FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

26
July
2018

แซ่บนัวสุดๆ กับเมนูส้มตำ หรือจะเป็นอาหารทะเลสดบินตรงสู่เชียงใหม่ ที่ร้าน ย้อย ยำ ตำ นัว

นอกจากหมูกระทะ หรือก๋วยเตี๋ยวแล้ว อีกหนึ่งอาหารประจำชาติที่เรียกได้ว่าไปที่ไหนมันต้องมีขายสิน่า คงหนีไม่พ้น “ส้มตำ” ทั้งที่เป็นร้านข้างถนน หรือเป็นร้านหรูหรา ติดแอร์ โต๊ะเก้าอี้สวยงาม ล้วนแต่เปิดให้บริการกันเยอะมาก มีทั่วประเทศ โดยที่แต่ละร้านเขาก็จะมีคอนเซ็ปต์และธีมที่ต่างกัน อย่างร้านนี้ ย้อย ยำ ตำ นัว ร้านส้มตำน้องใหม่ กล้าที่จะมาท้าชนกับร้านส้มตำอื่นๆ ในเชียงใหม่ ด้วยการชูเรื่องของรสชาติและวัตถุดิบที่เรียกว่าถ้าไม่สด ไม่เอามาทำให้ลูกค้าทานเด็ดขาด ส่วนร้านนี้จะเป็นยังไง ต้องมาดูรีวิวน้าอ้วนกันแล้วหละ

ย้อย ยำ ตำ นัว ร้านส้มตำขนาดกลาง ที่ตั้งอยู่ในซอย ช้างเผือกซอย 2 ถ้าบอกอย่างนี้ก็คงอาจจะทำหน้างงๆ กันหน่อย ถ้าใครเคยไปย่านสันติธรรม ช้างเผือกซอย 2 คือซอยที่อยู่ตรงร้านโฮงหมู เลี้ยวเข้าไปในซอยนิดเดียว ร้านจะอยู่ด้านขวามือ แต่ถ้าไม่รู้จักร้านโฮงหมูหละก็ ก็ง่ายๆ เลยเริ่มจากสี่แยกแจ่งหัวลิน มุ่งหน้าไปทางสันติธรรม พอเจอวัดสันติธรรมอยู่ทางซ้ายมือ ก็ให้ชะลอรถและชิดขวาไว้ ขับไปอีกนิดเดียวจะเจอร้านอาหารชื่อโฮงหมู (ด้านขวามือ) เลี้ยวเข้าไปในซอยเลย ก็จะเจอร้านพอดี หน้าร้านสามารถจอดได้ทั้งรถยนต์และมอเตอร์ไซค์

วันไหนอากาศร้อนๆ เชิญด้านใน ห้องแอร์เย็นสบาย พร้อมทั้งบรรยากาศน่านั่ง ทานอาหารกันเย็นสบาย แต่ถ้าวันอากาศดีๆ จะไปนั่งด้านนอก ซึ่งเป็นบรรยากาศในสวน น้าอ้วนก็ว่าฟินดีนะ รวมไปถึงวันไหนรู้สึกไม่สดชื่น อยากเติมคาเฟอีนเข้ากระแสเลือด เชิญบริเวณชั้น 2 กับร้านกาแฟเลอค่า ให้บริการกาแฟและเครื่องดื่มหลากหลายชนิด ในราคาที่แบบว่าไม่แพงด้วย

มาเรื่องของอาหารการกินกันบ้าง ต้องบอกไว้ก่อนว่านอกจากพวกส้มตำ หรืออาหารอีสานแล้วที่นี่เขาก็ยังเน้นเกี่ยวกับอาหารทะเลสดๆ เพราะที่บ้านของเจ้าของร้านเขาทำกิจการค้าส่งอาหารทะเล วัตถุดิบแต่ละชนิดก็จะคัดเลือกจากแหล่งต่างๆ ที่เรียกว่าเกรดดีที่สุด แล้วส่งตรงมายังเชียงใหม่โดยเครื่องบิน เรียกได้ว่าไม่สด ไม่ขายกันเลยทีเดียว

