FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

25
December
2019

จะมาชิลล์ตั้งแต่บ่าย ไปจนถึงเย็น ร้านเดียวสองบรรยากาศ อาหารดี เครื่องดื่มสดชื่น สนุกในช่วงค่ำคืนที่ กบนอกตำรา

ที่เชียงใหม่ นอกจากวิวที่เป็นพวกป่าเขาลำเนาไพร หรือเป็นดอยแล้ว … วิวอีกอย่างหนึ่งที่ฮิตไม่แพ้กันก็คือ “ริมแม่น้ำปิง” แม่น้ำสายหลัก สายสำคัญที่ไหลผ่านจังหวัดเชียงใหม่และภาคเหนือ หลาย ๆ ร้านอาหารที่อยู่ติดริมน้ำปิง ก็ย่อมเป็นร้านที่ค่อนข้างนิยม อาจจะด้วยว่าเป็นแม่น้ำสายสำคัญ มีความสวยงาม และเย็นสบาย สำหรับวันนี้น้าอ้วนก็มีร้านอาหารที่อยู่ติดริมน้ำปิงน้องใหม่มาแนะนำให้รู้จักกัน ร้านนี้จะไปชิลล์ตอนกลางวัน ตอนบ่าย หรือดึก ๆ ก็ได้ หลากหลายบรรยากาศในที่เดียวกัน ที่ร้าน กบนอกตำรา

ร้านกบนอกตำรา อยู่แถวย่านป่าแดด ร้านนี้มาได้หลายทางมาก เท่า ๆ ดูแล้วสามารถมาด้วยกัน 4 ทางเลยแหละ แต่น้าอ้วนจะแนะนำเส้นทางหลัก ๆ ให้แล้วกันนะจ๊ะ

  • มาจากสี่แยกสะเมิง ให้มุ่งหน้าไปทางถนนซูเปอร์ไฮเวย์ (หรือไปทางสี่แยกกองทราย) ขับมาเรื่อย ๆ พอถึงสะพานข้ามแม่น้ำปิง ก็ให้ชิดซ้ายเพื่อเลี้ยวขวาใต้ทางลอดสะพาน
  • มาจากสี่แยกกองทราย ให้มุ่งหน้าไปทางสี่แยกสะเมิงนะจ๊ะ พอใกล้มาถึงสะพานข้ามน้ำปิงก็ให้ชิดซ้าย เพื่อเลี้ยวซ้ายเข้าถนนเลียบน้ำปิง
  • และถ้ามาจากตัวเมือง ให้ใช้ถนนเลียบน้ำปิงเส้นป่าแดด (ถนนจากทางลอดสะพานตำรวจ ภาค 5) ขับเลียบน้ำปิงมาเรื่อย ๆ ผ่านสะพานข้ามแม่น้ำปิงวงแหวนรอบ 2 มาจนถึงสะพานข้ามน้ำปิงใกล้วัดท่าใหม่อิ พอถึงสะพานนี้ก็ให้ตรงไป

จากจุดนี้ (สะพานข้ามแม่น้ำปิง) ก็ให้ขับมาอีกประมาณ 2 กิโลเมตร ร้านกบนอกตำราจะอยู่ด้านซ้ายมือ

ลักษณะของร้านจะเป็นอาคารปูนเปลือย ซึ่งเมื่อเดินเข้ามาแล้วจะรู้สึกว่าเป็นสถานที่โล่งสบาย ด้านขวามือก็จะเป็นส่วนของร้านอาหารและร้านกาแฟ เป็นห้องกระจกใหญ่ แอร์เย็นสบาย มีโซฟาและโต๊ะให้นั่งอยู่หลายแบบตามความชอบ และในส่วนของสนามหญ้าที่ติดแม่น้ำนั้น ก็จะสร้างเป็นโต๊ะริมน้ำ ซึ่งน้าอ้วนว่าเป็นโซนที่ยามใดเมื่อแดดร่มลมตกแล้วหละก็ … โซนนี้แหละฟินที่สุด โซนนี้เขาจะมีดนตรีสดเล่นด้วยนะจ๊ะ เริ่มประมาณ 19.00 น. เป็นต้นไป

