FOLLOW US ON SOCIAL

T Station บรรยากาศสไตล์ย้อนยุค และอาหารรสชาติที่ลงตัว

คราวที่แล้วน้าอ้วนพาไปเที่ยวร้านคาเฟ่สไตล์เก๋ๆ ของพี่โน้สอุดมมาแล้ว ที่ตั้งอยู่ในโครงการ Think Park สี่แยกรินคำ แต่วันนี้น้าอ้วนมีโอกาสได้แวะเข้าไปเยียมชมโรงแรม Eastin TAN Chiang Mai ซึ่งเป็นโรงแรมน้องใหม่ล่าสุดในเครือ Eastin ซึ่งเป็นโรงแรมที่เรียกว่าอยู่แบรนด์อันดับต้นๆ ของประเทศไทย โรงแรมตั้งเด่นเป็นสง่าอยู่ข้างๆ โครงการ Think Park และอยู่ตรงข้ามห้างสรรพสินค้าเมญ่า เชียงใหม่ เรียกได้ว่าเป็น Location ที่ค่อนข้างเพอเฟ็คเลยทีเดียว และหนึ่งในนั้นเขาก็มีห้องอาหาร T Station ซึ่งเป็นห้องอาหารหลักของโรงแรม วันนี้น้าอ้วนจะพาไปเยี่ยมชมและเยี่ยมชิมห้องอาหาร T Station – Eastin Tan Hotel Chiang Mai กันนะจ๊ะ เรียกได้ว่าเป็นสื่อแรกของเชียงใหม่เลยก็ได้เนี่ยที่ได้แวะไปรีวิว อิอิ …. เขิลเบย

ชื่อร้าน : T Station บรรยากาศสไตล์ย้อนยุค อาหารทุกประเภทด้วยรสชาติที่ลงตัว
ที่อยู่ : 165 ถนนห้วยแก้ว ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.801328,98.967289 (แผนที่จาก Google Map)
ติดต่อ : 052 001 999 , https://www.facebook.com/TStationAtEastin
เวลาเปิด-ปิด : 06:00 – 23:00 น. ทุกวัน
Wongnai Review : http://www.wongnai.com/restaurants/181040Wf-t-station

งานนี้ใครที่อยากจะมานี่น้าอ้วนบอกเลยว่าถ้ามาไม่ถูกนี่จะตีให้ตายเลย เพราะโรงแรม Eastin Tan Chiang Mai ตั้งอยู่บน Location ที่เรียกได้ว่าเด่นเป็นอันดับต้นๆ ของเชียงใหม่เลยบริเวณสี่แยกรินคำ (ตรงข้ามห้างเมญ่า ฝั่งถนนห้วยแก้ว) ห้องอาหาร T Station ตั้งอยู่บนชั้น 2 ของโรงแรมนะครับ ถ้าเข้ามาจากทาด้านหน้าของโรงแรมก็ขึ้นบันไดเลื่อนมา แล้วห้องอาหารจะอยู่ด้านขวามือ หรือถ้าใครเข้ามาจากทาง Think Park ซึ่งเขาก็ทำทางเชื่อมระหว่างโครงการและโรงแรม ก็สามารถเดินเข้ามาได้เลยจ้า ห้องอาหารก็จะอยู่ซ้ายมือเลย

DSC_2240 DSC_2244

สำหรับบรรยากาศของ T Station แห่งนี้เขาจะตกแต่งในคอนเซ็ปสถานีรถไฟนิวยอร์ค ในยุค 1920 (New York Train Station, 1920) ซึ่งด้านในเขาก็จะมีลักษณะคล้ายๆ กับเฟอร์นิเจอร์ที่อยู่ในสถานีรถไฟ หรือบางโซนก็ตกแต่งเป็นรูปแบบของโบกี้รถไฟเป็นต้น และสำหรับคนที่ต้องการนั่งข้างนอกโซน Open Air เขาก็ตกแต่งไว้เป็นสไตล์อุโมงค์รถไฟด้วย ทำให้ได้บรรยากาศและอารมณ์ร่วมในธีมของสถานีรถไฟนิวยอร์ค ปี 1920