กุ้งตกครก (120 บาท) กุ้งตัวใหญ่ๆ ตกลงไปในครก คลุกเคล้ากับน้ำปลาร้ารสเด็ด แซ่บสะใจ กุ้งสดๆ (อย่างที่บอกไม่สดไม่ขาย) กับน้ำปลาร้าแซ่บๆ และเครื่องเคียงอย่างปูสด ถั่วฝักยาว แครอท มะเขือเทศ และมะนาว เมนูนี้ใครที่ชอบกินตำกุ้งสด หรืออะไรที่เป็นกุ้ง ถ้าได้มาลองจะปันใจให้กับจานนี้แน่นอน

ต้มยำทะเลเดือด (260 บาท) โต๊ะไหนมากัน 4-5 คน แนะนำต้มยำทะเลเดือดหม้อนี้ รับประกันว่าถ้าอิ่มเอมเปรมปรีย์กันทั่วหน้าแน่นอน เพราะไม่ว่าจะเป็นอาหารทะเล กุ้ง หอย ปู ปลา เขาใส่กันแบบว่าแน่นเอี๊ยด ตักลงไปเมื่อไรเจอเครื่องเมื่อนั้น แบ่งกันได้หลายถ้วยเลยทีเดียว ส่วนเรื่องรสชาติ เปรี้ยว เค็ม เผ็ด มัน ครบรสได้จริงๆ

ยำขนมจีนน้ำย้อยปลากะพงกรอบ (160 บาท) ขนมจีนเส้นสดที่ทางร้านทำเอง สดใหม่ๆ เอาไปยำกับเครื่องต่างๆ พร้อมกับน้ำพริกน้ำย้อยสูตรเด็ดที่ทางร้านภูมิใจนำเสนอ รสชาติจะนัวๆ ไม่เผ็ดเท่าไร กินได้เรื่อยๆ พร้อมเนื้อปลากะพงหั่นเป็นชิ้นๆ แล้วเอาไปทอดจนกรอบแล้วคลุกกับยำขนมจีน ถือเป็นอีกหนึ่งเมนูที่อิ่มกำลังดี พร้อมเสริมด้วยเนื้อปลากะพงอร่อยๆ

ปูนึ่งขิงสูตรฮ่องกง (ไซส์ S 320 บาาท, ไซส์ L 590 บาท) ปูม้าสดๆ (สดหรือไม่สดให้ดูที่เนื้อปู ถ้าแน่น ไม่ฝ่อและไม่มีกลิ่นสาบ นั่นแหละสดจริง) เอาไปนึ่งกับน้ำซอสสูตรเด็ด พร้อมกับขิงเพื่อเพิ่มความเผ็ดร้อนและกลิ่นที่หอมขึ้น สำหรับใครที่ชอบความจัดจ้านทางร้านก็มีน้ำจิ้มซีฟู๊ดไว้บริการ แต่บอกก่อนเลยว่าจัดจ้านสะใจมาก

ยำทะเลรวม (159 บาท) เมนูพื้นๆ ถ้าไปร้านไหนที่มีอาหารทะเลก็ต้องมีเมนูนี้แหละ แต่สิ่งที่ทางร้านภูมิใจนำเสนอคือเรื่องของความสด ถ้าอยากรู้ว่าอาหารทะเลที่นี่สดแค่ไหน ต้องมาลองเอง และพูดถึงน้ำยำ เปรี้ยว เค็ม หวาน เผ็ด ทุกรสลงตัวดี

กุ้งอบเกลือ (220 บาท) ถึงแม้หมอจะสั่งห้ามน้าอ้วนเพลาๆ เรื่องอาหารทะเลลงหน่อย แต่พอมาเจอจานนี้แล้ว ก็ต้องแอบหมอกินซะหน่อย ๕๕๕๕ กุ้งขาวตัวใหญ่ๆ ตัวที่บอกได้เลยว่าแกะเปลือกออกมาแล้ว เคี้ยวได้เต็มปากเต็มคำ กุ้งเอาไปอบกับเกลือจนได้รสชาติเค็มๆ เข้าเนื้อกุ้ง เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มซีฟู๊ดรสจัดจ้าน รับประกันว่าใครที่ชอบกุ้งนี่อ้อนให้แฟนแกะให้ไม่ทันแน่นอน ๕๕๕๕

