FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

27
September
2018

จากความรักในกาแฟ และความไม่ยอมท้อถอย ร่วม 10 ปีของการพัฒนาจนมาเป็น Trailer Coffee ในวันนี้

ตื่นเช้ามา หนึ่งกิจกรรมของใครหลาย ๆ คนคือต้องหากาแฟดื่ม เพื่อเพิ่มความสดชื่น และชาร์จพลังให้ตัวเองทุกเช้าก่อนเริ่มงาน แน่นอนว่าเชียงใหม่มีร้านกาแฟเยอะมาก หลากหลายร้านก็มีคอนเซ็ปต์และสิ่งดึงดูดที่ต่างกัน สำหรับวันนี้น้าอ้วนมีร้านกาแฟเล็ก ๆ บรรยากาศดี ๆ อยู่ในเมืองไม่ต้องออกไปไหนไกล ร้านกาแฟที่เกิดจากความพยายามของชายหนุ่มผู้หลงรักในเรื่องของกาแฟมากกว่า 10 ปี กับร้าน Trailer Coffee

Trailer Coffee มีอยู่ 2 สาขา แต่วันนี้ที่น้าอ้วนแวะเวียนมาอยู่ตรงหน้าร้านหนังสือสุริวงค์บุ๊ค นั่นเอง ลานต้นไม้ร่มรื่น สังเกตรถตู้สีเหลือง ๆ นั่นแหละร้านเขาหละ และอีกสาขาหนึ่งอยู่ตรงบริเวณหัวมุมสามแยกถนนท่าแพ เลี้ยวมาถนนช้างคลาน อยู่ใกล้ ๆ ธนาคารไทยพาณิชย์ สะดวกบริเวณไหน ก็แวะเวียนได้

วันนี้การไปถ่ายงานชิล ๆ บาริสต้าก็ทำงานไปด้วย พูดคุยไปด้วยอย่างเป็นกันเอง ลูกค้าก็แวะเวียนมาอยู่เรื่อย ๆ และก็เริ่มต้นสู่การสนทนา

น้าอ้วน : ก่อนอื่น แนะนำตัวกันก่อนครับ
คุณเก่ง : สวัสดีครับ ผมเก่ง เมธาสิทธิ์ เรืองประสิทธิพร เจ้าของร้าน Trailer Coffee ครับ

น้าอ้วน : สนในเรื่องของกาแฟมาตั้งแต่เมื่อไรแล้วครับ?
คุณเก่ง : ผมสนใจมาตั้งแต่ตอนที่อยู่ ปี 2 ตอนที่เรียนวิศวะอยู่ ก็ทำมาเรื่อย ๆ จนถึงทุกวันนี้ครับ ร่วมแล้วก็ประมาณ 10 ปีได้

น้าอ้วน : เห็นว่าก่อนหน้าที่จะมาทำร้านกาแฟ เคยทำงานประจำมาก่อน?
คุณเก่ง : ใช่ครับ ผมเคยเป็นวิศวกรที่โรงงานแถวนิคมลำพูนมาก่อน จนถึงวันหนึ่งที่เราตัดสินใจแล้วว่าเราจะมาโฟกัสเรื่องกาแฟอย่างเป็นจริงจัง จึงตัดสินใจลาออกครับ

น้าอ้วน : พูดถึงเกี่ยวกับร้านหน่อยครับ
คุณเก่ง : สำหรับ Trailer Coffee มีอยู่ 2 สาขานะครับ คือที่นี่ หน้าสุริวงค์บุ๊ค เซ็นเตอร์ เปิดตั้งแต่ 07:30 น. ถึง 14:00 น. หยุดทุกวันเสาร์นะครับ และอีกที่หนึ่งคือสาขาท่าแพ อยู่ตรงมุมถนนที่มาจาก ถ.ท่าแพ เลี้ยวไปยัง ถ.ช้างคลาน เห็นชัดเจนครับ หยุดทุกวันเสาร์เหมือนกัน แต่วันอาทิตย์จะไปเข็นรถไปตั้งอยู่ที่ Rustic Market ที่เจเจ มาร์เก็ตนะครับ อ้อ … สำหรับวันอาทิตย์สาขาสุริวงค์บุ๊คฯ จะมีดนตรีสดเล่นให้ฟังด้วยนะครับ

