึงรสชาติของปลาอย่างเต็มที่

หมูสเต๊ะ ( บาท) เป็นเมนูประจำร้านก๋วยเตี๋ยว เย็นตาโฟ ที่จะต้องมีหมูสะเต๊ะเป็นเมนูพ่วงเพื่อเพิ่มความอร่อย หรือใครจะกินเป็นเมนูกินเล่นเพื่อรอจานหลักก็อร่อย หมูสเต๊ะนุ่ม หอมกลิ่นเครื่องเทศ น้ำจิ้มและอาจาดที่เสิร์ฟมาพร้อมกัน เพิ่มความอร่อยได้เป็นทวีคูณ

ของหวาน (25 บาท) ไม่ว่าจะเป็น ซ่าหริ่มทับทิมกรอบ, ทับทิมกรอบ และรวมมิตร ล้วนแต่เป็นเมนูของหวานล้างปากที่ไม่ควรพลาด กลิ่นกะทิหอม ๆ พร้อมน้ำเชื่อมหวานอร่อย ล้างปากเมื่อกินเย็นตาโฟเสร็จได้เป็นอย่างดี

ดังที่สโลแกนของร้านบอกว่า อร่อยเด็ด… ไม่ต้องปรุง เมื่อได้ชิมแล้วก็รู้สึกว่าเป็นไปตามที่เขาบอกจริง ๆ แต่ส่วนตัวของน้าอ้วนแล้วเป็นคนชอบรสจัด ดังนั้นขอเติมน้ำส้มอีกสักนิด มันลงตัวมาก น้ำซอสสูตรเด็ดที่ไม่มีใครเหมือน และไม่เหมือนใคร ทำให้เย็นตาโฟเจ๊เกียวแห่งนี้ น่าจะเป็นที่ชื่นชอบของใครหลาย ๆ คนได้ไม่ยาก อีกทั้งลูกชิ้นต่าง ๆ ที่ถ้าได้เอาเข้าปากแล้วจะรู้สึกว่ามันดี ไม่มีกลิ่นคาวให้กวนใจ หรือแมงกะพรุนที่ถือเป็นพระเอกของร้าน กรุบ กรอบ ฉ่ำ ไม่คาวและไม่เค็ม

ชื่อร้าน : เย็นตาโฟเจ๊เกียว สาขาป่าแดด
ที่อยู่ : ใกล้ทางลอดตำรวจภูธร ภาค 5 ตำบลป่าแดด อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.761020, 98.997278
ติดต่อ :  080-8428005 , https://www.facebook.com/เย็นตาโฟเจ๊เกียว-สาขา-ป่าแดด-102607492045067
เวลาเปิด-ปิด : 09:00 น. ถึง 20:00 น. เปิดทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/964222yp

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save