FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

23
January
2023

แวะมานั่งชิลได้ทั้งกลางวัน และสนุกในกลางคืนกับร้านบรรยากาศชิล ใจกลางนิมมานที่ The Sax Music House

ยินดีต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกท่านสู่จังหวัดเชียงใหม่ ฤดูหนาวถือว่าเป็น High Season ของจังหวัดนี้ ที่เชื่อว่าใคร ๆ ก็อยากมาสัมผัสกับความหนาวเย็นและความสดชื่นของบรรยากาศของเชียงใหม่ ถ้าพูดถึงหนึ่งในจุดหมายที่นักท่องเที่ยวจะต้องมาเยือนเมื่อมาเชียงใหม่แล้วก็คงหนีไม่พ้น ย่านนิมมาน ย่านที่เรียกได้ว่าไม่เคยหลับไหล ย่านที่มีแต่ความสนุกสนาน และแน่นอนว่าถ้าใครอยากพบกับความสนุกสนานยามค่ำคืน คนต่างถิ่นนัดเพื่อนที่อยู่เชียงใหม่มาแฮงเอาท์กัน มาสังสรรค์ มาหาของกินอร่อย ๆ เครื่องดื่มเย็น ๆ ที่ย่านนิมมาน วันนี้น้าอ้วนมีร้านหนึ่งที่ใครชื่นชอบเสียงเพลง และความชิลคงต้องชอบ กับร้านที่ชื่อว่า The Sax Music House

ถ้าอยากแวะมาเยือน The Sax Music House สักครั้ง ก็ไม่ยากเลย เพราะร้านนี้เขาอยู่ตรงข้ามกับโรงแรม U Nimman นั่นเอง แทบจะเรียกได้ว่าประตูทางเข้าร้าน อยู่ตรงข้ามกับประตูทางเข้าโรงแรมเลย (อยู่ฝั่ง One Nimman) พิกัดที่ได้ชื่อว่าเด่นที่สุดในย่านแห่งนี้แล้ว สำหรับลูกค้าท่านใดที่ขับรถยนต์มา ก็สามารถจอดรถในตึกจอดรถของ One Nimman ได้ แล้วเอาบัตรจอดรถมาประทับตราที่ร้านก็สามารถจอดรถได้ฟรี

บรรยากาศชิล ๆ แอบหรูหรา แต่บอกเลยว่าราคาไม่ได้แพงอย่างที่คิด หลาย ๆ คนก็อาจจะคิดว่าร้านนี้เป็นแนวร้านเหล้า ซึ่งจะชิลในช่วงตอนเย็นและกลางคืน แต่บอกเลยว่าเข้าใจผิด เพราะร้านเปิดตั้งแต่ 11.00 น. และยาว ๆ ไปจนถึง 24.00 น. เรียกได้ว่าถ้าหิวข้าวตอนกลางวัน หรืออยากมานั่งชิลกับกาแฟสักแก้วช่วงบ่าย ก็แวะมาได้นะ

เรามาดูอาหารกันบ้างว่ามีอะไรให้กิน ทั้งเป็นเมนูอิ่มท้องแบบฟิน ๆ หรือจะเป็นอร่อยคู่กับเครื่องดื่ม ก็มีอยู่หลายตัวเลยที่อยากแนะนำ

ซี่โครงหมู Sax อบบาร์บีคิว ไม่ต้องกลัวว่าจะต้องมานั่งแทะเนื้อซี่โครงเหนียว ๆ ให้เสียวฟันเล่น ซี่โครงหมูชิ้นนี้บอกเลยว่ามันนุ่มและร่อนมาก เอามีดจิ้มลงไป เอาส้อมแหวกซะหน่อย เนื้อก็หลุดออกจากกระดูกได้แล้ว แทบจะไม่ต้องออกแรงให้มาก เนื้อนุ่ม ซอสบาร์บีคิวเปรี้ยว หวาน เค็มได้ลงตัว เพิ่มความอร่อยด้วย 3 ซอสที่เพิ่มความฟิน