น้าอ้วน : กว่าจะมาเป็น Trailer Coffee ได้ เห็นว่าล้มลุกคลุกคลานมาพอสมควร?
คุณเก่ง : ใช่ครับ ก่อนที่จะมาเป็น Trailer Coffee แห่งนี้ผมเคยทำร้านกาแฟมาแล้ว 4 ร้าน แล้วก็เจ๊งทั้ง 4 ร้าน แต่ด้วยความรักและหลงไหลในกาแฟ จึงยังไม่ย่อท้อที่จะทำร้านอีก และด้วยบทเรียนต่าง ๆ ที่เราได้ทำมามันทำให้เราแข็งแกร่งขึ้น คิดระมัดระวัง อย่างรอบคอบ จึงคิดโมเดล ๆ นึงขึ้นมา ว่าอยากทำร้านกาแฟที่ปลอดภัย สามารถเคลื่อนย้ายไปที่ต่าง ๆ ได้ง่าย ถ้าทำเลนี้ไม่ดีก็ย้าย หรือหาที่อื่น ๆ ไปเรื่อย ๆ เราเริ่มจากนำรถพ่วงลากโรลสายไฟที่ได้ทำการซื้อต่อเพื่อนเจมา มาทำการดัดแปลง ต่อความยาวขึ้นและใส่โครงไม้ เราเริ่มลากไปขายตลาดนัดแถว ๆ บ้านทุก ๆ วันหยุด หลังจากนั้นเริ่มหาโอกาสให้ตัวเองพาตัวเองไปอยู่ในที่ ๆ มีคนเยอะ ๆ ผลตอบรับดีมาก เราจึงได้ขยายโมเดลเรื่อย ๆ จนมาเป็นจักรยานพ่วงลาก และล่าสุดเป็นรถโฟล๊กสีเหลือง และนี่จึงเป็นที่มาของชื่อ Trailer Coffee 

น้าอ้วน : เท่าที่ดูแล้ว เมนูของร้านนี้มีไม่เยอะ ส่วนมากจะเป็นกาแฟและอาหารแค่ 2 อย่าง?
คุณเก่ง : ใช่ครับ เมนูกาแฟที่นี่จะมีอยู่ประมาณ 10 กว่าอย่าง ราคาเริ่มต้นที่ 40-50 บาท และเมนูเด็ดที่ใครมาแล้วต้องลองก็คือ ขนมจีนน้ำเงี้ยวสูตรเชียงราย (40 บาท) และตอนที่ไปเป็นเทรนเนอร์ที่ลาว ผมได้ลองเมนูข้าวจี่ลาว ก็เลยเห็นว่าน่าสนใจ เลยให้แฟนไปเรียน จนได้เป็นเมนู ข้าวจี่ลาว (20 บาท) กลับมาด้วย

น้าอ้วน : เท่าที่น้าอ้วนแอบไปส่องในเพจมา เห็นว่าล่าสุดเพิ่งไปแข่งแล้วได้รางวัลมา?
คุณเก่ง : ใช่ครับ ทีม Trailer Coffee ของเรา ไปร่วมลงแข่ง Thailand Indy Barista Championship เมื่อประมาณช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา เราได้ Thailand Indy Barista #10 ได้ลำดับ 3 และ Espresso Italiano #3 ได้ลำดับ 2 ว่าง ๆ แวะมาดูถ้วยรางวัลที่ร้านได้นะครับ ๕๕๕๕

ร้านกาแฟบรรยากาศสบาย ๆ ที่ไม่ต้องพึ่งเครื่องปรับอากาศแต่อย่างใด ใต้ร่มไม้ แดดร่มรำไร นั่งจิบกาแฟเย็น ๆ หรือกาแฟร้อน ๆ แก้วโปรด ในราคาที่เรียกว่าสบายกระเป๋ามาก เพราะเขาเริ่มต้นที่ 40 บาทเท่านั้นเอง แต่ถ้าใครหิว หรืออยากจะมาหามื้อเช้ากิน ก็สั่งได้กับขนมจีนน้ำเงี้ยวสูตรเชียงราย รสชาติเข้มข้น และตบท้าด้วยข้าวจี่ลาว ที่เสิร์ฟมากับนมข้นหวานด้วยหละก็ บอกเลยว่าอิ่มกำลังดีเลยทีเดียว (ตอนแรกเห็นเป็นขนมปังบาแก็ตก็นึกว่าจะแข็ง แต่ไม่เลยนุ่มอร่อยมาก)

รับประกันความอร่อย เพราะบาริสต้าที่นี่มีรางวัลการันตีมากมาย ไม่เชื่อต้องมาลอง อย่าลืมเขาหยุดทุกวันเสาร์นะจ๊ะ

รายละเอียดเพิ่มเติม หรือไปกดไลค์ให้กำลังใจกันได้ที่เพจ Trailer Coffee กันได้ที่ https://www.facebook.com/Trailer-Coffee-235674373650100 และถ้าได้มาเยือนแล้ว อย่าลืมแวะเขียนรีวิวให้ร้านนี้ได้ที่แอพวงในนะจ๊ะ https://www.wongnai.com/restaurants/332856Kk-trailer-coffee-suriwong-book-center

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save