FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

27
December
2017

ถ้าจะให้สดกว่านี้ ก็คงต้องไปกินที่ทะเลแล้ว หลากหลายเมนูทะเลสดๆ ส่งตรงถึงเชียงใหม่ที่ร้าน ปากแดง เชียงใหม่

เมื่อนานมาก น้าอ้วนจำได้ว่าเคยมารีวิวร้านนี้แล้วครั้งหนึ่ง จนเวลาผ่านไปได้ยินว่าร้านนี้เขามีการปรับปรุง ปรับเปลี่ยนในหลายๆ ด้าน น้าอ้วนเลยมีโอกาสได้แวะมารีวิวอีกครั้ง บอกเลยว่าเป็นหนึ่งร้านที่บรรยากาศที่ถ้าใครอยากได้ร้านอาหารริมน้ำปิง อยากชิลล์ๆ โรแมนติก หรือหาอะไรอร่อยๆ โดยเฉพาะอาหารทะเลแล้วหละก็ที่ร้าน ปากแดง นี่แหละคืออีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ

ร้านปากแดง เป็นร้านที่อยู่ติดริมน้ำปิง ร้านจะอยู่ฝั่งถนนวังสิงห์คำ เริ่มต้นง่ายๆ กับเชิงสะพานรัตนโกสินทร์ฝั่งในเมือง ขับมุ่งหน้าไปทางโรงน้ำแข็งวังสิงห์คำ ขับเลยโรงน้ำแข็งไปประมาณ 200 เมตร ร้านปากแดงจะอยู่ด้านขวามือ สามารถจอดรถได้ที่บริเวณตรงข้ามร้านนะจ๊ะ

เดินเข้ามาในร้านก็จะเจอครัวก่อน เพราะที่นี่เขาจะทำอาหารแบบครัวเปิด ลูกค้าสามารถเห็นกรรมวิธีในการผลิตอย่างใกล้ชิด และต้องบอกว่าเป็นครัวที่ค่อนข้างสะอาดเลยทีเดียว และสำหรับกุ้ง หอย ปู ปลา สดๆ เขาก็วางโชว์ไว้ให้ดูกันอย่างเต็มตา ส่วนบริเวณด้านในก็จะเป็นโซนร้านอาหาร บรรยากาศริมน้ำปิงที่ตกแต่งอย่างอบอุ่น ใครชอบมุมไหนเลือกกันได้ตามอัธยาศัย

กุ้งแม่น้ำเผา (200-220 บาทต่อขีด) เมนูยอดฮิตที่ใครหลายคนเดินผ่านโซนครัวเห็นกุ้งแล้วต้องสั่งกันทุกที กุ้งแม่น้ำตัวโตๆ เนื้อแน่น เอาไปเผาจนสุก ส่วนหัวมีมันเยิ้มๆ เอาช้อนตักคลุกกับข้าวก็ฟินดี ส่วนเนื้อก็แน่น เด้ง จิ้มกับน้ำจิ้มซีฟู๊ดรับประกันฟินแน่นอน

ปูดำผัดพริกสิงคโปร์ (180 บาทต่อขีด) อีกหนึ่งวัตถุดิบสดๆ ที่ว่ายอยู่ในอ่างน้ำบริเวณหน้าร้าน ปูดำตัวโตๆ เนื้อแน่นๆ สดๆ เป็นๆ เชฟจะจับมาทำอาหารก็ต่อเมื่อมีออเดอร์ นำไปผัดกับเครื่องปรุงในสไตล์สิงคโปร์ รสชาติกลมกล่อม น้ำซอสข้นๆ หอมๆ ทานกับข้าวสวยรับประกันว่าอร่อยเหาะ

สำหรับปูดำสามารถทำเมนูอื่นๆ ก็ได้ด้วยนะเช่น ปูดำผัดผงกะหรี่, ปูดำผัดพริกไทยดำ, ปูดำนึ่ง หรือปูดำผัดพริกสิงคโปร์ (สูตรพิเศษ)

หมึกย่าง (90 บาทต่อขีด) หมึกกล้วยตัวโตๆ สดๆ (ถ้าหมึกไม่สดเวลาย่างมาแล้วเนื้อจะไม่แน่น) ย่างจนสุกได้ที่ เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มซีฟู๊ดรสแซ่บ จะกินเปล่าๆ หรือกินแกล้มกับเครื่องดื่มเย็นๆ ก็ไม่เลวนะ

เนื้อริบอายย่างจิ้มแจ่ว (420 บาท) เนื้อริบอายเกรดนำเข้าจากออสเตรเลีย เอาไปย่างจนสุก จนได้เป็นเนื้อริบอายย่างที่นุ่มและหอมมาก เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มแจ่วแบบอีสาน ใครที่เป็นสายเนื้อรับประกันต้องร้องว้าว

