FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

29
July
2018

อีกหนึ่งร้านอาหารไทยที่เชฟไม่เคยออมมือ จัดจ้าน เข้มข้นสไตล์ไทยแท้ๆ ที่ร้าน เทวารส นิมมาน 5

สถานที่ท่องเที่ยวคูลๆ ชิคๆ อย่างนิมมาน น้าอ้วนไม่เถียงว่าถ้าใครอยากกินอะไร ก็มีให้กิน เพราะร้านอาหารที่เปิดที่ย่านแห่งนี้ล้วนแต่มีความหลากหลายมาก ไม่ว่าจะเป็นไทย จีน ฝรั่ง หรือญี่ปุ่นก็ตาม แต่สำหรับใครที่อยากทานอาหารไทยแล้ว น้าอ้วนมีร้านแนะนำ แต่ที่จริงแล้วน้าอ้วนก็เคยแนะนำไปแล้วเมื่อประมาณ​ 2 ปีที่แล้วกับร้านอาหารไทย เทวารส ร้านที่ต้องบอกว่าถึงแม้จะอยู่ในย่านท่องเที่ยว แต่แม่ครัวเขาก็ไม่ได้ออมมือกับรสชาติกันเลยทีเดียว สำหรับคนไทยที่อยากไปทาน ไม่ต้องกลัวว่าร้านนี้จะถูกปรับเป็นรสชาติของนักท่องเที่ยว อาหารไทยรสจัดยังไง ก็จัดจ้านอย่างนั้นแน่นอน

ร้านอาหารไทยเทวารส ตั้งอยู่ระหว่างถนนนิมมานเหมินท์ซอย 5 และ ซอย 7 ​สำหรับใครที่เอารถมอเตอร์ไซค์มา ก็สามารถจอดได้บริเวณด้านหน้าร้าน แต่ถ้ามากับรถยนต์ น้าอ้วนก็มีตัวเลือกให้ 2 ข้อคือ โทรแจ้งกับทางร้านก่อนที่เบอร์​ 053-213887 เพื่อที่ทางร้านจะจองพื้นที่จอดรถยนต์บริเวณหน้าร้านไว้ให้ หรือให้เลี้ยวเข้ามาที่ซอย  9 จะมีลานจอดรถเอกชนบริการอยู่ ค่าจอดอยู่ที่ 50 บาทต่อคัน ซึ่งสามารถนำใบจอดรถมาแลกเป็นส่วนลดที่ร้านได้นะจ๊ะ

บรรยากาศการตกแต่งอย่างหรูหรา ถ้าจะพูดว่าที่นี่เป็น Luxury Thai Restaurant ก็คงไม่ผิด แต่ไม่ต้องกลัวนะ เพราะว่าราคาอาหารที่นี่ก็ไม่ได้โหดร้ายกับกระเป๋าเงินของคนไทยอย่างเรา ถ้าเทียบระหว่างรสชาติ ราคาและสถานที่แล้ว น้าอ้วนว่าเป็นราคาที่พึงพอใจและรับได้แหละ งั้นเรามาดูกันว่า วันนี้น้าอ้วนจะมีเมนูอะไรมาแนะนำกันบ้าง

ข้าวซอยกุ้งแม่น้ำไข่ออนเซ็น (200 บาท) ข้าวซอยรสชาติละมุน กลิ่นของพริกแกงและเครื่องเทศไม่ฉุนจนเกินไป ทุกอย่างเริ่มต้นที่ 0 เพราะที่นี่จะเน้นการโขลกพริกแกงเอง เพื่อให้ได้รสชาติและคุณภาพที่ต่อเนื่องและเป็นมาตรฐานทุกชาม ความหอมและมันของกะทิเด่นชัด เส้นนุ่มกำลังดี ทานกับกุ้งแม่น้ำตัวใหญ่ๆ พร้อมกับไข่ออนเซ็นที่ต้มในน้ำร้อน อร่อยครบเครื่องดีจริง

