FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

22
December
2019

ทั้งไทยและเทศ ฟิวชั่นหลากเมนู เพลินใจกับร้านอาหารสไตล์ของเก่าที่ Betel Box Restaurant

เดี๋ยวนี้ร้านอาหาร คาเฟ่ เปิดใหม่เยอะมาก เว็บน้าอ้วนก็ถือเป็นสื่อหนึ่งที่คอยอัพเดทความเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา เราก็ทะยอยอัพเดทกันเรื่อย ๆ ว่าตอนนี้มีร้านอะไรใหม่ ๆ เก๋ ๆ ให้ได้รู้จักกันบ้าง สำหรับวันนี้มีร้านหนึ่งที่จุดเด่นร้านนี้ก็คือเขาใช้ของเก่ามาตกแต่งร้าน รวมไปถึง “กล่องเชี่ยนหมาก” เชื่อว่าเด็กสมัยนี้ไม่ค่อยรู้จักกันแน่นอนว่าคืออะไร ดังนั้นจึงอยากแนะนำให้รู้จักร้านนี้กัน เมื่อเขามีจุดเด่นที่เกี่ยวกับเชี่ยนหมากแล้วหละก็ ชื่อของร้านนี้ก็คงหนีไม่พ้นว่า Betel Box Restaurant นั่นเอง

Betel Box Restaurant แห่งนี้ตั้งอยู่ในจุดที่เรียกว่าหาได้ไม่ยากเลย ร้านจะอยู่เชิงสะพานนวรัฐ (ฝั่งนอกเมือง) ถ้าใครมาจากตัวเมือง (ที่มุ่งหน้าไปยังสถานีรถไฟ) เมื่อข้ามสะพานนวรัฐมาแล้ว สังเกตด้านขวามือจะมีซอยแรกอยู่ และร้านก็จะตั้งอยู่หัวมุมนั่นพอดี ร้านก็จะเป็นที่เดียวกับโรงแรม The Bridge นั่นแหละ สำหรับใครที่เอารถมอเตอร์ไซค์มาก็จอดแอบ ๆ ด้านหน้าร้านได้ แต่สำหรับรถยนต์ ทางร้านและโรงแรมก็มีลานจอดรถบริการ โดยเลี้ยวเข้าซอยไปนิดเดียว มองทางขวามือมีป้ายบอกชัดเจน เข้าไปจอดได้เลยไม่เสียค่าจอด

ที่นี่ก็จะให้บริการเป็นห้องอาหารเช้าสำหรับแขกที่มาพักโรงแรมด้วย ในช่วง 07.00 น. ถึง 10.30 น.​ และหลังจากนั้น 11.30 น. ถึง 21.00 น. ก็เป็นเวลาที่เปิดให้บริการแก่แขกภายนอกสามารถมาใช้บริการได้ อย่างที่เกริ่นไว้ก็คือ ที่นี่เขาจะใช้เฟอร์นิเจอร์ของเก่ามาประดับตกแต่งร้าน รวมไปถึงกล่องเชี่ยนหมากแบบพม่า ที่ประดับอยู่บริเวณผนัง ใครชอบของเก่าแบบนี้แนะนำให้ลองมาเยือนสักครั้ง

จะบอกว่าร้านแห่งนี้ มากลางวันก็ได้อีกบรรยากาศหนึ่ง มาตอนกลางคืนก็อีกแบบหนึ่ง ลองมาดูบรรยากาศในแบบตอนกลางคืนดูบ้างเนาะ

ในส่วนของอาหารนั้น ก็จะมีทั้งไทย เทศ ฟิวชั่น รวมไปถึงอาหารไทยที่ประยุกต์เอาจนแบบว่า พอบอกชื่อเมนูแล้วทำให้งงกันได้เลยทีเดียว เริ่มจากอาหารเรียกน้ำย่อยอย่าง ปอเปี๊ยะปูครีมชีส (220 บาท) เสิร์ฟกันมาแบบเป็นชิ้น ๆ แป้งปอเปี๊ยะที่ทอดกรอบ ๆ ด้านในมีไส้เนื้อปูและครีมชีสหอมมัน จิ้มกับน้ำจิ้มหวาน กินเป็นของกินเล่นเพลิน ๆ ก่อนอาหารจานหลักมาเสิร์ฟก็ดีนะ

