FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

06
September
2018

สายแซ่บท้าให้ลอง เจ้าแรกในเชียงใหม่กับส้มตำแบบฉบับเมืองเลย แซ่บสะใจจนวางช้อนไม่ลงที่ บุษบา in Town

สายแซ่บ ต้องมามุงทางนี้กันหน่อย วันนี้น้าอ้วนมีร้านส้มตำแซ่บ ๆ มาแนะนำให้รู้จัก หลายคนอาจจะคุ้นเคยกับส้มตำแบบฉบับทางอีสาน แถว ๆ อุดร หรือหนองคายกันมาพอสมควร แต่วันนี้น้าอ้วนมีส้มตำสูตรเด็ด รสชาติตามแบบฉบับของเมืองเชียงคาน จังหวัดเลย ซึ่งเชื่อว่าที่เชียงใหม่ยังไม่มีส้มตำรสชาติแบบนี้ให้ชิมแน่นอน ร้านส้มตำเก๋ ๆ ที่รู้จักดีย่านแม่โจ้ แต่วันนี้เขาเอาใจคนในเมืองมาเปิดสาขาในเมืองในชื่อใหม่ว่า บุษบา In Town นั่นเอง

บุษบา In Town เป็นอีกหนึ่งสาขาจากร้าน บุษบาตำเลย ซึ่งเป็นร้านส้มตำที่รู้จักกันดีในย่านแม่โจ้ หลังจากได้กระแสตอบรับเป็นอย่างดีจากคนในเมือง เลยทำให้เจ้าของร้านตัดสินใจเพิ่มสาขาเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกสำหรับลูกค้าที่อยู่ในเมือง ไม่ต้องเดินทางไปแซ่บกันให้ไกลถึงแม่โจ้นู่นเลย สาขานี้อยู่ในโครงการศรีไชยยันต์ ซึ่งเป็นโครงการที่อยู่ด้านซ้ายมือก่อนถึงทางเข้ากองบิน 41 สังเกตได้จากร้านกาแฟ Inbox จะอยู่ด้านหน้า เลี้ยวรถเข้าไปจอดในโครงการได้เลย บรรยากาศร้านก็เป็นแบบสบายๆ ไม่แออัด มีช้อน จาน ส้อม ถ้วย และเครื่องดื่มบริการอยู่ตรงกลางร้าน ลูกค้าสามารถหยิบใช้ได้ตามอัธยาศัย

ด้วยความแซ่บสะดิ้งในแบบฉบับของเมืองเลย ซึ่งเกิดจากที่เจ้าของร้านได้ไปเที่ยวเชียงคาน แล้วได้ไปกินส้มตำที่นู่น แล้วเกิดอาการปิ๊งกับส้มตำรสชาติแบบนี้ จึงพยายามศึกษาและหาวัตถุดิบต่าง ๆ จากแหล่งต้นกำเนิดเพื่อมาเปิดเป็นร้านส้มตำที่นี่ ดังนั้นรสชาติที่จะได้สัมผัสในทุกจาน ถือเป็นรสชาติตามแบบฉบับของส้มตำเมืองเลยขนานแท้ ที่เชื่อว่าที่เชียงใหม่ยังไม่มีที่ไหนให้ได้ชิมมาก่อน

ตำวันนี้ให้ดีที่สุด (แบบน้ำปลา, 198 บาท) ปลานิลทั้งตัว แล่และหั่นเป็นชิ้น ๆ เอาไปทอดจนด้านนอกกรอบและด้านในสุกกำลังดี เสิร์ฟพร้อมกับส้มตำแบบตำไทยผลไม้ รสชาติครบรส เปรี้ยว หวาน เค็ม เผ็ดมากันเต็มที่ เมนูที่สั่งครั้งเดียวได้ทั้งส้มตำและปลาทอดเสิร์ฟพร้อมกัน ถือว่าเป็นอะไรที่ดูแล้วคุ้มค่าดี

ตำโค๊ะเค๊ะ (แบบปลาร้า, 198 บาท) โค๊ะเคะเป็นภาษาอีสาน ความหมายประมาณว่าเป็นชิ้นเป็นอัน กินได้เต็มปากเต็มคำ ดังนั้นสิ่งที่ใส่มานอกจากเส้นขนมจีนเส้นสดที่บีบแบบโค๊ะเค๊ะ (ลักษณะคล้าย ๆ ลอดช่อง) แล้วก็จะมีทั้ง หน่อไม้, หมูยอ, มะเขือเทศ, หอยแครง, ผักบุ้งลวก, หน่อไม้, แคบหมู, กุ้งสด, และผักต่าง ๆ  ผสมปนเปกันมาเต็มจานและผักที่วางอยู่ข้าง ๆ จานที่เห็นคล้าย ๆ ผักตบชวา นั่นคือผักกั๊ดจองเรียกได้ว่าเป็นผักที่กินอร่อย และมีที่นี่ที่เดียวเท่านั้น ถ้าให้ดูสีของส้มตำแล้วก็คงนึกภาพออกว่ามันจะแซ่บขนาดไหนใช่ไหม? บอกเลยว่าจานนี้วางช้อนไม่ลงจริง ๆ ยิ่งถ้าใครเป็นคนที่ชอบอะไรปลาร้าแล้วหละก็ จัดเลย!!

