FOLLOW US ON SOCIAL

สวนหอมข้าวรำ ร้านอาหารหลายแนว บรรยากาศดี ดนตรีเพราะ

มีแฟนๆ หลายคนส่งข้อความเข้ามาหาน้าอ้วนว่า ช่วงเทศกาลแห่งการเฉลิมฉลองปีใหม่แบบนี้ อยากให้น้าอ้วนช่วยแนะนำร้านอาหารบรรยากาศดีๆ ที่สามารถพาครอบครัวไปทานอาหารกันพร้อมหน้า ที่จริงแล้วน้าอ้วนว่าร้านไหนๆ ก็พาไปได้นะมันอยู่ที่ว่าความชอบของแต่ละครอบครัวว่าต้องการอาหารแบบไหน หรือบรรยากาศยังไง แต่ถ้าครอบครัวไหนที่ต้องการบรรยากาศสวยๆ แบบกลางสวน หรือในร่มแบบโล่งโปร่งสบาย และอาหารไทยรสชาติอร่อย วันนี้น้าอ้วนมีร้านอาหาร้านหนึ่งที่เรียกว่าเป็นร้านที่เก่าแก่ เปิดมานานละ ปีนี้เขาก้าวสู่ปีที่ 9 ของการเปิดให้บริการ ร้านนี้ตั้งอยู่แถวๆ อำเภอสันทราย ถ้าบอกชื่อแล้วหลายคนต้องร้องอ๋อ กับร้าน “สวนหอมข้าวรำ

ชื่อร้าน : สวนหอมข้าวรำ ร้านอาหารหลากหลายแนว บรรยากาศดี ดนตรีเพราะ
ที่อยู่ : 494 ตำบลสันทรายน้อย อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.82724,99.045952 (แผนที่จาก Google Map)
ติดต่อ : 086-4312091, 086-6552390, 053-350009 , https://www.facebook.com/suanhom , http://www.suanhom.com
เวลาเปิด-ปิด : 11:00 – 24:00 น. ทุกวัน
Wongnai Review : http://www.wongnai.com/restaurants/19301mj-สวนหอมข้าวรำ

มีเรื่องจะเม้าท์นิดหนึ่ง เวลาที่ใครๆ ถามน้าอ้วนว่าบ้านอยู่ไหน น้าอ้วนก็ตอบไปว่าบ้านอยู่สันทราย ทุกคนก็จะคิดว่าโหหห ไกลจัง (เอ๊ะ ฉันไม่ได้อยู่ไกลขนาดนั้น แถวบ้านฉันนี่อยู่เซ็นทรัล เฟสติวัลนะจ๊ะ 555) อย่างร้านนี้ก็เช่นกัน น้าอ้วนบอกแล้วว่าร้านนี้อยู่สันทราย แต่ใช่ว่าจะไกลมากมายอะไร เพราะร้านเขาอยู่เลยตลาดสามแยกสันทราย (ถ้าเอาเซ็นทรัลเฟสติวัลเป็นจุดเริ่มแล้ว ก็คงประมาณ 5 กิโลเมตรเอง) ร้านนี้เส้นทางไปไม่ยากเลย เริ่มจากสี่แยกศาลเด็กนะจ๊ะ ให้ตรงไปทางดอยสะเก็ดเรื่อยๆ ทางผ่านก็จะเจอสี่แยกแม่คาวสะอาดใส ให้ขับรถเลยแยกนี้ไปก่อน แล้วก็จะเจอตลาดสามแยกสันทราย อยู่ซ้ายมือ ให้ตรงไปเรื่อยๆ ไปทางดอยสะเก็ดนะจ๊ะ แล้วก็จะเจอสี่แยกอีกแห่งหนึ่ง ชื่อสี่แยกแม่กวง แต่จุดนี้ให้เราเลี้ยวซ้ายเพื่อไปทางสันทรายสายเก่า แต่พอเลี้ยวตรงสี่แยกแล้วให้มองด้านซ้าย จะเห็นป้ายร้าน สวนหอมข้าวรำ อยู่ และบริเวณหน้าร้านจะมีลานจอดรถกว้างมาก