มาถึงเมนูสุดท้าย แต่ไม่ท้ายสุดของทุกเมนูจากร้านนี้ เพราะเกือบร้อยเมนูอย่างที่อัดแน่น พร้อมเสิร์ฟ แต่วันนี้น้าอ้วนสามารถเอามาแนะนำได้แค่นี้จริงๆ (แค่นี้ก็จะกินจะไม่หมดอยู่แล้ว ๕๕๕๕) ขนมจีนน้ำย้อยชุดสุดคุ้ม (150 บาท) เซ็ทสุดคุ้มจริงๆ กับขนมจีนเส้นสด ที่เรียกได้ว่าทำกันสดๆ จริงๆ ลูกค้าสามารถไปนั่งดูวิธีทำเส้นขนมจีนได้ เพราะทางร้านเขามีหน้าต่างที่เป็นกระจกใส แสดงกรรมวิธีทุกอย่างให้ลูกค้าสามารถดูได้จริงๆ แต่อาจจะต้องรอนิดหนึ่งสำหรับเมนูนี้เพราะอย่างที่บอกว่าเขาทำกันสดๆ เสิร์ฟพร้อมกับเครื่องเคียงเช่นผักต่างๆ ที่ทานคู่กับขนมจีนที่เราคุ้นเคย พร้อมกับน้ำพริกน้ำย้อยสูตรเด็ดจากเมืองแพร่ และกากหมูที่เจียวเองรับประกันความกรอบและสดสะอาด ที่ขาดไม่ได้สำหรับขนมจีนก็ต้องเป็นน้ำขนมจีน เซ็ทนี้เสิร์ฟมาให้ 3 อย่าง (แล้วแต่จะเลือกไม่ว่าจะเป็น น้ำเงี้ยว, น้ำใส, แกงเขียวหวาน, น้ำยากะทิ แต่ถ้าเป็นน้ำยาปูอาจจะต้องเพิ่มตังกันนิดหนึ่ง) ส่วนตัวชอบความอัดแน่นของน้ำแกงแต่ละอย่าง เช่นน้ำเงี้ยวกระดูกและเนื้อหมูเยอะมาก ที่ชอบเป็นพิเศษคือกระดูกอ่อนที่กินแล้วฟิน ส่วนน้ำใสก็คลีนๆ รสชาติเบาๆ ซดคล่องคอ ส่วนน้ำยากะทิก็รสชาติเข้มข้น เนื้อปลาแน่น แต่ไม่ออกหวานเหมือนน้ำยาปลาทั่วไป สรุปเซ็ทนี้ถ้าไป 4-5 คน แชร์กันกำลังดีเลยแหละ

ถ้าอยากฟิน อยากแซ่บ ในราคาสุดคุ้ม ถ้าดูจากราคาแล้วน้าอ้วนว่าร้านนี้ไม่ได้แพงนะ พูดถึงรสชาติก็เรียกได้ว่าโอเค อาหารจะเน้นไปในทางรสชาติกลางๆ จะไม่ได้รสชาติโดดไปอะไรมากมาย เพราะดูจากลักษณะของร้านแล้วจะเป็นร้านที่เหมาะสำหรับครอบครัว แต่ถ้าใครอยากได้รสจัดจริงๆ บอกพนักงานได้ เชฟเขาจัดให้อยู่แล้ว จุดเด่นอีกอย่างหนึ่งคือเรื่องของอาหารทะเล ความสดใหม่ รับประกันได้เช่นกัน เพราะส่งตรงโดยทางเครื่องบินทุกอาทิตย์ พร้อมบรรยากาศในสวนร่มรื่น เย็นสบาย แต่ถ้าไม่อยากมาทานอาหาร กาแฟและเครื่องดื่มต่างๆ ก็พร้อมเสิร์ฟเหมือนกัน

ชื่อร้าน : ย้อย ยำ ตำ นัว
ที่อยู่ : ช้างเผือก ซอย 2 ตำบลช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด
 GPS : 18.799651, 98.980370
ติดต่อ : 092-9968895, https://www.facebook.com/ย้อยยำตำนัว-198404847410892/
เวลาเปิด-ปิด : 11:00 น. ถึง 22:00 น. ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/334676bv-ย้อยยำตำนัว

 

ช่วงนี้ทางร้านมีโปรโมชั่นเด็ดๆ เรียกได้ว่าอิ่มแปร้ในราคาสุดคุ้ม รวมหลากหลายเซ็ทเมนูที่เห็นแล้วต้องบอกว่าฟินเว่อร์

รายละเอียดเพิ่มเติม สอบถามทางร้านได้โดยตรงนะจ๊ะ
https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=283787235539319&id=198404847410892

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save