FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

27
December
2017

อิ่มง่ายๆ สบายๆ กับอาหารรสชาติดี ราคาเป็นมิตร ร้านเด็ดย่านนิมมาน ที่ Zood Zood นิมมานซอย 9

พูดถึงนิมมานเหมินท์ ถนนสายสุดชิค และสุดคูลของเชียงใหม่ใน พ.ศ. นี้ สำหรับใครที่อยากไปเที่ยวนิมมาน ก็อาจจะต้องบ่นกันหนึ่งว่าอาหารการกินย่านนั้นราคาค่อนข้างสูง เพราะถ้าพูดถึงแล้วมันก็คืออีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวของเชียงใหม่ จะดีไหมถ้ามีร้านอาหารสักร้านหนึ่ง ที่แบบไม่ว่าไม่ต้องหรูหรา สั่งง่าย กินง่าย กินสบายๆ ในราคาไม่แพง และเป็นร้านที่เมนูค่อนข้างหลากหลายเลยทีเดียว ดังนั้นวันนี้น้าอ้วนมีร้านอาหารที่อยากมาแนะนำให้คนเชียงใหม่เอง หรือนักท่องเที่ยวที่จะมาเชียงใหม่ได้รู้จักร้าน Zood Zood นิมมาน ซอย 9

ร้านอาหารเล็กๆ ง่ายๆ ไม่ต้องอะไรมากมาย เพราะที่เขาเน้นเป็นสไตล์ชิลล์ๆ แวะทานข้าวให้อิ่ม แล้วไปเที่ยวต่อ ร้านจะอยู่ในนิมมานเหมินท์ซอย 9 เดินเข้ามาในซอยประมาณ 200 เมตร ร้านจะอยู่ด้านขวามือ ถ้าใครที่นั่งด้านในก็จะเห็นบริเวณผนังฝั่งซ้ายมือ จะมีทั้งรูปของลูกค้าที่เคยมาใช้บริการที่นี่ ที่อัพขึ้น Social Media ต่างๆ เยอะมาก รวมไปถึง Post It ที่เป็นคอมเม้นท์ต่างๆ ที่ลูกค้าฝากไว้ให้กับร้าน ลองแวะไปดูสิ อาจจะมีของใครที่เรารู้จักเขาคอมเม้นท์ไว้บ้างก็ได้นะ และที่สำคัญร้านนี้เปิดตลอด 24 ชั่วโมงนะจ๊ะ เรียกได้ว่าหิวเมื่อไรแวะมาได้เลย

ก๋วยจั๊บญวณ (59 บาท) เมนูอิ่มอร่อยสบายๆ สำหรับฤดูหนาวแบบนี้แหละ น้ำซุปร้อนๆ พร้อมกับเส้นข้าวเปียกเหนียวหนึบ  และเครื่องเคียงไม่ว่าจะเป็นหมูตุ๋นและหมูยอ น้ำซุปร้อนๆ หอมๆ ถ้าได้ตอนหนาวๆ แบบนี้แหละฟินเลย

ไก่ทอดซอสมะนาว (129 บาท) เมนูทานเล่นจานใหญ่สะใจ เนื้อไก่ที่คลุกกับเครื่องหมักรสชาติอร่อย ชุบแป้งและเกล็ดขนมปังแล้วเอาไปทอดจนด้านนอกกรอบ ด้านในสุกกำลังดี วางบนคะน้าซอยทอดและราดซอสครีมมะนาวเปรี้ยวอมหวาน เมนูทานเล่นฟินๆ อร่อยดี

ข้าวอบสับปะรด (129 บาท) คำพังเพยที่ว่าไม่เป็นสับปะรด คงใช้กับเมนูนี้ไม่ได้ เมนูที่ต้องบอกว่าอัดแน่น จัดเต็ม เข้มข้นมากสำหรับข้าวอบสับปะรดของ Zood Zood เมนูที่บอกว่าใครมาแล้วต้องมาลอง อันนี้ท้าเลย