DSC_1993

ร้านสวนหอมข้าวรำ เปิดให้บริการตั้งแต่ 11 โมเป็นต้นไป แต่ช่วงเที่ยงๆ หรือบ่ายๆ ลูกค้าอาจจะยังไม่เยอะ เพราะมันเป็นช่วงเวลาที่หลายๆ คนต้องทำงาน บรรยากาศอาจจะเงียบห่นอย เหมาะสำหรับคนที่ต้องการความสงบและเป็นส่วนตัว แต่ถ้าใครอยากได้ความคึกครื้นสนุกสนานน้าอ้วนแนะนำให้มาตอนเย็นนะจ๊ะ ที่นี่ลูกค้าจะค่อนข้างแน่นเลยแหละ มีเพลงเล่นให้ฟังตลอดด้วย ใครที่ชอบบรรยากาศในร่มก็มีเป็นโซนในร่มที่หลังคาสูง อากาศถ่ายเทได้สะดวก หรืออยากชิลในบรรยากาศในสวน ก็จะมีฝั่งกลางแจ้งให้ มีต้นไม้ประดับประดาด้วยไฟต่างๆ สวยงามห้อมล้อม หรือหากใครเป็นคอคาราโอกะ ห้องคาราโอเกะติดแอร์ก็พร้อมให้บริการ ให้ได้ประชันลูกคอกันอย่างสนุกสนาน

DSC_1999 DSC_2002 DSC_2004

สำหรับเมนูอาหารของที่นี่ นอกจากอาหารไทยแล้วเขาก็ยังมีพวกยุโรป จีน และอาหารเหนือไว้ให้บริการด้วยเช่นกัน และล่าสุดเห็นว่ามีไลน์ของอาหารญี่ปุ่นเข้ามาเสริมด้วย รสชาติและคุณภาพนี่การันตีจากแบรนด์เท็นโกกุเลยทีเดียว สำหรับราคาน้าอ้วนว่าร้านนี้ราคาโอเค ไม่ได้แพงจนเกินไป ถ้าเทียบกับเกรดของร้านนะครับ เป็นร้านที่พาครอบครัวมาทานได้แบบสบายกระเป๋า

DSC_2059 DSC_2060 DSC_2061 DSC_2062 DSC_2063 DSC_2064 DSC_2068 DSC_2069

เมนูแรกในวันนี้ก็คงเริ่มจากปูนิ่มผัดพริกไทยดำ ปูนิ่มตัวนิ่มๆ เอาไปชุบแป้งแล้วนำมาทอดจนกรอบกำลังดี เอาไปคลุกเคล้าและผัดด้วยผักต่างๆ พร้อมใส่พริกไทยดำ สีสันหน้าตาออกมาจะดำๆ ทะมึนๆ เล็กน้อย แต่ราชาติของปูนิ่มที่กินง่าย ผักต่างๆ ที่ผัดมาพร้อมกับพริกไทยดำจัดจ้านเล็กน้อย แต่กลิ่นของพริกไทยนี่หอมดีครับ ทานข้าวกับข้าวสวยร้อนๆ นี่อร่อยดีนะ

DSC_2011

ปลากะพงทอดฉ่าน้ำปลา ปลากะพงไซส์ขนาดพอดี เอาไปทอดด้วยสูตรเด็ดของร้านรสชาติออกแนวเค็มๆ หวานๆ เล็กน้อย เสิร์ฟพร้อมกับน้ำยำมะม่วงสดที่จะได้รสชาติหวาน เปรี้ยว เค็ม เผ็ดอยู่ในถ้วยเดียวกัน เมื่อเนื้อปลากับน้ำยำมาพบกัน มันทำให้รู้สึกถึงความอร่อยที่ลงตัว

DSC_2032

กุ้งแม่น้ำสะดุ้งไฟ กุ้งทอดพอสะดุ้งราดด้วยน้ำจิ้มซีฟู๊ดรสเด็ด ทางร้านจะไม่ทอดกุ้งให้สุก 100% จะทำให้กุ้งสะดุ้งน้ำมัน โดยความสุกของกุ้งประมาณ 70%-80%  ทำให้ได้กุ้งแม่น้ำตัวใหญ่ ที่สุกกำลังดี เนื้อด้านในยังไม่ด้าน มีความเด้งดึ๋งของเนื้อกุ้งอยู่

