FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

05
January
2020

ต้นไม้น้อยใหญ่ สวนร่มรื่น น้ำตกกลางเมือง อาหารไทยเทศครบครันใช้เวลาพักผ่อนสุดสัปดาห์ที่ บ้านลุงสม เชียงใหม่

ชื่อร้าน “บ้านลุงสม” เป็นชื่อที่ตั้งเพื่อระลึกถึงอากง และอาม่า โดยเมื่อก่อนพวกท่านชอบที่จะมีบ้านที่มีสวนต้นไม้อันร่มรื่น เพื่อที่จะให้ลูกหลานของท่านมาพบปะพร้อมหน้า มีกิจกรรมหรือปรึกษาปัญหาร่วมกัน จึงได้มีการจัดแต่งพื้นที่สีเขียว ธรรมชาติ สวนหย่อม ต้นไม้ ลำธารและน้ำตก เพื่อให้รู้สึกร่มรื่น ปลอดโปร่ง ผ่อนคลาย สบายใจ เราจึงอยากให้ท่านลูกค้าผู้มาเยือนได้สัมผัสถึงบรรยากาศกันรื่นรมย์ สบาย ๆ เป็นกันเองที่ “บ้านลุงสม” แห่งนี้

เดี๋ยวนี้ชีวิตคนเมืองชอบที่จะมองหาธรรมชาติเพื่อเป็นสิ่งบำบัดความเครียดหรือทำให้ผ่อนคลาย หลาย ๆ ร้านอาหารที่มีสไตล์การตกแต่งร้านในแนวของธรรมชาติ ก็ย่อมเป็นที่นิยมของใครหลาย ๆ คน อย่างร้านบ้านลุงสม จากข้อความที่กล่าวมา ทำให้รู้ได้ว่าความเป็นธรรมชาติของร้านแห่งนี้ มีที่ไปที่มาอย่างไร และทางร้านก็อยากให้ลูกค้าทุกคนที่มาเยือน เมื่อมาแล้วมีความสุข ความสดชื่น ผ่อนคลายกลับไป

ร้านบ้านลุงสม ตั้งอยู่กลางเมือง ไม่ต้องออกไปไหนไกลเลย ร้านจะอยู่บริเวณที่เราเรียกว่าโซนหนองหอย ถ้าเรามาจากสะพานนวรัฐ ให้มุ่งหน้าไปทางสี่แยกหนองหอย เมื่อผ่านการไฟฟ้าบ้านเด่นแล้ว ให้ชิดขวา สังเกตเห็นไปรษณีย์สาขาหนองหอย ก็สามารถเลี้ยวเข้าซอยข้างไปรษณีย์ ขับไปอีกเล็กน้อย ร้านจะอยู่ซ้ายมือ เมื่อเลี้ยวรถเข้าไปแล้วสังเกตว่าที่จอดรถเต็มก็ไม่ต้องตกใจ ขับเข้าไปเลี้ยวขวา และเลี้ยวซ้ายสักนิด ก็จะเจอลานจอดรถใหญ่ ๆ จอดรถยนต์ได้หลายสิบคันเลยทีเดียว

แต่ถ้ามาจากทางถนนเจริญประเทศ เมื่อข้ามสะพานเม็งรายมาแล้ว ก็จะเจอโรงพยาบาลราชเวชอยู่ด้านมือ จะมีซอยติดกับโรงพยาบาล ก็ให้เลี้ยวรถเข้าไป ขับไปอีกเล็กน้อย ทางเข้าร้านจะอยู่ขวามือ

บ้านลุงสม เป็นอาคารแบบบ้านทรงไทยประยุกต์ให้บริการสำหรับลูกค้าที่อยากได้ในบรรยากาศของห้องแอร์ นั่งกินขนม อาหาร ชา กาแฟในแบบเย็นสบาย แต่ถ้าใครอยากสูดอากาศแบบธรรมชาติ ด้านนอกก็จะมีทั้งต้นไม้ใหญ่ สนามหญ้า ดอกไม้ต่าง ๆ ลำธารเล็ก ๆ ที่มีน้องปลาคราฟว่ายไปมาอยู่หลายตัว รวมไปถึงน้ำตกจำลองที่นั่งกินข้าวไปด้วย ฟังเสียงน้ำตกไปด้วย แทบว่าไม่ต้องบุกป่าฝ่าดงเข้าไปถึงในป่า เพื่อจะไปนั่งฟังเสียงน้ำตกเลย

