FOLLOW US ON SOCIAL

ไม่สด ไม่เสิร์ฟ สดเหมือนกินที่ทะเล พร้อมบริการส่งถึงบ้านที่ แม่เพ็ญ ซีฟู๊ด เดลิเวอรี่

ถึงแม้เชียงใหม่จะอยู่ในภาคเหนือ ห่างไกลจากทะเลหลายร้อยกิโลเมตร แต่ด้วยการคมนาคมขนส่งที่รวดเร็วและฉับไวในยุคสมัยนี้ ทำให้คนที่อยู่เชียงใหม่ก็สามารถได้ทานอาหารทะเลสดๆ เหมือนอยู่ที่ชายหาดเลย และอีกหนึ่งร้านอาหารทะเลที่บอกว่าน้าอ้วนต้องการันตีเรื่องของความสด และฝีมือการปรุงของเชฟ ร้านอาหารทะเลน้องใหม่ที่เพิ่งเปิดได้ไม่กี่เดือน แต่ต้องยอมรับเลยว่าความอร่อยเขาไม่น้อยหน้าร้านเก่าๆ เลย ที่ร้าน แม่เพ็ญ ซีฟู๊ด เดลิเวอรี่

ร้านแม่เพ็ญ ซีฟู๊ด เดลิเวอรี่ ตั้งอยู่ย่านเจเจ มาร์เก็ต ร้านจะอยู่ด้านในซอยที่จอดรถของร้านหัวลำโพง (จะมีร้านก๋วยเตี๋ยวไก่ อยู่หน้าปากซอย) จะเป็นซอยเล็กๆ ทางเข้าร้านก็อาจจะดูว่าตื่นเต้นกันซะหน่อย แต่ก็ไม่ต้องตกใจว่าเข้ามาผิดหรือเปล่า เข้ามาเรื่อยๆ จนเกือบสุดทาง ร้านจะอยู่ด้านขวามือ เป็นบ้านทรงไทย สนามหญ้าอยู่หน้าบ้าน บรรยากาศบอกเลยว่าสวยจริงๆ

ลักษณะของครัวที่นี่จะเป็นครัวแบบเปิด ซึ่งลูกค้าสามารถมองเห็นการทำอาหารของเชฟได้ทุกกระบวนการ และไฮไลท์ก็คือเตาย่างกุ้ง ที่จะย่างกุ้งอยู่ตลอด ใครอยากเห็นกุ้งย่างตัวใหญ่ๆ มันในหัวเต็มๆ มาดูได้นะจ๊ะ

เริ่มจากเมนูแรกเลย เมนูสุดฮิตที่ใครมาก็ไม่พลาดที่จะสั่ง กุ้งแม่น้ำเผา (ราคาตามขนาด) อย่างที่น้าอ้วนเอามาให้ดูนี้ จะเป็นไซส์แบบ 5 ตัวต่อกิโลกรัม (1,300 บาท) กุ้งตัวใหญ่ๆ ย่างมาแบบไม่สุกเกินไป เนื้อยังเด้งและสดมาก มันกุ้งร้อนๆ เอาช้อนตักขึ้นมา จะราดข้าว หรือจะกินเลยก็ได้ ความมันอร่อย พร้อมน้ำจิ้มสูตรเด็ดที่ใครได้ชิมแล้วต้องพูดว่าแซ่บเว่อร์

ปูดอง (450 บาท) ใครเป็นสายดูดปูต้องมาดูทางนี้ ปูดองตัวโตๆ ดองน้ำปลาให้มีกลิ่นหอม รสชาติเค็มๆ หวานๆ ที่นี่จะเลือกใช้ปูขาวทองหลาง เพราะว่าเนื้อจะเยอะกว่าปูดำหรือปูอื่นๆ และไข่จะเยอะกว่า เชฟบอกว่าปูตัวที่น้าอ้วนถ่ายในวันนี้ไข่ยังน้อยอยู่ ปกติจะเยอะกว่านี้

หอยนางรม (4 ตัว ชุดละ 350 บาท พร้อมเครื่องเคียง) หอยนางรมสดจากสุราษฎร์ธานี เมืองที่ขึ้นชื่อว่าหอยใหญ่ เอามาแกะกันสดๆ ที่นี่ เนื้อแน่น ขาว อวบ เด้ง ไม่มีกลิ่นคาว ราดน้ำจิ้มซีฟู๊ด ใส่น้ำพริกเผา โรยด้วยหอมเจียว บีบมะนาวอีกนิด บอกเลยว่าฟินเว่อร์

ต้มยำกุ้ง (180 บาท) เสิร์ฟกันแบบร้อนๆ กุ้งแม่น้ำไซส์ขนาดพอดี แกะเปลือกให้พร้อม น้ำซุปต้มยำกุ้งน้ำข้นรสชาติเด็ดสะใจ เปรี้ยว เค็ม เผ็ด หวาน ทุกรสชาติผสานกันได้อย่างลงตัว ซดน้ำร้อนๆ ทานกับข้าวสวยรับประกันอร่อยเหาะ

ปิดท้ายด้วยเมนูปลา หลายคนบอกกินปลาแล้วสุขภาพดี ปลากะพงทอดน้ำปลา (280 บาท) ปลากะพงตัวโต ทอดแบบด้านนอกกรอบแต่ด้านในยังคงความฉ่ำของเนื้อปลา แต่ที่นี่จะไม่ราดน้ำปลาหวานมาให้นะจ๊ะ เขาจะแยกใส่ถ้วยมาให้ เพราะความชอบของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ใครชอบมากก็ราดไปเยอะๆ แต่ถ้าใครไม่ชอบเท่าไรก็ตักแล้วค่อยราดทีละน้อยเอาดีกว่า และน้ำยำมะม่วงสดกุ้งแห้ง หวานอมเปรี้ยว รับประกันว่าเมนูจานนี้ถ้าอยู่บนโต๊ะไหน ความอร่อยไม่มีขาด

นอกจากนั้นแม่เพ็ญ ซีฟู๊ด เขายังมีบริการส่งถึงบ้านด้วยนะจ๊ะ โดยราคาค่าส่งเริ่มต้นที่ 30 บาท และราคาอาหารหน้าร้านและส่งถึงบ้านก็ราคาเดียวกัน ไม่มีชาร์จเพิ่ม (สั่งได้ที่ LINE: Maepenseafood หรือโทร. 091-0761632) สำหรับใครที่อยากแวะมาทานที่ร้านโดยเฉพาะ บอกเลยว่าเป็นอีกร้านหนึ่งที่จะมากับครอบครัว คนรัก หรือพาแขกบ้านแขกเมืองมาเลี้ยงต้อนรับ ก็ถือเป็นร้านที่รับแขกได้ไม่อายใคร ทั้งรสชาติ ปริมาณ และราคาที่สมเหตุสมผล

ชื่อร้าน : แม่เพ็ญ ซีฟู๊ด เดลิเวอรี่
ที่อยู่ : 42 ถนนอัษฎาธร ตำบลป่าตัน อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.804501, 98.995433
ติดต่อ :  091-0761632 , https://www.facebook.com/maepenseafood , LINE: Maepenseafood
เวลาเปิด-ปิด : ร้านอาหาร 11:00 – 23:00 น. , บริการ Delivery 10:00 – 22:00 น.
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/297316vz-แม่เพ็ญซีฟู๊ด

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save