FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

27
January
2021

อิ่มจุก กับสเต็กถาดยักษ์แสนถูกแค่ 700 บาท และอีกหลากหลายเมนูทั้งไทยและเทศที่ สเต็กถาด 700 เชียงใหม่

ขับรถผ่านไป ผ่านมาย่านช้างคลาน (ถิ่นน้าอ้วนเอง) ก็สะดุดตากับร้านหนึ่ง (แต่ก็เห็นร้านนี้ในสื่อ Social Media) มาพอสมควร สะดุดตากับคำว่า สเต็กถาด 700 เชียงใหม่ น้าอ้วนเคยไปค้นข้อมูลมานะ ที่นี่เขาจะมีเมนูหนึ่งที่เป็น Highlight ของทางร้านก็คือสเต็กที่เสิร์ฟเป็นถาด เยอะมากกก ใหญ่มากกก ขายกันแค่ถาดละ 700 บาทเอง คือแบบว่าเห็นแล้วต้องตาลุกวาว เพราะดูแล้วมันคุ้มสุด ๆ วันนี้ถือโอกาสได้แวะเวียนมา และแน่นอนว่าไม่พลาดที่จะชิม สเต็กถาด 700 แน่นอน

ร้านสเต็กถาด 700 เชียงใหม่ ตั้งอยู่ถนนเจริญประเทศ เริ่มจากโรงเรียนมงฟอร์ตประถม ก็ให้ขับรถไปทางสะพานเม็งราย ร้านจะอยู่ด้านซ้ายมือ (เลยโรงแรมอรุณธาราไปนิดหนึ่ง) แต่ถ้ามาจากสะพานเม็งราย (สะพานตรงโรงแรมฮอลิเดย์อินน์) พอข้ามสะพานมาเสร็จ ก็ให้เลี้ยวขวา ขับไปประมาณ 500 เมตร ร้านจะอยู่ขวามือ เลี้ยวรถเข้าไปจอดได้ เพราะที่จอดรถกว้างมาก

ถ้าสังเกตดี ๆ ตรงบริเวณลานจอดรถ จะมีร้านคาร์แคร์ และร้านตัดผมอยู่ด้วย สำหรับใครที่คิดว่ารถเริ่มไม่สวยละ สามารถเอารถจอดที่คาร์แคร์ แล้วค่อยมานั่งกินข้าวที่ร้านได้ กินเสร็จรถล้างเสร็จพอดี หรืออาจจะแวะตัดผมก่อนก็ได้ สะดวกสบาย ทำกิจกรรมหลาย ๆ อย่างได้ในเวลาเดียว และที่เดียวกัน

เห็นชื่อร้านว่าเป็นสเต็ก ตอนแรกก็นึกว่าเป็นร้านที่ให้บริการอาหารต่างชาติ แต่พอเปิดดูเมนูแล้ว จะต้องตกใจ เพราะว่าเมนูเขามีเยอะมาก และที่สำคัญไม่เพียงแค่อาหารต่างชาติ ที่นี่ก็ยังมีอาหารไทย ส้มตำ ยำ อาหารเหนือ เรียกได้ว่ามาที่เดียว ครบ จบ

บรรยากาศร้านจะค่อนข้างมีหลายโซน ทั้งโซนในร้านเอง ที่โอ่โถง มีโต๊ะให้นั่งมากมาย หรือลูกค้าท่านไหนที่มากันเป็นกลุ่มเยอะ ๆ ต้องการห้องที่เป็นส่วนตัว ที่ร้านก็มีห้องส่วนตัวให้บริการหลายห้อง รวมไปถึงอุปกรณ์เครื่องเสียงต่าง ๆ ด้วย โซนในสวนก็บรรยากาศดีไม่แพ้กัน ร่มรื่นด้วยต้นไม้ใหญ่ ดอกไม้ที่ประดับตกแต่งก็เพิ่มความสดชื่นให้ได้ และเชื่อว่าโซนริมน้ำ ก็เป็นโซนที่หลายคนต่างหมายปอง เพราะน้าอ้วนเห็นว่าโซนนี้เต็มตลอด บรรยากาศดี ชิลล์ ๆ ถ้าใครแวะเวียนไปอย่าลืมมาดูโซนนี้แหละ รับรองถูกใจแน่นอน

พิซซ่าซีฟู๊ดเดอลุกซ์ (299 บาท) พิซซ่าหน้าแน่น เครื่องเต็ม แป้งบางกรอบ ท็อปปิ้งด้วยชีสที่โปะกันมาเต็มที่ เยิ้มจนทั่วถาด พร้อมอาหารทะเลที่บอกเลยว่าแต่ละอย่างชิ้นโตมาก ทั้งกุ้งและหอย ที่สำคัญสดมากกกกกก

สปาเก็ตตี้คาร์โบนาร่า (129 บาท) เส้นสปาเก็ตตี้ที่ลวกตามแบบฉบับถูกปากคนไทย คลุกเคล้ากับซอสครีมที่หอมหวาน โรยด้วยพาเมซานชีสเพิ่มความหอมมัน โรยด้วยเบคอนทอดเพิ่มความกรุบกรอบ และไข่ออนเซ็นที่ทำให้พาสต้าจานนี้ครีมมี่มากขึ้น