เลยตามเลย (250 บาท) ไหน ๆ ก็ไหน ๆ แล้ว มาร้านบุษบาตำเลยทั้งทีก็ต้อง “เลยตามเลย” ให้มันสุด ๆ ทั้งปูม้าสด ๆ กุ้งขาวตัวใหญ่ ๆ หอยแครงลวกพอสุก ยังฉ่ำ ตำกันแบบจัดเต็ม ใส่เครื่องแบบไม่ยั้ง กลิ่นน้ำปลาร้านัวมาแต่ไกล รับประกันใครอยากสะใจ จานนี้เอาอยู่หมัด

แกงหน่อไม้ (68 บาท) ทั้งหน่อไม้และสารพัดผักที่เสิร์ฟมาในชามนี้ เครื่องแกงที่ตำได้รสชาติแบบอีสานแท้ ๆ พร้อมทั้งผักชีฝรั่งที่ส่งกลิ่นหอมหวนชวนเรียกให้น้ำลายสอ แกงหน่อไม้แบบนี้สิ่งแรกที่ต้องทำคือซดน้ำ พอซดลงไปปุ๊บกลิ่นความนัวแบบแกงหน่อไม้แบบอีสานมันมาเต็ม แต่ไม่ได้เข้มข้น หรือจัดจ้านเว่อร์ แต่เป็นรสชาติที่ซดได้เรื่อย ๆ คล่องคอดี

ปีกไก่ราดน้ำปลา (68 บาท) อีกหนึ่ง Signature ที่ต้องบอกว่าถ้ามาแล้วห้ามพลาดสั่งเด็ดขาด ปีกไก่ทอดจนหนังกรอบ ด้านในสุกกำลังดี ราดด้วยซอสน้ำปลาสูตรเด็ด เมนูนี้แนะนำให้ใช้มือกินเพราะจะได้อรรถรสอย่างเต็มที่ (กินเสร็จจะดูดนิ้วตามด้วยก็ไม่มีใครว่า ๕๕๕๕)

หมูแดดเดียว (78 บาท) กลิ่นหอมอ่อนๆ เนื้อหมูมีความนุ่ม เค็มนิด ๆ เสิร์ฟพร้อมกับซอสพริก กินส้มตำไป แกล้มด้วยหมูแดดเดียวไป รับประกันเข้ากันอย่างลงตัว

ชุดขนมจีนฮ้อน (58 บาท) ชุดนี้ต้องบอกว่าสำหรับใครที่มีเด็กไปด้วย แล้วแบบว่าแต่ละจานของที่นี่เขาแซ่บกันสะบั้นหั่นแหลก เกรงว่าเด็กจะกินด้วยไม่ได้ เขาก็มีชุดขนมจีนฮ้อนเสิร์ฟมาให้ จะเป็นเส้นขนมจีนเส้นสดที่บีบเป็นเส้น ๆ และเป็นเส้นแบบโค๊ะเคะมาให้ พร้อมกับผักลวกต่าง ๆ เพิ่มความอร่อยด้วยน้ำยำที่รสชาติไม่จัด ตามสไตล์พริก 1 เม็ด ออกแนวหวาน เปรี้ยว เค็ม เหมาะสำหรับเด็ก ๆ ที่ติดสอยห้อยตามคุณพ่อ คุณแม่มาแซ่บนั่นเอง

บีบเส้นกันสด ๆ จึงได้ความฟินของขนมจีนในแบบแป้งจากเมืองเลย นอกจากนั้นน้าอ้วนเพิ่งเคยมาเจอขนมจีนแบบโค๊ะเค๊ะ แค่ชื่อก็พาให้ฉงนแล้ว รสชาติก็แบบหนึบหนับดี ไม่เคยกินมาก่อนแต่มันก็โอเคนะ อร่อยและเพลินดี และที่สำคัญใครที่ชอบอะไรแซ่บ ๆ หรือจัดจ้าน ร้านนี้แหละรับประกันว่าต้องหลงรัก ขนาดน้าอ้วนซดกันโฮก ๆ เผ็ดกันหูชา น้ำตาไหล ก็ยังวางช้อนกันไม่ลงเลยทีเดียว ถ้าไม่เชื่อ ท้าให้มาลอง!!

ชื่อร้าน : บุษบา in Town (บุษบาตำเลย)
ที่อยู่ : โครงการศรีไชยยันต์ (ซ้ายมือก่อนถึงกองบิน 41) ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด
 GPS : 18.787806, 98.963006
ติดต่อ : 097-9643424, https://www.facebook.com/bussabaintown
เวลาเปิด-ปิด : 10:30 น. ถึง 20:00 น. ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/348712pI-บุษบา-in-town

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save