สลัดผักโครงการหลวง Organic (99 บาท) รักสุขภาพแล้วก็ต้องเอาให้สุด สลัดผักสดๆ เพื่อสุขภาพเท่านั้นยังไม่พอ ต้องมาจากโครงการหลวงด้วย ซึ่งถือว่าเป็นแหล่งจำหน่ายผักและผลไม้ที่มีคุณภาพที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศ อิ่มอร่อยกับผักเต็มจาน ในราคาไม่ถึงร้อยบาท

บะหมี่สาวเชียงใหม่ (69 บาท) เมนูบะหมี่ฟิวชั่นระหว่างความเป็นฝรั่งและความเป็นเมืองเหนือ เส้นบะหมี่ไข่ลวกนุ่มอร่อย ราดด้วยซอสพาสต้าที่มีความฟิวชั่นระหว่างซอสหมูและน้ำพริกอ่องที่มาเจอกันแบบครึ่งทาง เสิร์ฟพร้อมน้ำซุปรสชาติกลมกล่อม ซดคล่องคอ พร้อมแคบหมูและหมูยอตอกย้ำความเป็นเมืองเหนือได้อย่างสมบูรณ์แบบ

ข้าวไรซ์เบอร์รีหมูย่างจิ้มแจ่ว (69 บาท) เมนูอาหารจานเดียวที่เอาหมูที่หมักเครื่องเทศจนนุ่มและหอม ไปย่างจนสุก เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มแจ่วสไตล์อีสานและข้าวไรซ์เบอร์รีที่ถือว่าเป็นข้าวที่มีประโยชน์ เมนูอิ่มสบายๆ สไตล์จานเดียวที่อร่อยและมีประโยชน์

ปลาเทร้าท์ทอดกระเทียม (319 บาท) อีกหนึ่งของสุดยอดปลาที่เมืองเหนือมี และมีเฉพาะที่โครงการหลวงเท่านั้น ปลาเทร้าท์สดๆ สั่งตรงจากยอดดอย เอามาทอดให้สุกพร้อมท๊อปปิ้งด้วยกระเทียมทอด รสชาติเนื้อปลาสด แน่น อร่อยและกระเทียมถือว่าเป็นสมุนไพรที่มีประโยชน์อีกด้วย

ต้มยำมหาสมุทรพลุ่งพล่าน (299 บาท) คำว่ามหาสมุทร คงเป็นคำที่นิยามเมนูนี้ได้เป็นอย่างดี ทั้งกุ้งแม่น้ำตัวโต ปูม้าตัวใหญ่ หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ หมึก เนื้อปลา เรียกได้ว่าครบทีมกุ้ง หอย ปู ปลา พร้อมน้ำซุปที่ต้องบอกว่าแซ่บสะใจแน่นอน

ข้าวซอย (69 บาท) มาเชียงใหม่แล้วถ้าไม่ได้กินข้าวซอย ก็เหมือนมาบ่ถึงเจียงใหม่เน้อเจ้าาาาาา เมนูของกินลำๆ บ้านเฮา กับน้ำซุปข้าวซอยที่เข้มข้นออกหวานหน่อยๆ เนื้อไก่ที่ตุ๋นจนน้ำซุปซึมเข้าเนื้อ พร้อมข้าวซอยและเครื่องเคียงต่างๆ คิดถึงเชียงใหม่ อยากมาให้ถึงเชียงใหม่อย่างแท้จริงต้องไม่พลาดนะจ๊ะ “ข้าวซอย”

ออเดิร์ฟเมือง (129 บาท) ต่อเนื่องมาจากเมนูข้าวซอย เมนูเดียวแต่ได้ถึง 5 อย่าง ไม่ว่าจะเป็นแคบหมู, ไส้อั่ว, หมูยอทอด, น้ำพริกหนุ่ม และแกงฮังเล เมนูของกินพื้นบ้านของเชียงใหม่ ใครอยากเข้าถึงความเป็นเชียงใหม่ อย่าลืมสั่งนะจ๊ะ ปอลอ เขาเสิร์ฟกันมาในปิ่นโตเถาเล็กๆ น่ารักๆ ด้วยนะจ๊ะ

