FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

04
September
2018

สดจนต้องตกใจ!! อาหารทะเลสดๆ ในร้านก๋วยเตี๋ยว ที่ทั้งแซ่บและดี ท้าให้ลองที่ เตี๋ยวข้าเจ้า

“กุ้ง หอย ปู ปลา ที่นี่ยังสดกว่าร้านอาหารทะเลบางร้านซะอีก” เป็นคำพูดเบาๆ ที่ทีมงานของน้าอ้วนพูดกันหลังจากที่คีบหมึกกับกุ้งเข้าปาก มันเป็นความรู้สึกดีที่ได้มากินอะไรที่อร่อย ถึงแม้จะเป็นร้านก๋วยเตี๋ยว แต่ทำไมอาหารทะเลถึงสดได้ขนาดนี้ ๕๕๕๕๕ ปกติแล้วเคยไปกินก๋วยเตี๋ยวที่มีอาหารทะเลอะไรแบบนี้หลายร้านมาพอสมควร แต่ต้องบอกว่าร้านนี้เขาสดจริงๆ กับเมนูก๋วยเตี๋ยวอร่อย ๆ ที่ร้าน เตี๋ยวข้าเจ้า

ร้านเตี๋ยวข้าเจ้า ร้านก๋วยเตี๋ยวเล็ก ๆ น้องใหม่ บรรยากาศที่แบบว่าเดินเข้าไปแล้วมันกิ๊บเก๋มาก ผนังร้านจะมีลวดลายกุ้งหอยปูปลาสีสันสดใส และภายในแลดูสะอาด สะอ้าน สบายตาพร้อมห้องแอร์เย็น ๆ และที่สำคัญใครที่เอารถยนต์มาก็ไม่ต้องกังวล เพราะร้านจะอยู่บริเวณสามแยกไฟแดงฝั่งถนนอัษฎาธร ตรงจุดที่จะเลี้ยวเข้าไปที่ Tesco Lotus สาขาคำเที่ยง แต่ร้านจะอยู่ด้านซ้ายมือนะจ๊ะ (ก่อนถึงไปรษณีย์) เลี้ยวรถเข้าไปเลย ลานจอดรถบริเวณหน้าร้านกว้างมาก

เมนูแรกที่จะต้องแนะนำเป็นอย่างยิ่ง เพราะเรียกได้ว่าสั่งจานเดียวได้กินครบ ยำรวมทะเลมีปู (219 บาท) กุ้ง หอย ปู ปลา เรียกได้ว่ามาครบ พร้อมน้ำยำรสชาติครบรส เปรี้ยว หวาน เค็ม เผ็ดมากันเต็มที่ เมนูที่สั่งทีเดียวได้ฟินกับอาหารทะเลแบบเต็มที่สะใจแบบนี้ รับประกันความอร่อยและความสด

ไข่หมึกทอด (89 บาท) ไข่หมึกหยุ่น ๆ นิ่มๆ เอาไปชุบแป้งทอดกรอบ ทอดจนด้านนอกกรอบอร่อย แต่ด้านในไข่หมึกยังมีความหยุ่น ๆ นิ่มอร่อย เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มไก่ เมนูทานเล่นเรียกน้ำย่อยกินเพลิน ๆ ฟินได้ที่เลย

กระดูกอ่อนลวกจิ้ม (69 บาท) ถึงแม้อายุจะสามกว่า ๆ แต่น้าอ้วนก็ยังชอบนะกระดูกอ่อนเนี่ย เพราะเคี้ยวแล้วกรุบกรับดี ๕๕๕๕ สำหรับใครที่ชอบเนื้อหมูส่วนที่มีกระดูกอ่อนหละก็ บอกเลยว่าเมนูนี้ต้องยั่วน้ำลายได้เป็นอย่างดีเลย

ยำหมูแซ่บ (59 บาท) ชื่อก็บอกเลยว่ามันแซ่บแน่นอน กับเนื้อหมูที่เอาไปหมักจนนุ่มอร่อย เอามาคลุกเคล้ากับผักและน้ำยำรสชาติครบรส จะกินเล่น ๆ ให้มันเพลิน ๆ ก็อร่อยดี

กุ้งแม่น้ำลวกจิ้ม (199 บาท) ถึงแม้ใครจะไม่มีแฟนเหมือนน้าอ้วนก็ไม่ต้องไปกลัว เมนูนี้ไม่ต้องง้อใคร แกะกุ้งจิ้มเองก็ได้ (แต่ถ้าใครมีแฟนไปด้วย อย่าลืมอ้อนแฟนให้แกะให้หละ ๕๕๕๕) กุ้งแม่น้ำสด ๆ ลวกพอให้สุก เสิร์ฟพร้อมกับน้ำจิ้มรสเด็ด แกะเปลือก แกะหัวแล้วจิ้ม รับประกัน ฟิน!!