เมี่ยงก๋วยเตี๋ยว (195 บาท) ถ้าใครเห็นหน้าตาของอาหารจานนี้แล้วก็อาจจะนึกถึงก๋วยเตี๋ยวลุยสวน แต่จะเป็นสไตล์ที่ให้ลูกค้าสามารถจัดการด้วยตนเอง ใครชอบหมูเยอะ ใครชอบกระเทียมเยอะ จัดการกันได้เองเลย โดยเอาแป้งก๋วยเตี๋ยวมาวางบนมือ รองพื้นด้วยผักสักหน่อย ตักหมูบดที่ปรุงรสเรียบร้อยลงไป โรยกระเทียมตามใจชอบ และราดน้ำยำรสชาติกลมกล่อม ม้วน ๆ แล้วเข้าปาก คำแรกคงไม่พอ ต้องต่ออีกหลาย ๆ คำ

ข้าวผัดสับปะรด (340 บาท) เมนูที่ฮิตติดลมบนอยู่ช่วงหนึ่ง จุดเด่นของข้าวผัดสับปะรดที่นี่ก็คือ กลิ่นที่ไม่ฉุนจนเกินไป เมื่อผัดเสร็จเสิร์ฟกันร้อน ๆ กลิ่นหอมของเครื่องเทศเบา ๆ โชยมา ทั้งเนื้อสับปะรดที่ผัดเข้าเครื่องกับข้าว ลูกเกด มะม่วงหิมพานต์​ รสชาติจะกลมกล่อม เพิ่มความหวานอมเปรี้ยวด้วยเนื้อสับปะรด และหวานอร่อยจากหมูหยอง และกุ้งตัวโต ๆ ที่ท็อปปิ้งด้านบน น้าอ้วนถามเพื่อนหลาย ๆ คนที่เคยมากินที่นี่แล้ว หลายคนล้วนแต่โหวตให้เมนูนี้เป็นของดีประจำร้านเลยทีเดียว

ข้าวซอยปูนิ่ม (280 บาท) จัดจานมาอย่างอลังการ จานนี้จะเห็นปูนิ่มเด่นเป็นสง่ามาตั้งแต่ตอนที่พนักงานเอามาเสิร์ฟ แต่เส้นข้าวซอยก็อยู่ข้างล่างนะ พร้อมทั้งแยกน้ำซุปใส่กาเอาไว้ต่างหาก เวลากินก็เทน้ำซุปข้าวซอยลงไปในชาม มากหรือน้อยตามอัธยาศัย คลุกเคล้าให้เข้ากัน สำหรับใครอยากปรุงรส ทั้งน้ำพริกเผาและผักเครื่องเคียงต่าง ๆ ก็เสิร์ฟมาในจานที่แยกมาให้ น้ำซุปค่อนข้างรสชาติกลาง ๆ แต่ถือว่ากลมกล่อมดี เนื้อปูนิ่มกรอบอร่อย จานนี้เห็นราคาแล้วบอกเลยว่าคุ้มค่ามาก

สปาเก็ตตี้พะแนงขาเป็ด (350 บาท) เมนูนี้บอกเลยว่าชอบ เพราะเส้นสปาเก็ตตี้เชฟลวกมาแบบสุกกำลังดี ไม่ over Cook หรือแข็งจนเกินไป ส่วนซอสพะแนงก็ทำออกมาได้ดี กลิ่นหอมเครื่องแกงส่งกลิ่นเบา ๆ รสชาติออกหวานนำ มีความมันของกะทิ ส่วนขาเป็ดนั้นกรอบนอกนุ่มใน เนื้อบริเวณด้านนอกกรอบอร่อย ถือเป็นเมนูฟิวชั่นที่ส่วนตัวแล้วเข้ากันดีมาก