สปาเก็ตตีเส้นดำไข่กุ้งกรรเชียงปู เมนูสำหรับใครที่อยากรองท้องซะหน่อย หรือมาหิว ๆ อยากอิ่มหนัก ๆ เมนูนี้ก็น่าจะช่วยได้ เส้นสปาเก็ตตีหมึกดำที่คลุกเคล้ากับซอสรสชาติออกจัดจ้านเบา ๆ ท็อปด้วยไข่กุ้ง และเนื้อกรรเชียงปูชิ้นพอดีคำ

แกงมัสมั่นเนื้อน่องลาย  ถ้าใครเป็นสายเนื้อ เมนูนี้ต้องร้องกรี๊ดแน่นอน เนื้อน่องลายที่เอาไปเคี่ยวจนนุ่ม อาจจะไม่ถึงกับละลายในปาก แต่เมื่อเอาเข้าปากแล้วยังมีเท็กเจอร์ให้เราได้สัมผัสถึงความเป็นเนื้อ พร้อมน้ำแกงที่รสชาติกลมกล่อม หอมมัน เพิ่มความอร่อยด้วยมันม่วงที่เพิ่มเข้ามา ถือเป็นอีกหนึ่งเทคนิคที่เราไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน

ยำส้มโอกุ้งสด เอาใจสาว ๆ ที่ไม่อยากกินอะไรเยอะ อยากหาอะไรสดชื่น ๆ แซ่บ ๆ พร้อมมีประโยชน์ ยำส้มโอกุ้งสด น้ำยำรสชาติจัดจ้านเบา ๆ ส้มโอหวานสดชื่น พร้อมกุ้งตัวใหญ่เสิร์ฟมา เต็มปากเต็มคำ

สเต๊กสันใน The Sax  อีกหนึ่งเมนูสำหรับคนที่รักเนื้อ สเต๊กสันในชิ้นหนา ๆ ย่างไฟให้ด้านนอกเกรียม แต่ด้านในยังคงความฉ่ำ เสิร์ฟพร้อมผักย่างและน้ำเกรวี่สูตรเด็ดของทางร้าน ใครชอบเนื้อฉ่ำ ๆ เต็มปากเต็มคำบอกเลยว่าจานนี้ฟิน

ยำเนื้อย่างโคขุน  เป็นเมนูที่ต้องบอกว่าต้องแบ่งเป็นสองส่วน ถึงจะเอาเข้าปากได้ เพราะเชฟเขาเสิร์ฟเนื้อย่างชิ้นโตมาก ถ้าใครสามารถเอาเข้าปากได้ในคำเดียวจะฟินมาก แต่ถ้าไม่ไหวแบ่งครึ่ง แล้วตักเครื่องยำต่าง ๆ ไปด้วยบอกเลยว่าทั้งเนื้อที่นุ่ม และน้ำยำสุดแซ่บผสานกันได้อย่างลงตัว

ลาบแซลมอนอินดี้ เมนูลาบสดชื่น ๆ กับปลาแซลมอนสีส้มสวยงาม คลุกเคล้ากับเครื่องลาบ หอมกลิ่นข้าวคั่ว รสชาติแซ่บนัวสไตล์อีสาน

ปิดท้ายด้วยเครื่องดื่มสดชื่นแบบไร้แอลกอฮอล์ในสไตล์ Mocktail อย่าง Bossom Bossa  และ Trombone Punch  สองเครื่องดื่มสดชื่น สำหรับใครที่อยากใส ๆ ในค่ำคืนนี้

อีกหนึ่งจุดหมายสำหรับใครที่อยากแวะเวียนมาสนุกสนานในช่วงค่ำคืน กับดนตรีเพราะ ๆ เครื่องดื่มอาหารมากมายหลากหลาย แต่ต้องบอกว่าที่นี่เขาไม่ได้เปิดเฉพาะช่วงกลางคืนนะ เขาเปิดตั้งแต่ 11.00 น. แล้ว ดังนั้นใครที่อยากหามื้อกลางวันดี ๆ หรือจะแวะเวียนมานั่งจิบกาแฟ ก็แวะมาช่วงตอนกลางวันได้นะจ๊ะ

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save