FOLLOW US ON SOCIAL

Coffee Band ร้านกาแฟแห่งเสียงเพลง ประตูท่าแพ เชียงใหม่

ร้านกาแฟเล็กๆ บรรยากาศร่มรื่นในลานบ้าน กลางเมือง ใจกลางท่าแพ ร้านนี้เจ้าของต้องการให้เป็นร้านกาแฟที่ “ครบ” ทั้งกาแฟ ขนม อาหาร สวนสวยและเสียงเพลง ด้วยความชอบในเสียงดนตรีของเจ้าของร้าน ดังนั้นร้านนี้จึงมีกลิ่นอายของดนตรีและเสียงเพลงค่อนข้างมาก จึงเป็นที่มาของ Coffee Band คอนเซ็ปร้านกาแฟแห่งเสียงเพลงนั่นเอง

ชื่อร้าน : Coffee Band ท่าแพ เชียงใหม่
ที่อยู่ : 10/1 ถนนชัยภูมิ ตำบลช้างม่อย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.788698,98.993696 (แผนที่จาก Google Map)
ติดต่อ : 089 1914421, https://www.facebook.com/pages/Coffee-Band/390234597747467
เวลาเปิด-ปิด :  09:00 – 19:00 น. ทุกวัน

where
ขอเริ่มกันเลยนะ … ตั้งต้นจากแจ่งศรีภูมิเลยละกันนะครับ (อย่าบอกนะว่าไม่รู้จักกัน หึหึ) ก็ให้มุ่งหน้ามาทางประตูท่าแพนะครับ ถนนเส้นนี้ชื่อว่าถนนชัยภูมิ ก็ให้เราตรงมาเรื่อยๆ จนเกือบถึงประตูท่าแพ เลยโรงแรมอโมรามา แล้วเราก็จะเห็นป้าย ป้าย่นทันตคลีนิก … ให้เลี้ยวเข้ามาเลยครับ เพราะป้าย่นทันตคลีนิค กับ Coffee Band เขาอยู่ที่เดียวกัน ในรั้วเดียวกัน สามารถเอารถมาจอดในนี้ได้เลยครับ

Coffee Band ท่าแพ เชียงใหม่ Coffee Band ท่าแพ เชียงใหม่

place
บรรยากาศของร้าน Coffee Band เป็นร้านที่ค่อนข้างร่มรื่นเลยทีเดียว เพราะมีต้นไม้ใหญ่ปกคลุมอยู่หลายต้นเชียวครับ ที่ร้านก็จะมีอยู่ทั้งโซนด้านนอก และโซนห้องแอร์ ในโซนห้องแอร์ก็นั่งสบายดี เย็นสบาย แต่โซนด้านนอกถ้าตกแต่งร้านอีกสักนิดน้าอ้วนว่าคงจะสวยกว่านี้ เพราะยังดูโล่งๆ ไปหน่อย แต่เชื่อว่า location ของร้านนี้เป็นเลิศมาก เพราะอยู่ใจกลางเมืองเลย ใกล้ประตูท่าแพ ลูกค้าต่างชาติก็สามารถแวะเวียนไป หรือวันอาทิตย์มีถนนคนเดิน ก่อนไปเที่ยวหรืออยากจะพักความเมื่อยล้า ก็แวะที่ Coffee Band แห่งนี้ได้ครับ

Coffee Band ท่าแพ เชียงใหม่ Coffee Band ท่าแพ เชียงใหม่ Coffee Band ท่าแพ เชียงใหม่ Coffee Band ท่าแพ เชียงใหม่ Coffee Band ท่าแพ เชียงใหม่

menu
นอกจากเครื่องดื่มและขนมที่มีให้บริการแล้ว เขาก็ยังมีอาหารจานเดียวทั้งไทยและเทศไว้ให้บริการด้วยนะครับสนนราคาก็ไม่แพงอะไร น้าอ้วนถือว่ามาตรฐานด้วยซ้ำ แต่วันนี้น้าอ้วนไม่ได้รีวิวอาหารให้ดูนะครับ มีแต่เครื่องดื่มและขนม แค่สองอย่างนี้ก็การันตีความอร่อยของร้านนี้ได้แล้วแหละ สำหรับรสชาติของขนมและเครื่องดื่ม ติดตามกันใน section ต่อไป

Coffee Band ท่าแพ เชียงใหม่ Coffee Band ท่าแพ เชียงใหม่ Coffee Band ท่าแพ เชียงใหม่ Coffee Band ท่าแพ เชียงใหม่ Coffee Band ท่าแพ เชียงใหม่ Coffee Band ท่าแพ เชียงใหม่