ข้าวผัดผลไม้รวม (160 บาท) เมนูสำหรับใครที่รักสุขภาพ กินข้าวผัดธรรมดาๆ มันก็ได้ประโยชน์ แต่ถ้ามีผลไม้รวมแทรกเข้าไปด้วย ได้ทั้งรสชาติเปรี้ยว หวาน ที่เพิ่มขึ้นมาและประโยชน์จากผลไม้เหล่านั้น น้าอ้วนว่าก็ดีไม่น้อย

แกงป่าคอหมูย่าง (180 บาทสำหรับหมู และ 250 บาทสำหรับทะเล) อย่างที่น้าอ้วนบอกว่า ถึงแม้จะเป็นโซนแหล่งท่องเที่ยว แต่ถ้าเชฟเห็นว่าเป็นคนไทยหละก็ ไม่มียั้งมีฝีมือความจัดจ้านของรสชาติอาหารให้แน่นอน อย่างเช่นแกงป่าถ้วยนี้ ทั้งความจัดจ้านของน้ำแกง ที่โขลกพริกแกงเอง และผักเครื่องเคียงต่างๆ บอกเลยว่าแซ่บเว่อร์ กลิ่นหอมแบบไทยแท้ๆ น้ำแกงซดแล้วแสบสันเลยทีเดียว ๕๕๕๕๕

ปลากะพงเทวารส (490 บาท) ปลากะพงสดจากบ่ออำเภอบางปะกงส่งตรงมายังเชียงใหม่ทุกอาทิตย์ ดังนั้นรับประกันเรื่องของความสดได้แน่นอน เนื้อปลาแน่นและหวาน เมนูนี้เป็นเมนูที่ดัดแปลงระหว่างไทยและจีน โดยนำปลากะพงสดไปทอดให้เหลืองกรอบแล้วปรุงรสด้วยน้ำนึ่งมะขามที่เข้ากันกับสูตรนึ่งแบบจีน ทำให้มีความหอมและอร่อยมากยิ่งขึ้น เด็กทานได้ ผู้ใหญ่ทานดี โดยปลาแต่ละตัวที่เสิร์ฟ จะใช้ปลากะพงขนาด 7 ขีดขึ้นไป หากใครคิดว่ายังไม่แซ่บพอ เขายังมีน้ำจิ้มสามรสเสิร์ฟให้ด้วยนะจ๊ะ

ข้าวผัดทุเรียน (200 บาท) พอน้องพนักงานเอาอาหารมาวางบนโต๊ะปุ๊บ โสตประสาทแรกที่ทำงานเลยก็คือจมูก เพราะได้กลิ่นของซอสทุเรียนโชยมาอย่างเต็มที่ (น้าอ้วนว่าใครที่ไม่ชอบทุเรียน เมนูนี้คงต้องหนีห่างไกลๆ ๕๕๕๕) สำหรับคนที่ชอบทุเรียนอย่างน้าอ้วน บอกเลยว่าจานนี้หอมมาก ๕๕๕๕ พระเอกของเมนูนี้ก็ต้องเป็นซอสทุเรียนที่เนื้อเนียน รสชาติทุเรียนเต็มๆ พร้อมทั้งมีความเค็มมาตัดนิดๆ (เนื้อสัมผัสเหมือนเอาทุเรียนมาบดยังไงอย่างงั้น) พร้อมกับข้าวผัดที่ผสมซอสทุเรียนลงไปนิดหนึ่ง เพื่อได้กลิ่นจางๆ และกุ้งแม่น้ำตัวโตๆ ก่อนกิน.. ตักซอสทุเรียนราดลงบนตัวกุ้ง แล้วชิม รับประกันสาวกทุเรียนต้องหลงรักแน่นอน

