FOLLOW US ON SOCIAL

หวานฉ่ำ เย็นสดชื่น กับของหวานสไตล์ไต้หวัน ที่จะทำให้ทุกวันเป็นวันที่มีความสุข Brown Café ブラウン

ชีวิตนี้ขาดความหวานไม่ได้ คงเป็นสโลแกนของใครหลายๆ คน โดยเฉพาะสาวๆ ที่ชอบหาขนมหรือของหวานทานกันเป็นชีวิตจิตใจ ตอนนี้ที่เชียงใหม่เราของหวานสไตล์เกาหลีเอย สไตล์ญี่ปุ่นเอย มีเยอะแยะมากมาย ถ้าใครเบื่อแล้วลองมาชิมของหวานสไตล์ไต้หวันดูไหม? อีกหนึ่งความอร่อยที่เชื่อว่าหลายๆ คนคงยังไม่เคยลองแน่นอน ถ้าอยากกินก็ไม่ต้องบินไปถึงไต้หวันแล้ว (ถึงแม้เขาจะฟรีวีซ่าให้พวกเราก็ตาม) แวะมาทานใกล้ๆ ได้ที่นิมมาน ซอย 9 นี่เอง ที่ร้าน Brown Café ブラウン

ร้าน Brown Cafe อยู่ที่นิมมานเหมินท์ ซอย 9 ถ้าเราเข้ามาจากปากซอย 9 เลย ให้ขับมาประมาณ 150 เมตร ร้านจะอยู่ซ้ายมือ ถ้าใครเอามอเตอร์ไซค์มาก็สามารจอดข้างๆ ได้เลย แต่ถ้ารถยนต์ก็ลองมองหาที่จอดข้างทางว่างๆ แต่ถ้าไม่มีจริงๆ ข้างร้าน Brown Cafe จะติดกับลานจอดรถ 9 Nimman Parking สามารถเอาไปจอดตรงนั้นได้เลย ค่าบริการ 50 บาท จะแวะมาทานขนมร้านนี้ก่อนแล้วค่อยเดินเที่ยวนิมมานทีหลังน้าอ้วนว่าคุ้มค่าดีนะ

พอเปิดประตูเดินเข้ามาในร้านปุ๊บหลายคนที่เคยมาก็คงรู้สึกแบบเดียวกับน้าอ้วน คือร้านนี้มันดูโล่ง สว่าง แล้วมันออกแนวร้านคาเฟ่หรู ที่ใช้โทนสีสว่างๆ พร้อมเฟอร์นิเจอร์ไม้สีเบจทำให้สไตล์การตกแต่งของร้านนี้ดูดีและลงตัว ที่นั่งมีทั้งด้านล่าง และด้านบนนะจ๊ะ ใครถูกใจมุมไหนเลือกกันได้ตามอัธยาศัย

เมนูแรกที่อยากแนะนำ เป็นเมนู Signature ของทางร้านเลยก็ว่าได้ ซึ่งจะมีอยู่ 3 แบบด้วยกัน ชื่อสั้นๆ เรียกง่ายๆ นั่นก็คือ Brown (129 บาท) น้ำแข็งไสเกล็ดหิมะสีน้ำตาล รสชาติออกหวานๆ ถ้าใครได้ชิมก็จะบอกว่าเป็นรสชาติของน้ำตาล ถูกต้องแล้วแต่เป็นน้ำตาลที่ไม่ผ่านการฟอกสี จึงเป็นน้ำตาลที่มีประโยชน์ (แต่ทางร้านแอบกระซิบน้าอ้วนบอกว่านอกจากน้ำตาลแล้วยังมีสมุนไพรต่างๆ ที่เคี่ยวด้วยกัน แต่ไม่มีกลิ่นสมุนไพรอื่นมากวนใจเลยนะ ต้องยกนิ้วให้เลยอร่อยแล้วยังมีประโยชน์อีก) แล้วท๊อปปิ้งด้วยเครื่องเคียงต่างๆ ที่จะช่วยให้ Brown ถ้วยนี้อร่อยขึ้น

พูดถึงท๊อปปิ้ง ที่นี่ก็มีท๊อปปิ้งให้เลือก (จากท๊อปปิ้งมาตรฐานที่มีอยู่ใน Brown ทั้ง 3 แบบ) เช่น Boba (ไข่มุกไต้หวัน) , Brown Jelly (บราวน์ เจลลี่) , Barley (ข้าวบาร์เลย์) , Flully Coconut (วุ้นมะพร้าว) , Traditional Taiwan Mochi (โมจิไต้หวัน) , Taro Ball (ทาโร่บอล) , Taro (เผือกกวน) , Red Bean (ถั่วแดงกวน) และ Sweet Potato (มันหวาน)