taste
เรามาต่อกันสำหรับ section นี้กันเลยครับ น้าอ้วนขอเริ่มจากขนมก่อนแล้วกันนะครับ วันนี้เจ้าของร้านจัดหนักจ้าาาาา (ไปร้านไหนก็โดนจัดหนักตลอด) ทยอยขนมาเป็นไม่หวาด ไม่ไหว จนโต๊ะแคบไปถนัดตา 5555 เมนูแรกที่ได้ชิม บอกได้คำเดียวว่าเห็นครั้งแรกอึ้งครับ เพราะเขาจัดเต็มกันทีเดียวเชียว Cherry Pie จุดเด่นคือลูกเชอรี่ที่เสิร์ฟมา เขาจัดกันเต็มที่ นับแล้วได้ 10 ลูก (ไม่เคยเห็นร้านไหนให้อะไรขนาดนี้มาก่อน) จนน้าอ้วนแซวว่าหลังบ้านมีไร่เชอรี่เหรอ? ทำไมจัดให้ลูกค้าขนาดนี้ สำหรับรสชาติของขนมชิ้นนี้เชอรี่ถือว่ารสชาติดีครับ (แต่ก็ไม่ถึงที่สุดแบบพรีเมียมเท่าไร) ชีสก็เนียนดีครับ ส่วนแป้งพายข้างล่างก็ไม่แข็งเกินไป ไม่อ่อนเกินไป อยู่ในระดับปานกลางทานง่ายดี

Coffee Band ท่าแพ เชียงใหม่ DCoffee Band ท่าแพ เชียงใหม่

ส่วนชิ้นนี้เป็นเค้กแครอทท๊อปปิ้งด้วยครีมมะนาว เนื้อเค้กอยู่ในระดับปานกลางมีรสชาติของแครอทค่อนข้างชัดเจนและครีมด้านบนจะมีรสชาติออกเปรี้ยวนิดๆ ถือว่าเข้ากันดีครับ

Coffee Band ท่าแพ เชียงใหม่

เดี๋ยวนี้ไปร้านไหนน้าอ้วนว่า Rainbow Crepe Cake ต้องเจอทุกร้านสิน่า ซึ่งน้าอ้วนเชื่อนะว่าแต่ละร้านก็ต้องมีสูตรเด็ดเป็นของตัวเอง เพื่อให้เครปเค้กของตัวเองแตกต่างก อย่างร้านนี้เนื้อเครปถือว่าโอเคนะครับ รสชาติกลางๆ แต่จุดเด่นคือซอสสตรอเบอรี่ที่เสิร์ฟมาด้วย จะข้นมาก รสชาติไม่เปรี้ยว ไม่หวานเกินไป กลางๆ เลยทำให้กินได้เรื่อยๆ น้าอ้วนว่ามันเด็ดตรงซอสสตรอเบอรี่เนี่ยแหละ หึหึ

Coffee Band ท่าแพ เชียงใหม่ Coffee Band ท่าแพ เชียงใหม่

ตัวเด่นอีกตัวหนึ่งของร้าน นั่นก็คือบานอฟฟี่ รสชาติของกล้วยหอมชัดเจน กล้วยไม่หวานจัดไม่ห่ามจนเกินไปครับแล้วก็รสชาติของโกโก้ข้างในก็เข้มข้นมากโดยเฉพาะเค้กด้านล่างรสชัดเจนสุดๆ น้าอ้วนเอาช้อนตักกินแทบจะไม่ได้วางเลย หึหึ

Coffee Band ท่าแพ เชียงใหม่

ปิดท้ายด้วยไอศครีมโยเกิร์ต รสชาติเปรี้ยวๆ หวานๆ กำลังดีเลยครับ เนื้อไอศครีมไม่เละและไม่แข็งเกินไปกำลังหยุ่นๆเนียนๆ ตักกินอร่อย ทานคู่กับวิปปิ้งครีม เมนูนี้หมดเป็นอย่างแรกเลย ต้องรีบกินเดี๋ยวมันละลาย 5555

Coffee Band ท่าแพ เชียงใหม่

มาถึงเวลาของเครื่องดื่มกันแล้ว เริ่มจากเครื่องดื่มยอดฮิตอย่าง Iced Latte น้าอ้วนว่าร้านนี้เขาสีสวยดีอ่ะ สีขาวของนมตัดกับสีของกาแฟกันได้อย่างชัดเจน รวมไปถึงเครื่องดื่มสุขภาพอย่าง Kiwi Smoothie ก็สดชื่นได้รสชาติของผลไม้สุดๆ และเครื่องดื่มอีกหลายอย่างเช่นโก้โก้เย็นก็เข้มข้นสุดๆ รสชาติเด็ดมาก ปิดท้ายด้วย Coffee Band ถือเป็น Signature ของท่างร้้าน แก้วนี้รสชาติดี อร่อย ไม่เข้มเกินไป มีรสหวานของน้ำผึ้งและดื่มได้เรื่อยๆ ชิลๆ

Coffee Band ท่าแพ เชียงใหม่ Coffee Band ท่าแพ เชียงใหม่ Coffee Band ท่าแพ เชียงใหม่ Coffee Band ท่าแพ เชียงใหม่ Coffee Band ท่าแพ เชียงใหม่

summary
เป็นอีกร้านหนึ่งที่อยากจะแนะนำ ด้วยความมีอัธยาศัยดี ความเฟรนลี่ของเจ้าของร้านทำให้ร้านนี้มีจุดเด่นด้านบริการ รสชาติของเครื่องดื่มและขนมก็ถือว่าดีครับ เพราะที่นี่เขาทำกันสดๆ ทุกวันและทำเองด้วย ขนมทุกอย่างเชฟตั้งใจทำอย่างเต็มที่ วัตถุดิบทุกอย่างใช้ของดีครับ และทุกอย่างเขาจัดเต็ม อย่างที่เห็นได้ใน Cherry Pie ด้วยเชอรี่ที่จัดเต็มมาก, บานอฟฟี่ ที่จัดเต็มด้วยกล้วยและโกโก้ ถ้าอยากรู้ถึงความเต็มที่และเต็มเหนี่ยว ต้องไปลองกันนะครับ