สเต๊กเมือง (380 บาท) เนื้อส่วนติดซี่โครงชิ้นใหญ่ๆ เอาไปย่างจนด้านนอกสุก แต่ด้านในยังคงความฉ่ำมาก เสิร์ฟพร้อมกับน้ำจิ้มและน้ำพริก 3 แบบคือ น้ำจิ้มแจ่ว, น้ำพริกหนุ่ม และน้ำพริกตาแดง พร้อมทั้งผักลวกนานาชนิด ถือเป็นเมนูที่เรียกว่าเอาใจคนเมือง หรือใครที่อยากทานสเต๊กในแบบแปลกใหม่ เมนูนี้แหละท้าให้ลอง

ปลาทับทิมนึ่งมะนาว (350 บาท) ปลาทับทิมตัวโตๆ เนื้อแน่นๆ นึ่งจนสุก ราดด้วยน้ำยำสุดแซ่บ ได้ครบทั้งรสชาติเปรี้ยว เค็ม เผ็ด เสิร์ฟมาในจานเปล จุดไฟกินตอนร้อนๆ เมนูปลากินง่าย มีประโยชน์พร้อมรสชาติจัดจ้านเหมาะกับทุกคนในครอบครัว

โป๊ะแตกทะเล (S 250 บาท L 350 บาท) เมนูโป๊ะแตกรสชาติแซ่บ จัดจ้าน พร้อมยกขบวนของอาหารทะเลมากันแบบอัดแน่นเต็มที่ไม่ว่าจะเป็นกุ้ง หมึก ปลา หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ ถ้าได้ซดน้ำร้อนๆ รับประกันคล่องคอสุดยอด

เมี่ยงคำกุ้ง (180 บาท) แลดูว่าจะเป็นเมนูเพื่อสุขภาพ กุ้งย่างเนื้อแน่น วางอยู่บนเครื่องเคียงของเมี่ยงคำที่เป็นสมุนไพรต่างๆ ที่ล้วนแต่มีประโยชน์ ห่อด้วยใบพลู ก่อนกินอย่าลืมราดซอสสูตรเด็ดลงไปด้วยนะ รับประกันว่าเป็นเมนูเรียกน้ำย่อยอีกหนึ่งอย่างที่อยากให้ลองกันเลยทีเดียว

กุ้งแช่น้ำปลา (280 บาท) เมนูยอดฮิตของใครหลายคน เมนูที่บอกว่าจะทานเล่นๆ ก็ดี หรือจะกินแกล้มเครื่องดื่มก็อร่อย กุ้งสดๆ เนื้อแน่น ราดน้ำจิ้มสูตรเด็ด เสิร์ฟกันมาแบบเป็นคำๆ เมนูสุดแซ่บที่น้าอ้วนชิมแล้วชอบเลย

นอกจากอาหารที่แซ่บสะใจแล้ว เมนูเครื่องดื่มเย็นๆ ใสๆ ไร้แอลกอฮอล์ที่นี่ก็ภูมิใจนำเสนอนะจ๊ะ ไม่ว่าจะเป็น (เรียกจากซ้ายมาขวาเลย) Cucumber Melon (100 บาท), Red Velvet Molido (100 บาท) และ Blue Citrus Punch (100 บาท) สามสหายเครื่องดื่มที่หวาน เปรี้ยว ซ่า สดชื่น

หรือใครชอบเมนูปั่นๆ อย่าง Lychee Mint (100 บาท) ผสานความสดชื่นของทั้งลิ้นจี่และมิ้นท์ในแก้วเดียวกัน ความสดชื่นที่เสิร์ฟกันแบบปั่นละเอียด เย็นสะใจ

เห็นราคาแล้วก็อย่าพึ่งตกใจ หรือมึนงง เพราะต้องบอกว่าราคานั้นมันสมเหตุสมผลจริง ถ้าอยากทานอาหารทะเลสดๆ แบบว่าถ้าจะให้สดกว่านี้ ก็คงต้องไปกินที่ทะเลเองแล้วหละ กุ้งตัวใหญ่ๆ (ใหญ่กว่า iPhone6s ซะอีก) หรือแม้เป็นปูที่ว่ายไปมาอยู่ในอ่างน้ำหน้าร้าน รวมไปถึงอาหารทะเลอื่นๆ ที่เรียกได้ว่าจัดเต็มความสดกันจริง เชฟก็มากด้วยประสบการณ์ ปรุงเมนูทุกจานรสชาติกลมกล่อมและอร่อย ถ้าอยากทานอาหารทะเลสดๆ อร่อยระดับที่ว่ามาแล้วไม่ผิดหวัง ร้านปากแดงเชียงใหม่นี่แหละ คืออีกหนึ่งแห่งสำหรับ Seafood Lover

ชื่อร้าน : ปากแดง เชียงใหม่ Paakdang
ที่อยู่ : 46/1 ถนนวังสิงห์คำ ตำบลช้างม่อย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.803920, 99.003376
ติดต่อ : 094-6291319 , https://www.facebook.com/paakdangchiangmai , http://www.paakdang.com
เวลาเปิดปิด : 11:00 น. – 23:00 น. ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/paakdang-restaurant

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save