สปาเก็ตตี้คาร์โบนาร่า (155 บาท) การลวกเส้นสปาเก็ตตี้ของทางร้านจะเน้นการลวกแบบสุกกำลังดี ประมาณความนุ่มที่คนไทยชื่นชอบ เอาไปคลุกเคล้าผัดกับซอส ใส่ชีส ใส่นมเพื่อเพิ่มความหอมมันและฉ่ำ โรยหน้าด้วยเบคอนกรุบกรอบเคี้ยวเพลินกำลังดี

ไก่ทอดกรอบซอสเกาหลี (S 4 ชิ้น 75 บาท, M 8 ชิ้น 125 บาทและ L 12 ชิ้น 165 บาท) ความอร่อยแบบเกาหลีก็พร้อมเสิร์ฟที่นี่ ปีกไก่บนที่เอาไปชุบแป้งท้องจนกรอบ เอามาราดด้วยซอสเกาหลีเพิ่มความเผ็ดร้อนด้วยพริกปาปริก้า เมนูกินเล่นเพลิน ๆ ที่เรียกน้ำย่อยกำลังดี

ขาหมูเยอรมัน (S 245 บาท, L 295 บาท) สำหรับเมนูอิ่มหนัก ๆ แบบนี้ ใครที่ชื่นชอบความกรอบนอกนุ่มในของขาหมูเยอรมัน ที่หนังด้านนอกกรอบอร่อย มีไขมันแทรกตรงกลางและด้านในเป็นเนื้อที่สุกกำลังดี เสิร์ฟพร้อมกับซาวร์เคร้าท์ที่เปรี้ยวที่ช่วยตัดเลี่ยน พร้อมน้ำจิ้ม 2 แบบคือซีฟู๊ดและซีอิ๊วดำนั่นเอง

ผัดไทยกุ้งสด (125 บาท) ส่วนตัวแล้วเมื่อเห็นด้วยตาครั้งแรกชอบอย่างหนึ่งคือกุ้ง เพราะกุ้งที่นี่ตัวใหญ่ ขาวอมชมพู สวยงามและที่สำคัญสดและกรอบด้วย ส่วนเส้นผัดไทยนั้นก็ผัดมากับน้ำซอสรสชาติหวานและเค็มตาม ดังนั้นจึงมีถั่วลิสงคั่วและมะนาวไว้ให้ปรุงรสตามใจชอบเพื่อเพิ่มความอร่อยให้ครบรสยิ่งขึ้น

ข้าวอบสับปะรดกุ้ง (125 บาท) เมื่อเปิดฝาในครั้งแรก กลิ่นของเครื่องเทศอ่อน ๆ โชยออกมา กุ้งก็สีสวยเหมือนจานเมื่อกี้ และมีความสดและกรอบอร่อย ข้าวอบรสชาติกลมกล่อมกำลังดี เมนูนี้ไม่เพียงแค่หน้าตาดี ยังอร่อยอีกด้วย

ข้าวผัดน้ำพริกหนุ่ม (85 บาท) นอกจากจะเอาแคบหมูมาจิ้มน้ำพริกหนุ่มกินแล้ว ทางร้านก็ปรับเมนูให้เป็นอะไรที่ง่าย ๆ อิ่มสบาย ๆ ในแบบอาหารจานเดียวด้วยข้าวผัดน้ำพริกหนุ่ม รสชาติค่อนข้างจัดจ้าน รสชาติของน้ำพริกคลุกเคล้าไปในข้าวทุกเม็ดพร้อมหมูยอทอด แต่ถ้าใครยังจัดจ้านไม่พอก็ยังมีน้ำพริกหนุ่มเสิร์ฟแยกมาให้ด้วย อย่าลืมกินพร้อมแคบหมู และไข่ต้มหละ เดียวมันไม่ครบองค์ประชุม