ยำส้มโอเทวารส (200 บาท) เมนูโบราณที่ปรับสูตรให้เข้ากับยุคสมัยปัจจุบัน ส้มโอที่มีรสชาติเปรี้ยวอมหวาน คลุกเคล้ากับน้ำยำแบบโบราณและกุ้งสด เพื่อความหอมและมันด้วยมะพร้าวคั่ว สุดท้ายเสิร์ฟพร้อมไข่เค็ม ถือเป็นเมนูเรียกน้ำย่อยอร่อยๆ รสชาติเบาๆ ที่ทานได้เรื่อยๆ

ปิดท้ายความอร่อยด้วยของหวานสุดเด็ด อาจจะเป็นเมนูพื้นๆ ที่ไหนก็มี แต่เขาแฝงความเป็น Signature ของตัวเองไว้ในทุกชาม ซึ่งได้แก่ ทับทิมกรอบ (79 บาท) สีสันสวยงาม สลับกันไปพร้อมกับเนื้อมะพร้าวอ่อนๆ น้ำกะทิหอมมันอร่อย และเฉาก๊วยนมสดและแปะก๊วย (79 บาท) ที่มีทั้งเฉาก๊วยเหนียวหนึบ แปะก๊วยราดด้วยนมสด เพิ่มรสชาติด้วยน้ำตาลอ้อย หอม มัน หวานเบาๆ สดชื่น

อันนี้สุดท้ายจริงๆ กับเครื่องดื่มเย็นสดชื่น แปลกใหม่ที่ต้องบอกว่าไม่มีที่ไหนเหมือน Thevaros Sunrise (ใส่แก้ว 89 บาท,​ใส่ลูกสับปะรด 129 บาท) สับปะรดทั้งลูกที่คว้านเนื้อด้านในออก เอามาปั่นผสมกับมะละกอ ได้ทั้งความหวานอมเปรี้ยว และกลิ่นหอมของมะละกอแทรกเข้าไปด้วย ความอร่อยจากผลไม้ทั้งสองที่ถ้าได้ชิมแล้วต้องรู้สึกสดชื่น

ใครที่ชอบมะพร้าวเหมือนน้าอ้วนต้องรู้สึกดีกับเมนูนี้ มะพร้าวชาเขียว (89 บาท) น้ำมะพร้าวน้ำหอมสดพร้อมเนื้อมะพร้าว เสิร์ฟพร้อมกับชาเขียวเข้มข้น และนมข้นหวานที่อยู่ด้านล่าง ก่อนดื่มต้องเทส่วนผสมทั้งสองแล้วคนให้เข้ากัน ความหอมหวาน พร้อมความหอมของกลิ่นชาเขียวผสานกันเกิดเป็นรสชาติที่ลงตัว

คนเชียงใหม่หลายคนอาจจะมองข้ามนิมมานเหมินท์ไป เพราะคิดว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยว และราคาของร้านอาหารต่างๆ ก็น่าจะแพง เพราะเน้นขายให้กับนักท่องเที่ยว และถ้ามาเห็นร้านอาหารไทยเทวารสแล้วหละก็ บอกเลยอาจจะสตั๊นไป 5 วินาที เพราะเขาตกแต่งดูดี เน้นหรูหรา หลายคนอาจจะรีบเลี้ยวรถกลับเลยทีเดียว แต่ถ้าได้มาดูเมนูจริงๆ และได้ลองมาชิมรสชาติแล้ว อาจจะเปลี่ยนใจก็ได้ ดังนั้นลองดูรีวิวของน้าอ้วนเพื่อเป็นไกด์ไลน์ก่อนได้ ถ้าหากมีเวลาและโอกาส อย่าลืมแวะไปชิมกันนะจ๊ะ นิมมาน ซอย 5 นี่เอง

 

ชื่อร้าน : ร้านอาหารไทยเทวารส
ที่อยู่ : นิมมานเหมินท์ ซอย 5 ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด
 GPS : 18.798391, 98.968441
ติดต่อ : 053-213887, Facebook Fanpage
เวลาเปิด-ปิด : 09:00 น. ถึง 22:00 น. ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/218883MJ-เทวารส

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save