กะเพราเนื้อตุ๋น (165 บาท) จานนี้เสิร์ฟมาลักษณะของกับข้าว กินกันแบบเต็มที่เต็มอกเต็มใจมาก เนื้อวัวเกรดดีที่เอาไปตุ๋นกว่า 4 ชั่วโมงจนได้เนื้อที่นุ่มอร่อย เอาไปผัดกับเครื่องกะเพราที่ต้องบอกว่าจัดจ้าน จัดเต็ม แครอท หอมใหญ่ ถั่วฝักยาวไม่ได้แหยมกรายเข้ามาอยู่ในจานนี้แน่นอน (ตอนที่น้าอ้วนไปเดินถ่ายรูปรอบ ๆ ร้าน โฉบผ่านห้องครัวตอนที่เชฟกำลังผัดกะเพราบอกเลยว่าจามหนักมาก ๕๕๕๕) เป็นเมนูที่แซ่บ ๆ นุ่มอร่อย เหมาะสำหรับใครที่เป็นสายเนื้อตัวจริง

หมูกรอบพริกเกลือ (165 บาท) จะเรียกว่าเป็นเมนูกินกับข้าว หรือกินกับเครื่องดื่มดีนะ ๕๕๕ แต่ดูท่าทางแล้วก็เข้าได้กับทั้ง 2 แบบ หมูกรอบชิ้นพอดีคำ กรอบอร่อย เอาไปคั่วกับพริกและเกลือ ปรุงรสให้ออกจัดจ้านนำ และเค็มตาม เมนูกินเล่นสนุก ๆ กับเครื่องดื่มเย็น ๆ หรือจะกินพร้อมกับข้าวสวยก็เข้ากันดี

กะหล่ำปลีน้ำปลา (85 บาท) เมนูที่หลายคนอาจจะมองแล้วว่ามันเป็นอะไรที่ง่ายมาก แต่ … ถ้าใครไม่เคยลองทำจะไม่รู้ว่าทำยากอยู่นะ การที่จะให้กะหล่ำปลีไม่ดิบเกินไป หรือไม่สุกเกินไปนั้น มันต้องใช้เทคนิคกันเล็กน้อย และที่สำคัญซอสที่เอามาผัดก็เป็นซอสสูตรเด็ดจากทางร้าน จึงทำให้กะหล่ำปลีน้ำปลาจานนี้ออกมาได้แบบไม่แข็งเกินไป ไม่สุกเกินไป รสชาติกลมกล่อมพอดี ๆ

แซลมอนซอสเทอริยากิ (135 บาท) ส่วนตัวแล้วเป็นคนที่ชอบกินพื้นท้องปลาแซลมอนมาก เพราะมันเป็นส่วนที่มีทั้งเนื้อและไขมันอยู่ด้วยกัน และที่สำคัญไขมันจากปลาแซลมอนถือเป็นไขมันที่ดี พื้นท้องปลาแซลมอนที่เอาไปย่างไฟให้หอม แต่ย่างแบบพิถีพิถันมากเพราะไม่เห็นถึงส่วนที่ไหม้เลย แล้วเอาไปราดซอสเทอริยากิที่ทางร้านปรุงขึ้นมาเอง จนได้เป็นรสชาติที่หวาน เค็ม กลมกล่อม

ไก่ลาวา (125 บาท) น่องไก่ชิ้นโต ๆ เสิร์ฟมาด้วยกัน 2 ชิ้นเป้ง ๆ ทอดจนด้านนอกกรอบ ด้านในยังคงความฉ่ำ ราดมาด้วยซอสสูตรพิเศษ ที่น้าอ้วนแอบพิสูจน์แล้วได้กลิ่นของผงกะหรี่อ่อน ๆ และแฝงไปด้วยความมันอร่อย ซึ่งทางร้านขออุบว่าเป็นอะไร … ถ้าอยากลองไปพิสูจน์ให้รู้ว่ารสชาตินี้เป็นยังไง อย่าลืมสั่งเมนู ไก่ลาวา นะจ๊ะ