DSC_2073 DSC_2085 DSC_2088 DSC_2090 DSC_2092 DSC_2094 DSC_2096

ในส่วนของเมนูอาหาร ที่นี่ทำออกมาแนวย้อนยุคซะหน่อย ด้วยการใช้กระดาษสีน้ำตาลพร้อมทั้งฟ้อนท์เป็นแบบพิมพ์ดีด ทำให้ย้อนนึกถึงอารมณ์สมัยก่อนที่จะนิยมใช้ปริ้นเตอร์ในการออกแบบงานพิมพ์กัน อาหารที่นี่ก็จะมีทั้งอาหารฝรั่ง และอาหารไทย ราคาก็ต้องยอมรับว่าระดับโรงแรมราคาก็คงต้องสูงเป็นธรรมดา แต่ดูราคากับจานที่เสิร์ฟมาแล้ว น้าอ้วนว่าโอเคนะ สมเหตุสมผลกัน

DSC_2103 DSC_2104 DSC_2105 DSC_2106 DSC_2107 DSC_2108 DSC_2109

อย่างที่บอกโรงแรมนี้เขามีอาหารอยู่หลากหลายชาติพันธุ์ แต่เอาแบบทั่วไปละกันที่น้าอ้วนชอบรีวิว วันนี้ขอนำเสนอสัก 2 ประเภทนะจ๊ะคืออาหารฝรั่งและอาหารไทย โดยเริ่มจากเมนูแรกละกันเนอะ เป็นอาหารฝรั่งที่น้าอ้วนเชื่อว่าใครหลายคนคงอาจจะชอบ และใครหลายคนอาจจะไม่ชอบ นั่นก็คือ Pan-Fried Foie Gras ตับห่านนั่นเอง จุดเด่นของตับห่านที่นี่คือเชฟเขาจะทำมา 3 ระดับในชิ้นเดียวกันคือด้านนอกเกรียม ด้านขอบสุก และด้านในยังนิ่ม เวลาที่เราหั่นแล้วเอาเข้าปากมันจะได้รับรู้ถึง 3 ความรู้สึกก็คือกรอบ สุก และนิ่ม และที่นี่ทำแปลกเพราะที่อื่นๆ เขามักจะเสิร์ฟพร้อมกับพวกซอสแอ๊ปเปิ้ล แต่ที่นี่เชฟเขาเสิร์ฟคู่กับซอสมะม่วงและองุ่นไซเดอร์ ก็แปลกและอร่อยไปอีกแบบนะ

DSC_2128 DSC_2126

จานที่สองเรายังไม่บินกลับไทย เรายังวนเวียนอยู่แถวๆ แถบยุโรป จานที่สองคือ Duck Breast อกเป็ดซอสส้ม จะเป็นเนื้ออกเป็ดที่ค่อยๆ ทำให้สุก ดังนั้นเนื้อของอกเป็ดจึงยังคงแน่นและยังฉ่ำ ในจานก็จะเสิร์ฟพร้อมผักย่างวัยกระเตาะ (Baby Vegetables) และราดมาพร้อมกับซอสส้มอบเชย

DSC_2138

อ่ะ พอถึงจานนี้แล้วน้าอ้วนอยากได้เบียร์สักแก้ว ๕๕๕๕ Pork Knuckle ขาหมูทอด ก็ต้องทานคู่กับเบียร์ถึงจะเข้ากันใช่ป่ะ ขาหมูทอดที่นี่ขาใหญ่พอสมควร เชฟจะหั่นมาให้แล้ว เราแทบจะไม่ต้องได้ลงไม้ลงมืออะไรมากมาย โดยเราก็แค่อาจจะหั่นให้ชิ้นเล็กตามที่ต้องการเท่านั้น ขาหมูที่ทอดมา หนังด้านนอกกรอบมาก ไขมันที่แทรกมายังหยุ่นๆ นุ่ม ฉ่ำ และเนื้อด้านในก็สุกและกรอบกำลังดี เวลาทานก็ราดด้วยน้ำจิ้มสามรส และ Potato Wedge พร้อมกันมันก็ทำให้ฟินได้เลยนะจ๊ะ

DSC_2203 DSC_2205

ถึงตอนนี้กลับมาชิมอาหารไทยบ้านเราบ้างนะจ๊ะ ใช่ว่าที่นี่จะดีงามเฉพาะอาหารฝรั่ง ขอเม้าท์เรื่องเชฟที่นี่นิดหนึ่ง พ่อครัวใหญ่ที่นี่เขาผ่านงานโรงแรมมาแล้วมากมาย โรงแรมระดับ 5 ดาว 6 ดาว เขาก็เคยผ่านมาแล้วทั้งนั้น ดังนั้นก็ไว้ใจได้ว่าวันนี้เราจะได้กินแต่อาหารที่เริสๆ ทั้งนั้น อิอิ …. อ่ะ เข้าเรื่องกันต่อ เมนูต่อไปแกงมัสมั่นเนื้อ เนื้อที่ตุ๋นและเคี่ยวมาอย่างดี นุ่มและเปื่อยกำลังดี คุกเคล้ากับเครื่องแกงมัสมั่นที่หอมกลิ่นเครื่องเทศ รสชาติกลมกล่อม แซมด้วยมันฝรั่ง ทานกับข้าวสวยร้อนๆ มันโอเคมากเลย