เกี๊ยวทอด (10 บาท) ถึงแม้จะเป็นเมนูที่ไม่อลังการเหมือนจานแรก ๆ แต่รับประกันว่าอร่อยไม่แพ้ใคร เกี๊ยวกรอบ ๆ ทอดกันวันต่อวัน เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มไก่ กินเพลิน เกินห้ามใจจริง

อย่าเพิ่งงงว่า วันนี้น้าอ้วนพามารีวิวร้านก๋วยเตี๋ยว แต่ทำไมไม่เห็นมีก๋วยเตี๋ยวเลยสักชาม ๕๕๕๕ ของดีเราก็ต้องเอาไว้หลังสุดใช่ป่ะ เหมือนกินก๋วยเตี๋ยวเราก็ต้องกินลูกชิ้นทีหลัง (แต่ก็อาจจะโดนเพื่อนหรือแฟนแย่งไปได้นะ)

ก๋วยเตี๋ยวต้มยำหมึกกับหมูสับ (น้ำใส 59 บาท, ต้มยำ 69 บาท) หมึกเป็นตัวใหญ่ บั้งให้เป็นชิ้น ๆ เสิร์ฟกันมาแบบเต็มชาม พร้อมกับน้ำต้มยำที่ถ้าซดตอนแรกก็อาจจะรู้สึกธรรมดา (สำหรับน้าอ้วนซึ่งเป็นคนที่ชอบรสจัด) แต่พอได้บีบมะนาวลงไปปุ๊บ ความแซ่บมาทันที งานนี้ใครชอบอาหารทะเลจัดโลด

หรือจะเป็นก๋วยเตี๋ยวต้มยำสามสหาย (น้ำใส 89 บาท,​ ต้มยำ 99 บาท) ครบเครื่องด้วยสามสหาย ได้แก่หมึก หอย และกุ้ง พร้อมน้ำต้มยำสุดแซ่บ ใครชอบความครบเครื่องแบบนี้แนะนำให้สั่งเมนูนี้ดีกว่า

ปิดท้ายสำหรับใครอยากเบา ๆ ไม่ต้องอะไรมาก กับก๋วยเตี๋ยวน้ำใสปลากะพง (69 บาท) เด่นด้วยน้ำซุปที่กลมกล่อม ถ้าใครชอบแบบเบา ๆ แนะนำไม่ต้องปรุง แต่ถ้าชอบให้มีรสชาติหน่อยก็ปรุงรสกันตามอัธยาศัย เสิร์ฟพร้อมเนื้อปลากะพงที่สด (อีกแล้ว) สำหรับร้านนี้รับประกันความสด ไม่เชื่อต้องมาลอง

อย่างที่บอกตั้งแต่ตอนนี้ (คิดในใจ) ร้านก๋วยเตี๋ยวบ้าอะไร อาหารทะเลสดกว่าร้านบางร้านอีก ๕๕๕๕ นี่คือจุดเด่นของร้านเตี๋ยวข้าเจ้า ร้านที่มีเคล็ดลับในการเลือกแหล่งของอาหารทะเลที่ส่งตรงมาจาภูเก็ตวันต่อวัน จึงได้วัตถุดิบที่สดมาก เช่นกุ้งนี่เนื้อแน่นมาก ส่วนปูม้าเนื้อก็แน่น ไม่ฝ่อ กินได้เต็มปากเต็มคำ พร้อมทั้งน้ำต้มยำก๋วยเตี๋ยวที่สำหรับใครที่ชอบความจัดจ้านบีบมะนาวลงไปนิด รับประกันความฟินแน่นอน

ชื่อร้าน : เตี๋ยวข้าเจ้า
ที่อยู่ : 47/7 ถนนอัษฎาธร ตำบลป่าตัน อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด
 GPS : 18.808975, 98.994860
ติดต่อ : 097-9656290, FB Page เตี๋ยวข้าเจ้า
เวลาเปิด-ปิด : 10:00 น. ถึง 17:30 น. หยุดทุกวันที่ 1 และ 16 ของเดือน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/339842IV-เตี๋ยวข้าเจ้า-ก๋วยเตี๋ยวต้มยำซีฟู้ด

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save