คั่วไก่ Say Cheese (109 บาท) แนะนำว่าเสิร์ฟปุ๊บ ต้องรีบกินเพราะเวลาตักแล้วมันจะได้ยืดดดดด ไงหละ เมนูชีสถ้าทิ้งไว้ให้เย็น จะไม่อร่อย ก๋วยเตี๋ยวเส้นใหญ่ที่เอาไปคั่วบนกระทะร้อนๆ ใส่เครื่องต่างๆ ลงไปเยอะแยะ อัดแน่น สุดท้ายโรยชีสและไข่ลงไป จนได้เป็นก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ Say Cheese ยืดๆ แบบนี้นี่เอง

ผัดผักรวม (79 บาท) ปิดท้ายด้วยอีกหนึ่งเมนูรักสุขภาพ ใครกำลังมองหาเมนูผัดผักอร่อยๆ เห็ดหอมสดๆ ต้องสั่งเมนูนี้ เรียกได้ว่าเป็นเมนูเพื่อสุขภาพ ทานกับข้าวสวยร้อนๆ อร่อยดี

เรียกได้ว่าอิ่มกับเมนูหลากหลายมากมายไปแล้ว (แต่นี่เรียกว่ายังแค่เล็กน้อยจากทั้งหมดที่ร้านนี้มีนะจ๊ะ) ถ้าอยากรู้ว่าร้านนี้มีอะไรให้เลือกทานกันบ้าง ต้องรีบไปดูเมนูที่ร้านเองเลยจ้า นอกจากนั้นเครื่องดื่มเย็นๆ ก็มีให้บริการ ไม่ว่าจะเป็น

Strawberry Smoothie (89 บาท) ฤดูนี้แหละที่สตรอว์เบอร์รีอร่อยที่สุด และ Mango Smoothie (79 บาท) ทั้งสตรอว์เบอร์รี่และมะม่วง ที่นี่จะใช้ลูกสดเท่านั้นในการทำเครื่องดื่ม ดังนั้นความเข้มข้นและความอร่อย จึงคับแก้วแน่นอน

หรือใครไม่ชอบเมนูปั่น เพราะมันอาจเย็นเกินไป ๕๕๕๕ เขาก็มีน้ำส้มคั้นสด (89 บาท) ให้เลือกเช่นกัน ส้มสดๆ คั้นเอาแต่น้ำแยกกาก ใส่น้ำเชื่อมและตัดเกลือสักนิดเพื่อเพิ่มความกลมกล่อม แต่รับประกันว่าความเข้มข้นและรสชาติของส้มสดๆ เต็ม 100 แน่นอน

ถึงแม้เป็นร้านอาหารเล็กๆ แต่เมนูต่างๆ ก็ไม่เล็ก (น้อย) ตามขนาดร้าน ร้านที่ต้องบอกว่าเป็นร้านที่ง่ายๆ สบายๆ คอนเซ็ปต์ก็คือแวะมาทานให้อิ่มสบายๆ แล้วไปเที่ยวต่อ หรือถ้าหากไปเที่ยวมาแล้ว แวะหาอะไรง่ายๆ อิ่มสบายๆ ก่อนกลับที่พักย่านนิมมาน ร้านนี้ก็ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกทั้งเรื่องราคาและรสชาติ ด้วยการเน้นวัตถุดิบที่เลือกใช้ ใช้แต่ของดี มีคุณภาพเช่น ผักจากโครงการหลวง ปลาจากโครงการหลวง ใส่ใจในความสะอาด ด้วยราคาที่สมเหตุผล และการปรุงในสไตล์ Homemade ให้รู้สึกว่ามาทานข้าวที่บ้านเพื่อนนั่นเอง

ชื่อร้าน : ZOOD ZOOD นิมมาน ซอย 9
ที่อยู่ : 12/2 นิมมานเหมินทร์ ซอย 9 ถนนนิมมานเหมินท์ ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.797508, 98.968176
ติดต่อ : 096-7891596 , https://www.facebook.com/pages/ZOOD-ZOOD/1488843498012205
เวลาเปิดปิด : ตลอด 24 ชั่วโมง
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/158355fi-zood-zood

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save