DSC_2184 DSC_2194

ปิดท้ายด้วยเมนูง่ายๆ ตามสไตล์ชาวบ้านๆ ยำมะม่วงปลาทอด ปลากะพงตัวขนาดพอดีๆ ทอดมาจนเหลืองกรอบ เสิร์ฟพร้อมกับยำมะม่วงแบบฉบับแห้งขลุกขลิก ไม่ได้น้ำยำท่วมเหมือนที่อื่น แต่บอกเลยว่ารสชาตินี่สุดยอดจัดจ้าน คนชอบรสจัดอย่างน้าอ้วนนี่เอาใจไปเลย

DSC_2211 DSC_2216

ปิดท้ายมื้ออาหาร ถ้ากินของคาวและไม่กินของหวาน ก็คงกระไรอยู่ เดี๋ยวจะโดนนินทา ๕๕๕๕ วันนี้เลยจัดมาเลย 2 ตัวนะจ๊ะ เอาตัวเด่นๆ แบบว่าใครมาแล้วจะต้องห้ามพลาดที่จะสั่ง ไม่งั้นถือว่ามาไม่ถึง T Station ตัวแรกก็คือ Kahlua-Flavoured Tiramisu ทีรามิสุ อ่ะ… หลายคนคงคิดในใจ มันเด่นตรงไหน ที่ไหนๆ เขาก็มี เป็นเมนูพื้นๆ มาก แต่ที่นี่บอกเลยว่าแตกต่าง ถ้าพูดกันตรงๆ ว่าถ้าไม่เฉลยก่อนว่าจะได้กินอะไร ถ้าเอามาวางตรงหน้า น้าอ้วนทายไม่ถูกนะ เพราะปกติแล้วทีรามิสุ ที่เราคุ้นตามันจะเป็นลักษณะเป็นชั้นๆ แต่ที่นี่ปั่นแล้วมิกซ์กันมาเป็นเนื้อเดียว แต่ยังคงความหอม หวาน มัน และเข้มของกาแฟเป็นอย่างดี งานนี้เรียกได้ว่าอร่อยในความแตกต่าง

DSC_2222

ของหวานอีกหนึ่งเมนูที่อยากนำเสนอก็คือ Dark Ecaudorian Chocolate Mousse เป็นช็อคโกแลตมูสแนวใหม่ ซึ่งถ้าเราไปกินตามร้านต่างๆ เมนูนี้จะเป็นลักษณะหยุ่นๆ คล้ายๆ วิปปิ้งครีม แต่ที่นี่เขาเซ็ทตัวมาแบบแข็งโป๊ก แต่ก็ไม่ได้แข็งอะไรมากนะ ออกแนวความรู้สึกเหมือนเค้กไอศครีมของสเวนเซ่นอ่ะ อะไรประมาณนั้น ส่วนรสชาตินี่ก็บอกเลยว่าเข้มข้นมาก ด้านในยังแอบสอดไส้ ไวท์ ช็อคโกแลตด้วยนะ บอกเลยว่าโรงแรมนี้ชอบทำอะไรที่แตกต่าง แต่ลงตัว

DSC_2230

มีอีกอย่างหนึ่งที่โรงแรมแห่งนี้อยากจะอวด โดยเฉพาะเรื่องของ Cocktail บาร์เทนเดอร์ที่นี่ประสบการณ์มากมาย ได้แชมป์การประกวดมาหลายเวที ดังนั้นใครที่อยากมาดื่มอะไรเบาๆ หวานๆ สดชื่นๆ ต้องไม่พลาดที่จะมา T Station แห่งนี้ วันนี้น้าอ้วนก็มี Cocktail และ Mocktail (Cocktail คือเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของเหล้า ส่วน Mocktail ไม่มีเหล้าผสมนะจ๊ะ บอกไว้ก่อนสำหรับคนที่อาจจะยังไม่รู้จัก) ตัวแรก Vodka-T (Vodka / Grand Marnier / Ichitan / Sweet Basil) เมนูนี้ต้องบอกเลยว่าเสิร์ฟกันมาแบบอลังการมาก บาร์เทนเนอร์จะผสมเครื่องดื่มต่างๆ แล้วเทใส่ในกา เอาน้ำแข็งป่นวางบนแผ่นไม้ แล้วเอากาไปวางบนน้ำแข็งอีกที เสิร์พพร้อมแก้ว เวลาจะดื่มก็ต้องรินชาใส่แก้วเอง รสชาติจะออกหวานๆ เปรี้ยวๆ ตามสไตล์ของค็อกเทล แต่ที่โดดเด่นมาอีกอย่างหนึ่งคือ หลายๆ เมนูเครื่องดื่มของที่นี่ เขาจะมีส่วนผสมของ เครื่องดื่มอิชิตัน อยู่ด้วย สำหรับ Vodka-T นี้ผสมอิชิตันรสข้าวญี่ปุ่นนะจ๊ะ กลิ่นหอมดีมาก

