FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

25
May
2022

คาเฟ่สุดมุ้งมิ้ง หลากหลายเมนูทั้งหวานและคาว ใครหิวตอนเช้าแวะมาฝากท้องได้ที่ Chalee Cafe หางดง

เหมือนเดิมเช่นเคย เมื่อเห็นบทความน้าอ้วนแบบนี้ก็แสดงว่าต้องมีร้านอาหาร ร้านขนมใหม่ ๆ ที่น่าสนใจมาแนะนำให้รู้จักกันเช่นเคย สำหรับวันนี้น้าอ้วนมีคาเฟ่น่ารัก ๆ อาจจะเรียกได้ว่าเป็น “คาเฟ่มุ้งมิ้ง” ก็ได้ เพราะร้านนี้เขามีแต่อะไรน่ารัก ๆ เต็มไปหมด และที่สำคัญถ้าใครกำลังมองหาร้านกาแฟ หรือร้านอาหารเช้าง่าย ๆ ที่อยู่ย่านหนองควายเขตคันคลองฯ หละก็ บอกเลยว่าร้านนี้แหละคืออีกหนึ่งจุดหมายที่จะสามารถมาฝากท้องยามเช้าได้เป็นอย่างดี ดังนั้นเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา ขอแนะนำร้าน Chalee Cafe ชาลี คาเฟ่ ให้รู้จักกันเลย

คาเฟ่เล็ก ๆ ย่านหนองควาย ที่ตั้งอยู่ด้านหน้าวัดตองกาย เส้นถนนคันคลองชลประทาน (ติดกับร้าน Mr. Chan & Ms. Pauline) ร้านนี้มีข้อดีอย่างหนึ่งคือลานจอดรถบริเวณหน้าวัด ลูกค้าสามารถจอดได้ ซึ่งกว้างมาก และเดินเข้ามาที่ร้านได้เลย

ร้านนี้จะเปิดกันตอนเช้า ๆ ดังนั้นใครที่อยากหาอาหารเช้าแบบง่าย ๆ ราคาไม่แรงก็สามารถแวะมาฝากท้องกันที่นี่ได้

เมนูที่อยากแนะนำอย่างยิ่งยวดก็คือ ชาลีพวงกาแฟ (79 บาท) หรืออาจจะเรียกได้ว่าเป็นเมนูชุดไข่ลวกก็ได้ ซึ่งจะมีทั้งไข่ลวก กาแฟ ชา และขนมปังปิ้ง เมนูนี้อิ่มง่าย ๆ ได้ครบทุกสิ่งสรรพ์

ไข่กระทะ (79 บาท) อีกหนึ่งเมนูสุดฮิตของใครหลาย ๆ คน ไข่ที่สุกกำลังดี ท็อปปิ้งด้วยหมูยอ กุนเชียง หมูบด และขนมปังปิ้ง ก่อนกินเหยาะซอสลงไปซะหน่อย อร่อยเลย

โทสต์ไข่ข้นเบคอนชีส (89 บาท) ขนมปังชิ้นโต โปะด้วยเบคอนที่ทอดจนกรอบ โปะด้านบนด้วยไข่ข้นอีกชั้น เสิร์ฟพร้อมผักต่าง ๆ อิ่มอร่อยสบาย ๆ

แซนวิชไข่ดาวเบคอนชีส (99 บาท) เสิร์ฟกันมาทั้งแผ่น กับแซนวิชที่อัดแอ่นไปด้วยเบคอนกรอบ ไข่ดาว ชีสและผักต่าง ๆ

ข้าวผัดต้มยำกุ้ง (89 บาท) อิ่มแบบไทย ๆ กันสักหน่อย กับข้าวที่เอาไปผัดกับซอสต้มยำ จนได้รสชาติที่กลมกล่อม ไม่ได้จัดจ้านจนเกินไป เสิร์ฟพร้อมกับกุ้งย่างตัวโต เต็มปากเต็มคำ

ข้าวต้มกุ้ง (69 บาท) อิ่มอร่อยง่าย ๆ สบาย ๆ กับเมนูข้าวต้มที่มาพร้อมกับน้ำซุปรสชาติกลมกล่อม และกุ้งไซซ์ขนาดพอดีคำ เต็มปาก

เมื่อมาร้านคาเฟ่ ก็ต้องมีขนมมากินให้พุงกางกันด้วยสิใช่ไหม? เรามาดูกันว่าวันนี้น้าอ้วนจะเอาขนมอะไรมาแนะนำให้บ้าง

วาฟเฟิลไอศกรีมวนิลลา (119 บาท) วาฟเฟิลหอมกรุ่น เสิร์ฟพร้อมกับไอศกรีมวนิลลา และผลไม้ตามฤดูกาล

โรตีกรอบวิปฝอยทอง (89 บาท) โรตีนุ่มหนึบ เสิร์ฟมาพร้อมกับนมข้นหวาน ก่อนกินต้องราดลงไปซะหน่อย เสิร์ฟพร้อมกับวิปปิ้งครีม และฝอยทองเพื่อเพิ่มรสชาติความอร่อยให้เต็มที่มากขึ้น