ต้มยำกุ้ง (155 บาท) มีแต่เมนูแห้ง ๆ ปิดท้ายด้วยเมนูที่เป็นซุปซดให้คล่องคอซะหน่อย ต้มยำกุ้งน้ำข้นสีสันจัดจ้าน รสชาติกลาง ๆ ทำให้เวลาซดแล้วรู้สึกคล่องคอ กุ้งตัวขนาดพอดี สดและกรอบ รวมไปถึงเครื่องสมุนไพรต่าง ๆ ใส่มาครบเครื่องจริง ๆ

นอกจากนั้นขนมอร่อย ๆ ที่เป็นขนมในแบบของ Homemade ซึ่งทางร้านทำเองทุกอย่าง โดยเฉพาะเบเกอรีและเค้ก จะสลับหมุนเวียนกันอยู่ราว ๆ 6-7 ชนิดต่อวัน จึงทำให้ที่นี่เป็นร้านที่มีเค้กให้เลือกค่อนข้างเยอะเลยทีเดียว

สำหรับราคาของขนมนั้นอัพเดทกันที่หน้าตู้เค้กได้เลย แต่รับรองเลยว่าราคานี่โดนใจแน่นอน เพราะขนมแต่ละชนิดราคาก็จะแตกต่างกัน ที่นี่ไม่จำเป็นต้องเช่าที่ และขนมทุกอย่างก็ไม่ได้ซื้อต่อมาเลยไม่จำเป็นต้องกังวลเรื่องของต้นทุนที่สูง จึงสามารถใส่วัตถุดิบดี ๆ แบบไม่อั้นกันได้แบบเต็มที่และขายในราคาสมเหตุสมผล

มาพูดถึงในส่วนของเครื่องดื่มที่ทำจากผลไม้หรือเครื่องดื่มเย็นต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น Strawberry Soda (60 บาท), ชานมไข่มุกไต้หวัน (75 บาท, เพิ่มชีส +20 บาท), Mango Smoothie with Yogurt (85 บาท), Iced Latte (65 บาท) หรือ Mandarin Coffee (85 บาท) เครื่องดื่มที่ทำจาก Espresso Shot ผสมกับน้ำส้มแมนดาริน ทำให้ได้ความเข้มของกาแฟผสานความหวานอมเปรี้ยวของน้ำส้มนั่นเอง แต่ละตัวก็ต้องบอกว่าสดชื่น เข้มข้น ดับกระหายคลายร้อนได้เป็นอย่างดี

ยังไม่หมดแค่นั้น เครื่องเย็น ๆ ก็ผ่านไปละ เราลองมาดูเครื่องดื่มร้อนกันบ้าง พวกกาแฟเป็นต้น ไม่ว่าจะเป็น Hot Cappuccino (60 บาท), Hot Latte (60 บาท) และ Hot Mocha (60 บาท) กาแฟที่กลิ่นหอม รสชาติเข้มข้น เมื่อมาผสานกับนม ไซรัป หรือช็อคโกแลตแล้วจึงทำให้แต่ละแก้วมีสเน่ห์ที่ต่างกัน

อาหารครบ ขนมครบ เครื่องดื่มครบ บรรยากาศครบแบบนี้ แถมยังไม่ต้องขับรถไปไกลอีก ร้านบ้านลุงสม ร้านอาหาร ขนม เครื่องดื่มที่ห้อมล้อมไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ พร้อมกับน้ำตกในเมืองที่ทำให้อารมณ์เหมือนได้ไปนั่งกินข้าวใกล้ ๆ น้ำตกจริง ๆ ในป่าด้วยซ้ำ ถือเป็นอีกร้านหนึ่งที่ต้องบอกว่าแวะเวียนกันมาซะหน่อย ถ้าได้มาแล้วจะรู้สึกติดใจ

ร้าน : บ้านลุงสม เชียงใหม่
ที่อยู่ : 19/2 ซอย 7 ถนนเชียงใหม่-ลำพูน ตำบลวัดเกต อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.769193, 99.004531
ติดต่อ : 093-5786461 , https://www.facebook.com/BaanLungsom
เวลาเปิด-ปิด : 10:00 – 20:00 น. ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/baanlungsom

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save