DSC_2143 DSC_2148 DSC_2157

Zeed Sip (Grand Marnier / Ichitan / Passion Fruit / Chili Flakes) ค็อกเทลแก้วนี้ถือเป็นความภูมิใจของ T Station และอาจจะเรียกว่าเป็น Signature ก็ได้เช่นกัน ปกติสาวๆ ที่ชอบดื่มค็อกเทลก็จะเห็นพวกเกร็ดเกลือจะอยู่บนขอบแก้วกันใช่ไหม? ที่นี่ก็เหมือนกันจ่ะ มีเกล็ดเกลือด้วยแต่ …. เขาจะมีพริกป่นและน้ำตาลด้วยนะจ๊ะ ออกแนวอารมร์กินมะม่วงน้ำจิ้มพริกเกลือ ๕๕๕๕ รสชาติของค็อกเทลก็ออกแนวเผ็ดร้อนเล็กน้อย เมื่อได้ผสมกับพริกเกลือที่อยู่บนขอบแก้ว น้าอ้วนว่ามันอารมณ์แบบ Thai Style มาก

DSC_2110

T Punch (Ichitan / Grape Juice / Orange Juice) อันนี้เป็น Mocktail อารมณ์เบาๆ เหมาะสำหรับสาวๆ ที่ต้องการแค่ความสดชื่น แต่ไม่อยากได้ความกรึ่มๆ ๕๕๕๕ ส่วนผสมหลักก็จะมีชาอิติตันนั่นแหละ แล้วก็มีน้ำองุ่นและน้ำส้ม เป็นส่วนผสมจ่ะ

DSC_2179

ปิดท้ายด้วยอีกเมนูหนึ่งที่ออกแนวสาวเปรี้ยว Jazzika (Passion Fruit / Lychee / Apple Cider) เครื่องดื่มที่ตั้งชื่อตาม GM ของโรงแรมด้วย ด้วยลักษณะของตัวเครื่องดื่มที่เน้นความเปรี้ยวๆ หวานๆ เป็นหลักด้วยเสาวรส ลิ้นจี่ และแอ๊ปเปิลไซรับ ผสมเนื้อลิ้นจี่ที่ได้กินแล้วรู้สึกสดชื่น

DSC_2170 DSC_2166

การแสดงของ Bartender ห้องอาหาร T Station – Eastin Tan Hotel Chiang Mai เครื่องดื่มทั้งหมดที่รีวิวในวันนี้ ก็เป็นฝีมือมาจากบาร์เทนเดอร์สองท่านนี้แหละจ่ะ 🙂

T Station Eastin Tan Chiang Mai ร้านอาหารคุณภาพอีกร้านหนึ่งที่ถือว่าเป็นน้องใหม่สำหรับชาวเชียงใหม่ ด้วย Location ที่ไปมาสะดวก และยังใกล้แหล่งเดินช้อปปิ้งเก๋ๆ อย่าง Think Park จึงทำให้ที่น่าน่จะมีเป็น Landmark อีกแห่งหนึ่งสำหรับชาวเชียงใหม่ได้ อีกทั้งในช่วงฤดูหนาวนี้ทางโรงแรมก็ได้เปิดลานเบียร์เฉพาะ ซึ่งจะให้บริการตั้งแต่วันนี้ถึง 4 มกราคม 2558 บริเวณด้านหน้าของห้องอาหาร T Station ซึ่งก็จะมีบริการทั้งเบียร์และกับแกล้ม หากใครแวะเวียนผ่านไปมา หรือไปเที่ยวเล่น เดินเล่นที่ Think Park มา ก็แวะมานั่งดื่ม นั่งทานอาหารที่ T Station นี้ได้นะจ๊ะ

DSC_2077

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save