RELATED POSTS

COMMENT

4 Comments

4 thoughts on “Coffee Band ร้านกาแฟแห่งเสียงเพลง ประตูท่าแพ เชียงใหม่

  1. ขอบพระคุณ สำหรับ รีวิว และคำแนะนำ ดีดี นะคะ เรามีความสุขทุกครั้งที่ได้แบ่งปัน กาแฟ ขนมอร่อยๆให้กับลูกค้า และเวลาลูกค้ายิ้ม ชมว่า กาแฟหรือขนมอร่อย เรามีความสุขค่ะ ยิ้มไม่หุบเลย ขอบคุณ web site ดีดี ที่ทำให้เรารู้จักร้านอร่อยๆ ด้วยนะคะ

  2. วันนี้เพิ่งไปชิมมาค่ะ..confirm ว่าเจ้าของร้านอัธยาศัยดีมากจริงๆน่ารักด้วยนะคะขอบอก^^ วันนี้ฟินกะบานอฟฟี่มากกกกก..ส่วนเพื่อนซึ่งเป็นคนไม่ค่อยจะแยกรสชาติกาแฟได้ยังรู้สึกฟินกะ Coffee band เย็น..เราแอบดูดด้วยยังรู้สึกฟินไปด้วยเลยจ้า..อีกอย่างที่กินก็คือโอริโออัดเป็นก้อนคล้ายมาการอง(แต่ที่เพื่อนสั่งนี่เพราะเห็นว่าเหมือนขนมของโดเรมอน) อร่อยดีค่ะเข้มข้น..ส่วนมอคค่าก็รสชาติมาตรฐานแต่ไม่โดดเด้งเท่า coffee band…วันนี้ติดใจเลยเหมาขนมเค้กข้ามจังหวัดมาฝากเพื่อนๆเต็มไปหมด แต่เจอหลายโค้งไปหน่อยบวกกะอากาศร้อน..หน้าเค้กเลยเละไปหน่อย..สิ่งที่ไม่ชอบมีอยู่อย่างเดียวคือลูกค้าฝรั่งเค้าสูบบุหรี่แล้วมันเหม็นน่ะค่ะ..แต่ก็เข้าใจนะคะว่าเค้าคงต้องการที่นั่งนานๆคุยไปสูบบุหรี่ไปได้ถ้ากั้นโซนหรือตั้งป้ายไว้ลูกค้ากลุ่มนี้อาจหายไป…
    ฝากบอกน้าอ้วนด้วยค่ะว่าตอนแรกตั้งใจจะไปร้านกาแฟแถวนอมมานห์แต่เพื่อนขี้เกียจไปเพราะจังหวะนั้นอยู่คูเมือง..เสริ์ชหาเจอรีวิวนี้อ่านจบอยู่หน้าร้านพอดี..เลยคิดว่าอะไรจะบังเอิญขนาดน้านอย่างนี้ไม่กินไม่ได้แล้ว^^

  3. ไปชิมมาแล้วค่า ^^ อย่างที่บอกเลย เพลงเพราะ เจ้าของร้านอัธยาศัยดีมาก
    เป็นกันเอง อากาศก็ดี ไปตอนฝนตกปรอยๆ ฟินมาก
    ไปถึงก็ประเดิมสั่งเมณูตามน้าอ้วนเลยค่ะ บานอฟฟี่ Iced Latte & Rainbow
    Crepe Cake รสชาติไม่ต้องพูดถึงบอกเลยค่ะกินไปฟินไป
    ซักพักเจ้าของร้านก็เดินมาทักทายเพราะตอนนั้นมีเราโต๊ะเดียว
    ก็บอกเค้าว่าพอดีเอารถไปเช็คที่ศูนย์แถวในคูเมืองนี้นึกขึ้นได้ก็เดินจากที่ศูนย์มาร้าน
    เจ้าของร้านก็ยิ้มใหญ่ละบอกว่าเชิญตามสบายเลยค่ะนั่งรอที่นี่ก่อนไม่เป็นไร
    เราก็ปลื้ม เพราะนั่งไปตั้ง 3 ชั่วโมง ^^” ส่งท้าย คือโดยส่วนตัวแล้วชอบทุกอย่างของร้าน ทั้งรสชาติ การแต่งร้าน การบริการ กันเองง่ายๆสไตล์ร้านกาแฟเลยค่ะ

  4. ขอบคุณมากค่ะ คราวหน้าเรียนเชิญ อีก นะคะ มาได้ท้้งวันฝนตก และฝนไม่ตก อ๊ะ แปลว่า ทุกวันคร้าา อิ อิ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save