Taiwanese Toast (49 บาท) เมนูราคาประหยัด แต่สิ่งที่ร้านใส่มานี่ไม่ประหยัดตามเลย แทบจะเรียกได้ว่าอัดแน่นจัดเต็มกันมาอย่างเต็มที่ ขนมปังสไตล์โฮมเมดชิ้นโต เนื้อเนียนและแน่นฉ่ำมาก ทาด้วยครีมคาสตาร์ดแล้วเอาไปอบ จนได้เป็นขนมปังอบที่หอม และหวานมันด้วยครีมคาสตาร์ดที่กินแล้วไม่เลี่ยน งานนี้ชิ้นเดียวคงไม่พอ

Soft Serve (89 บาท) ไอศกรีมเนื้อเนียนละเอียด เมื่อได้ตักเข้าปากแล้วกลิ่นหอมจะอบอวนอยู่ในปาก เพราะไอศกรีมนี้ทำจากนมข้าวญี่ปุ่นผสมกับถั่วเหลือง ทำให้ได้กลิ่นหอมของข้าวญี่ปุ่นมากๆ พร้อมความเนียนและนุ่มสุดๆ ข้างใต้แอบซ่อนมุกไต้หวันรสชาติเหนียวหนึบ เป็นของหวานที่อร่อยและสดชื่นมาก

Special Menu : Milk Tea Seto (189 บาท) เป็นเซ็ทที่รวมเอาความอร่อยทั้ง 4 อย่างเข้ามาไว้ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น ขนมดังโงะ เหนียวหนึบสไตล์ญี่ปุ่น, มุกไต้หวัน ที่ชื่นชอบของใครหลายคน, Earl Grey Milk Tea Ice Shave น้ำแข็งเกล็ดหิมะที่ละเอียดเว่อร์ รสชาเอิร์ลเกรย์ และ Hokkaido Double Fromage Cheese Cake นมจากฮอคไกโดที่ได้ชื่อว่าเป็นนมที่ดีที่สุดในโลก ทำเป็นชีสเค้กเนื้อเนียนและนุ่มอร่อย เห็นหรือยังว่าสุดยอดความอร่อยที่เสิร์ฟมาในเซ็ทนี้ดีงามแค่ไหน ถ้าไม่คิดที่จะลองมาชิม บอกเลยพลาดสุดๆ

หรือใครเป็นสายรักสุขภาพ อีกหนึ่งเมนูที่น้าอ้วนอยากแนะนำก็คือรังนก Brown Premium Bird’s Nest Dessert (189 บาท) รังนกเกรดพรีเมียม เสิร์ฟพร้อมกับผลไม้นานาชนิดไม่ว่าจะเป็นเมลอน, มะพร้าวอ่อน, สาคู และไข่มุก หรือใครที่อยากชิมออกแนวธัญพืชเขาก็มีแบบที่ใส่แปะก๊วย เต้าฮวย ถั่วดำ เสิร์ฟพร้อมน้ำผึ้งรสชาติดี ให้เลือกอร่อยกันอีกด้วย ถือเป็นอีกเมนูหนึ่งที่เอาใจคนรักสุขภาพจริงๆ

นอกจากของหวานแล้ว เครื่องดื่มที่ช่วยเรียกความสดชื่น (Refreshing Tea) ที่นี่ก็มีหลายรสให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Wild Berries Tea , Alo Vera Flower Tea , Passion Fruit Tea และ Lychee Peach Ice Tea ทุกชนิดเสิร์ฟพร้อมกับมุกคอลลาเจน สนนราคาแก้วละ 85 บาท น้าอ้วนเชื่อว่างานนี้สาวๆ เห็นแล้วต้องสั่งรัวๆ แน่นอน อร่อยไม่พอยังทำให้สวยด้วย

อ่ะ เกือบลืมพระเอกของเรา นึกถึงไต้หวัน ก็ต้องชานมไข่มุกไต้หวัน (55 บาท) กลิ่น หอม หวาน และมุกหนึบหนับสุดๆ รสชาติและสไตล์นี่ไต้หวันจริงๆ ไม่ได้มีแอบอ้างนะเออ

อย่างที่บอกถ้าเบื่อของหวานสไตล์ญี่ปุ่น หรือเกาหลีแล้ว ลองมาชิมสไตล์ไต้หวันดูบ้าง เท่าที่น้าอ้วนได้ชิมและได้สัมผัส บอกเลยว่ารสชาติและความอร่อยนี่ไม่ได้น้อยหน้าสัญชาติอื่นเลย รสชาติต่างๆ มัน Balance กันดีมาก ไม่มีอะไรโดดหรือเด่นจนทำให้รสชาติโดยรวมของทุกอย่างมันดร๊อบ รวมไปถึงบรรยากาศที่ต้องบอกว่าถ้าใครได้เข้ามาแล้วรับประกันว่าต้องชอบแน่นอน

รายละเอียดติดต่อร้าน

ชื่อร้าน : Brown Café ブラウン
ที่อยู่ : 7/3 นิมมานเหมินท์ ซอย 9 ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.797685, 98.967826
ติดต่อ : 099-2696924 , https://www.facebook.com/browndessert/
เวลาเปิด-ปิด : 10:00 น. ถึง 20:00 น. ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/269040lo-brown-café-ブラウン

 

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save