บอกแล้วว่าที่นี่นอกจากจะมีอาหารต่างชาติแล้ว เขายังมีเมนูไทย ๆ ที่ถูกปากคนไทยด้วย ยำ 700 ไร่ (350 บาท) จัดหนัก จัดเต็ม เอาใจสายแซ่บจัดจ้าน พร้อมทั้งอาหารทะเลที่ขนกันมาทั้งกุ้งไซส์ใหญ่ ปูม้า ไข่เค็มแดง หมึก ไส้กรอก หมูยอ ยอดอ่อนมะพร้าว แซ่บครบเครื่องดีจริง

ขาหมูเยอรมัน (349 บาท) ขาหมูเยอรมันที่ดี หนังจะต้องกรอบ ส่วนของไขมันจะต้องไม่เหลว และส่วนเนื้อจะต้องนุ่มและอาจจะมีความกรอบแทรกเข้ามาด้วย รวมไปถึงเครื่องเคียงต่าง ๆ ที่กินแล้วไปด้วยกันได้ไม่ว่าจะเป็นมันบด ผักดอง สลัด และของทอดต่าง ๆ ถ้าอยากได้ทุกอย่างเพรียบพร้อมอย่างนี้ มาสั่งเลยที่ร้านสเต็ก 700 เชียงใหม่นี่เลย

ข้าวคลุกกะปิ (89 บาท) อาหารจานเดียวแบบฉบับไทย ๆ ครบเครื่องมากมาย ไม่ว่าจะเป็นหมูหวาน กุ้งหวาน ไข่เจียว กุนเชียง และผักเครื่องเคียงต่าง ๆ อีกทั้งในส่วนของข้าวทั้งรสและกลิ่นไม่ได้ฉุนเลย ใครที่อาจจะไม่ชอบกลิ่นของกะปิ ถ้าได้มาชิมเมนูนี้แล้ว จะบอกว่า อืมมมม ฉันกินได้

มาถึงไฮไลท์เด็ด สเต็กถาด 700 ในราคา 700 บาทนั่นเอง ถาดไม้ขนาดใหญ่ ยกมาเสิร์ฟถึงโต๊ะ เซ็ทนี้บอกเลยว่า 4-6 คนกำลังดี อย่าคิดมาแค่ 1-2 คน (แต่ถ้าใครสามารถก็ไม่ว่ากัน นี่เตือนแล้วนะ ๕๕๕) ในเซ็ทประกอบด้วย ไก่บาร์บีคิว, หมูพริกไทยดำ, พอร์คช็อป, เนื้อโคขุนพริกไทยดำ, ฟิช แอนด์ ชิพ, สลัดโรลล์, มันบดราดซอสเกรวี่, หอยแมลงภู่นิวซีแลนด์อบชีส, ไส้กรอกหมูรมควันทอด, นักเก็ตไก่, หอมทอด, สเต็กแฮมหมู, เฟรนช์ฟราย, ซุปเห็ด และน้ำสลัดเทาซันไอส์แลนด์ อีกทั้งลูกค้ายังสามารถระบุความสุกของสเต็กได้ด้วยนะ ส่วนตัวแล้วน้าอ้วนชอบเป็น Medium Rare และต้องบอกก่อนว่าเมนูนี้อาจจะต้องรอ 30 นาทีนะจ๊ะ ค่อย ๆ กินเมนูอื่น ๆ เล่นไปก่อน เดี๋ยวเชฟเขาจะรีบมาเสิร์ฟทันที

ปิดท้ายด้วยความสดชื่นของเครื่องดื่มซาบซ่า หวาน ๆ เย็น ๆ อย่าง เสาวรสโซดา (65 บาท) และ สตรอว์เบอร์รี่โซดา (65 บาท) อร่อยชื่นใจ

อีกหนึ่งร้านที่อาจจะเรียกได้ว่าเป็นร้านสำหรับครอบครัว เพราะร้านนี้ไม่แนะนำให้มากันน้อย อาหารที่นี่เสิร์ฟกันแบบจานใหญ่ ในราคาที่เป็นมิตรมาก บรรยากาศร่มรื่นทั้งโซนในสวน หรือริมน้ำเอง สำหรับหมู่คณะ ห้องส่วนตัวที่มีเครื่องเสียงครบครัน ก็พร้อมให้บริการ อีกทั้งใครที่ชอบกินจุ ทางร้านก็มี Challenge ด้วย ถ้าใครกินสเต็กถาด (ให้ทีมละ 2 ท่าน) หมดภายในเวลา 700 วินาที รับฟรี Gift Voucher สำหรับมากินสเต็กถาดในครั้งหน้าฟรี ดีงามมาก ใครเป็นสายกิน หรือสายชาร์เลนจ์นี่บอกเลยห้ามพลาด และที่สำคัญร้านนี้มีบริการ Delivery ของทางร้านเอง หรือสามารถสั่งผ่าน LINE MAN ก็ได้นะจ๊ะ

ชื่อร้าน : สเต็กถาด 700 เชียงใหม่
ที่อยู่365/3-4 ถนนเจริญประเทศ ตำบลช้างคลาน อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.768450, 99.001067
ติดต่อ : 093-7700700 , https://www.facebook.com/steak700chiangmai
เวลาเปิดปิด : 10:00 น. – 23:00 น. ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/670070EY-สเต็กถาด-700-เชียงใหม่

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save