 

น้ำเงี้ยวผัดแห้ง (120 บาท) หลายคนก็คงกินแต่ขนมจีนน้ำเงี้ยว หรือก๋วยเตี๋ยวน้ำเงี้ยวสูตรเชียงราย แต่พอมาเห็นเมนูนี้แล้ว น้าอ้วนคิดในใจมันจะอร่อยเหรอ? เพราะน้ำเงี้ยวมันมีดีตรงน้ำซุป … แต่พอได้ลองชิมรู้สึกว่าน้ำซุปที่ซึมอยู่ในเส้นก๋วยเตี๋ยวมันค่อนข้างเข้มข้น รวมไปถึงเลือด หมูบด ซี่โครงหมู ดอกงิ้ว มาครบ เหมือนเรากินก๋วยเตี๋ยวน้ำเงี้ยวแต่ไม่มีน้ำ แต่รสชาติยังเข้มข้นอยู่เลย

ปิดท้ายด้วยของหวานง่าย ๆ แต่อร่อยกับ วาฟเฟิลพร้อมไอศกรีมวนิลลา (119 บาท) วาฟเฟิลหอม ๆ เสิร์ฟร้อน ๆ พร้อมไอศกรีมวนิลลา และวิปปิ้งครีม ราดด้วยไซรัปสักนิด อร่อยเลย

ถ้าจะพูดถึงเครื่องดื่ม ที่นี่ก็มีหลากหลายตัวให้เลือกดื่มกัน แต่ด้วยน้าอ้วนเป็นคนใส ๆ เลยขอแนะนำเป็น Mocktail อร่อย ๆ เย็นสดชื่นแก้กระหายกัน ตัวเด่น ๆ ที่ใครหลายคนรู้จักก็คงเป็น Virgin Mojito (172 บาท) เครื่องดื่มยอดนิยม ที่หวานอร่อยด้วยน้ำตาลกรวด เย็นสดชื่นด้วยโซดา และกลิ่นสดชื่นด้วยสมุนไพรต่าง ๆ สดชื่นดับกระหายคลายร้อน

หรือใครที่ชอบความเป็นสับปะรด Virgin Pina Colada (172 บาท) เครื่องดื่มที่ได้กลิ่นอายของความเป็นสับปะรด และครีมมะพร้าวเป็นหลัก เมื่อจิบแล้วทำให้รู้สึกเหมือนได้อยู่ชายทะเลยังไงอย่างงั้น

เป็นอีกหนึ่งร้านอาหารที่มีสเน่ห์ที่อยู่ใจกลางเมือง สำหรับใครที่อยากเปลี่ยนบรรยากาศ กินอาหารที่ดูแล้วมีสไตล์และไม่เหมือนใคร ยิ่งถ้าได้ชิมแล้วจะติดใจจนลืมไม่ลง หรืออยากมานั่งดื่มกาแฟ es•pe•cial Coffee Bar ที่กำลังเป็นกระแสก็ถือเป็นหนึ่งของร้านแห่งนี้ และสุดท้ายใครที่อยากได้ห้องพักสวย ๆ สบาย ๆ เดินทางได้สะดวก จุดเช็คอินแห่งนี้ก็พร้อมให้บริการทุกไลฟ์สไตล์อย่างเต็มที่และสบายใจ

 

ร้าน : Betel Box Restaurant
ที่อยู่ : 32 ถนนเจริญเมือง ตำบลวัดเกต อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.787426, 99.006057
ติดต่อ : 053-111551 , https://www.facebook.com/BetelBoxRestaurant
เวลาเปิด-ปิด : 07:00 – 21:00 น. ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/betel-box-restaurant

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save