DSC_2021

ยำถั่วพูกุ้งสดไข่ต้ม เมนูนี้เรียกได้ว่าเป็นที่นิยมของชาวต่างชาติ เพราะรสชาติของอาหารจานนี้ไม่ได้จัดจ้านอะไร ออกแนวหวานนิดๆ มันๆ ซะมากกว่า แต่ว่าอุดมไปด้วยประโยชน์นะจ๊ะ เพราะถั่วพูเป็นพืชที่คุณประโยชน์ค่อนข้างสูงเลยทีเดียว เสิร์ฟมาพร้อมกับกุ้งสดเนื้อเด้งและไข่ต้มที่ทานคู่กันแล้วอร่อยฟินเอาเรื่องเลย
DSC_2045
แต่สำหรับเมนู ปูไข่ดอง จานนี้ถ้าชาวต่างชาติสั่งก็อาจจะต้องพิจารณากันหน่อย เพราะความจัดจ้านของน้ำจิ้มซีฟู๊ดที่ราดมาบนตัวของปูไข่ที่เขาเอาไปดองน้ำปลาไว้มันค่อนข้างที่จะแซ่บหลายเด้อจ้าาาา เนื้อปูสดๆ ที่ผ่านการเอาไปแช่เย็นทำให้เราได้เนื้อปูที่สดและเย็นๆ พร้อมทั้งน้ำจิ้มที่รสชาติจัดจ้านเอาเรื่อง ถือเป็นเมนูกับแกล้มชั้นดีสำหรับใครที่ชอบดื่มนะจ๊ะ อิอิ
DSC_2037
ปลาทับทิมทอดสมุนไพร อันนี้ถือเป็นเมนูที่น้าอ้วนชอบที่สุด เพราะเป็นปลาทับทิมทั้งตัวที่เอาเอาไปหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ นำไปทอดให้เหลืองกรอบ ซึ่งทานได้ทุกส่วนแม้แต่ก้าง (แต่ขอเว้นหัวไปอันหนึ่งนะ 555) รสชาติออกแนวถึงพริกถึงขิงมาก เนื้อปลาจะมีความกรอบและรสชาติของสมุนไพรกำลังดี น้าอ้วนทานกับข้าวสวยร้อนๆ นะเรียกเลยว่าแทบจะไม่เหลือเลยสำหรับเมนูนี้ ถูกใจสุดๆ
DSC_2015
ด้วยบรรยากาศที่กว้างขวาง มีหลายสไตล์ให้เลือก สวนหอมข้าวรำ จึงเป็นอีกสถานที่หนึ่งที่สำหรับใครที่อยากพาครอบครัว คนรัก มาทานข้าวต้องห้ามพลาด ยิ่งฤดูหนาวแบบนี้โซนด้านนอกที่เป็นสวนจะได้รับความนิยมเป็นพิเศษ ด้วยโต๊ะและที่นั่งที่นั่งสบาย ดนตรีเล่นให้ฟังกันทั้งคืน หลากหลายสไตล์เพลง หรือใครไม่อยากฟังเพลงที่คนอื่นร้อง อยากร้องเองก็โซนคาราโอเกะก็พร้อมให้บริการตลอด สวนหอมข้าวรำแห่งนี้ตอนนี้ย่างสู่ปีที่ 9 แล้วครับ จุดเด่นอีกอย่างหนึ่งของที่นี่ก็คงหนีไม่พ้นเรื่องของคอนเสิร์ต ซึ่งทางร้านมักจะจัดคอนเสิร์ต พาศิลปินที่มีชื่อเสียงมาร้องเพลงขับกล่อม เป็นมินิคอนเสิร์ตกันทุกๆ 3 เดือน แนวดนตรีมีทุกแนวครับ ใครที่อยากระทบไหล่ศิลปิน ก็ติดตามที่แฟนเพจของสวนหอมข้าวรำได้ ว่าครั้งต่อไปจะเป็นศิลปินคนไหนมาจะมาแวะเยี่ยมเยือนที่นี่

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save