หอยหวาน (135 บาท) เมนูนี้อาจจะต้องบอกว่าเป็นเมนูกินเล่น จะกินกับเครื่องดื่มเย็น ๆ ก็คงเหมาะดี หอยหวานเนื้อแน่น เผามาสุกได้ที่ ไฮไลท์คงหนีไม่พ้นน้ำจิ้มซีฟู๊ดสูตรเด็ดของทางร้าน พริกปั่นได้ละเอียดมาก รสชาติเผ็ดนำ เปรี้ยวตาม หวานนิด ๆ แค่ได้กลิ่นน้ำจิ้มก็น้ำลายสอแล้ว

สปาเก็ตตี้น้ำพริกอ่อง (165 บาท) แนะนำเมนูฟิวชั่นซะหน่อย กับเส้นสปาเก็ตตี้ที่ลวกสุกกำลังดี พร้อมทั้งน้ำพริกอ่องที่น้าอ้วนลองชิมแล้วรสชาติถือว่าใช้ได้ แต่แอบไปทางฝรั่งนิด ๆ ก่อนกินแนะนำให้คลุกให้เข้ากันเพื่อให้ได้อรรถรส และแคบหมูกรอบ ๆ กินแกล้มด้วยเข้ากันดี

แนะนำอาหารไปเยอะแล้ว เรามาดูในส่วนของเครื่องดื่มกันบ้างนะจ๊ะ คาปูชิโน่เย็น (85 บาท) หอม มัน ไม่หวานมาก อร่อย, ม็อคค่าร้อน (65 บาท) หอม มัน ได้กลิ่นอบอวนของช็อคโกแลตมาพร้อมสรรพ และสุดท้าย มะม่วงโซดา (75 บาท) ด้วยน้ำไซรัปมะม่วงหวานอมเปรี้ยว พร้อมทั้งน้ำโซดาเย็นซ่าชื่นใจ ดับกระหายคลายร้อนในช่วงกลางวันได้เป็นอย่างดี

ปิดท้ายความอร่อยด้วยของหวานสัก 2 ตัว เค้กอร่อย ๆ ถ้าใครชอบความเป็นมะพร้าวหละก็ พายมะพร้าว (85 บาท) ชิ้นโต ๆ เนื้อครีมมะพร้าวแน่นมาก พร้อมกับแม็คคาดีเมียท็อปปิ้งอยู่ด้านบน เพิ่มความหอมอร่อยด้วยซอสคาราเมลที่ราดอยู่บนจาน

หรือใครชอบความเป็นช็อคโกแลต คองคอร์ด (85 บาท) สะใจทั้งเมอร์แรงช็อคโกแลต สลับกับช็อคโกแลตมูส ความอร่อยสองสไตล์ในความเป็นหนึ่งเดียว

ต้องเรียกว่าเป็นอีกหนึ่งร้านอาหารที่น่าสนใจ บรรยากาศติดริมน้ำปิง สามารถมองเห็นวิวฝั่งน้ำปิงตรงข้ามได้อย่างชัดเจน การออกแบบตึกค่อนข้างออกแนวสมัยใหม่ ใช้ความเป็นปูนเปลือยทำให้ร้านดูน่าสนใจยิ่งขึ้น สนามหญ้าสีเขียว มีฝูงแกะตัวน้อย ๆ ไว้ให้ลูกค้ามานั่งถ่ายรูปด้วยกัน และโซนใกล้น้ำบอกเลยว่าถ้าแดดร่มลมตกเมื่อไร ความมืดเริ่มปกคลุม แสงไฟก็จะเริ่มจุดประกาย ตอนนั้นแหละบอกเลยว่าฟิลลิ่งของโซนนี้มันจะเป็นอะไรที่น่าสนุกสนานมาก ๆ ไม่เชื่อต้องมาแวะเยือนกันได้

ร้าน : กบนอกตำรา
ที่อยู่ : 111/11 หมู่ที่ 5 ตำบลป่าแดด อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.711610, 98.983100
ติดต่อ : 093-2945111 , https://www.facebook.com/Kobnocktumrah
เวลาเปิด-ปิด : 10:00 – 24:00 น. ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/468042Zq-กบนอกตำรา

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save