แป้งกรอบวิปฝอยทอง (95 บาท) อีกหนึ่งเมนูที่ต้องบอกว่าขอลืมอ้วนกันหน่อย แป้งที่รีดจนบางแล้วเอาไปทอดจนกรอบ สอดไส้ด้านในด้วยวิปปิ้งครีมและฝอยทอง ได้ทั้งความกรอบ ความมันและความหวานฉ่ำ ฟินสุด ๆ

ปังปิ้งแยมสตรอว์เบอร์รี (35 บาท) และ ปังปิ้งเนยนม (25 บาท) วันนี้เอามาแนะนำกันทั้ง 2 แบบเลยทั้งแยมสตรอว์เบอร์รี และนมข้นหวาน นุ่ม หวาน ฉ่ำ อร่อยมาก

และสำหรับสายมุ้งมิ้ง ถ้ามาเจอคุกกี้และมาการอง (คุกกี้ S 95 บาท, M 490 บาท, มาการอง 4 ชิ้น 250 บาท) ร้านนี้จะต้องร้องกรี๊ด เพราะว่าจะมีรูปแบบน่ารัก ๆ ตัวการ์ตูนต่าง ๆ ที่จะเปลี่ยนไปตามฤดูกาล หรือเทศกาลต่าง ๆ ถ้าไม่เชื่อลองมาดูสิ

อีกทั้งเมนูสุดฮิตอย่าง ชามุก (60-65 บาท) ที่มุกหนึบหนับ ผสานความหอมหวานของชาไต้หวัน ดูด ๆ เคี้ยว ๆ กันจนเพลิน

หรือจะเป็นเมนูกาแฟอย่าง ลาเต้เย็น (55 บาท) และเครื่องดื่มโซดาอย่าง ยูซุโซดา (55 บาท) ก็เป็นเครื่องดื่มที่ดับกระหาย เพิ่มความสดชื่นได้เป็นอย่างดี

และอีกสิ่งหนึ่งที่มุ้งมิ้งไม่แพ้กัน นั่นก็คือ Cake Made to Order เค้กที่สามารถสั่งทำได้สำหรับโอกาสพิเศษ อยากให้ทางร้านปั้นเป็นรูปอะไรก็สั่งได้ แต่ต้องสั่งล่วงหน้าประมาณ 3-7 วันนะจ๊ะ เพราะเค้กแต่ละก้อนค่อนข้างมีความละเอียด ทางร้านใส่ใจในทุกขั้นตอน โดยจะต้องจองคิวและรับตามคิวนะจ๊ะ ดังนั้นถ้ารู้แล้วว่าร้านนี้รับออเดอร์เค้ก ก็วางแผนล่วงหน้าไว้เลย

สุดท้ายในส่วนของ Chalee Studio จะเป็นสตูดิโอสำหรับการสอนทำขนม ในส่วนนี้นักเรียนต้องจองคลาสไว้ล่วงหน้าประมาณ 5-10 วัน ซึ่งจะเป็นลักษณะของ Private Class หรือสอนกันตัวต่อตัวกันเลยทีเดียว จากประสบการณ์ในการทำขนมมากว่า 5 ปี และออเดอร์ขนมมากกว่า 1,000 ออเดอร์ ซึ่งจะมีการสอนตั้งแต่การเลือกใช้อุปกรณ์, การคัดสรรวัตถุดิบและเทคนิคการทำขนมทุกขั้นตอน เชฟจะมาถ่ายทอดจนหมดเปลือกเลย

คาเฟ่เล็ก ๆ สร้างด้วยความรัก จากเชฟผู้มีประสบการณ์ในด้านของขนมและเบเกอรี่เกือบ 10 ปี และด้วยความชอบในการ์ตูนและสิ่งมุ้งมิ้ง ทำให้ร้านนี้จึงเป็นร้านขนมที่อยากถ่ายทอดความน่ารักผสานความอร่อย อีกทั้งยังเปิดต้อนรับสำหรับใครที่อยากหามื้อเช้าดี ๆ ฝากท้องในตอนเช้า เพราะย่านนี้ไม่มีร้านอาหารเช้าเลย ดังนั้น Chalee Cafe จึงขออาสาเป็นร้านคาเฟ่เล็ก ๆ ที่พร้อมให้บริการทุกท่านที่ได้แวะเวียนผ่านมา

ชื่อร้าน : Chalee Cafe ชาลี คาเฟ่
ที่อยู่ : 22 หมู่ที่ 12 ตำบลหนองควาย อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.737902, 98.931556
ติดต่อ :  083-5780973 , https://www.facebook.com/Chaleecafe
เวลาเปิด-ปิด : 08:00 น. ถึง 17:00 น. หยุดทุกวันพุธ
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/437683Oj

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save